Facebook Twitter youtube Tiktok

Xây dựng cơ chế sàn thương mại điện tử kê khai, nộp thuế thay cho người bán: giải pháp nào để triển khai hiệu quả tại Việt Nam?

Trong thập kỷ vừa qua, với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, thương mại điện tử (TMĐT) đã trở thành một phần không thể thiếu của kinh tế toàn cầu. Sự phát triển mạnh mẽ này được thúc đẩy bởi sự gia tăng của internet, smartphone và các nền tảng kỹ thuật số, cho phép người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và mua sắm hàng hóa, dịch vụ trực tuyến.

Tại Việt Nam, thị trường TMĐT đã bùng nổ với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm với mức ước tính khoảng 25-30%, đạt quy mô 16,4 tỷ USD vào năm 2022. Điều này không chỉ tạo ra cơ hội kinh doanh lớn cho các DN mà các giao dịch TMĐT vượt ra khỏi biên giới quốc gia cũng đặt ra không ít thách thức cho cơ quan thuế trong việc đảm bảo tính công bằng và hiệu quả khi quản lý thu thuế GTGT. Để tìm lời giải cho vấn đề, Tạp chí Thuế thực hiện chuyên đề: “Xây dựng cơ chế sàn TMĐT kê khai, nộp thuế thay cho người bán: giải pháp nào để triển khai hiệu quả tại Việt Nam?”, bắt đầu ra mắt bạn đọc từ số này.

xay dung co che san thuong mai dien tu ke khai nop thue thay cho nguoi ban giai phap nao de trien khai hieu qua tai viet nam

Bài 1: Quản lý thuế GTGT với TMĐT - những khuyến nghị từ OECD

Nhận diện những thách thức

Qua nghiên cứu cho thấy, các thách thức chính đối với quản lý thuế GTGT trong TMĐT hiện nay chủ yếu là khó khăn trong việc tiếp cận thông tin để phục vụ công tác quản lý thuế đối với các giao dịch mà người bán không hiện diện tại các nước là thị trường tiêu thụ. Đặc biệt, với sự phát triển của khoa học công nghệ, người cung cấp hàng hóa và dịch vụ không nhất thiết phải có trụ sở, kho hàng hay các hình thức hiện diện vật lý tại thị trường tiêu thụ sản phẩm. Mọi giao dịch đều có thể thực hiện trên môi trường mạng, phần lớn những người bán này cũng không phải đăng ký với các cơ quan chức năng của nước thị trường. Điều này khiến việc nắm bắt, xác định đối tượng quản lý của cơ quan thuế còn nhiều khó khăn.

Cùng với đó, sự thiếu minh bạch và thiếu nguồn lực để theo dõi các giao dịch cũng là vấn đề đáng quan tâm. Nhiều nền tảng TMĐT, đặc biệt là các nền tảng TMĐT quốc tế, có trụ sở ở nước ngoài và thường không có nghĩa vụ cung cấp thông tin hoặc thực hiện cung cấp thông tin không chính xác, không đầy đủ, không chi tiết về các giao dịch cho cơ quan thuế trong nước. Cơ quan hải quan cũng gặp khó khăn trong việc giám sát hàng triệu giao dịch nhỏ lẻ mỗi ngày, khi không đủ nguồn lực để kiểm tra từng gói hàng nhỏ để xác định chính xác giá trị, dẫn đến việc nhiều hàng hóa có thể dễ dàng được đưa vào thị trường trong nước mà không phải chịu thuế GTGT.

Ngoài ra, pháp luật về thuế tại nhiều quốc gia chưa theo kịp sự phát triển nhanh chóng của TMĐT. Sự khác biệt về pháp luật giữa các quốc gia cũng tạo ra những thách thức lớn trong việc quản lý thuế GTGT đối với các giao dịch TMĐT xuyên biên giới. Trong nhiều trường hợp, các quy định pháp luật hiện hành không đủ linh hoạt để áp dụng hiệu quả đối với các giao dịch trong môi trường kỹ thuật số, dẫn đến lỗ hổng trong việc thu thuế.

Một thách thức nữa là phương thức quản lý mới đối với mô hình kinh doanh kinh tế chia sẻ. Thực tế cho thấy, các mô hình kinh tế chia sẻ, như Uber, Airbnb, Upwork, Fiverr... đã mang lại những thay đổi lớn, tận dụng thị trường lao động nơi có sẵn các công việc tạm thời, linh hoạt và ngắn hạn để giao dịch. Mô hình kinh tế chia sẻ này đã góp phần tạo động lực mới cho các hoạt động kinh tế và dịch vụ tăng trưởng mạnh mẽ trên toàn cầu. Nhưng, sự phát triển này cũng đặt ra những thách thức lớn đối với quản lý thuế, đặc biệt là thuế GTGT. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ trong các nền tảng kinh tế chia sẻ là các cá nhân hoặc DN nhỏ lẻ, thường có doanh thu thấp và không có kiến thức đầy đủ về nghĩa vụ thuế GTGT. Điều này dẫn đến việc nhà cung cấp không đăng ký thuế, hoặc không tuân thủ đúng các quy định về thuế. Bên cạnh đó, các mô hình kinh tế chia sẻ thường có cấu trúc phức tạp với nhiều bên tham gia, quan hệ kinh tế giữa các bên tại mỗi mô hình khá đa dạng về hình thức nên việc xác định ai là đối tượng phải kê khai, nộp thuế; giá tính thuế; nơi kê khai, nộp thuế… trong các giao dịch xuyên biên giới trở nên phức tạp. Hơn nữa, bản thân các mô hình kinh doanh này và cách thức tương tác, giao dịch thanh toán giữa các bên trong mô hình kinh tế chia sẻ có thể thay đổi liên tục, cũng tạo ra thách thức lớn trong việc áp dụng đúng các quy định về thuế.

Song song đó là sự khuyết thiếu trong mối hợp tác quốc tế. Do tính chất xuyên biên giới của TMĐT, việc quản lý thuế GTGT đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ giữa cơ quan thuế của các quốc gia. Tuy nhiên, sự khác biệt trong chính sách thuế và mức độ hợp tác hiện tại giữa các quốc gia còn hạn chế, đã dẫn đến khó khăn trong việc thu thập và chia sẻ thông tin cần thiết để quản lý thuế hiệu quả; hơn thế còn tạo cơ hội cho các DN và cá nhân lợi dụng để trốn thuế.

Kinh nghiệm xử lý các thách thức của OECD

Trước bối cảnh nêu trên, để giải quyết những thách thức trong việc quản lý thuế GTGT đối với TMĐT, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đã đưa ra một số khuyến nghị:

Áp dụng nguyên tắc Điểm đến

Theo nguyên tắc này, đối với hàng hóa và dịch vụ quốc tế, quyền đánh thuế nên thuộc về quốc gia nơi hàng hóa hoặc dịch vụ được tiêu thụ. Trong giao dịch B2B, DN mua tại quốc gia nơi tiêu dùng sẽ có trách nhiệm kê khai và nộp thuế GTGT. Trong các giao dịch B2C, DN bán có trách nhiệm thu và nộp thuế GTGT cho cơ quan thuế của quốc gia nơi người tiêu dùng cư trú. Để khuyến khích thực hiện việc này, nhiều quốc gia đã thiết lập các cơ chế kê khai đơn giản hóa, cho phép DN nước ngoài đăng ký và nộp thuế GTGT trực tiếp tại quốc gia của người tiêu dùng mà không cần thiết lập hiện diện pháp lý ở đó.

Cơ chế sàn TMĐT kê khai, nộp thuế thay cho người bán

Một trong những khuyến nghị quan trọng của OECD để giải quyết các thách thức về thu thuế GTGT trong TMĐT xuyên biên giới là áp dụng cơ chế sàn TMĐT kê khai, nộp thuế thay cho người bán. Theo cơ chế này, các sàn TMĐT chịu trách nhiệm thu và nộp thuế GTGT đối với các giao dịch bán hàng được thực hiện qua nền tảng kỹ thuật của họ. Sàn TMĐT được coi như bên chịu trách nhiệm chính trong việc tuân thủ nghĩa vụ thuế GTGT, thay mặt cho các nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ không cư trú.

Các nước như Anh, Úc, một số quốc gia trong Liên minh châu Âu, Thái Lan, Đài Loan,… đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể trong nguồn thu thuế GTGT, đồng thời giảm gánh nặng hành chính cho cả cơ quan thuế và người bán. Cơ chế này cũng tăng tính minh bạch và giúp cơ quan thuế kiểm soát tốt hơn các giao dịch TMĐT.

Loại bỏ hoặc giảm ngưỡng miễn thuế đối với hàng hóa giá trị thấp

Các nước thường áp dụng ngưỡng miễn thuế GTGT đối với hàng hóa có giá trị thấp ở khâu nhập khẩu để giảm bớt gánh nặng hành chính. Tuy nhiên, với sự bùng nổ của TMĐT, các ngưỡng này ngày càng trở nên không còn phù hợp, khi người giao dịch thường lợi dụng ngưỡng này và việc khó khăn trong giám sát giao dịch của cơ quan thuế để khai dưới ngưỡng, dẫn đến xói mòn cơ sở thuế và thất thu thuế đáng kể; tạo ra áp lực cạnh tranh không lành mạnh đối với các DN nội địa. Do đó, OECD khuyến nghị các quốc gia nên xem xét lại các ngưỡng miễn thuế này và thay thế bằng các cơ chế khác thu thuế hiệu quả hơn.

Tăng cường hợp tác quốc tế và chia sẻ thông tin

OECD nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác quốc tế và chia sẻ thông tin giữa các cơ quan thuế của các quốc gia để đảm bảo việc thu thuế GTGT được thực hiện hiệu quả. Theo đó, các cơ quan thuế được khuyến khích sử dụng các cơ chế hợp tác quốc tế sẵn có như Hiệp định đa phương về hỗ trợ hành chính thuế (MAAC), Hiệp định về trao đổi thông tin về thuế, sử dụng các điều khoản trao đổi thông tin trong các Hiệp định tránh đánh thuế hai lần (tương tự như Điều 26 của Hiệp định mẫu về thuế của OECD)… để giải quyết.

Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các nền tảng kỹ thuật số với cơ quan thuế để đảm bảo tuân thủ thuế GTGT. Các nền tảng kỹ thuật số có thể cung cấp cho cơ quan thuế các thông tin định danh của người bán, thông tin về giao dịch, thanh toán và thông báo kịp thời cho cơ quan thuế về các hành vi không tuân thủ của người bán. Cơ quan thuế có thể hỗ trợ cung cấp thông tin các quy định về thuế, hướng dẫn các nền tảng số thực hiện đúng nghĩa vụ của mình.

Sử dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả thu thuế

OECD khuyến nghị các cơ quan thuế sử dụng công nghệ hiện đại để thu thập và phân tích dữ liệu; đồng thời sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phát hiện và xử lý các hành vi không tuân thủ thuế. Các công nghệ như web scraping và web crawling có thể được sử dụng để thu thập dữ liệu từ các nền tảng thương mại điện tử và kinh tế chia sẻ. Các công cụ này giúp thu thập thông tin về giao dịch, danh tính người bán và các chi tiết liên quan khác. Dữ liệu sau đó được phân tích để phát hiện các hành vi không tuân thủ và rủi ro về thuế.

Bên cạnh đó, việc triển khai các cổng thông tin điện tử và hệ thống đăng ký tự động cho phép các DN không cư trú dễ dàng tuân thủ nghĩa vụ thuế GTGT mà không cần sự hiện diện vật lý tại quốc gia thu thuế. Điều này không chỉ giảm thiểu gánh nặng hành chính mà còn đảm bảo tính bảo mật và hiệu quả cho cả DN và cơ quan thuế. (Còn tiếp)

Nguyễn Vân Hùng

Tin liên quan

Mở rộng đối tượng được giảm thuế giúp nền kinh tế sớm phục hồi, tăng trưởng

Mở rộng đối tượng được giảm thuế giúp nền kinh tế sớm phục hồi, tăng trưởng

Theo ông Nguyễn Văn Được, Tổng giám đốc Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn Thuế Trọng Tín, việc mở rộng đối tượng giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT) 2% không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, người tiêu dùng mua được nhiều hàng hóa với giá rẻ hơn mà còn góp phần đưa nền kinh tế sớm phục hồi, tăng trưởng.
Hiệu quả triển khai các ứng dụng quản lý hóa đơn điện tử

Hiệu quả triển khai các ứng dụng quản lý hóa đơn điện tử

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách phát triển kinh tế xã hội, đạt những kết quả tích cực, góp phần thực hiện các mục tiêu tăng trưởng bền vững, phát triển kinh tế, ổn định xã hội và đảm bảo an ninh quốc gia.
Quản lý thuế thương mại điện tử tại Việt Nam:  đánh giá chính sách và kiến nghị

Quản lý thuế thương mại điện tử tại Việt Nam: đánh giá chính sách và kiến nghị

Khi thương mại điện tử (TMĐT) được nhận định là xu hướng tất yếu của các giao dịch trong nền kinh tế số thì pháp luật về TMĐT hoặc giao dịch điện tử đã được 158 quốc gia thông qua, trong đó có 79 quốc gia đang phát triển và 29 quốc gia kém phát triển nhất (UNCTAD, 2024).
Quản lý thuế hoạt động thương mại điện tử: hạn chế pháp lý và đề xuất hoàn thiện

Quản lý thuế hoạt động thương mại điện tử: hạn chế pháp lý và đề xuất hoàn thiện

Trong thời gian qua, sự phát triển của công nghệ đã giúp thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam ngày càng mở rộng, trở thành phương thức kinh doanh phổ biến và quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế số quốc gia. Tuy nhiên, sự phát triển này cũng đặt ra nhiều thách thức với công tác quản thuế. Trên cơ sở đánh giá thực trạng pháp lý về quản lý thuế TMĐT, bài viết sẽ đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế lĩnh vực này.
Giải pháp  nâng cao tính tuân thủ của người nộp thuế

Giải pháp nâng cao tính tuân thủ của người nộp thuế

Tuân thủ thuế có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cả cơ quan thuế và người nộp thuế (NNT), bởi việc đăng ký thuế, kê khai thuế, nộp thuế và tuân thủ công tác báo cáo thuế mang lại nhiều hiệu quả trong sử dụng và quản lý, như giảm thời gian làm thủ tục hành chính thuế, giảm chi phí cho DN và khắc phục tình trạng làm giả mạo, tiết kiệm chi phí xã hội và nâng cao ý thức NNT. Bài viết sử dụng số liệu thứ cấp giai đoạn 2017-2023 của Tổng cục Thuế bằng phương pháp thống kê, so sánh và khảo sát, để tập trung đánh giá, phân tích thực trạng, từ đó đề xuất biện pháp trong thời gian tới.
Bài 2: Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý thuế  hộ kinh doanh ở Việt Nam

Bài 2: Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý thuế hộ kinh doanh ở Việt Nam

Đối chiếu với kinh nghiệm của thế giới có thể thấy, thời gian qua, ngành Thuế Việt Nam đã không ngừng nghiên cứu để sửa đổi, bổ sung cơ chế chính sách, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tập trung xây dựng các ứng dụng công nghệ thông tin... nhằm tăng cường công tác quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh (H-CNKD). Mặc dù vậy, để nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế lĩnh vực này, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu cải cách hệ thống thuế và theo đúng lộ trình chuyển đổi số nền kinh tế, cần thiết phải tiếp tục hoàn thiện cả về thể chế và phương thức quản lý.
Thuế với biến đổi khí hậu: kinh nghiệm tại một số nước G7 và khuyến nghị cho Việt Nam

Thuế với biến đổi khí hậu: kinh nghiệm tại một số nước G7 và khuyến nghị cho Việt Nam

Biến đổi khí hậu (BĐKH) đã và đang ảnh hưởng sâu rộng đến sự phát triển kinh tế, xã hội, môi trường của các quốc gia trên thế giới. Vì thế, trong những thập niên vừa qua, các nước, đặc biệt là nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đều rất coi trọng việc xây dựng và thực thi kế hoạch tài chính khí hậu thông qua các chính sách tài chính công (CSTCC) nhằm tận dụng những cơ hội có lợi và giảm thiểu rủi ro, từ đó phát huy nguồn lực của toàn xã hội trong thích ứng BĐKH.
Quản lý thuế hộ kinh doanh: kinh nghiệm quốc tế và một số giải pháp cho Việt Nam

Quản lý thuế hộ kinh doanh: kinh nghiệm quốc tế và một số giải pháp cho Việt Nam

Với khoảng 5,5 triệu hộ kinh doanh (HKD) đang hoạt động trong nền kinh tế, công tác quản lý thuế nhóm đối tượng này luôn chiếm nhiều thời gian, nguồn lực của cơ quan thuế, song kết quả thu được lại chưa tương xứng. Nhằm tìm ra “kế sách” để cải thiện tình hình, thời gian qua, ngành Thuế đã triển khai nhiều đề án nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với HKD. Góp phần vào nỗ lực này, trên cơ sở nghiên cứu kinh nghiệm của các nước trên thế giới và đánh giá thực tế áp dụng tại Việt Nam, chuyên đề “Quản lý thuế hộ kinh doanh: kinh nghiệm quốc tế và một số giải pháp cho Việt Nam” của Tạp chí Thuế sẽ gợi mở, đề xuất một số giải pháp với cơ quan quản lý.
Bài 3: Sửa đổi quy định về biện pháp cưỡng chế để đảm bảo thu kịp thời tiền nợ thuế vào NSNN

Bài 3: Sửa đổi quy định về biện pháp cưỡng chế để đảm bảo thu kịp thời tiền nợ thuế vào NSNN

Cưỡng chế nợ thuế là một giải pháp quan trọng của công tác quản lý nợ thuế, nhằm đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật và công bằng trong thực hiện nghĩa vụ đối với NSNN của người nộp thuế. Tuy vậy, thời gian qua, việc thực hiện biện pháp cưỡng chế nợ tại các cơ quan thuế đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Với phương châm “giảm một đồng nợ thuế là tăng thu một đồng cho NSNN để phục hồi, phát triển kinh tế”, tại dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi, Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi quy định về biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế, nhằm tháo gỡ vướng mắc về cơ chế chính sách, nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý thuế.
Đề xuất 3 phương án xác định ngưỡng chịu thuế GTGT đối với hộ và cá nhân kinh doanh

Đề xuất 3 phương án xác định ngưỡng chịu thuế GTGT đối với hộ và cá nhân kinh doanh

Trong những ngày gần đây, trên các diễn đàn kinh tế, nhiều chuyên gia đề xuất nên điều chỉnh mức doanh thu chịu thuế GTGT mới đối với hộ và cá nhân kinh doanh là 200 triệu đồng (thay mức hiện hành 100 triệu đồng), một số chuyên gia khác thì kiến nghị áp mức doanh thu mới lên 300 triệu đồng/năm... Để có cơ sở khoa học và tính thuyết phục cho vấn đề này, nhóm chuyên gia Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã tiến hành nghiên cứu và đề xuất 3 phương án xác định ngưỡng chịu thuế GTGT đối với hộ và cá nhân kinh doanh trong thời gian tới.
Bài 2: Thiết lập hành lang pháp lý về quản lý thuế thương mại điện tử, đảm bảo môi trường kinh doanh công bằng, bình đẳng

Bài 2: Thiết lập hành lang pháp lý về quản lý thuế thương mại điện tử, đảm bảo môi trường kinh doanh công bằng, bình đẳng

(TCT online) -Khi hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) và kinh doanh dựa trên nền tảng số được xác định là xu hướng tất yếu của nền kinh tế số thì cần thiết phải xây dựng, thiết lập hành lang pháp lý đầy đủ cho lĩnh vực này, nhằm đảm bảo sự công bằng, bình đẳng, minh bạch trên môi trường kinh doanh. Theo hướng này, nhiều quy định tại các điều, khoản của Luật Quản lý thuế đã được cập nhật để sửa đổi bổ sung cho phù hợp với thực tiễn công tác quản lý...
Chuyển giá quyền sở hữu trí tuệ: bài học kinh nghiệm cho Việt Nam từ vụ kiện của Apple

Chuyển giá quyền sở hữu trí tuệ: bài học kinh nghiệm cho Việt Nam từ vụ kiện của Apple

Ngày 10/9/2024, Tòa án Công lý châu Âu (“ECJ”) đã đưa ra phán quyết về một vụ án thuế lớn liên quan đến hoạt động chuyển giá của Apple. Theo đó, ECJ đã ra lệnh cho Ireland thu hồi gần 14 tỷ Euro tiền thuế từ Apple do nộp thiếu trước đây. Đây cũng là một trong những phán quyết lớn nhất từ trước đến nay liên quan đến hành vi chuyển giá. Bài viết này phân tích cơ cấu định giá chuyển nhượng do Apple thiết lập liên quan đến Ireland và những cơ sở mà ECJ đã quyết định Apple phải nộp bổ sung các khoản thuế, từ đó gợi ý bài học kinh nghiệm hoạch định và giám sát hoạt động chuyển giá ở Việt Nam.
Quản lý hóa đơn điện tử: cần đồng bộ nhiều giải pháp

Quản lý hóa đơn điện tử: cần đồng bộ nhiều giải pháp

Tóm tắt: Việc chuyển đổi từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử (HĐĐT) là nhu cầu tất yếu, khách quan trong cải cách lĩnh vực thuế, nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước, giúp cải thiện môi trường kinh doanh theo hướng công bằng, minh bạch, đồng thời thúc đẩy phát triển nền kinh tế số. Tuy nhiên, một số tổ chức, cá nhân đã lợi dụng kẽ hở của pháp luật để phát hành và sử dụng HĐĐT trái pháp luật hòng gian lận thuế, chiếm đoạt NSNN. Để ngăn chặn tình trạng này, các giải pháp nâng cao hiệu quả phòng chống gian lận HĐĐT qua cơ chế quản lý rủi ro (QLRR) đã được đặt ra, tuy nhiên mức độ đến đâu thì vẫn cần phải bàn thảo thêm.
Xem thêm
cty-tan-hiep-phat
peugeot-viet-nam
cty-tan-hiep-phat
peugeot-viet-nam
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt tăng mạnh trong ngày đầu tháng 4/2025

Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt tăng mạnh trong ngày đầu tháng 4/2025

Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt tăng mạnh, đạt ngưỡng cao kỷ lục.
Từ vụ Kẹo rau củ Kera: Cẩn trọng trước những thông tin quảng cáo trên mạng xã hội

Từ vụ Kẹo rau củ Kera: Cẩn trọng trước những thông tin quảng cáo trên mạng xã hội

Công ty kẹo rau củ Kera bị phạt 125 triệu đồng do buôn bán hàng hóa có nhãn không ghi đủ hoặc ghi không đúng các nội dung bắt buộc.
Máy đào bitcoin không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu

Máy đào bitcoin không thuộc danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) đề nghị Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp nghiên cứu, phân tích, phân loại, áp mã HS cụ thể đối với mặt hàng máy đào Bitcoin.
Các công ty xây dựng uy tín vươn mình khi thị trường được “tái sinh”

Các công ty xây dựng uy tín vươn mình khi thị trường được “tái sinh”

Giai đoạn 2024-2025 được kỳ vọng là giai đoạn “tái sinh” ấn tượng của ngành xây dựng với một loạt tín hiệu lạc quan.
Mỗi năm cần hoàn thành 150.000 căn nhà ở xã hội mới đạt mục tiêu đề ra

Mỗi năm cần hoàn thành 150.000 căn nhà ở xã hội mới đạt mục tiêu đề ra

Phát triển các dự án nhà ở xã hội dù đã đạt được nhiều kết quả tích cực nhưng so với yêu cầu và mục tiêu của Đề án xây dựng 1 triệu căn nhà ở xã hội thì vẫn chưa đáp ứng được.
(INFOGRAPHICS) Kết quả xuất nhập khẩu nổi bật trong 2 tháng đầu năm 2025

(INFOGRAPHICS) Kết quả xuất nhập khẩu nổi bật trong 2 tháng đầu năm 2025

Hết tháng 2/2025 tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 127,07 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

Số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Tây Nguyên 11 tháng đầu năm 2024 đạt 896,84 tỷ đồng, đạt 106,14% dự toán, chiếm 0,23% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam.
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

Tổng cục Hải quan ban hành Quyết định số 2790/QĐ-TCHQ về việc ban hành Chương trình khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan.
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

11 tháng đầu năm, số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đạt 54.898,78 tỷ đồng, bằng 122,31% dự toán, chiếm 14,27% số thu toàn Ngành.
Phiên bản di động