Facebook Twitter youtube Tiktok

Bài 2: Cơ chế sàn TMĐT kê khai, nộp thuế thay cho người bán: giải pháp quan trọng nâng cao hiệu quả quản lý thuế

Như số Tạp chí trước đã đề cập, sự phát triển nhanh chóng đã đưa thương mại điện tử (TMĐT) trở thành một phần không thể thiếu trong nền kinh tế toàn cầu. Điều này không chỉ tạo ra cơ hội kinh doanh lớn cho các DN mà các giao dịch TMĐT cũng đặt ra không ít thách thức cho cơ quan thuế, vì thế việc xây dựng cơ chế sàn TMĐT kê khai, nộp thuế thay cho người bán được xem là giải pháp mang lại hiệu quả thiết thực trong giai đoạn này. Để minh chứng, bài viết sẽ làm rõ về cơ chế sàn TMĐT kê khai, nộp thuế thay cho người bán và kinh nghiệm triển khai tại một số quốc gia trên thế giới.
bai 2 co che san tmdt ke khai nop thue thay cho nguoi ban giai phap quan trong nang cao hieu qua quan ly thue

Cơ chế sàn TMĐT kê khai, nộp thuế thay: giải pháp nào để triển khai?

Theo đánh giá của giới chuyên gia, trong bối cảnh TMĐT ngày càng phát triển mạnh mẽ, việc quản lý thuế đối với các giao dịch trực tuyến là một thách thức lớn đối với cơ quan thuế các nước. Để giải quyết vấn đề này, nhiều quốc gia đã áp dụng cơ chế sàn TMĐT kê khai và nộp thuế thay cho người bán. Theo cơ chế này, sàn TMĐT sẽ đóng vai trò là bên chịu trách nhiệm pháp lý kê khai và khấu trừ tiền thuế khi người mua trả tiền và chuyển cho cơ quan thuế. Qua đó, không chỉ giúp nâng cao hiệu quả quản lý, thu thuế GTGT đối với hoạt động TMĐT mà còn đảm bảo tính minh bạch và công bằng trên thị trường TMĐT. Cũng xuất phát từ đặc tính ưu việt, đến nay cơ chế này đã được áp dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là sau khi Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) đã khuyến nghị cơ quan thuế các nước nghiên cứu, thực hiện cơ chế này và xuất bản báo cáo “Vai trò của sàn TMĐT trong việc thu thuế GTGT/thuế hàng hóa dịch vụ đối với các giao dịch trực tuyến” năm 2019. Đây được coi là cẩm nang, tài liệu hướng dẫn thiết thực cho cơ quan thuế các nước trong việc thiết kế và triển khai cơ chế sàn TMĐT kê khai, nộp thuế thay người bán, phù hợp với điều kiện thực tế tại mỗi quốc gia.

Bên cạnh báo cáo của OECD, có nhiều nghiên cứu của các tổ chức quốc tế và các báo cáo nghiên cứu khoa học cũng đã phân tích và đánh giá việc triển khai cơ chế khai, nộp thay nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý thuế GTGT với các giao dịch điện tử xuyên biên giới, góp phần chống xói mòn cơ sở thuế. Trong đó, có nhiều khuyến nghị rất đáng lưu ý, cụ thể là:

Quy định sàn TMĐT chịu “trách nhiệm toàn phần”

Đây là giải pháp đầu tiên OECD khuyến nghị cơ quan thuế các nước cần nghiên cứu để xây dựng quy định pháp luật cho cơ chế sàn TMĐT kê khai, nộp thuế thay người bán. Theo đó, sàn TMĐT được coi như nhà cung cấp chính thức cho các sản phẩm và dịch vụ được bán qua nền tảng của họ và họ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn trong việc tính toán, thu và nộp thuế GTGT thay cho người bán. Điều này có nghĩa là khi người tiêu dùng thực hiện giao dịch mua-bán, sàn TMĐT sẽ tự động thu phần thuế GTGT tương ứng và chuyển số tiền đó cho cơ quan thuế của quốc gia nơi giao dịch diễn ra. Việc thu thuế tại nguồn đã giúp giải quyết vấn đề thất thu thuế từ các giao dịch xuyên biên giới, ngay cả khi người bán không hiện diện tại quốc gia tiêu thụ.

Một trong những lợi ích quan trọng của chế độ này là khả năng giảm gánh nặng quản lý cho các cơ quan thuế, đặc biệt là trong việc theo dõi và thu thuế từ các nhà cung cấp nước ngoài nhỏ lẻ, các giao dịch hàng hóa giá trị thấp mà thường xuyên không bị giám sát chặt chẽ bởi cơ quan hải quan.Thay vì yêu cầu cơ quan thuế và hải quan theo dõi từng giao dịch riêng lẻ, các sàn TMĐT sẽ đảm nhận vai trò này và nộp thuế thay cho người bán.

Tuy nhiên, OECD cũng nhấn mạnh rằng, để chế độ này có thể hoạt động hiệu quả và bền vững, các nền tảng TMĐT cần được bảo vệ trước các rủi ro pháp lý và tài chính. Cụ thể, OECD khuyến nghị cơ quan thuế cần thiết lập các quy định nhằm miễn trách nhiệm cho các sàn TMĐT trong trường hợp họ đã thực hiện đầy đủ các nỗ lực hợp lý để tuân thủ quy định thuế, ví dụ như trường hợp người bán cố tình cung cấp sai thông tin định danh, thông tin giao dịch. Điều này giúp giảm thiểu rủi ro cho các sàn TMĐT khi phải đối mặt với các tình huống mà họ không thể hoàn toàn kiểm soát được.

Đơn giản hóa quy trình đăng ký, kê khai để giảm gánh nặng tuân thủ cho các sàn TMĐT

OECD cũng khuyến nghị đơn giản hóa quy trình thu thuế GTGT và khuyến khích sự tuân thủ bằng cách xây dựng các hệ thống đăng ký và kê khai thuế đơn giản, đặc biệt là đối với các sàn TMĐT. Điều này giúp giảm bớt gánh nặng hành chính, đặc biệt khi các sàn TMĐT phải tuân thủ các nghĩa vụ thuế tại nhiều quốc gia khác nhau. Để làm tốt công tác này, các quy trình quản lý thuế phải được điện tử hóa để giúp DN đăng ký, kê khai và nộp thuế dễ dàng hơn mà không cần hiện diện tại quốc gia thu thuế.

Tăng cường phối hợp giữa cơ quan thuế và hải quan

Để đảm bảo thu thuế GTGT từ các giao dịch TMĐT xuyên biên giới nói chung và thu thuế GTGT qua sàn TMĐT nói riêng được thực hiện hiệu quả, OECD khuyến nghị việc phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan thuế và hải quan cần diễn ra ngay từ giai đoạn thiết kế các biện pháp thu thuế, nhằm đảm bảo tính nhất quán trong quy trình, cũng như tối ưu hóa việc triển khai các hệ thống công nghệ thông tin để hỗ trợ thu thuế. Trong sự hợp tác này, việc chia sẻ thông tin, dữ liệu thông qua sự kết nối giữa các hệ thống công nghệ thông tin của hai cơ quan là yếu tố quan trọng, giúp phát hiện sớm các hành vi không tuân thủ và thực hiện các biện pháp cưỡng chế thuế một cách hiệu quả hơn. OECD cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác quốc tế để chia sẻ thông tin giữa các quốc gia về các giao dịch, cũng như hoạt động của các sàn TMĐT.

Phối hợp thêm các chức năng khác của sàn TMĐT

Ngoài khuyến nghị thực hiện chế độ “trách nhiệm toàn phần”, theo OECD, cơ quan thuế cần quan tâm thêm đến các chức năng khác mà sàn TMĐT còn có thể đóng góp vào quản lý thuế một cách hiệu quả, như chia sẻ thông tin giữa các nền tảng và cơ quan thuế, cung cấp thông tin định danh của người bán và chi tiết giao dịch..., giúp cơ quan thuế dễ dàng theo dõi các hoạt động kinh doanh, phân định rõ trách nhiệm từng khâu, từ đó có các phương pháp quản lý nhằm đảm bảo tính tuân thủ cho từng đối tượng. Ngoài ra, các sàn TMĐT cũng có thể tham gia vào việc giáo dục người bán về nghĩa vụ thuế. Việc này có thể bao gồm tổ chức các buổi đào tạo trực tuyến hoặc cung cấp thông tin chi tiết về quy định thuế cho các nhà cung cấp trên nền tảng của họ, từ đó nâng cao nhận thức và thúc đẩy sự tuân thủ của người bán, đặc biệt là các nhà cung cấp quốc tế không có hiện diện tại quốc gia tiêu thụ sản phẩm.

Bên cạnh đó, OECD cũng khuyến khích việc thiết lập thỏa thuận hợp tác chính thức giữa các cơ quan thuế và nền tảng TMĐT nhằm tăng cường tính minh bạch và hiệu quả trong quản lý thuế. Những cơ chế này sẽ đảm bảo cho các bên liên quan, bao gồm nhà cung cấp và nền tảng TMĐT đều thực hiện đúng nghĩa vụ thuế, qua đó giúp ngăn chặn gian lận thuế và cải thiện hiệu quả thu thuế.

Triển khai sàn TMĐT khai, nộp thay: kinh nghiệm từ các nước

Liên minh châu Âu (EU): Liên minh châu Âu đã triển khai cơ chế sàn TMĐT nộp thuế thay cho người bán từ năm 2021. Theo đó, các sàn TMĐT như Amazon và eBay phải thu thuế GTGT từ người tiêu dùng khi hàng hóa được vận chuyển vào EU. Điều này giúp đơn giản hóa quy trình thu thuế, giảm rủi ro thất thu và đảm bảo sự công bằng giữa các nhà cung cấp trong và ngoài EU.

Úc: Là một trong những nước tiên phong áp dụng cơ chế này vào năm 2018, Chính phủ Úc quy định, các sàn TMĐT chịu trách nhiệm thu và nộp thuế GTGT đối với hàng hóa nhập khẩu có giá trị thấp. Qua đó giúp Úc kiểm soát hiệu quả hơn thị trường hàng hóa nhập khẩu qua TMĐT và bảo vệ các DN trong nước trước sự cạnh tranh không lành mạnh từ nước ngoài.

Thái Lan: Thông qua Luật GTGTT cho các nền tảng TMĐT vào năm 2021, nước này yêu cầu các sàn TMĐT phải thu thuế từ các giao dịch bán hàng cho người tiêu dùng Thái. Việc áp dụng cơ chế này đã giúp tăng nguồn thu thuế đáng kể cho Chính phủ Thái Lan và tăng cường sự tuân thủ từ phía các nhà cung cấp quốc tế.

Đài Loan: Tương tự, Đài Loan đã triển khai cơ chế này vào năm 2017, yêu cầu các sàn TMĐT quốc tế đăng ký thuế và nộp thuế GTGT thay cho người bán. Đây là một biện pháp quan trọng để ngăn chặn tình trạng trốn thuế từ các giao dịch xuyên biên giới và bảo đảm sự cạnh tranh lành mạnh trong thị trường nội địa.

Có thể nói, cơ chế sàn TMĐT kê khai, nộp thuế GTGT thay cho người bán là một giải pháp quản lý thuế hiệu quả trong bối cảnh TMĐT phát triển mạnh mẽ. Việc sàn TMĐT đóng vai trò trung gian thu và nộp thuế thay cho người bán không chỉ giúp đơn giản hóa quy trình thu thuế, tăng cường tính minh bạch và giảm thiểu tình trạng trốn thuế, mà cơ chế này còn tạo điều kiện thuận lợi cho người bán, đặc biệt là các DN nhỏ bằng cách giảm bớt gánh nặng thủ tục thuế. Tuy nhiên, để cơ chế này thực sự hiệu quả, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý thuế và sàn TMĐT, đồng thời đảm bảo hệ thống pháp lý và công nghệ hỗ trợ tốt cho quá trình triển khai. Bên cạnh đó, cần có cơ chế kiểm tra, giám sát minh bạch để đảm bảo việc nộp thuế diễn ra đúng quy định và công bằng cho tất cả các bên liên quan.

Tài liệu tham khảo:

OECD, “Role of digital platforms in the collection of VAT/GST on online sales”, 2019.
Gruevsky and Gaber, “The full VAT-GST liability regime of Digital platforms in the collection of taxes on Online sales”, 2021.
Luisa Scarcella, “Ecommerce and effective VAT enforcemen_can online platforms play a valuable role”, 2020.
www.vertexinc.com/resources/resource-library/major-eu-vat-changes-digital-platforms-facilitating-sales-low-value.
www.ato.gov.au/businesses-and-organisations/international-tax-for-business/gst-on-imported-goods-and-services/howtochargegst/if-you-are-an-edp-operator.
stripe.com/guides/guide-to-sales-tax-and-vat-for-marketplace-sellers
www.rd.go.th/fileadmin/download/eService.pdf.
www.vatcalc.com/taiwan/taiwan-vat-on-foreign-digital-services.

Nguyễn Vân Hùng

Tin liên quan

Vốn FDI - xương sống của các ngành công nghiệp chủ lực

Vốn FDI - xương sống của các ngành công nghiệp chủ lực

Đánh giá về đóng góp của vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đến công nghiệp hóa tại Việt Nam, các chuyên gia kinh tế cho rằng, FDI đã tạo ra "đòn bẩy" cho chiến lược công nghiệp hoá tại Việt Nam.
Bộ Tài chính dự kiến thời gian thí điểm thị trường giao dịch tài sản mã hóa

Bộ Tài chính dự kiến thời gian thí điểm thị trường giao dịch tài sản mã hóa

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2025 diễn ra chiều 7/8, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi đã làm rõ vấn đề thí điểm giao dịch tài sản mã hóa.
Các bộ, ngành phải cắt giảm tối thiểu 30% thủ tục, điều kiện kinh doanh trước ngày 30/8

Các bộ, ngành phải cắt giảm tối thiểu 30% thủ tục, điều kiện kinh doanh trước ngày 30/8

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ban hành Công điện số 127/CĐ-TTg yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn thành việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính và điều kiện kinh doanh trước ngày 30/8/2025. Mục tiêu là giảm tối thiểu 30% điều kiện kinh doanh, thời gian và chi phí tuân thủ để tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
Dự kiến nhiều chính sách hỗ trợ, thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ Halal

Dự kiến nhiều chính sách hỗ trợ, thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ Halal

Tại dự thảo Nghị định quản lý chất lượng sản phẩm, dịch vụ Halal, Bộ Khoa học và Công nghệ đề xuất nhiều chính sách hỗ trợ, thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ Halal.
Bài 8: Đề xuất giảm trừ chi phí y tế, giáo dục khi tính thuế TNCN - Nhân văn nhưng cần tiêu chí rõ ràng

Bài 8: Đề xuất giảm trừ chi phí y tế, giáo dục khi tính thuế TNCN - Nhân văn nhưng cần tiêu chí rõ ràng

Đề xuất bổ sung giảm trừ trước khi tính thuế đối với một số khoản chi thiết yếu như y tế, giáo dục – đào tạo của người nộp thuế và người phụ thuộc, bao gồm bố mẹ, vợ - chồng, con được đánh giá là bước tiến nhân văn, tiệm cận hơn với thực tế chi tiêu của người dân và thông lệ quốc tế. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Được, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn thuế Trọng Tín, Ủy viên thường trực Hội tư vấn thuế Việt Nam, việc thiết kế chính sách cần có tiêu chí cụ thể, phạm vi áp dụng hợp lý để bảo đảm công bằng, minh bạch và tránh bị lợi dụng sai mục đích.
Bài 7: Thu thuế phần chênh lệch giao dịch bất động sản để ngăn đầu cơ, thổi giá

Bài 7: Thu thuế phần chênh lệch giao dịch bất động sản để ngăn đầu cơ, thổi giá

Tại báo cáo thị trường bất động sản quý II/2025 công bố ngày 28/7, Bộ Xây dựng đề xuất nghiên cứu chính sách thu thuế phần chênh lệch giữa các lần giao dịch bất động sản nhằm hạn chế tình trạng đầu cơ và đẩy giá trên thị trường.
Bài 6: Miễn, giảm thuế TNCN cho nhà khoa học: Động lực chiến lược thúc đẩy đổi mới sáng tạo

Bài 6: Miễn, giảm thuế TNCN cho nhà khoa học: Động lực chiến lược thúc đẩy đổi mới sáng tạo

Theo TS. Trần Trung Kiên, Giám đốc Chương trình đào tạo thuế, Khoa Tài chính công (Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh), đề xuất miễn, giảm thuế TNCN đối với nhà khoa học làm việc trong doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo và trung tâm nghiên cứu, phát triển… là chính sách hợp lý, cần thiết và mang tính chiến lược trong bối cảnh Việt Nam đang hướng tới nền kinh tế tri thức, đồng thời góp phần thu hút, giữ chân nhân tài.
Bài 5: Thu thuế tài sản số - Bước đi cần thiết để quản lý minh bạch và chống thất thu ngân sách

Bài 5: Thu thuế tài sản số - Bước đi cần thiết để quản lý minh bạch và chống thất thu ngân sách

Dự thảo Luật Thuế TNCN (thay thế) đang đề xuất áp thuế 0,1% trên giá chuyển nhượng từng lần giao dịch đối đối với giao dịch tài sản số trên sàn minh bạch, công khai về giá với tần suất thường xuyêntương tự như chuyển nhượng chứng khoán hiện nay... Theo TS Phạm Nguyễn Anh Huy, Giảng viên cấp cao ngành Tài chính (Đại học RMIT Việt Nam), cách tiếp cận này là phù hợp trong ngắn hạn, nhưng về dài hạn cần có chiến lược phân loại tài sản số, xác định rõ bản chất thu nhập để xây dựng chính sách thuế linh hoạt, đảm bảo công bằng và phát triển thị trường bền vững.
Hải quan công khai đường dây nóng tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của cá nhân, tổ chức

Hải quan công khai đường dây nóng tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của cá nhân, tổ chức

Nhằm đảm bảo công tác tuyên truyền hỗ trợ chính sách pháp luật cho người dân và DN, Cục Hải quan vừa ban hành quy chế về việc quản lý, sử dụng đường dây nóng và việc tiếp nhận, xử lý thông tin qua đường dây nóng.
Bài 4:  PGS.TS Lê Xuân Trường: Cải cách thuế thu nhập cá nhân để công bằng hơn, hiện đại hơn

Bài 4: PGS.TS Lê Xuân Trường: Cải cách thuế thu nhập cá nhân để công bằng hơn, hiện đại hơn

Với nhiều nội dung sửa đổi sâu rộng, Dự thảo Luật Thuế TNCN (thay thế) đang hướng đến một hệ thống thuế hiện đại, công bằng và bao quát hơn, bao gồm từ việc rút gọn bậc thuế, bổ sung giảm trừ chi thực tế, đến bao quát thu nhập trong nền kinh tế số. Theo PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng Khoa Thuế - Hải quan (Học viện Tài chính), những cải cách này không chỉ góp phần giảm gánh nặng cho người nộp thuế, mà còn mở rộng cơ sở thu bền vững, phù hợp thực tiễn và thông lệ quốc tế, hướng tới một chính sách thuế “vừa sát dân, vừa sát thị trường”.
Bài 3: Đổi mới quy trình khấu trừ và quyết toán, tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế

Bài 3: Đổi mới quy trình khấu trừ và quyết toán, tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế

Dự thảo Luật Thuế Thu nhập cá nhân (TNCN) thay thế không chỉ điều chỉnh chính sách thuế mà còn đề xuất loạt cải cách trong quy trình khấu trừ, kê khai, nộp và quyết toán thuế, với mục tiêu giảm gánh nặng thủ tục hành chính, tăng tính minh bạch và nâng cao vai trò, trách nhiệm của cả người nộp thuế và tổ chức chi trả.
Bài 4: Sau sáp nhập, Thuế tỉnh Khánh Hòa vận hành thông suốt, đảm bảo hiệu lực hiệu quả

Bài 4: Sau sáp nhập, Thuế tỉnh Khánh Hòa vận hành thông suốt, đảm bảo hiệu lực hiệu quả

Đến nay, việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy Thuế tỉnh Khánh Hòa cơ bản hoàn thành, nhằm đảm bảo công tác quản lý thuế và phục vụ người dân, doanh nghiệp được thông suốt. Đó là chia sẻ của Trưởng Thuế tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Ngọc Tú
Nâng mức giảm trừ gia cảnh là cần thiết và đúng thời điểm

Nâng mức giảm trừ gia cảnh là cần thiết và đúng thời điểm

Trước đề xuất nâng mức giảm trừ gia cảnh của Bộ Tài chính, chuyên gia về thuế Nguyễn Văn Được, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kế toán và tư vấn thuế Trọng Tín khẳng định, trong bối cảnh đời sống người dân còn nhiều khó khăn, việc điều chỉnh mức giảm trừ không chỉ thể hiện sự quan tâm sát thực tiễn, mà còn góp phần kích thích tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất. Từ đó nuôi dưỡng nguồn thu bền vững cho ngân sách nhà nước.
Xem thêm
toan-phat-group
trien-lam-quoc-te-logistics-viet-nam-2025
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam

Tin mới

Vốn FDI - xương sống của các ngành công nghiệp chủ lực

Vốn FDI - xương sống của các ngành công nghiệp chủ lực

FDI đã tạo ra đòn bẩy cho chiến lược công nghiệp hoá tại Việt Nam.
Hưng Yên ngăn chặn đưa ra thị trường hơn 1 tấn lợn nhiễm dịch tả châu Phi

Hưng Yên ngăn chặn đưa ra thị trường hơn 1 tấn lợn nhiễm dịch tả châu Phi

Qua đấu tranh ban đầu, ông Đặng Phạm Ký- chủ cơ sở giết mổ lợn tại Mỹ Hào, Hưng Yên đã thừa nhận mua hơn 1 tấn lợn trên với giá rẻ để giết mổ, bán ra thị trường phục vụ người tiêu dùng.
Bộ Tài chính dự kiến thời gian thí điểm thị trường giao dịch tài sản mã hóa

Bộ Tài chính dự kiến thời gian thí điểm thị trường giao dịch tài sản mã hóa

Dự kiến thí điểm thị trường giao dịch tài sản mã hóa ở Việt Nam trong tháng 8.
Hải quan Tây Đô: Đồng bộ các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách

Hải quan Tây Đô: Đồng bộ các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách

Dù đối mặt nhiều thách thức kinh tế, Hải quan Tây Đô (Chi cục Hải quan khu vực XIX) vẫn nỗ lực vượt khó, đồng hành cùng doanh nghiệp, triển khai đồng bộ các giải pháp tạo thuận lợi thương mại, nuôi dưỡng nguồn thu và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước
Điều chỉnh giảm trừ gia cảnh: Ưu tiên phương án gắn với GDP và thu nhập

Điều chỉnh giảm trừ gia cảnh: Ưu tiên phương án gắn với GDP và thu nhập

Việc điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh trong thuế TNCN đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến rộng rãi.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

Từ ngày 1/7/2025, ngành Thuế đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của Thuế tỉnh, thành phố để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng.
Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025

Theo số liệu của Cục Thống kê , chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 7 tháng năm 2025 tăng 3,26% so với cùng kỳ năm trước.
(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất

2 phương án về biểu thuế lũy tiến từng phần được đưa ra tại dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (thay thế).
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi.
Phiên bản di động