Facebook Twitter youtube Tiktok

HTCAA góp ý nhiều nội dung liên quan đến Luật Thuế TNDN, TTĐB

Hội Tư vấn và Đại lý thuế TP HCM (HTCAA) vừa có văn bản (Công văn số 05/2024/CV-HTCAA ngày 19/8/2024) gửi Đoàn đại biểu Quốc hội, UBND, Hiệp hội doanh nghiệp (DN) và Cục Thuế TP HCM về việc góp ý một số một số nội dung liên quan đến dự thảo Luật Thuế TNDN, TTĐB sửa đổi, bổ sung.
htcaa gop y nhieu noi dung lien quan den luat thue tndn ttdb

Đối với thuế TNDN

Theo đó, đối với chi phí khấu hao tại Điểm e, Khoản 2 Điều 9 Dự thảo Luật thuế TNDN, HTCAA cho rằng, mặc chi phí khấu hao không được trừ của tài sản cố định (TSCĐ) không chứng minh được quyền chủ sở hữu của doanh nghiệp (DN) tại dự thảo Luật và đang được áp dụng tại Tiết b, Điểm 2.2, Khoản 2, Điều 4 Thông tư số 78/2014/TT-BTC (được sửa đổi tại Điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC). Tuy nhiên, thực tế có nhiều trường hợp DN sử dụng đất thuê, mượn, sau đó xây dựng công trình trên đất nhưng không có giấy phép xây dựng hoặc không hoàn công được do nhiều nguyên nhân (có thể là vi phạm pháp luật xây dựng, PCCC…), nhưng bản chất đây là tài sản của DN được ghi nhận và trích khấu hao theo pháp luật Kế toán. Vì vậy, cần có quy định cụ thể về những trường hợp đặc thù nêu trên theo hai phương án: Một là giao Bộ Tài chính quy định cụ thể các trường hợp này, nên cần sửa đổi: “Chi khấu hao đối với TSCĐ không có giấy tờ chứng minh được thuộc quyền sở hữu của DN (trừ tài sản cố định thuê mua tài chính và các trường hợp đặc thù do Bộ Tài chính quy định)”; Hai là thực hiện theo nguyên tắc DN vi phạm ở đâu, xử lý ở đó và vi phạm pháp luật nào xử theo lý pháp luật đó. Trên cơ sở đó, DN được ghi nhận là TSCĐ và được trích khấu hao tính vào chi phí được trừ để đồng bộ với pháp luật Kế toán cũng như thực tế của DN; đồng thời, DN bị xử lý vi phạm theo các pháp luật có liên quan…

Về chi phí thuế GTGT và khấu hao đối với ô tô dưới 9 chỗ ngồi. Tại Điểm l, Khoản 2 Điều 9 của Luật thuế TNDN quy định phần thuế GTGT vượt 1,6 tỷ đồng của xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi không được khấu trừ. Tuy nhiên, dự thảo Luật chưa quy định phần trích khấu hao TSCĐ vượt 1,6 tỷ đồng, điều này là chưa đồng bộ sẽ dẫn đến khó khăn trong áp dụng, hơn nữa sẽ không đạt được mục đích điều chỉnh của Luật đối với trường hợp này. Mặt khác, mức khống chế 1,6 tỷ đồng đã quá lạc hậu so với điều kiện kinh tế xã hội, nên cần nâng mức khống chế đó lên cho phù hợp; đồng thời cần xác định xe ô tô bị khống chế trong trường hợp này là các loại xe sử dụng vào mục đích nào được loại trừ tại thông tư của Bộ Tài chính?

Do đó, đề nghị bổ sung quy định về mức khống chế chi phí khấu hao đối với xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi và cần loại trừ các trường hợp đặc biệt cụ thể tại Điểm c Khoản 2 Điều 9 dự thảo Luật Thuế TNDN như sau: c. Khoản trích khấu hao TSCĐ không đúng quy định của pháp luật gồm:… phần trích khấu hao không đúng hoặc vượt mức quy định hiện hành về chế độ quản lý, sử dụng và trích khấu hao theo quy định của Bộ Tài chính và phần nguyên giá tài sản cố định vượt mức [1,6 tỷ đồng] của xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi không tham gia vào hoạt động vận tải, logistics. Hoặc theo một phương án khác là giao Bộ Tài chính hướng dẫn các trường hợp xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi và mức nguyên giá khống chế quy định tại khoản này.

Chi phí không được trừ của thuế GTGT theo Khoản 2 Điều 9 Dự thảo Luật thuế TNDN. Theo Điểm l Khoản 2 Điều 9, thì phần thuế GTGT đầu vào đã khấu trừ, thuế GTGT nộp theo phương pháp khấu trừ… cần được làm rõ: thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ là số thuế phải nộp hoặc số thuế đã nộp tính theo phương pháp khấu trừ hay toàn bộ thuế GTGT đầu vào theo phương pháp khấu trừ đều không được tính vào chi phí được trừ, trừ trường hợp chưa khấu trừ hết nhưng không thuộc trường hợp hoàn thuế?

Theo ý kiến của HTCAA, nếu thuật ngữ “thuế GTGT nộp theo phương pháp khấu trừ” được hiểu theo nghĩa là toàn bộ số thuế đầu vào nộp theo phương pháp khấu trừ không được trừ, ngoại trừ trường hợp nêu trên thì việc quy định không cho trừ “phần thuế GTGT đã khấu trừ” là không cần thiết vì DN phải thực hiện theo phương pháp khấu trừ mới có số thuế GTGT đã khấu trừ trong khi nội dung này như phân tích nêu trên đã được bao hàm. Vì vậy cần hướng dẫn và quy định cụ thể về nội dung này, đồng thời bổ sung cụm từ “thuộc trường hợp được hoàn thuế nhưng không hoàn thuế” để trao quyền cho DN được chủ động và linh hoạt. Khi đó, ngoài kiến nghị làm rõ nội hàm của cụm từ “thuế GTGT nộp theo phương pháp khấu trừ” như nêu trên thì cần bổ sung cuối khổ 2 Điểm l khoản 2 Điều 9 như sau: Phần thuế GTGT nộp theo phương pháp khấu trừ quy định tại điểm này không bao gồm phần thuế GTGT của hàng hóa, dịch vụ đầu vào liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của DN chưa được khấu trừ hết nhưng không thuộc trường hợp hoàn thuế hoặc thuộc trường hợp hoàn thuế nhưng không thực hiện hoàn thuế”.

Về phương pháp tính thuế tại Điều 11 Dự thảo Luật thuế TNDN. Hiện tại chuyển nhượng vốn, chứng khoán của DN được thành lập theo pháp luật Việt Nam phải nộp thuế theo kê khai với mức thuế phổ thông (20%) trong khi tại Khoản 2 Dự thảo Luật thuế TNDN quy định là 0,1% đối với chứng khoán và 2% đối với chuyển nhượng vốn là không phù hợp bởi vì: về cơ bản việc đầu tư, góp vốn và chuyển nhượng vốn trực tiếp của DN vào Việt Nam được quản lý khá chặt chẽ thông tin vốn góp cũng như các giao dịch bán, chuyển nhượng vốn.

Vì vậy, để đảm bảo tính “công bằng và bình đẳng” các loại hình DN, loại hình đầu tư cũng như nguyên tắc “đánh thuế trên thu nhập thực tế”, nên HTCAA kiến nghị áp dụng thống nhất các trường hợp chuyển nhượng vốn, cổ phần (chứng khoán) của các DN nước ngoài đều nộp thuế theo phương pháp kê khai như đã thực hiện trước đây. Bên cạnh đó, cần có quy định rõ về định nghĩa “chuyển nhượng vốn gián tiếp” và cần luật hóa các trường hợp ngoại lệ không tính thuế như: (i) chuyển nhượng chứng khoán/cổ phần niêm yết của công ty mẹ ở nước ngoài; (ii) giao dịch tái cấu trúc nội bộ không nhằm mục tiêu sinh lời; (iii) các trường hợp khác theo quy định tại các Hiệp định thuế để đảm bảo thống nhất và thể hiện rõ quyền đánh thuế của Việt Nam. Hoặc có thể quy định các giao dịch chuyển nhượng vốn, cổ phần nhưng bản chất là chuyển nhượng tài sản có gắn với bất động sản, quyền khai thác tài nguyên, thiên nhiên, dầu mỏ… tại Việt Nam.

Về phân bổ thu nhập ưu đãi theo Khoản 2 Điều 18 Dự thảo Luật thuế TNDN, HTCAA tán thành với việc bổ sung tiêu thức phân bổ là doanh thu và chi phí tại Khoản 2. Tuy nhiên, cần bổ sung cụm từ “Chi phí được trừ và tổng chi phí được trừ” để đảm bảo thống nhất và đồng bộ với quá trình tính toán kê khai nộp thuế của DN cũng như thanh tra, kiểm tra thuế của cơ quan có thẩm quyền như thông tư Bộ Tài chính đã quy định trước đây. Khi đó, Khoản 2 Điều 18 nên sửa như sau: … hoặc chi phí được trừ của hoạt động sản xuất kinh doanh được ưu đãi thuế trên tổng doanh thu hoặc tổng chi phí được trừ của DN.

Về thuế TTĐB

Về cơ bản, HTCAA thống nhất và tán thành với Dự thảo Luật thuế TTĐB, tuy nhiên có một số góp ý như sau:

Một là, tán thành việc tiếp tục đánh thuế TTĐB đối với xăng hoặc chuyển sang loại thuế là thuế Bảo vệ môi trường cho đúng bản chất, vì đây là hàng hóa có khả năng gây nguy hại cho môi trường để làm thay đổi thói quen tiêu dùng, hạn chế sử dụng xăng. Việc điều chỉnh này là phù hợp với lộ trình sử dụng phương tiện công cộng hướng tới nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và mức giảm phát thải CO2 đến năm 2050 mà Việt Nam đã cam kết.

Hai là, không tán thành việc đánh thuế TTĐB đối với máy điều hòa có công suất dưới 90.000 BTU bởi lẽ máy điều hòa không phải là hàng hóa xa xỉ trong điều kiện hiện nay, đặc biệt ngoài máy điều hòa thì người dân không còn nhiều lựa chọn khác để ứng phó cải thiện môi trường để có điều kiện sống tốt hơn. Bên cạnh đó, máy điều hòa không gây nguy hại nhiều cho môi trường mà trong quá trình bảo dưỡng, bảo trì, xử lý sau khi sử dụng máy điều hòa mới gây nguy hại cho môi trường. Vì vậy cần đánh thuế cho đúng bản chất, đúng đối tượng. Ví dụ, chỉ nên đánh thuế vào các dòng máy nào gây tác hại đến môi trường và không đánh thuế với các dòng máy không gây tác hại đến môi trường để khuyến khích sản xuất, sử dụng các sản phảm thân thiện với môi trường.

Ba là, tán thành việc đánh thuế TTBĐ đối với nước giải khát có đường như dự thảo. Tuy nhiên, cần thay đổi cách đánh thuế theo lũy tiến cụ thể: nước giải khát nào có hàm lượng đường càng cao thì chịu thuế càng lớn và cần có thời gian, lộ trình để các DN và người tiêu dùng có thời gian thích ứng với chính sách. Theo HTCAA, nên thực hiện thí điểm, sau đó đánh giá tác động từ chính sách thuế này đến người tiêu dùng, nhà sản xuất và nền kinh tế, từ đó sẽ hoàn thiện cách đánh thuế, mức thuế và đối tượng đánh thuế sẽ phù hợp hơn với thực tiễn và được sự đồng thuận cao hơn.

Anh Phạm (lược ghi)

Tin liên quan

Đề xuất miễn thuế TNDN: Bước đệm cho hộ kinh doanh làm quen với chế độ kế toán thuế

Đề xuất miễn thuế TNDN: Bước đệm cho hộ kinh doanh làm quen với chế độ kế toán thuế

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thuế TNDN, trong đó có nội dung đáng chú ý là miễn thuế TNDN trong 2 năm liên tục đối với doanh nghiệp thành lập mới từ hộ kinh doanh (bao gồm cả cá nhân kinh doanh). Ông Lê Văn Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Kế toán thuế Keytas cho rằng, đây được xem là một chính sách ưu đãi trực tiếp, tạo động lực để hộ kinh doanh mạnh dạn chuyển đổi mô hình hoạt động, làm quen dần với chế độ kế toán và nghĩa vụ thuế theo quy định pháp luật.
Triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền: Từ chủ trương lớn đến hành động cụ thể

Triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền: Từ chủ trương lớn đến hành động cụ thể

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về cải cách, hiện đại hóa ngành thuế, Bộ Tài chính và Cục Thuế đã và đang tích cực triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền – một giải pháp trọng tâm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh, góp phần xây dựng Chính phủ số, nền kinh tế số.
Bài 4: Thẩm quyền phê duyệt hồ sơ APA: Bước tiến cải cách, kỳ vọng rút ngắn thời gian và tăng tính chủ động cho doanh nghiệp

Bài 4: Thẩm quyền phê duyệt hồ sơ APA: Bước tiến cải cách, kỳ vọng rút ngắn thời gian và tăng tính chủ động cho doanh nghiệp

Việc trao quyền cho Bộ Tài chính phê duyệt hồ sơ cơ chế thỏa thuận trước về phương pháp xác định giá tính thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết (APA) theo Nghị định số 122/2025/NĐ-CP (Nghị định 122) không chỉ thay đổi về mặt quy trình, mà còn là bước đi quan trọng nhằm nâng cao tính chủ động và hiệu quả trong đàm phán thuế quốc tế, tiến tới phê duyệt và ký kết hồ sơ APA.
Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp

Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Được, Tổng Giám đốc Công ty TNHH kế toán và tư vấn thuế Trọng Tín với phóng viên Tạp chí Kinh tế - Tài chính khi bàn về vấn đề phân cấp, phân quyền trong công tác quản lý thuế.
Việt Nam chia sẻ mô hình tài chính bền vững trong phòng, chống tác hại thuốc lá

Việt Nam chia sẻ mô hình tài chính bền vững trong phòng, chống tác hại thuốc lá

Từ ngày 23–25/6/2025, Hội nghị Thế giới về kiểm soát thuốc lá được tổ chức tại Dublin (Ireland) với sự tham dự của đại diện chính phủ, các tổ chức quốc tế, nhà nghiên cứu và chuyên gia đến từ nhiều quốc gia. Tại sự kiện, đại diện Việt Nam đã chia sẻ những bước tiến nổi bật trong thiết lập và vận hành cơ chế tài chính bền vững phục vụ công tác phòng, chống tác hại thuốc lá.
Quản lý thuế hộ kinh doanh: Có thể phân loại theo quy mô, địa điểm kinh doanh

Quản lý thuế hộ kinh doanh: Có thể phân loại theo quy mô, địa điểm kinh doanh

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đối với Dự thảo Luật Quản lý thuế (thay thế) với nhiều đề xuất đổi mới trong phương pháp quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh. Đáng chú ý, đề xuất phân loại lại nhóm hộ, cá nhân kinh doanh theo quy mô để xác định phương thức quản lý phù hợp với các luật thuế, cũng như định hướng phát triển kinh tế tư nhân.
Việt Nam gia nhập nhóm 110 nước áp thuế với sản phẩm có hại sức khỏe

Việt Nam gia nhập nhóm 110 nước áp thuế với sản phẩm có hại sức khỏe

Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam (WHO), TS Angela Pratt đã nhấn mạnh vai trò của báo chí trong việc truyền thông chính sách thuế vì sức khỏe cộng đồng.
Trung tâm tài chính quốc tế tạo nền tảng vững chắc để Việt Nam tăng trưởng hai con số

Trung tâm tài chính quốc tế tạo nền tảng vững chắc để Việt Nam tăng trưởng hai con số

Việc Chính phủ trình Quốc hội phê duyệt Dự thảo Nghị quyết về Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam đánh dấu một sự kiện đặc biệt nổi trội, mở ra cánh cửa để Việt Nam bứt tốc trên hành trình phát triển trong kỷ nguyên mới. Dự thảo Nghị quyết về TTTCQT tại Việt Nam kiến tạo những bước thuận lợi đầu tiên, được đánh giá là công cụ chiến lược góp phần đưa Việt Nam thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình, tạo nền tảng vững chắc để đạt tăng trưởng hai con số từ năm 2026-2045.
Bài 2: Từ 1/7/2025, Bộ trưởng Bộ Tài chính được quyền xóa nợ tiền thuế từ 15 tỷ đồng trở lên

Bài 2: Từ 1/7/2025, Bộ trưởng Bộ Tài chính được quyền xóa nợ tiền thuế từ 15 tỷ đồng trở lên

Bộ trưởng Bộ Tài chính thực hiện thẩm quyền quyết định xóa nợ đối với doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc trường hợp quy định tại Khoản 3 Điều 85 của Luật Quản lý Thuế có khoản nợ tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt từ 15 tỷ đồng trở lên. Luật sư Phan Hoài Nam, Tổng Giám đốc Hãng Tư vấn W&A, cho biết, đây là một thay đổi có ý nghĩa đáng kể trong cơ chế phân quyền, thể hiện bước chuyển mạnh mẽ từ quản lý tập trung sang mô hình hành chính phân quyền có kiểm soát trong lĩnh vực thuế.
Tăng thuế thuốc lá không phải là sự lựa chọn mà là đòi hỏi cấp thiết

Tăng thuế thuốc lá không phải là sự lựa chọn mà là đòi hỏi cấp thiết

Tăng thuế không chỉ là biện pháp giúp bảo vệ sức khỏe cộng đồng, giảm gánh nặng bệnh tật, mà còn giúp tăng nguồn thu cho ngân sách, qua đó tái đầu tư vào các ưu tiên phát triển của đất nước. Trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực hướng tới phát triển bền vững, nhiều ý kiến cho rằng, tăng thuế thuốc lá không phải là lựa chọn - mà là một đòi hỏi cấp thiết.
Cần sớm áp thuế đối với đồ uống có đường

Cần sớm áp thuế đối với đồ uống có đường

TS Angela Pratt, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam, đã có cuộc trao đổi với phóng viên Tạp chí Kinh tế Tài chính về vai trò của chính sách thuế trong việc giảm tiêu thụ đồ uống có đường. Qua đó, góp phần giảm gánh nặng bệnh tật và cải thiện sức khỏe cộng đồng.
Bài 1: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền để nâng cao hiệu quả quản lý thuế

Bài 1: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền để nâng cao hiệu quả quản lý thuế

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý dự thảo nghị định quy định về phân cấp, phân quyền quản lý nhà nước trong lĩnh vực thuế, quản lý thuế. Dự thảo nghị định đáp ứng yêu cầu chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về triển khai Luật Tổ chức Chính phủ, Luật Tổ chức chính quyền địa phương và kịp thời đẩy mạnh phân quyền, phân cấp đối với một số lĩnh vực ưu tiên, cấp bách trong lĩnh vực thuế, quản lý thuế.
Hộ kinh doanh “chạy nước rút” trước thời điểm Nghị định 70/2025/NĐ-CP có hiệu lực

Hộ kinh doanh “chạy nước rút” trước thời điểm Nghị định 70/2025/NĐ-CP có hiệu lực

Đến thời điểm này, các hộ kinh doanh có doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm đang gấp rút tìm kiếm giải pháp công nghệ phù hợp cho việc sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối dữ liệu với cơ quan thuế. Để hỗ trợ các hộ kinh doanh dễ dàng vận hành và tuân thủ đầy đủ yêu cầu pháp lý của quy định mới, VNPT cung cấp bộ giải pháp quản lý bán hàng “3 trong 1”, hỗ trợ toàn diện từ khâu bán hàng – phát hành hóa đơn – kế toán tài chính.
Xem thêm
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech

Tin mới

Nông sản Việt “mắc kẹt” ở châu Âu vì chưa được cấp chứng thư xuất khẩu

Nông sản Việt “mắc kẹt” ở châu Âu vì chưa được cấp chứng thư xuất khẩu

Hàng trăm tấn nông sản tồn kho vì chưa được cấp chứng thư xuất khẩu theo yêu cầu mới từ châu Âu.
Việt Nam trong kỷ nguyên mới – An ninh mạng là trọng tâm kiến tạo niềm tin số

Việt Nam trong kỷ nguyên mới – An ninh mạng là trọng tâm kiến tạo niềm tin số

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ cũng đặt ra những thách thức chưa từng có về an toàn, an ninh mạng.
Nguồn cung bất động sản tăng vọt trong quý 2

Nguồn cung bất động sản tăng vọt trong quý 2

Nguồn cung bất động sản tăng vọt nhờ hàng loạt dự án quy mô lớn được các chủ đầu tư đẩy nhanh tốc độ ra hàng.
Tập đoàn CEO đặt dấu ấn chiến lược tại Hải Phòng

Tập đoàn CEO đặt dấu ấn chiến lược tại Hải Phòng

Tập đoàn CEO vừa được TP Hải Phòng chấp thuận đầu tư Dự án Khu công nghiệp (KCN) Sân bay Tiên Lãng – Khu B với tổng vốn đầu tư gần 2.800 tỷ đồng.
Nâng cấp hệ thống thông tin áp dụng chính sách và quy định mới

Nâng cấp hệ thống thông tin áp dụng chính sách và quy định mới

Để đáp ứng chuyển đổi số và bộ máy mới theo chính quyền 2 cấp, ngành thuế đã tích cực nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế.
(INFORGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo của Cục Hải quan

(INFORGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo của Cục Hải quan

Từ ngày 1/3/2025, Tổng cục Hải quan được tổ chức lại thành Cục Hải quan, trong đó khối cơ quan Cục có 12 ban và tương đương.
(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật công tác thuế 6 tháng đầu năm 2025

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật công tác thuế 6 tháng đầu năm 2025

Với việc triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp công tác thuế nên ngành thuế đã thu được những kết quả ấn tượng.
(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2025 bứt phá ấn tượng

(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2025 bứt phá ấn tượng

Hoạt động xuất khẩu của Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025 tiếp tục ghi nhận những bứt phá ấn tượng, khẳng định vai trò là động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế.
(INFORGRAPHICS): 5 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFORGRAPHICS): 5 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD trong nửa đầu năm

Theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan, hết tháng 6, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 219,86 tỷ USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
(INFORGRAPHICS): Hướng dẫn các kênh nộp thuế điện tử nhanh chóng, tiện lợi

(INFORGRAPHICS): Hướng dẫn các kênh nộp thuế điện tử nhanh chóng, tiện lợi

Hiện nay, hộ, cá nhân cư trú có hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) có thể nộp thuế qua các kênh sau:
Phiên bản di động