Facebook Twitter youtube Tiktok

Mở rộng đối tượng được giảm thuế giúp nền kinh tế sớm phục hồi, tăng trưởng

Theo ông Nguyễn Văn Được, Tổng giám đốc Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn Thuế Trọng Tín, việc mở rộng đối tượng giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT) 2% không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, người tiêu dùng mua được nhiều hàng hóa với giá rẻ hơn mà còn góp phần đưa nền kinh tế sớm phục hồi, tăng trưởng.

Đề xuất mở rộng đối tượng được giảm thuế GTGT 2% đến hết năm 2026

Chính sách tài khoá mở rộng, linh hoạt thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2024 Chính sách miễn, giảm và gia hạn thuế, phí, tiền thuê đất: Động lực cho doanh nghiệp phục hồi, tăng trưởng Thủ tướng Chính phủ: Tăng nguồn thu, cần "cởi trói" để mở rộng sản xuất kinh doanh

Để giúp người dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn, kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, Bộ Tài chính đã đề xuất Chính phủ cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm thuế GTGT 2% từ ngày 1/7/2025 đến hết 31/12/2026. Ông đánh giá như thế nào về đề xuất này?

Chính sách giảm thuế GTGT từ 10% xuống còn 8% được thực hiện trong thời gian qua đã mang lại nhiều tác động tích cực, đa chiều cho nền kinh tế. Trong bối cảnh hiện nay, việc tiếp tục thực hiện chính sách này là hết sức cần thiết.

Việc giảm thuế GTGT 2% không chỉ đơn thuần là hỗ trợ người dân, DN về tài chính mà còn thể hiện sự đồng hành, hỗ trợ, chia sẻ và "khoan sức dân" của Chính phủ và Nhà nước.

Xuất phát từ bản chất thuế GTGT 2% là loại thuế gián thu, cấu thành trong giá bán của hàng hóa dịch vụ, do đó khi giảm thuế, về mặt lý thuyết giá sẽ giảm tương ứng 2%, điều đó có nghĩa là người tiêu dùng được hưởng lợi mua được nhiều hàng hóa và dịch vụ với mức giá rẻ hơn.

Như vậy, tác động đầu tiên của chính sách giảm thuế sẽ giúp người dân mua được nhiều hàng hóa và dịch vụ hơn với cùng một lượng tiền, tức là cầu hàng hóa dịch vụ tăng. Giá giảm giúp cho công cụ kiểm soát giá hiệu quả cũng như giảm tỷ lệ lạm phát mà Chính phủ đang hướng tới.

Chiều ngược lại, khi người dân mua được nhiều hàng hóa, dịch vụ hơn sẽ giúp doanh nghiệp bán được nhiều hàng hơn, từ đó giải phóng được hàng tồn kho, cải thiện vòng quay vốn và tăng tính thanh khoản cũng như gia tăng sản lượng sản xuất, giải quyết được vấn đề việc làm và an sinh xã hội.

Quá trình này giúp cung tăng lên làm cho nền kinh tế được lưu thông, sớm được phục hồi và tăng trưởng.

Mặt khác, do thuế GTGT là tạm phải nộp khi DN mua hàng ở dạng hàng tồn kho và được khấu trừ khi bán hàng, vì vậy giảm thuế GTGT 2% sẽ giúp tăng hiệu quả sử dụng vốn.

Nói cách khác, hiệu quả sử dụng vốn của doanh nghiệp được tăng lên do không phải vay mượn, không phát sinh lãi vay và đặc biệt có nguồn lực tài chính để đầu tư, chi trả các khoản chi khác trong bối cảnh nguồn tài chính eo hẹp, khó tiếp cận vốn tín dụng.

Tóm lại, việc kéo dài thời gian giảm thuế đến hết năm 2026 là chính sách dài hơi giúp doanh nghiệp yên tâm sản xuất kinh doanh.

Mở rộng đối tượng được giảm thuế giúp nền kinh tế sớm phục hồi, tăng trưởng
Xăng, dầu thuộc hàng hóa được đề xuất giảm thuế GTGT. Ảnh: Nga Phạm

Một trong những điểm đáng chú ý trong đề xuất giảm thuế lần này đó là mở rộng đối tượng được thụ hưởng. Ở góc độ chuyên gia, theo ông đề xuất này có ý nghĩa gì trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay?

Từ các lần tư vấn thuế cho các doanh nghiệp, tôi cho rằng đề xuất này hoàn toàn phù hợp.

Thực tế, việc cụ thể hoá các nhóm hàng hoá, dịch vụ rất khó khăn, đặc biệt là đối với những trường hợp không có pháp luật chuyên ngành.

Nhiều loại hàng hoá, dịch vụ khác cũng gặp vướng mắc phân loại như sản xuất sản phẩm từ kim loại đúc sẵn, sản xuất hoá chất cũng rất chung chung và khó phân loại.

Tôi gặp rất nhiều trường hợp tra cứu phụ lục của các nghị định hướng dẫn, nhưng không dám khẳng định hàng hoá, dịch vụ của mình thuộc diện thuế suất 10% hay 8%.

Tất nhiên, không phải chỉ xuất phát từ khó khăn, lúng túng trong khâu thực hiện thủ tục hành chính mà cơ bản cần mở rộng đối tượng được giảm thuế vì những tác động đa chiều của chính sách này mang lại cho nền kinh tế đã được chứng minh qua các năm. Vì thế, việc mở rộng đối tượng giảm thuế có ý nghĩa quan trọng giúp nền kinh tế sớm phục hồi, tăng trưởng.

Chính vì vậy, ngoài các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang thực hiện, lần này, Bộ Tài chính mở rộng đối tượng hàng hoá, dịch vụ phục vụ tiêu dùng trực tiếp, nguyên liệu đầu cho sản xuất như: các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin (như máy giặt, lò vi sóng, dịch vụ xử lý dữ liệu, cho thuê và các hoạt động liên quan, cổng thông tin...).

Ngoài ra còn có các sản phẩm từ kim loại đúc sẵn (như thùng, bể chứa và dụng cụ chứa đựng bằng kim loại, nồi hơi...), than cốc, dầu mỏ tinh chế (như than cốc, nhiên liệu dầu và xăng, dầu mỡ bôi trơn…), sản phẩm hoá chất...

Riêng với mặt hàng xăng, dầu, mặc dù thuộc đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt và thuộc danh mục sản phẩm khai khoáng, nhưng là yếu tố đầu vào đối với nhiều ngành sản xuất, kinh doanh và cũng là hàng hóa thiết yếu của người dân.

Khi giá xăng, dầu tăng hoặc giảm sẽ tác động mạnh và trực tiếp đến sản xuất, tiêu dùng và đời sống của người dân cũng như ổn định kinh tế vĩ mô, nên cũng đã được đưa vào nhóm giảm thuế.

Thực hiện nhiều chính sách giảm thuế sẽ ảnh hưởng tới ngân sách nhà nước, ông nhận định về ý kiến này như nào?

Quay trở lại "lịch sử" giảm thuế GTGT 2% trong mấy năm vừa qua chúng ta sẽ thấy rõ giảm thuế sẽ hỗ trợ sản xuất cho doanh nghiệp và đời sống người dân, kích cầu tiêu dùng, từ đó sản xuất kinh doanh tăng trưởng và đóng góp trở lại cho ngân sách nhà nước.

Giải pháp giảm thuế GTGT cùng với các giải pháp hỗ trợ về thuế, phí, lệ phí khác đang tạo điều kiện rất lớn giúp doanh nghiệp giảm chi phí sản xuất, tăng lợi nhuận.

Do đó, giảm thuế GTGT về lý thuyết sẽ giảm thu ngân sách, nhưng thực tiễn thời gian qua thu ngân sách nhà nước vẫn tăng và đảm bảo, do nguồn thu được bổ sung từ sự tăng trưởng của nền kinh tế.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

Đề xuất không giảm thuế với nhóm hàng hóa, dịch vụ:

Viễn thông, kinh doanh bất động sản; hoạt động tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm; sản phẩm khai khoáng (trừ than), sản phẩm kim loại; sản phẩm hàng hoá và dịch vụ chịu thuế TTĐB (trừ mặt hàng xăng).

Phương án giảm thuế GTGT tại dự thảo Nghị quyết lần này có sự thay đổi nội dung so với quy định tại Nghị quyết số 43/2022/QH15, Nghị quyết số 101/2023/QH15, Nghị quyết số 110/2023/QH15, Nghị quyết số 142/2024/QH15 và Nghị quyết số 174/2024/QH15.

Thúy Nga (thực hiện)

Tin liên quan

OCOP Hà Tĩnh lên sàn thúc đẩy kinh tế địa phương

OCOP Hà Tĩnh lên sàn thúc đẩy kinh tế địa phương

Chuyển đổi từ sản xuất thô sang chế biến sâu, kết hợp với đẩy mạnh bán hàng qua sàn thương mại điện tử (TMĐT), nhiều sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh ghi nhận tăng trưởng mạnh về doanh thu và sức tiêu thụ, góp phần thiết thực vào phát triển kinh tế địa phương.
Lạng Sơn: Kinh tế tăng trưởng khá, ấn tượng thu ngân sách

Lạng Sơn: Kinh tế tăng trưởng khá, ấn tượng thu ngân sách

Dù ghi nhận kết quả tích cực về tăng trưởng kinh tế và thu ngân sách trong 6 tháng đầu năm 2025, tỉnh Lạng Sơn vẫn đang phải đối mặt với không ít thách thức do nhiều dự án trọng điểm chậm tiến độ, ảnh hưởng đến tiến trình đầu tư công và phát triển kinh tế - xã hội.
Giảm thuế giá trị gia tăng từ 1/7/2025 đến hết 31/12/2026

Giảm thuế giá trị gia tăng từ 1/7/2025 đến hết 31/12/2026

Chính phủ ban hành Nghị định số 174/2025/NĐ-CP ngày 30/6/2025 quy định chính sách giảm thuế GTGT theo Nghị quyết số 204/2025/QH15 ngày 17/6/2025 của Quốc hội. Nghị định có hiệu lực từ ngày 1/7/2025 đến hết ngày 31/12/2026.
Nâng mức giảm trừ gia cảnh là cần thiết và đúng thời điểm

Nâng mức giảm trừ gia cảnh là cần thiết và đúng thời điểm

Trước đề xuất nâng mức giảm trừ gia cảnh của Bộ Tài chính, chuyên gia về thuế Nguyễn Văn Được, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kế toán và tư vấn thuế Trọng Tín khẳng định, trong bối cảnh đời sống người dân còn nhiều khó khăn, việc điều chỉnh mức giảm trừ không chỉ thể hiện sự quan tâm sát thực tiễn, mà còn góp phần kích thích tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất. Từ đó nuôi dưỡng nguồn thu bền vững cho ngân sách nhà nước.
Bài 1: Cải cách toàn diện thuế TNCN: Đảm bảo công bằng, bao quát đầy đủ nguồn thu

Bài 1: Cải cách toàn diện thuế TNCN: Đảm bảo công bằng, bao quát đầy đủ nguồn thu

Mặc dù đã phát huy vai trò quan trọng trong việc điều tiết thu nhập giữa các tầng lớp dân cư, thực hiện mục tiêu công bằng xã hội, song những biến động về kinh tế - xã hội và xu hướng thu nhập ngày càng đa dạng, một số quy định trong Luật Thuế Thu nhập cá nhân (TNCN) đã không còn phù hợp với thực tiễn. Để nâng cao hiệu quả điều tiết và tăng tính công bằng, minh bạch, Bộ Tài chính đã xây dựng và đang lấy ý kiến hồ sơ dự án Luật Thuế TNCN (thay thế) với nhiều nội dung quan trọng liên quan đến mở rộng cơ sở thuế; thu nhập chịu thuế; mức giảm trừ gia cảnh...
Hoàn thiện khung pháp lý quản lý thuế trong chuyển đổi số và kinh tế số

Hoàn thiện khung pháp lý quản lý thuế trong chuyển đổi số và kinh tế số

Các ý kiến tham gia góp ý Dự thảo Luật Quản lý thuế thay thế đều thống nhất với định hướng chuyển đổi số toàn diện và tự động hóa công tác quản lý thuế. Tuy nhiên, để hoàn thiện hơn, một số ý kiến đề xuất Bộ Tài chính nghiên cứu, bổ sung các cơ chế quản lý mới nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn phát sinh từ hoạt động kinh doanh trên nền tảng số, thương mại điện tử và tài sản số.
Bài 2: Những khó khăn, thách thức trong quá trình triển khai sắp xếp bộ máy ngành Thuế

Bài 2: Những khó khăn, thách thức trong quá trình triển khai sắp xếp bộ máy ngành Thuế

Để hệ thống thuế chính thức triển khai đi vào hoạt động theo tổ chức bộ máy mới thì khối lượng công việc cần triển khai là rất lớn về nhân sự, hệ thống công nghệ thông tin, chuyển đổi dữ liệu, chốt sổ sách... Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, toàn thể hệ thống chính trị tại các địa phương nói chung và của toàn thể công chức trong ngành thuế nói riêng đã đồng lòng, chung sức. Vì vậy, việc vận hành theo mô hình tổ chức bộ máy mới tại cơ quan thuế các cấp đã đồng bộ, đảm bảo không gián đoạn công tác quản lý thuế.
Bài 1: Đổi mới sắp xếp bộ máy ngành Thuế: Những chuyển đổi chiến lược và kết quả đạt được

Bài 1: Đổi mới sắp xếp bộ máy ngành Thuế: Những chuyển đổi chiến lược và kết quả đạt được

Lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ là phương châm và nguyên tắc cốt lõi của việc đổi mới bộ máy của ngành Thuế. Mặc dù có khối lượng công việc lớn liên quan đến nhân sự, hệ thống công nghệ thông tin, chuyển đổi dữ liệu, chốt sổ sách. Tuy nhiên, quá trình triển khai đã nhận được sự đồng lòng, chung sức của toàn thể hệ thống chính trị tại các địa phương và công chức trong toàn hệ thống thuế. Điều này đảm bảo việc vận hành theo mô hình tổ chức bộ máy mới đồng bộ và thông suốt.
Đổi mới toàn diện phương pháp quản lý thuế đối với hộ kinh doanh

Đổi mới toàn diện phương pháp quản lý thuế đối với hộ kinh doanh

Dự thảo Luật Quản lý thuế (thay thế) sẽ được trình Quốc hội khóa XV tại Kỳ họp thứ 10 (tháng 10/2025) với nhiều nội dung đổi mới quan trọng. Trong đó, các đề xuất đối với nhóm chính sách quản lý thuế hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh được xem là bước cải cách toàn diện, nhằm thúc đẩy phát triển khu vực kinh tế tư nhân, đảm bảo công bằng và hiện đại hóa công tác quản lý thuế.
Đề xuất miễn thuế TNDN: Bước đệm cho hộ kinh doanh làm quen với chế độ kế toán thuế

Đề xuất miễn thuế TNDN: Bước đệm cho hộ kinh doanh làm quen với chế độ kế toán thuế

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thuế TNDN, trong đó có nội dung đáng chú ý là miễn thuế TNDN trong 2 năm liên tục đối với doanh nghiệp thành lập mới từ hộ kinh doanh (bao gồm cả cá nhân kinh doanh). Ông Lê Văn Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Kế toán thuế Keytas cho rằng, đây được xem là một chính sách ưu đãi trực tiếp, tạo động lực để hộ kinh doanh mạnh dạn chuyển đổi mô hình hoạt động, làm quen dần với chế độ kế toán và nghĩa vụ thuế theo quy định pháp luật.
Triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền: Từ chủ trương lớn đến hành động cụ thể

Triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền: Từ chủ trương lớn đến hành động cụ thể

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về cải cách, hiện đại hóa ngành thuế, Bộ Tài chính và Cục Thuế đã và đang tích cực triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền – một giải pháp trọng tâm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh, góp phần xây dựng Chính phủ số, nền kinh tế số.
Bài 4: Thẩm quyền phê duyệt hồ sơ APA: Bước tiến cải cách, kỳ vọng rút ngắn thời gian và tăng tính chủ động cho doanh nghiệp

Bài 4: Thẩm quyền phê duyệt hồ sơ APA: Bước tiến cải cách, kỳ vọng rút ngắn thời gian và tăng tính chủ động cho doanh nghiệp

Việc trao quyền cho Bộ Tài chính phê duyệt hồ sơ cơ chế thỏa thuận trước về phương pháp xác định giá tính thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết (APA) theo Nghị định số 122/2025/NĐ-CP (Nghị định 122) không chỉ thay đổi về mặt quy trình, mà còn là bước đi quan trọng nhằm nâng cao tính chủ động và hiệu quả trong đàm phán thuế quốc tế, tiến tới phê duyệt và ký kết hồ sơ APA.
Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp

Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Được, Tổng Giám đốc Công ty TNHH kế toán và tư vấn thuế Trọng Tín với phóng viên Tạp chí Kinh tế - Tài chính khi bàn về vấn đề phân cấp, phân quyền trong công tác quản lý thuế.
Việt Nam chia sẻ mô hình tài chính bền vững trong phòng, chống tác hại thuốc lá

Việt Nam chia sẻ mô hình tài chính bền vững trong phòng, chống tác hại thuốc lá

Từ ngày 23–25/6/2025, Hội nghị Thế giới về kiểm soát thuốc lá được tổ chức tại Dublin (Ireland) với sự tham dự của đại diện chính phủ, các tổ chức quốc tế, nhà nghiên cứu và chuyên gia đến từ nhiều quốc gia. Tại sự kiện, đại diện Việt Nam đã chia sẻ những bước tiến nổi bật trong thiết lập và vận hành cơ chế tài chính bền vững phục vụ công tác phòng, chống tác hại thuốc lá.
Quản lý thuế hộ kinh doanh: Có thể phân loại theo quy mô, địa điểm kinh doanh

Quản lý thuế hộ kinh doanh: Có thể phân loại theo quy mô, địa điểm kinh doanh

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đối với Dự thảo Luật Quản lý thuế (thay thế) với nhiều đề xuất đổi mới trong phương pháp quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh. Đáng chú ý, đề xuất phân loại lại nhóm hộ, cá nhân kinh doanh theo quy mô để xác định phương thức quản lý phù hợp với các luật thuế, cũng như định hướng phát triển kinh tế tư nhân.
Việt Nam gia nhập nhóm 110 nước áp thuế với sản phẩm có hại sức khỏe

Việt Nam gia nhập nhóm 110 nước áp thuế với sản phẩm có hại sức khỏe

Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam (WHO), TS Angela Pratt đã nhấn mạnh vai trò của báo chí trong việc truyền thông chính sách thuế vì sức khỏe cộng đồng.
Xem thêm
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech

Tin mới

Làm rõ nghĩa vụ thuế nhà thầu đối với khoản chi trả bản quyền phần mềm

Làm rõ nghĩa vụ thuế nhà thầu đối với khoản chi trả bản quyền phần mềm

Cục Thuế đã có văn bản trả lời Thuế thành phố Hà Nội về vướng mắc trong việc xác định nghĩa vụ thuế nhà thầu đối với khoản chi trả bản quyền phần mềm.
Viettel chủ động ứng trực, bảo đảm thông tin thông suốt khi bão đổ bộ

Viettel chủ động ứng trực, bảo đảm thông tin thông suốt khi bão đổ bộ

Trước mùa mưa bão năm 2025, Viettel đã chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống thiên tai chi tiết, phát huy tối đa thế mạnh hạ tầng viễn thông rộng khắp, đồng bộ.
Bài 2: Thêm nhiều khoản miễn thuế, mở rộng diện thu nhập chịu thuế TNCN

Bài 2: Thêm nhiều khoản miễn thuế, mở rộng diện thu nhập chịu thuế TNCN

Nhiều đề xuất mới về thu nhập chịu thuế và miễn thuế trong dự thảo Luật Thuế TNCN thay thế được đánh giá đã thể hiện rõ tinh thần nhân văn, đảm bảo công bằng.
Cửa khẩu Chi Ma chuyển mình

Cửa khẩu Chi Ma chuyển mình

Chi Ma từng lặng lẽ nơi biên giới, nay đang vươn mình thành điểm giao thương sôi động với hạ tầng mới, kho bãi hiện đại và nhịp thông quan ngày một khẩn trương.
(INFORGRAPHICS): Ông Dương Phú Đông làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực I

(INFORGRAPHICS): Ông Dương Phú Đông làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực I

Từ ngày 1/7/2025, ngành Hải quan đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII

(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII

Các thông tin liên quan của Chi cục Hải quan khu vực VII.
(INFOGRAPHICS): Ông Bùi Khánh Toàn làm Trưởng Thuế thành phố Đà Nẵng

(INFOGRAPHICS): Ông Bùi Khánh Toàn làm Trưởng Thuế thành phố Đà Nẵng

Từ ngày 1/7/2025, ngành Thuế đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của Thuế tỉnh, thành phố để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu
(INFOGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo và trưởng các đơn vị thuộc Cục Thuế

(INFOGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo và trưởng các đơn vị thuộc Cục Thuế

Từ 1/3, Tổng cục Thuế đã được tổ chức lại thành Cục Thuế hiện nay, trong đó khối cơ quan Cục Thuế đã giảm từ 17 đầu mối xuống còn 12 đầu mối
(INFORGRAPHICS): Ông Nguyễn Văn Hoàn làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VI

(INFORGRAPHICS): Ông Nguyễn Văn Hoàn làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VI

Từ ngày 1/7/2025, ngành Hải quan đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của các Chi cục Hải quan khu vực để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
(INFORGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo của Cục Hải quan

(INFORGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo của Cục Hải quan

Từ ngày 1/3/2025, Tổng cục Hải quan được tổ chức lại thành Cục Hải quan, trong đó khối cơ quan Cục có 12 ban và tương đương.
Phiên bản di động