Facebook Twitter youtube Tiktok

Sửa Luật Thuế TTĐB để đạt mục tiêu kép về bảo vệ sức khỏe và tăng thu NSNN

Chiều nay (6/9), Bộ Tài chính đã phối hợp với Tổ chức hợp tác quốc tế Đức tổ chức hội thảo “Lấy ý kiến tham gia đối với Luật thuế TTĐB sửa đổi". Cho ý kiến tại vào dự thảo Luật, các đại biểu đều khẳng định, việc hoàn thiện chính sách thuế TTĐB không chỉ góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, mà còn tạo môi trường pháp luật thống nhất và đồng bộ, dễ thực hiện, góp phần thu đúng, thu đủ vào NSNN.
sua luat thue ttdb de dat muc tieu kep ve bao ve suc khoe va tang thu nsnn

ảnh: HT

Tạo môi trường pháp luật thống nhất và đồng bộ

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Trương Bá Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát chính sách thuế, phí và lệ phí (Bộ Tài chính) cho biết, qua 16 năm thực hiện, Luật thuế TTĐB hiện hành đã có những thay đổi theo đúng định hướng cải cách chính sách của Chiến lược cải cách hệ thống thuế giai đoạn 2011-2020. Không chỉ góp phần định hướng tiêu dùng tiết kiệm đối với nhiên liệu có nguồn gốc hóa thạch và khuyến khích sử dụng nhiên liệu thân thiện với môi trường góp phần điều tiết thu nhập của những người có thu nhập cao, Luật Thuế TTĐB còn bổ sung quy định nhằm chống chuyển giá qua các khâu kinh doanh thương mại; góp phần ổn định nguồn thu cho NSNN, đảm bảo tỷ lệ động viên hợp lý theo hướng bền vững.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Luật thuế TTĐB đã bộc lộ một số tồn tại, hạn chế, trong đó phải kể đến đối tượng chịu thuế còn hẹp. Luật Thuế TTĐB hiện hành có 10 nhóm hàng hóa và 6 nhóm dịch vụ thuộc đối tượng chịu thuế TTĐB, trong khi ở các nước, hàng hóa thuộc đối tượng chịu thuế TTĐB của các nước rất đa dạng. Ông Trương Bá Tuấn dẫn chứng, tại Trung Quốc thu thuế TTĐB đối với 15 nhóm hàng hóa gồm: thuốc lá, đồ uống có cồn, mỹ phẩm; đồ trang sức và đá quý…, còn Thái Lan thu thuế TTĐB đối với 17 nhóm hàng hóa và dịch vụ như dầu mỏ và các sản phẩm từ dầu mỏ, nước giải khát, các khóa học về đua ngựa, các khóa học gôn, rượu, bia, thuốc lá, bài chơi poker…

Chưa kể, một số quy định về đối tượng chịu thuế, đối tượng không chịu thuế, mô tả mặt hàng tại Biểu thuế chưa thực sự rõ ràng, chưa đồng bộ với pháp luật chuyên ngành dẫn đến vướng mắc trong thực tế thực hiện; thuế suất đối với các mặt hàng thuốc lá, rượu, bia, ô tô còn thấp chưa đủ tác dụng để hạn chế tiêu dùng hoặc điều tiết thu nhập của người sử dụng có thu nhập cao trong xã hội...

Ông Trương Bá Tuấn cho rằng, việc sửa đổi Luật Thuế TTĐB là cần thiết nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng; tạo môi trường pháp luật thống nhất và đồng bộ áp dụng trong nền kinh tế, cũng như khắc phục những hạn chế, bất cập của Luật thuế TTĐB hiện hành; phù hợp xu hướng cải cách thuế TTĐB của các nước. “Hoàn thiện quy định về chính sách thuế TTĐB còn để mở rộng cơ sở thu, bảo đảm tính minh bạch, dễ hiểu, dễ thực hiện, qua đó nâng cao năng lực và hiệu quả của hoạt động quản lý thuế trong phòng, chống trốn thuế, thất thu và nợ thuế; đảm bảo thu đúng thu đủ vào NSNN, đảm bảo ổn định nguồn thu NSNN”, ông Trương Bá Tuấn cho hay.

Tại hội thảo, đa số các đại biểu tham dự đều nhất trí cho rằng cần thiết phải sửa đổi Luật Thuế TTĐB để tăng mức thuế đối với các sản phẩm có hại cho sức khỏe người tiêu dùng, qua đó hạn chế sử dụng.

Ở góc độ y tế, TS. Nguyễn Huy Quang, Trưởng Ban tư vấn, phản biện và giám định xã hội (Tổng hội y học Việt Nam), nhấn mạnh, bên cạnh các giải pháp thông tin, giáo dục, truyền thông, thanh tra kiểm tra, xử lý vi phạm để thay đổi nhận thức, thì thuế là giải pháp quan trọng để điều chỉnh hành vi tiêu dùng đối với các mặt hàng thuốc lá, rượu bia và đồ uống có đường gây hại đến sức khỏe.

“Việc đánh thuế TTĐB đối với đối với thuốc lá, rượu bia và đồ uống có đường đạt mục tiêu kép về giảm tác hại của các sản phẩm này đối với sức khỏe và giúp tăng cho NSNN”, TS Nguyễn Huy Quang cho hay.

Mức thuế đủ để hạn chế tiêu dùng sản phẩm có hại

Theo TS Nguyễn Huy Quang, nếu tăng thuế để giá tăng 10% thì sẽ làm giảm khoảng 5% -8% mức tiêu thụ thuốc lá và rượu bia, giảm 8%-13% mức tiêu thụ đồ uống có đường. Công ước khung về kiểm soát thuốc lá của Tổ chức Y tế thế giới cho thấy, thuế thuốc lá là giải pháp tối ưu quyết định từ 50-60% hiệu quả trong phòng chống tác hại thuốc lá.

Tuy nhiên, việc đánh thuế TTĐB đối với thuốc lá, rượu bia và đồ uống có đường cần thiết phải tạo sự cân bằng giữa lợi ích kinh tế và sức khỏe của người dân, nhưng sức khỏe vẫn là vấn đề trung tâm trong chính sách phát triển nguồn nhân lực, an sinh xã hội, bảo vệ môi trường. Đây là vấn đề của phát triển bền vững mà Đảng và Nhà nước ta đã mạnh mẽ cam kết chính trị với quốc tế.

Thông tin tóm tắt về dự thảo Luật Thuế TTĐB, bà Lê Thùy Linh, Phó trưởng phòng thuế TTĐB (Cục Quản lý, giám sát chính sách thuế, phí và lệ phí) cho biết, tại dự thảo, Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi quy định các hàng hóa thuộc đối tượng chịu thuế TTĐB để đồng bộ với pháp luật chuyên ngành. Đồng thời, bổ sung quy định: “Trường hợp cần thiết phải bổ sung đối tượng chịu thuế khác cho phù hợp với từng thời kỳ, thì Chính phủ trình Ủy ban thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định” nhằm bao quát, không bỏ sót các đối tượng chịu thuế trong trường hợp chưa thể kịp thời sửa đổi Luật Thuế TTĐB để đáp ứng nhu cầu thực tiễn. Cơ quan soạn thảo cũng đề xuất sửa đổi, quy định hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng chịu thuế TTĐB để luật hóa quy định đang thực hiện ổn định tại văn bản dưới Luật.

sua luat thue ttdb de dat muc tieu kep ve bao ve suc khoe va tang thu nsnn

ảnh: HT

Về căn cứ tính thuế TTĐB, bà Lê Thùy Linh cho hay, dự thảo sửa đổi, bổ sung quy định để bao quát trường hợp bổ sung áp dụng thuế tuyệt đối, áp dụng thuế hỗn hợp. Theo đó, căn cứ tính thuế TTĐB sẽ được áp dụng phương pháp tính thuế theo tỷ lệ phần trăm; phương pháp tính thuế tuyệt đối; phương pháp tính thuế hỗn hợp.

Một trong những nội dung quan trọng nhất của dự thảo đó là thuế suất thuế TTĐB. Theo đó, đối với các mặt hàng có hại cho sức khỏe như thuốc lá, rượu, bia, dự thảo đã đưa ra 2 phương án lựa chọn. Cụ thể đối với thuốc lá, Bộ Tài chính đề xuất thực hiện theo phương án 2, tức là, cùng với việc giữ nguyên mức thuế suất 75%, còn bổ sung mức thuế tuyệt đối theo lộ trình tăng từng năm trong giai đoạn từ 2026 – 2030. Trong đó, đối với thuốc lá điếu từ năm 2026 sẽ áp dụng thêm 5.000 đồng/bao, sau đó mỗi năm mức thuế tuyệt đối sẽ tăng thêm 1.000 đồng/bao, bảo đảm đến năm 2030 đạt 10.000 đồng/bao.

Đối với xì gà, mức thuế tuyệt đối năm 2026 là 50.000 đồng/điếu, sau đó mỗi năm tăng thêm 10.000 đồng/điếu và đến năm 2030 đạt mức 100.000 đồng/điếu. Đối với thuốc lá sợi, thuốc lào hoặc các dạng khác, chế phẩm khác từ cây thuốc lá dùng để hút, hít, nhai, ngửi, ngậm có mức thuế tuyệt đối là 50.000 đồng/100g hoặc 100ml vào năm 2026), sau đó sẽ tăng thêm 10.000 đồng/100mg hoặc 100ml để đến năm 2030 đạt 100.000 đồng/100g hoặc 100ml.

Theo bà Lê Thùy Linh, phương án này giúp tỷ lệ hút thuốc ở nam giới giảm từ 42,7% (2022) xuống còn 39,7% vào năm 2026 và đến năm 2030 giảm xuống còn 38,6%. Tỷ trọng thuế trên giá bán lẻ tăng từ 36% (2022) lên 52,4% vào năm 2026 và đến năm 2030 tăng lên 59,38%. Như vậy, khả năng giảm tiêu thụ nhanh hơn, sớm hơn và ở mức độ lớn hơn để gần tiếp cận đến mục tiêu giảm tỷ lệ sử dụng trong nhóm nam từ 15 tuổi trở lên đề ra tại Chiến lược quốc gia về phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Tương tự với mặt hàng rượu, bia, dự thảo đề xuất quy định thuế suất theo tỷ lệ phần trăm tăng theo lộ trình từng năm trong giai đoạn từ năm 2026-2030 để đạt mục tiêu tăng giá bán rượu, bia ít nhất 10% theo khuyến nghị tăng thuế của WHO. Trong 2 phương án được đưa ra, Bộ Tài chính cũng đề xuất lựa chọn theo phương án 2, tăng thuế suất từ mức hiện hành 65% lên 80%, 85%, 90%, 95%, 100% theo từng năm trong giai đoạn từ năm 2026-2030 (rượu từ 20 độ trở lên); tăng thuế suất từ mức hiện hành 35% lên 50%, 55%, 60%, 65%, 70% theo từng năm trong giai đoạn từ năm 2026-2030 (rượu dưới 20 độ). Đối với mặt hàng bia, tăng thuế suất từ mức hiện hành 65% lên 80%, 85%, 90%, 95%, 100% theo từng năm trong giai đoạn từ năm 2026-2030.

Thực hiện theo phương án này, thì giá bán năm 2026 sẽ tăng khoảng 10% so với năm 2025, và các năm tiếp theo mỗi năm giá bán sẽ tăng 2-3% so với năm trước để đảm bảo giá sản phẩm tăng tương ứng theo mức độ lạm phát và gia tăng thu nhập của các năm tiếp theo. Đồng thời, việc tăng thuế TTĐB ở mức này còn có tác dụng giảm khả năng chi trả đối với các sản phẩm rượu, bia mạnh hơn, tác động tốt hơn trong việc giảm tỷ lệ sử dụng và giảm các tác hại liên quan do việc lạm dụng rượu, bia gây ra.

tương tự, đối với nước giải khát theo TCVN có hàm lượng đường trên 5g/100ml, dự thảo quy định mức thuế suất là 10% do đây là mặt hàng mới bổ sung vào đối tượng chịu thuế TTĐB...

Nga Phạm

Tin liên quan

Dự kiến nhiều chính sách hỗ trợ, thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ Halal

Dự kiến nhiều chính sách hỗ trợ, thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ Halal

Tại dự thảo Nghị định quản lý chất lượng sản phẩm, dịch vụ Halal, Bộ Khoa học và Công nghệ đề xuất nhiều chính sách hỗ trợ, thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ Halal.
Bài 8: Đề xuất giảm trừ chi phí y tế, giáo dục khi tính thuế TNCN - Nhân văn nhưng cần tiêu chí rõ ràng

Bài 8: Đề xuất giảm trừ chi phí y tế, giáo dục khi tính thuế TNCN - Nhân văn nhưng cần tiêu chí rõ ràng

Đề xuất bổ sung giảm trừ trước khi tính thuế đối với một số khoản chi thiết yếu như y tế, giáo dục – đào tạo của người nộp thuế và người phụ thuộc, bao gồm bố mẹ, vợ - chồng, con được đánh giá là bước tiến nhân văn, tiệm cận hơn với thực tế chi tiêu của người dân và thông lệ quốc tế. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Được, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn thuế Trọng Tín, Ủy viên thường trực Hội tư vấn thuế Việt Nam, việc thiết kế chính sách cần có tiêu chí cụ thể, phạm vi áp dụng hợp lý để bảo đảm công bằng, minh bạch và tránh bị lợi dụng sai mục đích.
Bài 7: Thu thuế phần chênh lệch giao dịch bất động sản để ngăn đầu cơ, thổi giá

Bài 7: Thu thuế phần chênh lệch giao dịch bất động sản để ngăn đầu cơ, thổi giá

Tại báo cáo thị trường bất động sản quý II/2025 công bố ngày 28/7, Bộ Xây dựng đề xuất nghiên cứu chính sách thu thuế phần chênh lệch giữa các lần giao dịch bất động sản nhằm hạn chế tình trạng đầu cơ và đẩy giá trên thị trường.
Bài 6: Miễn, giảm thuế TNCN cho nhà khoa học: Động lực chiến lược thúc đẩy đổi mới sáng tạo

Bài 6: Miễn, giảm thuế TNCN cho nhà khoa học: Động lực chiến lược thúc đẩy đổi mới sáng tạo

Theo TS. Trần Trung Kiên, Giám đốc Chương trình đào tạo thuế, Khoa Tài chính công (Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh), đề xuất miễn, giảm thuế TNCN đối với nhà khoa học làm việc trong doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo và trung tâm nghiên cứu, phát triển… là chính sách hợp lý, cần thiết và mang tính chiến lược trong bối cảnh Việt Nam đang hướng tới nền kinh tế tri thức, đồng thời góp phần thu hút, giữ chân nhân tài.
Bài 5: Thu thuế tài sản số - Bước đi cần thiết để quản lý minh bạch và chống thất thu ngân sách

Bài 5: Thu thuế tài sản số - Bước đi cần thiết để quản lý minh bạch và chống thất thu ngân sách

Dự thảo Luật Thuế TNCN (thay thế) đang đề xuất áp thuế 0,1% trên giá chuyển nhượng từng lần giao dịch đối đối với giao dịch tài sản số trên sàn minh bạch, công khai về giá với tần suất thường xuyêntương tự như chuyển nhượng chứng khoán hiện nay... Theo TS Phạm Nguyễn Anh Huy, Giảng viên cấp cao ngành Tài chính (Đại học RMIT Việt Nam), cách tiếp cận này là phù hợp trong ngắn hạn, nhưng về dài hạn cần có chiến lược phân loại tài sản số, xác định rõ bản chất thu nhập để xây dựng chính sách thuế linh hoạt, đảm bảo công bằng và phát triển thị trường bền vững.
Hải quan công khai đường dây nóng tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của cá nhân, tổ chức

Hải quan công khai đường dây nóng tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của cá nhân, tổ chức

Nhằm đảm bảo công tác tuyên truyền hỗ trợ chính sách pháp luật cho người dân và DN, Cục Hải quan vừa ban hành quy chế về việc quản lý, sử dụng đường dây nóng và việc tiếp nhận, xử lý thông tin qua đường dây nóng.
Bài 4:  PGS.TS Lê Xuân Trường: Cải cách thuế thu nhập cá nhân để công bằng hơn, hiện đại hơn

Bài 4: PGS.TS Lê Xuân Trường: Cải cách thuế thu nhập cá nhân để công bằng hơn, hiện đại hơn

Với nhiều nội dung sửa đổi sâu rộng, Dự thảo Luật Thuế TNCN (thay thế) đang hướng đến một hệ thống thuế hiện đại, công bằng và bao quát hơn, bao gồm từ việc rút gọn bậc thuế, bổ sung giảm trừ chi thực tế, đến bao quát thu nhập trong nền kinh tế số. Theo PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng Khoa Thuế - Hải quan (Học viện Tài chính), những cải cách này không chỉ góp phần giảm gánh nặng cho người nộp thuế, mà còn mở rộng cơ sở thu bền vững, phù hợp thực tiễn và thông lệ quốc tế, hướng tới một chính sách thuế “vừa sát dân, vừa sát thị trường”.
Bài 3: Đổi mới quy trình khấu trừ và quyết toán, tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế

Bài 3: Đổi mới quy trình khấu trừ và quyết toán, tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế

Dự thảo Luật Thuế Thu nhập cá nhân (TNCN) thay thế không chỉ điều chỉnh chính sách thuế mà còn đề xuất loạt cải cách trong quy trình khấu trừ, kê khai, nộp và quyết toán thuế, với mục tiêu giảm gánh nặng thủ tục hành chính, tăng tính minh bạch và nâng cao vai trò, trách nhiệm của cả người nộp thuế và tổ chức chi trả.
Bài 4: Sau sáp nhập, Thuế tỉnh Khánh Hòa vận hành thông suốt, đảm bảo hiệu lực hiệu quả

Bài 4: Sau sáp nhập, Thuế tỉnh Khánh Hòa vận hành thông suốt, đảm bảo hiệu lực hiệu quả

Đến nay, việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy Thuế tỉnh Khánh Hòa cơ bản hoàn thành, nhằm đảm bảo công tác quản lý thuế và phục vụ người dân, doanh nghiệp được thông suốt. Đó là chia sẻ của Trưởng Thuế tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Ngọc Tú
Nâng mức giảm trừ gia cảnh là cần thiết và đúng thời điểm

Nâng mức giảm trừ gia cảnh là cần thiết và đúng thời điểm

Trước đề xuất nâng mức giảm trừ gia cảnh của Bộ Tài chính, chuyên gia về thuế Nguyễn Văn Được, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kế toán và tư vấn thuế Trọng Tín khẳng định, trong bối cảnh đời sống người dân còn nhiều khó khăn, việc điều chỉnh mức giảm trừ không chỉ thể hiện sự quan tâm sát thực tiễn, mà còn góp phần kích thích tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất. Từ đó nuôi dưỡng nguồn thu bền vững cho ngân sách nhà nước.
Bài 3:  Thuế TP. Hà Nội: "Hàng thẳng, lối thông" sẵn sàng hỗ trợ người nộp thuế

Bài 3: Thuế TP. Hà Nội: "Hàng thẳng, lối thông" sẵn sàng hỗ trợ người nộp thuế

Từ ngày 1/7, Thuế Thành phố Hà Nội đã sắp xếp lại bộ máy phù hợp với mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Có thể nói thách thức về khối lượng công việc là rất lớn, tuy nhiên ngành Thuế đã nỗ lực vượt bậc để đồng thời vừa triển khai sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, vừa đảm bảo duy trì đầy đủ, thông suốt các hoạt động hỗ trợ người nộp thuế.
Bài 1: Cải cách toàn diện thuế TNCN: Đảm bảo công bằng, bao quát đầy đủ nguồn thu

Bài 1: Cải cách toàn diện thuế TNCN: Đảm bảo công bằng, bao quát đầy đủ nguồn thu

Mặc dù đã phát huy vai trò quan trọng trong việc điều tiết thu nhập giữa các tầng lớp dân cư, thực hiện mục tiêu công bằng xã hội, song những biến động về kinh tế - xã hội và xu hướng thu nhập ngày càng đa dạng, một số quy định trong Luật Thuế Thu nhập cá nhân (TNCN) đã không còn phù hợp với thực tiễn. Để nâng cao hiệu quả điều tiết và tăng tính công bằng, minh bạch, Bộ Tài chính đã xây dựng và đang lấy ý kiến hồ sơ dự án Luật Thuế TNCN (thay thế) với nhiều nội dung quan trọng liên quan đến mở rộng cơ sở thuế; thu nhập chịu thuế; mức giảm trừ gia cảnh...
Hoàn thiện khung pháp lý quản lý thuế trong chuyển đổi số và kinh tế số

Hoàn thiện khung pháp lý quản lý thuế trong chuyển đổi số và kinh tế số

Các ý kiến tham gia góp ý Dự thảo Luật Quản lý thuế thay thế đều thống nhất với định hướng chuyển đổi số toàn diện và tự động hóa công tác quản lý thuế. Tuy nhiên, để hoàn thiện hơn, một số ý kiến đề xuất Bộ Tài chính nghiên cứu, bổ sung các cơ chế quản lý mới nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn phát sinh từ hoạt động kinh doanh trên nền tảng số, thương mại điện tử và tài sản số.
Xem thêm
toan-phat-group
trien-lam-quoc-te-logistics-viet-nam-2025
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam

Tin mới

Hải quan Cát Lở đối thoại, giải đáp thỏa đáng vướng mắc cho doanh nghiệp

Hải quan Cát Lở đối thoại, giải đáp thỏa đáng vướng mắc cho doanh nghiệp

Ngày 5/8, Hải quan cửa khẩu cảng Cát Lở đã tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp. Nhiều câu hỏi vướng mắc về thủ tục hải quan đã được giải đáp, hướng dẫn thỏa đáng.
VNSteel củng cố vị thế doanh nghiệp hàng đầu trong ngành thép Việt Nam

VNSteel củng cố vị thế doanh nghiệp hàng đầu trong ngành thép Việt Nam

VNSteel cần xác định rõ vai trò, sứ mệnh tiên phong trong đổi mới công nghệ, chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
HDBank giữ vị trí thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

HDBank giữ vị trí thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

Trong Bảng xếp hạng Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị vững vàng và uy tín
Hà Tĩnh: Hoạt động xuất khẩu kỳ vọng những bứt phá

Hà Tĩnh: Hoạt động xuất khẩu kỳ vọng những bứt phá

Dù kim ngạch XNK 7 tháng giảm so với cùng kỳ năm 2024 nhưng Hà Tĩnh vẫn đặt mục tiêu đạt 2,5 tỷ USD XK hàng hóa trong năm nay.
Doanh nghiệp ưu tiên bị đình chỉ trong trường hợp nào?

Doanh nghiệp ưu tiên bị đình chỉ trong trường hợp nào?

Cơ quan Hải quan đã ban hành một số quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ đối với doanh nghiệp ưu tiên.
(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất

2 phương án về biểu thuế lũy tiến từng phần được đưa ra tại dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (thay thế).
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức của Thuế tỉnh Phú Thọ.
(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII

(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII

Các thông tin liên quan của Chi cục Hải quan khu vực VII.
Phiên bản di động