Facebook Twitter youtube Tiktok

Quản lý hóa đơn bất hợp pháp: giải pháp nào hiệu quả? - Bài 2: Xử lý hóa đơn bất hợp pháp: góc nhìn đa chiều

Kiến nghị xử lý hóa đơn bất hợp pháp và gỡ khó về hóa đơn, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp (DN) là ý kiến chung của đại diện hội nghề nghiệp, chuyên gia thuế và các DN khi trao đổi với phóng viên Tạp chí Thuế trong quá trình thực hiện đề tài này.
quan ly hoa don bat hop phap giai phap nao hieu qua bai 2 xu ly hoa don bat hop phap goc nhin da chieu

Gỡ khó cho DN gặp “vướng”

Liên quan đến những vướng mắc đã nêu trong bài viết “Hóa đơn bất hợp pháp và những hệ lụy”, ông Nguyễn Thái Sơn, Giám đốc Công ty CP Tư vấn thuế Sài Gòn, nguyên Trưởng phòng Pháp chế, Cục Thuế TP HCM đề cập đến hoá đơn có nghi vấn, dẫn đến trường hợp DN liên quan gặp rủi ro, bị xử lý về một hành vi mà họ không vi phạm. Theo ông Sơn, đối với hoá đơn DN A đã phát hành trước ngày có Thông báo bỏ trốn, nên chỉ đặt nghi vấn về tính hợp pháp và buộc DN B làm cam kết; còn nếu phát hiện có vấn đề thì cơ quan thuế phải chứng minh DN A có thông đồng với DN B, trên cơ sở đó xử lý DN B mới phù hợp với quy định pháp luật. Hay như trường hợp cơ quan thuế phát hiện DN A đã không kê khai, nộp thuế GTGT, thuế TNDN đối với các hoá đơn nên quyết định loại bỏ toàn bộ số thuế GTGT đầu vào và chi phí mua hàng của DN B liên quan đến doanh thu cũng cần phải rõ căn cứ xử lý. Muốn vậy, “kiến nghị cơ quan thuế có giải pháp ứng dụng công nghệ xác minh hoá đơn theo chuỗi cung ứng, xây dựng hệ thống dữ liệu đủ mạnh để có thể nhanh chóng hoàn tất quá trình xác minh, hạn chế ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và quản lý thuế” - chuyên gia thuế Nguyễn Thái Sơn nêu quan điểm.

Đề cập đến giải pháp về ứng dụng hệ số K cảnh báo DN xuất hóa đơn vượt ngưỡng, LS-ThS Nguyễn Đức Nghĩa, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ DN nhỏ và vừa-Hiệp hội DN TP HCM chia sẻ, mặc dù cộng đồng DN đánh giá cao nỗ lực của ngành Thuế trong việc ngăn chặn từ xa tình trạng xuất hóa đơn khống, tuy nhiên quá trình thực thi vẫn còn một số vấn đề cần được điều chỉnh phù hợp thực tế và tạo thuận lợi hơn cho DN. Một là, một số DN hoạt động cho thuê căn hộ-văn phòng gặp khó khi bị gửi Thông báo cảnh báo hệ số K. Đây có thể là sự nhầm lẫn của Hệ thống hóa đơn điện tử (HĐĐT) vì các DN kinh doanh bất động sản có các tòa nhà là tài sản cố định để cho thuê, chứ không phải hàng tồn kho, nên nếu áp dụng hệ số K thì sẽ luôn bị cảnh báo; đó là chưa kể phải làm văn bản giải trình kèm các hồ sơ chứng minh rất mất thời gian, tâm lực, trong khi DN có thể không thuộc đối tượng bị cảnh báo. Hai là, Thông báo cảnh báo được gửi cho cả khách hàng-người nhận hóa đơn của DN, nhưng lại rất rủi ro khi các dữ liệu đưa vào Hệ thống chưa chính xác và sự phân loại ngành chưa phù hợp, giống như trường hợp lĩnh vực cho thuê nhà đã nêu.

Trao đổi thêm về hệ số K, ông Phan Công Luận, Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn-đại lý thuế Người Trợ Lý (ATAX), cho hay, có trường hợp DN khai thông tin sai dẫn đến cơ quan thuế chủ động xử lý, áp dụng hệ số K mà chưa đối chiếu các tiêu thức có liên quan DN, nên cũng cần rà soát lại với các trường hợp: DN khai sai hoặc nhầm thông tin, dẫn đến cơ quan thuế áp dụng hệ số K chưa chuẩn; hoặc DN khai đúng, nhưng cơ quan thuế chưa trao đổi, xác định vẫn ban hành áp dụng hệ số K, gây khó khăn cho DN. Thêm nữa, hệ số K là tham số/ngưỡng giới hạn dùng để kiểm soát rủi ro về hóa đơn được xác định dựa trên tỷ số của tổng giá trị hàng hóa bán ra với tổng giá trị hàng hóa tồn kho và mua vào, điều này dễ dẫn đến trường hợp DN ngành dịch vụ sẽ bị vướng vì không có tổng trị giá hàng hóa mua vào… Do đó, cơ quan thuế cần tìm hiểu rõ, phân tích kỹ các lĩnh vực hoạt động của DN để áp dụng cảnh báo hệ số K chuẩn xác hơn.

Từ góc nhìn của nguyên Phó Trưởng phòng Thanh tra, Cục Thuế TP HCM, Giám đốc Công ty Luật TNHH Tâm Điểm Luật - LS Võ Thanh Hùng nêu quan điểm, vấn đề xử lý hóa đơn trái pháp luật đòi hỏi phải có sự chung tay của nhiều ngành, nhiều cấp trong việc chia sẻ dữ liệu, nhất là trong thời đại số để phát hiện rủi ro và ngăn chặn sớm từ gốc. Đặc biệt trong bối cảnh có không ít DN làm ăn chân chính bị liên lụy về hóa đơn bất hợp pháp thì càng cần có sự chỉ đạo, phối hợp đồng bộ từ Chính phủ đến các bộ, ngành mới có thể tháo gỡ, nhất là với các trường hợp “lỡ vướng” hóa đơn mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự. “Phải chăng, vấn đề này đã quá tầm xử lý dứt điểm của ngành Thuế, bởi mỗi mình cơ quan thuế sẽ không thể giải quyết và bản thân lãnh đạo thuế cũng không ai dám “quyết” vì rủi ro rất lớn, trong khi đó nhiều DN bị “treo” mã số thuế, không hoạt động được? Nếu vấn đề xử lý vướng mắc về hóa đơn trái phép đã “vượt tầm” các thông tư, nghị định thì cũng cần nghĩ đến những điều chỉnh từ gốc, đó là Luật Quản lý thuế” - LS Võ Thanh Hùng đặt vấn đề.

Kiến nghị hoàn thiện pháp lý

Liên quan vướng mắc về thuế, hóa đơn, ngày 17/7/2024, Công ty TNHH Kế toán và tư vấn thuế Trọng Tín (Trọng Tín) có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phản ánh bất cập trong áp dụng pháp luật xử phạt vi phạm hành chính (VPHC) về thuế, hóa đơn. Văn bản nêu rõ, việc cơ quan thuế địa phương và Tổng cục Thuế có văn bản trả lời căn cứ quy định của Nghị định số 125/2020/NĐ-CP đối với hành vi VPHC được lặp đi lặp lại tại nhiều thời điểm khác nhau bị xử lý từng hành vi đã gây ra rất nhiều khó khăn cho DN. Đơn cử tại Công văn số 2356/TCT-PC ngày 4/7/2022 về việc xử phạt VPHC, hay Công văn số 5125/CTBNI-TTHT ngày 7/11/2023… hướng dẫn từng tình huống cụ thể cũng có nội dung tương tự.

Ông Nguyễn Văn Được, Tổng giám đốc Trọng Tín, Trưởng ban Chính sách Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP HCM (HTCAA) cho hay, theo hướng dẫn của cơ quan thuế, trường hợp DN vi phạm 1 triệu hóa đơn về hành vi lập hóa đơn không đầy đủ các tiêu thức bắt buộc theo quy định tại Khoản 4 Điều 24 Nghị định số 125/2020/NĐ-CP được sửa đổi tại Khoản 3 Điều 1 Nghị định số 102/2021/NĐ-CP bị phạt tiền với mức phạt đối với tổ chức là 8 triệu đồng đến 16 triệu đồng, mức phạt trung bình là 12 triệu đồng và mỗi tình tiết tăng nặng được tính tăng 10% mức tiền phạt trung bình của khung tiền phạt. Theo đó, mức phạt VPHC trường hợp DN vi phạm nêu trên là hơn 13.199 tỷ đồng (trong đó: (i) mức phạt trung bình áp dụng hành vi (hóa đơn) đầu tiên: 1 x 12 triệu đồng, (ii) mức phạt tăng 10% cho hành vi (hóa đơn) tiếp theo: 999.999 x 12 triệu đồng x 110%= 13.199.986,8 triệu đồng. Như vậy, mức xử phạt VPHC được tính theo quan điểm và hướng dẫn của cơ quan thuế quá lớn, dẫn đến DN không thể thực hiện được nghĩa vụ thuế, sẽ ảnh hưởng đến quá trình hoạt động kinh doanh và có thể tác động trực tiếp đến sự tồn tại của DN sau khi hoàn thành nghĩa vụ nộp phạt. Do vậy, hướng dẫn của cơ quan thuế là chưa phù hợp với Luật Xử lý VPHC. Còn về nguyên tắc áp dụng mức phạt tiền khi xử lý VPHC về thuế, hóa đơn quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 7 Nghị định số 125/2020/NĐ-CP cũng cần xem xét, vì có rất nhiều trường hợp mức chế tài xử lý VPHC cao hơn chế tài xử lý hình sự là không phù hợp; hơn nữa, với mức phạt rất cao gây áp lực cho người bị xử lý VPHC - không có khả năng thi hành quyết định, dẫn đến mục tiêu không đạt được kết quả tối ưu. “Các công văn hướng dẫn của ngành Thuế có ảnh hưởng rất lớn đến quan điểm xử lý của các địa phương và công chức thuế. Vì vậy, rất mong cơ quan có thẩm quyền thực hiện thống nhất quan điểm xử lý VPHC đối với trường hợp “hành vi vi phạm nhiều lần” và “mức áp dụng tiền phạt tối đa”, nhằm đảm bảo nguyên tắc xử lý hành chính mang tính chất răn đe, đồng thời giảm áp lực cho người bị xử lý VPHC cũng như phù hợp thực tiễn” - ông Nguyễn Văn Được bày tỏ.

Theo quan điểm của TS Lê Khánh Lâm, Phó Chủ tịch HTCAA, Chủ tịch HĐTV Công ty RSM Việt Nam, để xử lý triệt để và ngăn chặn hiệu quả tình trạng mua-bán trái phép hoá đơn, ngành Thuế cần có biện pháp xử lý linh hoạt và hiệu quả. Trong ngắn hạn, cơ quan thuế xây dựng cơ chế xử lý linh hoạt, hỗ trợ toàn diện cho các DN bị ảnh hưởng bởi các tình huống không mong muốn, các rủi ro do đối tác không trung thực... Theo đó, bên cạnh Hệ thống cảnh báo về HĐĐT, ngành Thuế cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, tập huấn về cách thức kiểm tra tính hợp pháp của hóa đơn, giúp DN làm ăn chân chính giảm thiểu rủi ro; sau đó là tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm, chế tài đủ mạnh đối với các hành vi cố tình sai phạm. Trong dài hạn, cần nâng cao nhận thức, văn hóa kinh doanh và gắn kết sự tham gia tích cực của cộng đồng DN, hiệp hội nghề nghiệp, các đơn vị tư vấn pháp luật, dịch vụ kế toán-thuế. Ngoài ra, cơ quan thuế cần tham khảo kinh nghiệm kiểm soát hệ thống HĐĐT và quản lý rủi ro tại Hàn Quốc, Đài Loan..., vì họ đã áp dụng thành công công nghệ phân tích dữ liệu lớn, blockchain và các biện pháp quản lý chặt chẽ, kết nối trực tiếp với cơ quan thuế, cho phép giám sát và kiểm tra các giao dịch gần như trong thời gian thực. Chỉ khi đó, môi trường kinh doanh mới minh bạch, lành mạnh và công bằng, giúp DN yên tâm phát triển kinh doanh và đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế bền vững. (Còn tiếp)

Nguyên Phạm

Tin liên quan

Mở rộng đối tượng được giảm thuế giúp nền kinh tế sớm phục hồi, tăng trưởng

Mở rộng đối tượng được giảm thuế giúp nền kinh tế sớm phục hồi, tăng trưởng

Theo ông Nguyễn Văn Được, Tổng giám đốc Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn Thuế Trọng Tín, việc mở rộng đối tượng giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT) 2% không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, người tiêu dùng mua được nhiều hàng hóa với giá rẻ hơn mà còn góp phần đưa nền kinh tế sớm phục hồi, tăng trưởng.
Hiệu quả triển khai các ứng dụng quản lý hóa đơn điện tử

Hiệu quả triển khai các ứng dụng quản lý hóa đơn điện tử

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách phát triển kinh tế xã hội, đạt những kết quả tích cực, góp phần thực hiện các mục tiêu tăng trưởng bền vững, phát triển kinh tế, ổn định xã hội và đảm bảo an ninh quốc gia.
Quản lý thuế thương mại điện tử tại Việt Nam:  đánh giá chính sách và kiến nghị

Quản lý thuế thương mại điện tử tại Việt Nam: đánh giá chính sách và kiến nghị

Khi thương mại điện tử (TMĐT) được nhận định là xu hướng tất yếu của các giao dịch trong nền kinh tế số thì pháp luật về TMĐT hoặc giao dịch điện tử đã được 158 quốc gia thông qua, trong đó có 79 quốc gia đang phát triển và 29 quốc gia kém phát triển nhất (UNCTAD, 2024).
Quản lý thuế hoạt động thương mại điện tử: hạn chế pháp lý và đề xuất hoàn thiện

Quản lý thuế hoạt động thương mại điện tử: hạn chế pháp lý và đề xuất hoàn thiện

Trong thời gian qua, sự phát triển của công nghệ đã giúp thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam ngày càng mở rộng, trở thành phương thức kinh doanh phổ biến và quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế số quốc gia. Tuy nhiên, sự phát triển này cũng đặt ra nhiều thách thức với công tác quản thuế. Trên cơ sở đánh giá thực trạng pháp lý về quản lý thuế TMĐT, bài viết sẽ đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế lĩnh vực này.
Giải pháp  nâng cao tính tuân thủ của người nộp thuế

Giải pháp nâng cao tính tuân thủ của người nộp thuế

Tuân thủ thuế có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cả cơ quan thuế và người nộp thuế (NNT), bởi việc đăng ký thuế, kê khai thuế, nộp thuế và tuân thủ công tác báo cáo thuế mang lại nhiều hiệu quả trong sử dụng và quản lý, như giảm thời gian làm thủ tục hành chính thuế, giảm chi phí cho DN và khắc phục tình trạng làm giả mạo, tiết kiệm chi phí xã hội và nâng cao ý thức NNT. Bài viết sử dụng số liệu thứ cấp giai đoạn 2017-2023 của Tổng cục Thuế bằng phương pháp thống kê, so sánh và khảo sát, để tập trung đánh giá, phân tích thực trạng, từ đó đề xuất biện pháp trong thời gian tới.
Bài 2: Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý thuế  hộ kinh doanh ở Việt Nam

Bài 2: Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý thuế hộ kinh doanh ở Việt Nam

Đối chiếu với kinh nghiệm của thế giới có thể thấy, thời gian qua, ngành Thuế Việt Nam đã không ngừng nghiên cứu để sửa đổi, bổ sung cơ chế chính sách, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tập trung xây dựng các ứng dụng công nghệ thông tin... nhằm tăng cường công tác quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh (H-CNKD). Mặc dù vậy, để nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế lĩnh vực này, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu cải cách hệ thống thuế và theo đúng lộ trình chuyển đổi số nền kinh tế, cần thiết phải tiếp tục hoàn thiện cả về thể chế và phương thức quản lý.
Thuế với biến đổi khí hậu: kinh nghiệm tại một số nước G7 và khuyến nghị cho Việt Nam

Thuế với biến đổi khí hậu: kinh nghiệm tại một số nước G7 và khuyến nghị cho Việt Nam

Biến đổi khí hậu (BĐKH) đã và đang ảnh hưởng sâu rộng đến sự phát triển kinh tế, xã hội, môi trường của các quốc gia trên thế giới. Vì thế, trong những thập niên vừa qua, các nước, đặc biệt là nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đều rất coi trọng việc xây dựng và thực thi kế hoạch tài chính khí hậu thông qua các chính sách tài chính công (CSTCC) nhằm tận dụng những cơ hội có lợi và giảm thiểu rủi ro, từ đó phát huy nguồn lực của toàn xã hội trong thích ứng BĐKH.
Quản lý thuế hộ kinh doanh: kinh nghiệm quốc tế và một số giải pháp cho Việt Nam

Quản lý thuế hộ kinh doanh: kinh nghiệm quốc tế và một số giải pháp cho Việt Nam

Với khoảng 5,5 triệu hộ kinh doanh (HKD) đang hoạt động trong nền kinh tế, công tác quản lý thuế nhóm đối tượng này luôn chiếm nhiều thời gian, nguồn lực của cơ quan thuế, song kết quả thu được lại chưa tương xứng. Nhằm tìm ra “kế sách” để cải thiện tình hình, thời gian qua, ngành Thuế đã triển khai nhiều đề án nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với HKD. Góp phần vào nỗ lực này, trên cơ sở nghiên cứu kinh nghiệm của các nước trên thế giới và đánh giá thực tế áp dụng tại Việt Nam, chuyên đề “Quản lý thuế hộ kinh doanh: kinh nghiệm quốc tế và một số giải pháp cho Việt Nam” của Tạp chí Thuế sẽ gợi mở, đề xuất một số giải pháp với cơ quan quản lý.
Bài 3: Sửa đổi quy định về biện pháp cưỡng chế để đảm bảo thu kịp thời tiền nợ thuế vào NSNN

Bài 3: Sửa đổi quy định về biện pháp cưỡng chế để đảm bảo thu kịp thời tiền nợ thuế vào NSNN

Cưỡng chế nợ thuế là một giải pháp quan trọng của công tác quản lý nợ thuế, nhằm đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật và công bằng trong thực hiện nghĩa vụ đối với NSNN của người nộp thuế. Tuy vậy, thời gian qua, việc thực hiện biện pháp cưỡng chế nợ tại các cơ quan thuế đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Với phương châm “giảm một đồng nợ thuế là tăng thu một đồng cho NSNN để phục hồi, phát triển kinh tế”, tại dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi, Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi quy định về biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế, nhằm tháo gỡ vướng mắc về cơ chế chính sách, nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý thuế.
Đề xuất 3 phương án xác định ngưỡng chịu thuế GTGT đối với hộ và cá nhân kinh doanh

Đề xuất 3 phương án xác định ngưỡng chịu thuế GTGT đối với hộ và cá nhân kinh doanh

Trong những ngày gần đây, trên các diễn đàn kinh tế, nhiều chuyên gia đề xuất nên điều chỉnh mức doanh thu chịu thuế GTGT mới đối với hộ và cá nhân kinh doanh là 200 triệu đồng (thay mức hiện hành 100 triệu đồng), một số chuyên gia khác thì kiến nghị áp mức doanh thu mới lên 300 triệu đồng/năm... Để có cơ sở khoa học và tính thuyết phục cho vấn đề này, nhóm chuyên gia Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã tiến hành nghiên cứu và đề xuất 3 phương án xác định ngưỡng chịu thuế GTGT đối với hộ và cá nhân kinh doanh trong thời gian tới.
Bài 2: Thiết lập hành lang pháp lý về quản lý thuế thương mại điện tử, đảm bảo môi trường kinh doanh công bằng, bình đẳng

Bài 2: Thiết lập hành lang pháp lý về quản lý thuế thương mại điện tử, đảm bảo môi trường kinh doanh công bằng, bình đẳng

(TCT online) -Khi hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) và kinh doanh dựa trên nền tảng số được xác định là xu hướng tất yếu của nền kinh tế số thì cần thiết phải xây dựng, thiết lập hành lang pháp lý đầy đủ cho lĩnh vực này, nhằm đảm bảo sự công bằng, bình đẳng, minh bạch trên môi trường kinh doanh. Theo hướng này, nhiều quy định tại các điều, khoản của Luật Quản lý thuế đã được cập nhật để sửa đổi bổ sung cho phù hợp với thực tiễn công tác quản lý...
Chuyển giá quyền sở hữu trí tuệ: bài học kinh nghiệm cho Việt Nam từ vụ kiện của Apple

Chuyển giá quyền sở hữu trí tuệ: bài học kinh nghiệm cho Việt Nam từ vụ kiện của Apple

Ngày 10/9/2024, Tòa án Công lý châu Âu (“ECJ”) đã đưa ra phán quyết về một vụ án thuế lớn liên quan đến hoạt động chuyển giá của Apple. Theo đó, ECJ đã ra lệnh cho Ireland thu hồi gần 14 tỷ Euro tiền thuế từ Apple do nộp thiếu trước đây. Đây cũng là một trong những phán quyết lớn nhất từ trước đến nay liên quan đến hành vi chuyển giá. Bài viết này phân tích cơ cấu định giá chuyển nhượng do Apple thiết lập liên quan đến Ireland và những cơ sở mà ECJ đã quyết định Apple phải nộp bổ sung các khoản thuế, từ đó gợi ý bài học kinh nghiệm hoạch định và giám sát hoạt động chuyển giá ở Việt Nam.
Quản lý hóa đơn điện tử: cần đồng bộ nhiều giải pháp

Quản lý hóa đơn điện tử: cần đồng bộ nhiều giải pháp

Tóm tắt: Việc chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử (HĐĐT) là nhu cầu tất yếu, khách quan trong cải cách lĩnh vực thuế, nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước, giúp cải thiện môi trường kinh doanh theo hướng công bằng, minh bạch, đồng thời thúc đẩy phát triển nền kinh tế số. Tuy nhiên, một số tổ chức, cá nhân đã lợi dụng kẽ hở của pháp luật để phát hành và sử dụng HĐĐT trái pháp luật hòng gian lận thuế, chiếm đoạt NSNN. Để ngăn chặn tình trạng này, các giải pháp nâng cao hiệu quả phòng chống gian lận HĐĐT qua cơ chế quản lý rủi ro (QLRR) đã được đặt ra, tuy nhiên mức độ đến đâu thì vẫn cần phải bàn thảo thêm.
Xem thêm
cty-tan-hiep-phat
peugeot-viet-nam
cty-tan-hiep-phat
peugeot-viet-nam
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt tăng mạnh trong ngày đầu tháng 4/2025

Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt tăng mạnh trong ngày đầu tháng 4/2025

Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt tăng mạnh, đạt ngưỡng cao kỷ lục.
Từ vụ Kẹo rau củ Kera: Cẩn trọng trước những thông tin quảng cáo trên mạng xã hội

Từ vụ Kẹo rau củ Kera: Cẩn trọng trước những thông tin quảng cáo trên mạng xã hội

Công ty kẹo rau củ Kera bị phạt 125 triệu đồng do buôn bán hàng hóa có nhãn không ghi đủ hoặc ghi không đúng các nội dung bắt buộc.
Máy đào bitcoin không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu

Máy đào bitcoin không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) đề nghị Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp nghiên cứu, phân tích, phân loại, áp mã HS cụ thể đối với mặt hàng máy đào Bitcoin.
Các công ty xây dựng uy tín vươn mình khi thị trường được “tái sinh”

Các công ty xây dựng uy tín vươn mình khi thị trường được “tái sinh”

Giai đoạn 2024-2025 được kỳ vọng là giai đoạn “tái sinh” ấn tượng của ngành xây dựng với một loạt tín hiệu lạc quan.
Mỗi năm cần hoàn thành 150.000 căn nhà ở xã hội mới đạt mục tiêu đề ra

Mỗi năm cần hoàn thành 150.000 căn nhà ở xã hội mới đạt mục tiêu đề ra

Phát triển các dự án nhà ở xã hội dù đã đạt được nhiều kết quả tích cực nhưng so với yêu cầu và mục tiêu của Đề án xây dựng 1 triệu căn nhà ở xã hội thì vẫn chưa đáp ứng được.
(INFOGRAPHICS) Kết quả xuất nhập khẩu nổi bật trong 2 tháng đầu năm 2025

(INFOGRAPHICS) Kết quả xuất nhập khẩu nổi bật trong 2 tháng đầu năm 2025

Hết tháng 2/2025 tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 127,07 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

Số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Tây Nguyên 11 tháng đầu năm 2024 đạt 896,84 tỷ đồng, đạt 106,14% dự toán, chiếm 0,23% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam.
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

Tổng cục Hải quan ban hành Quyết định số 2790/QĐ-TCHQ về việc ban hành Chương trình khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan.
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

11 tháng đầu năm, số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đạt 54.898,78 tỷ đồng, bằng 122,31% dự toán, chiếm 14,27% số thu toàn Ngành.
Phiên bản di động