Facebook Twitter youtube Tiktok
Mở rộng đối tượng được giảm thuế giúp nền kinh tế sớm phục hồi, tăng trưởng

Mở rộng đối tượng được giảm thuế giúp nền kinh tế sớm phục hồi, tăng trưởng

Thực tế đã chứng minh việc giảm thuế giá trị gia tăng 2% có tác động tích cực, đa chiều đến nền kinh tế.
Hiệu quả triển khai các ứng dụng quản lý hóa đơn điện tử

Hiệu quả triển khai các ứng dụng quản lý hóa đơn điện tử

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách phát triển kinh tế xã hội, đạt những kết quả tích cực, góp phần thực hiện các mục tiêu tăng trưởng bền vững, phát triển kinh tế, ổn định xã hội và đảm bảo an ninh quốc gia.
Quản lý thuế thương mại điện tử tại Việt Nam:  đánh giá chính sách và kiến nghị

Quản lý thuế thương mại điện tử tại Việt Nam: đánh giá chính sách và kiến nghị

Khi thương mại điện tử (TMĐT) được nhận định là xu hướng tất yếu của các giao dịch trong nền kinh tế số thì pháp luật về TMĐT hoặc giao dịch điện tử đã được 158 quốc gia thông qua, trong đó có 79 quốc gia đang phát triển và 29 quốc gia kém phát triển nhất (UNCTAD, 2024).
Quản lý thuế hoạt động thương mại điện tử: hạn chế pháp lý và đề xuất hoàn thiện

Quản lý thuế hoạt động thương mại điện tử: hạn chế pháp lý và đề xuất hoàn thiện

Trong thời gian qua, sự phát triển của công nghệ đã giúp thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam ngày càng mở rộng, trở thành phương thức kinh doanh phổ biến và quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế số quốc gia. Tuy nhiên, sự phát triển này cũng đặt ra nhiều thách thức với công tác quản thuế. Trên cơ sở đánh giá thực trạng pháp lý về quản lý thuế TMĐT, bài viết sẽ đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế lĩnh vực này.
Giải pháp  nâng cao tính tuân thủ của người nộp thuế

Giải pháp nâng cao tính tuân thủ của người nộp thuế

Tuân thủ thuế có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cả cơ quan thuế và người nộp thuế (NNT), bởi việc đăng ký thuế, kê khai thuế, nộp thuế và tuân thủ công tác báo cáo thuế mang lại nhiều hiệu quả trong sử dụng và quản lý, như giảm thời gian làm thủ tục hành chính thuế, giảm chi phí cho DN và khắc phục tình trạng làm giả mạo, tiết kiệm chi phí xã hội và nâng cao ý thức NNT. Bài viết sử dụng số liệu thứ cấp giai đoạn 2017-2023 của Tổng cục Thuế bằng phương pháp thống kê, so sánh và khảo sát, để tập trung đánh giá, phân tích thực trạng, từ đó đề xuất biện pháp trong thời gian tới.
cty-tan-hiep-phat
peugeot-viet-nam
cty-tan-hiep-phat
peugeot-viet-nam
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
Bài 2: Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý thuế  hộ kinh doanh ở Việt Nam

Bài 2: Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý thuế hộ kinh doanh ở Việt Nam

Đối chiếu với kinh nghiệm của thế giới có thể thấy, thời gian qua, ngành Thuế Việt Nam đã không ngừng nghiên cứu để sửa đổi, bổ sung cơ chế chính sách, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tập trung xây dựng các ứng dụng công nghệ thông tin... nhằm tăng cường công tác quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh (H-CNKD). Mặc dù vậy, để nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế lĩnh vực này, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu cải cách hệ thống thuế và theo đúng lộ trình chuyển đổi số nền kinh tế, cần thiết phải tiếp tục hoàn thiện cả về thể chế và phương thức quản lý.
Thuế với biến đổi khí hậu: kinh nghiệm tại một số nước G7 và khuyến nghị cho Việt Nam

Thuế với biến đổi khí hậu: kinh nghiệm tại một số nước G7 và khuyến nghị cho Việt Nam

Biến đổi khí hậu (BĐKH) đã và đang ảnh hưởng sâu rộng đến sự phát triển kinh tế, xã hội, môi trường của các quốc gia trên thế giới. Vì thế, trong những thập niên vừa qua, các nước, đặc biệt là nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đều rất coi trọng việc xây dựng và thực thi kế hoạch tài chính khí hậu thông qua các chính sách tài chính công (CSTCC) nhằm tận dụng những cơ hội có lợi và giảm thiểu rủi ro, từ đó phát huy nguồn lực của toàn xã hội trong thích ứng BĐKH.
Quản lý thuế hộ kinh doanh: kinh nghiệm quốc tế và một số giải pháp cho Việt Nam

Quản lý thuế hộ kinh doanh: kinh nghiệm quốc tế và một số giải pháp cho Việt Nam

Với khoảng 5,5 triệu hộ kinh doanh (HKD) đang hoạt động trong nền kinh tế, công tác quản lý thuế nhóm đối tượng này luôn chiếm nhiều thời gian, nguồn lực của cơ quan thuế, song kết quả thu được lại chưa tương xứng. Nhằm tìm ra “kế sách” để cải thiện tình hình, thời gian qua, ngành Thuế đã triển khai nhiều đề án nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với HKD. Góp phần vào nỗ lực này, trên cơ sở nghiên cứu kinh nghiệm của các nước trên thế giới và đánh giá thực tế áp dụng tại Việt Nam, chuyên đề “Quản lý thuế hộ kinh doanh: kinh nghiệm quốc tế và một số giải pháp cho Việt Nam” của Tạp chí Thuế sẽ gợi mở, đề xuất một số giải pháp với cơ quan quản lý.
Bài 3: Sửa đổi quy định về biện pháp cưỡng chế để đảm bảo thu kịp thời tiền nợ thuế vào NSNN

Bài 3: Sửa đổi quy định về biện pháp cưỡng chế để đảm bảo thu kịp thời tiền nợ thuế vào NSNN

Cưỡng chế nợ thuế là một giải pháp quan trọng của công tác quản lý nợ thuế, nhằm đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật và công bằng trong thực hiện nghĩa vụ đối với NSNN của người nộp thuế. Tuy vậy, thời gian qua, việc thực hiện biện pháp cưỡng chế nợ tại các cơ quan thuế đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Với phương châm “giảm một đồng nợ thuế là tăng thu một đồng cho NSNN để phục hồi, phát triển kinh tế”, tại dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi, Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi quy định về biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế, nhằm tháo gỡ vướng mắc về cơ chế chính sách, nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý thuế.
Đề xuất 3 phương án xác định ngưỡng chịu thuế GTGT đối với hộ và cá nhân kinh doanh

Đề xuất 3 phương án xác định ngưỡng chịu thuế GTGT đối với hộ và cá nhân kinh doanh

Trong những ngày gần đây, trên các diễn đàn kinh tế, nhiều chuyên gia đề xuất nên điều chỉnh mức doanh thu chịu thuế GTGT mới đối với hộ và cá nhân kinh doanh là 200 triệu đồng (thay mức hiện hành 100 triệu đồng), một số chuyên gia khác thì kiến nghị áp mức doanh thu mới lên 300 triệu đồng/năm... Để có cơ sở khoa học và tính thuyết phục cho vấn đề này, nhóm chuyên gia Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã tiến hành nghiên cứu và đề xuất 3 phương án xác định ngưỡng chịu thuế GTGT đối với hộ và cá nhân kinh doanh trong thời gian tới.
Quản lý hóa đơn điện tử: cần đồng bộ nhiều giải pháp

Quản lý hóa đơn điện tử: cần đồng bộ nhiều giải pháp

Tóm tắt: Việc chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử (HĐĐT) là nhu cầu tất yếu, khách quan trong cải cách lĩnh vực thuế, nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước, giúp cải thiện môi trường kinh doanh theo hướng công bằng, minh bạch, đồng thời thúc đẩy phát triển nền kinh tế số. Tuy nhiên, một số tổ chức, cá nhân đã lợi dụng kẽ hở của pháp luật để phát hành và sử dụng HĐĐT trái pháp luật hòng gian lận thuế, chiếm đoạt NSNN. Để ngăn chặn tình trạng này, các giải pháp nâng cao hiệu quả phòng chống gian lận HĐĐT qua cơ chế quản lý rủi ro (QLRR) đã được đặt ra, tuy nhiên mức độ đến đâu thì vẫn cần phải bàn thảo thêm.
Đánh giá sự hài lòng của DN về chất lượng dịch vụ của cơ quan thuế: kết quả từ thực tiễn áp dụng tại Cục Thuế TP Hà Nội

Đánh giá sự hài lòng của DN về chất lượng dịch vụ của cơ quan thuế: kết quả từ thực tiễn áp dụng tại Cục Thuế TP Hà Nội

Nâng cao chất lượng dịch vụ thuế, hướng tới sự hài lòng của người nộp thuế (NNT) là một trong những nội dung quan trọng đang được ngành Thuế triển khai. Đây cũng là đề tài đã có nhiều nghiên cứu, song chưa có nghiên nào xuất phát từ quan điểm của DN theo các nội dung đưa ra của Tổng cục Thuế. Để nhận biết được ý kiến của DN đối với dịch vụ này, tác giả đã tiến hành khảo sát, đánh giá thực trạng về sự hài lòng của DN đối với chất lượng dịch vụ hỗ trợ thuế tại Cục Thuế TP Hà Nội, từ đó đưa ra một số khuyến nghị nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ hỗ trợ thuế cho DN trong thời gian tới.
Sửa đổi Luật Quản lý thuế đảm bảo công bằng, hiệu quả trong thực hiện nghĩa vụ với NSNN

Sửa đổi Luật Quản lý thuế đảm bảo công bằng, hiệu quả trong thực hiện nghĩa vụ với NSNN

Qua 4 năm thực thi, Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 (Luật Quản lý thuế) đã đáp ứng tốt các mục tiêu đề ra khi xây dựng và ban hành, đó là đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo hướng đơn giản, minh bạch, tạo thuận lợi, giảm chi phí cho người dân và DN.
Bài 3: Triển khai cơ chế sàn TMĐT kê khai, nộp thuế thay tại Việt Nam: nhận diện thách thức và định hướng giải pháp

Bài 3: Triển khai cơ chế sàn TMĐT kê khai, nộp thuế thay tại Việt Nam: nhận diện thách thức và định hướng giải pháp

Như đã phân tích trong các bài viết trước, có thể thấy, cơ chế sàn TMĐT kê khai, nộp thuế GTGT thay cho người bán là một giải pháp hữu hiệu được các tổ chức quốc tế lớn như OECD, IMF khuyến nghị triển khai và đã được cơ quan thuế các nước tiên tiến nghiên cứu, áp dụng, bởi cơ chế này không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho việc quản lý thuế, hỗ trợ người bán, mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế số.
Phát huy vai trò kế toán quản trị trong DN: một số khuyến nghị giải pháp

Phát huy vai trò kế toán quản trị trong DN: một số khuyến nghị giải pháp

Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra và có tác động ngày càng sâu rộng đến mọi lĩnh vực, ngành nghề, mọi DN. Điều này cùng với sự bùng phát của đại dịch Covid-19 đã đặt ra những thách thức nghiêm trọng đến kết quả kinh doanh, sự tồn vong của DN. Trên cơ sở nghiên cứu vai trò của kế toán quản trị (KTQT) trong bối cảnh hiện nay, đánh giá thực trạng của công tác KTQT trong các DN, bài viết đề xuất các giải pháp cho vấn đề này.
Bài 2: Cơ chế sàn TMĐT kê khai, nộp thuế thay cho người bán: giải pháp quan trọng nâng cao hiệu quả quản lý thuế

Bài 2: Cơ chế sàn TMĐT kê khai, nộp thuế thay cho người bán: giải pháp quan trọng nâng cao hiệu quả quản lý thuế

Như số Tạp chí trước đã đề cập, sự phát triển nhanh chóng đã đưa thương mại điện tử (TMĐT) trở thành một phần không thể thiếu trong nền kinh tế toàn cầu. Điều này không chỉ tạo ra cơ hội kinh doanh lớn cho các DN mà các giao dịch TMĐT cũng đặt ra không ít thách thức cho cơ quan thuế, vì thế việc xây dựng cơ chế sàn TMĐT kê khai, nộp thuế thay cho người bán được xem là giải pháp mang lại hiệu quả thiết thực trong giai đoạn này. Để minh chứng, bài viết sẽ làm rõ về cơ chế sàn TMĐT kê khai, nộp thuế thay cho người bán và kinh nghiệm triển khai tại một số quốc gia trên thế giới.
Áp dụng IFRS ở các DN Việt Nam: một số đề xuất để đạt mục tiêu

Áp dụng IFRS ở các DN Việt Nam: một số đề xuất để đạt mục tiêu

Trong xu hướng toàn cầu hóa kinh tế hiện nay, việc áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) giúp cho thông tin báo cáo tài chính của DN minh bạch và có độ tin cậy cao hơn, tăng khả năng so sánh và là cơ sở để nhà đầu tư trong và ngoài nước đưa ra các quyết định kinh tế. Ở Việt Nam, năm 2020 Bộ Tài chính đã ban hành Đề án áp dụng IFRS tại Việt Nam, trong đó đề cập đến hướng đi, lộ trình áp dụng, biện pháp triển khai, thực hiện đến năm 2025. Điều này đặt ra yêu cầu DN Việt Nam phải chủ động chuẩn bị về kiến thức, kỹ năng để sẵn sàng cho việc áp dụng IFRS.
Kế toán và chính sách thuế đối với sáp nhập DN: những vấn đề cần hoàn thiện

Kế toán và chính sách thuế đối với sáp nhập DN: những vấn đề cần hoàn thiện

Sự phát triển không ngừng của nền kinh tế và tự do hóa thương mại đã đưa vấn đề sáp nhập (SN) DN trở thành một xu hướng, một quy luật tất yếu. Để quản lý hoạt động này tại Việt Nam, Luật Doanh nghiệp 2014, 2020 và các văn bản hướng dẫn đã có những quy định cụ thể để vừa tăng cường quản lý, vừa tạo điều kiện cho các DN bắt nhịp một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đây được coi là một trong những thành tựu trong quá trình hoàn thiện hành lang pháp lý, tạo dựng một thể chế pháp luật theo hướng ngày càng tiến bộ, tiếp thu tinh hoa trên thế giới.
Xây dựng cơ chế sàn thương mại điện tử kê khai, nộp thuế thay cho người bán:  giải pháp nào để triển khai hiệu quả tại Việt Nam?

Xây dựng cơ chế sàn thương mại điện tử kê khai, nộp thuế thay cho người bán: giải pháp nào để triển khai hiệu quả tại Việt Nam?

Trong thập kỷ vừa qua, với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, thương mại điện tử (TMĐT) đã trở thành một phần không thể thiếu của kinh tế toàn cầu. Sự phát triển mạnh mẽ này được thúc đẩy bởi sự gia tăng của internet, smartphone và các nền tảng kỹ thuật số, cho phép người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và mua sắm hàng hóa, dịch vụ trực tuyến.
Triển khai các giải pháp giảm nợ thuế đến từng vị trí công tác

Triển khai các giải pháp giảm nợ thuế đến từng vị trí công tác

Theo báo cáo của Tổng cục Thuế, tính đến 31/8/2024, tổng số tiền nợ thuế của Cục Thuế các tỉnh, TP trực thuộc trung ương, Cục Thuế DN lớn vẫn ở mức cao và đang có chiều hướng gia tăng.
Mức tăng thuế đối với các sản phẩm có hại cho sức khỏe phải đủ lớn để thay đổi hành vi tiêu dùng

Mức tăng thuế đối với các sản phẩm có hại cho sức khỏe phải đủ lớn để thay đổi hành vi tiêu dùng

Khoảng 40.000 ca tử vong/năm do các bệnh liên quan đến sử dụng thuốc lá; hơn 230 loại bệnh tật và thương tích do rượu bia gây ra; ít nhất 9 nhóm bệnh liên quan đến đồ uống có đường…, gây tốn kém chi phí y tế ước tính lên tới 108 nghìn tỷ đồng, tương đương 1,14% GDP. Để giảm gánh nặng bệnh tật do các sản phẩm này gây ra, các chuyên gia y tế khẳng định, thuế là biện pháp quan trọng nhất, tuy nhiên mức tăng thuế phải đủ lớn để tác động thay đổi mức tiêu dùng.
Sửa Luật Thuế TTĐB để đạt mục tiêu kép về bảo vệ sức khỏe và tăng thu NSNN

Sửa Luật Thuế TTĐB để đạt mục tiêu kép về bảo vệ sức khỏe và tăng thu NSNN

Chiều nay (6/9), Bộ Tài chính đã phối hợp với Tổ chức hợp tác quốc tế Đức tổ chức hội thảo “Lấy ý kiến tham gia đối với Luật thuế TTĐB sửa đổi". Cho ý kiến tại vào dự thảo Luật, các đại biểu đều khẳng định, việc hoàn thiện chính sách thuế TTĐB không chỉ góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, mà còn tạo môi trường pháp luật thống nhất và đồng bộ, dễ thực hiện, góp phần thu đúng, thu đủ vào NSNN.
Công ước khung của LHQ về hợp tác thuế quốc tế: nhiều lợi thế cho Việt Nam

Công ước khung của LHQ về hợp tác thuế quốc tế: nhiều lợi thế cho Việt Nam

Ngày 28/12/2023, Liên Hợp quốc (LHQ) đã thông qua Nghị quyết A/RES/78/230 về việc thúc đẩy hợp tác thuế quốc tế toàn diện và hiệu quả tại LHQ. Theo đó, lần đầu tiên LHQ soạn thảo một thỏa thuận đa phương với các nguyên tắc và quy tắc rộng rãi cho hệ thống thuế quốc tế: Công ước Khung của LHQ về hợp tác thuế quốc tế (FTC). Đây được xem là tài liệu quý, giúp con đường hợp tác thuế quốc tế trở nên toàn diện và hiệu quả hơn.
Hoàn thiện khung pháp lý đáp ứng yêu cầu thực tiễn và xu hướng phát triển công tác quản lý thuế

Hoàn thiện khung pháp lý đáp ứng yêu cầu thực tiễn và xu hướng phát triển công tác quản lý thuế

Thực tế hiện nay, tội phạm về thuế ngày càng phức tạp, tinh vi, trong khi nhiều quy định liên quan đến hoạt động quản lý thuế, nhất là tại một số lĩnh vực như thương mại điện tử (TMĐT), kinh doanh dựa trên nền tảng số còn chưa phù hợp. Do vậy, tại dự thảo đề nghị xây dựng dự án luật sửa đổi một số điều của 7 luật, trong đó có Luật Quản lý thuế, Bộ Tài chính đã có nhiều đề xuất.
Quản lý hóa đơn bất hợp pháp: giải pháp nào hiệu quả? - Bài 3: Ngăn chặn hóa đơn bất hợp pháp:  những nỗ lực từ ngành Thuế

Quản lý hóa đơn bất hợp pháp: giải pháp nào hiệu quả? - Bài 3: Ngăn chặn hóa đơn bất hợp pháp: những nỗ lực từ ngành Thuế

Với những hệ lụy xấu gây ra cho xã hội, việc phát hiện từ sớm, từ xa các doanh nghiệp (DN) thành lập để buôn bán hóa đơn bất hợp pháp là hết sức cần thiết. Theo đó, thời gian qua, cơ quan thuế đã triển khai nhiều giải pháp quản lý, từ việc nâng cao kỷ cương, kỷ luật nội ngành, thống nhất các quy trình quản lý... cho đến đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý hóa đơn.
HTCAA góp ý nhiều nội dung liên quan đến Luật Thuế TNDN, TTĐB

HTCAA góp ý nhiều nội dung liên quan đến Luật Thuế TNDN, TTĐB

Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP HCM (HTCAA) vừa có văn bản (Công văn số 05/2024/CV-HTCAA ngày 19/8/2024) gửi Đoàn đại biểu Quốc hội, UBND, Hiệp hội doanh nghiệp (DN) và Cục Thuế TP HCM về việc góp ý một số một số nội dung liên quan đến dự thảo Luật Thuế TNDN, TTĐB sửa đổi, bổ sung.
Hoàn thiện chính sách thuế liên quan đến tài sản số

Hoàn thiện chính sách thuế liên quan đến tài sản số

Đó là ý kiến của các chuyên gia đưa ra tại buổi toạ đàm “Chính sách thuế-tài sản số và trách nhiệm của doanh nghiệp” do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức ngày 21/8.
Quản lý hóa đơn bất hợp pháp: giải pháp nào hiệu quả? - Bài 2: Xử lý hóa đơn bất hợp pháp:  góc nhìn đa chiều

Quản lý hóa đơn bất hợp pháp: giải pháp nào hiệu quả? - Bài 2: Xử lý hóa đơn bất hợp pháp: góc nhìn đa chiều

Kiến nghị xử lý hóa đơn bất hợp pháp và gỡ khó về hóa đơn, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp (DN) là ý kiến chung của đại diện hội nghề nghiệp, chuyên gia thuế và các DN khi trao đổi với phóng viên Tạp chí Thuế trong quá trình thực hiện đề tài này.
Quản lý hóa đơn bất hợp pháp: giải pháp nào hiệu quả?

Quản lý hóa đơn bất hợp pháp: giải pháp nào hiệu quả?

Mua-bán hóa đơn bất hợp pháp là hành vi vi phạm pháp luật, không chỉ ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh lành mạnh, tạo ra những hệ lụy xấu cho xã hội và các doanh nghiệp (DN) làm ăn chân chính, mà còn gây thất thu NSNN. Để xử lý vấn đề này, những năm qua, cùng với công tác phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, khởi tố nhiều vụ án lớn, ngành Thuế đã triển khai nhiều giải pháp, từ tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ, cảnh báo, đến xây dựng các công cụ, phần mềm quản lý, giám sát, kiểm tra...
Công cụ tài chính góp phần giảm thiểu nguồn thải nhựa từ lục địa ra biển

Công cụ tài chính góp phần giảm thiểu nguồn thải nhựa từ lục địa ra biển

Môi trường biển toàn cầu đang ngày càng bị ô nhiễm nghiêm trọng. Một trong những chất thải khiến cho mức độ ô nhiễm gia tăng là nhựa. Nhựa xâm nhập vào đại dương từ cả nguồn trên đất liền và trên biển... Vì vậy, nhiều quốc gia đã áp dụng công cụ thuế nhựa nhằm tác động làm thay đổi hành vi sản xuất và tiêu dùng các sản phẩm nhựa.
    Trước         Sau    

Tin mới

Hải quan khu vực XI tích cực triển khai nhiệm vụ theo cơ cấu tổ chức bộ máy mới

Hải quan khu vực XI tích cực triển khai nhiệm vụ theo cơ cấu tổ chức bộ máy mới

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) của doanh nghiệp (DN) và người khai hải quan, Chi cục Hải quan khu vực XI đang tích cực triển khai nhiệm vụ theo cơ cấu tổ chức bộ máy mới.
Sau sắp xếp, tinh gọn bộ máy, Chi cục Thuế khu vực XIV  vận hành ổn định

Sau sắp xếp, tinh gọn bộ máy, Chi cục Thuế khu vực XIV vận hành ổn định

Sau sắp xếp, tinh gọn bộ máy, Chi cục Thuế khu vực XIV đã đi vào hoạt động ổn định và hướng đến mục tiêu phục vụ người nộp thuế tốt hơn.
Manh mối lần ra "xưởng sản xuất ma túy" lớn nhất Việt Nam

Manh mối lần ra "xưởng sản xuất ma túy" lớn nhất Việt Nam

Tại nhà xưởng xuất ma túy ở TP Nha Trang (Khánh Hòa), lực lượng chức năng thu giữ tới 1,4 tấn ketamin với độ tinh khiết rất cao, gần 80 tấn hoá chất.
Thuế khu vực III triển khai quy trình quản lý thuế theo tổ chức bộ máy mới

Thuế khu vực III triển khai quy trình quản lý thuế theo tổ chức bộ máy mới

Chi cục Thuế khu vực III quyết tâm xây dựng nền hành chính thuế hiện đại, minh bạch, chuyên nghiệp, hoạt động hiệu lực, hiệu năng, hiệu quả
Từ 1/6/2025: hóa đơn phải có mã định danh cá nhân của người mua

Từ 1/6/2025: hóa đơn phải có mã định danh cá nhân của người mua

Từ 1/6/2025, nội dung trên hóa đơn phải có thêm thông tin về mã định danh cá nhân của người mua hoặc mã số đơn vị có quan hệ với ngân sách.
(INFOGRAPHICS) Kết quả xuất nhập khẩu nổi bật trong 2 tháng đầu năm 2025

(INFOGRAPHICS) Kết quả xuất nhập khẩu nổi bật trong 2 tháng đầu năm 2025

Hết tháng 2/2025 tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 127,07 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

Số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Tây Nguyên 11 tháng đầu năm 2024 đạt 896,84 tỷ đồng, đạt 106,14% dự toán, chiếm 0,23% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam.
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

Tổng cục Hải quan ban hành Quyết định số 2790/QĐ-TCHQ về việc ban hành Chương trình khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan.
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

11 tháng đầu năm, số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đạt 54.898,78 tỷ đồng, bằng 122,31% dự toán, chiếm 14,27% số thu toàn Ngành.
Phiên bản di động