Facebook Twitter youtube Tiktok
Hàng loạt thủ tục thương mại điện tử được giao về địa phương giải quyết

Hàng loạt thủ tục thương mại điện tử được giao về địa phương giải quyết

Việc phân cấp kỳ vọng giảm tải cho cấp trung ương, rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh TMĐT.
Thanh Hóa kiểm soát chuỗi giá trị, mở rộng thị trường số

Thanh Hóa kiểm soát chuỗi giá trị, mở rộng thị trường số

Từ nước mắm Lê Gia đến gạo đặc sản Sao Khuê, nhiều doanh nghiệp Thanh Hóa đang từng bước đưa sản phẩm bản địa lên sàn thương mại điện tử.
Khuyến nghị tích hợp truy xuất nguồn gốc trực tuyến trên nền tảng thương mại điện tử

Khuyến nghị tích hợp truy xuất nguồn gốc trực tuyến trên nền tảng thương mại điện tử

Truy xuất nguồn gốc trực tuyến trên nền tảng thương mại điện tử là xu thế tất yếu giúp minh bạch thị trường, giảm chi phí thương mại và tăng tính cạnh tranh.
Quảng Ngãi: 300/350 sản phẩm OCOP có mặt trên sàn thương mại điện tử

Quảng Ngãi: 300/350 sản phẩm OCOP có mặt trên sàn thương mại điện tử

Việc tích cực đưa sản phẩm OCOP lên sàn TMĐT không chỉ mở ra cơ hội mở rộng thị trường, mà còn đòi hỏi các chủ thể sản xuất phải thích ứng với công nghệ số.
Cơ hội tiếp cận hệ sinh thái thương mại điện tử toàn cầu cho SME Việt Nam

Cơ hội tiếp cận hệ sinh thái thương mại điện tử toàn cầu cho SME Việt Nam

Alibaba.com vừa khởi động Cuộc thi toàn cầu CoCreate Pitch, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 1 triệu USD dành cho các SME trên toàn cầu.
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
Nâng chất sản phẩm, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP qua thương mại điện tử

Nâng chất sản phẩm, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP qua thương mại điện tử

Chương trình Livestream “Chợ phiên OCOP Bình Thuận 2025” do Chi cục Chất lượng nông sản và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận phối hợp với TikTok Shop Việt Nam tổ chức vừa qua đã hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh nâng cao nă
Mỗi ngày người Việt chi hơn 1.000 tỷ đồng mua sắm online

Mỗi ngày người Việt chi hơn 1.000 tỷ đồng mua sắm online

Theo Momentum Works, tổng giá trị giao dịch mua sắm online tại Việt Nam năm 2024 đạt 16 tỷ USD. Trung bình mỗi ngày người Việt chi hơn 1.000 tỷ đồng cho các hoạt động mua sắm online.
Doanh nghiệp góp ý xây dựng Luật Thương mại điện tử

Doanh nghiệp góp ý xây dựng Luật Thương mại điện tử

Các “ông lớn” lĩnh vực TMĐT đã chủ động lên tiếng yêu cầu làm rõ trách nhiệm pháp lý của nền tảng, quản lý chặt TMĐT xuyên biên giới và minh bạch hóa dữ liệu.
Dữ liệu livestream bán hàng trên nền tảng số bắt buộc phải lưu trữ 3 năm

Dữ liệu livestream bán hàng trên nền tảng số bắt buộc phải lưu trữ 3 năm

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến rộng rãi Dự thảo Luật Thương mại điện tử, trong đó có quy định điều chỉnh hoạt động livestream bán hàng trên nền tảng số.
TP Hồ Chí Minh hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ lên sàn thương mại điện tử

TP Hồ Chí Minh hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ lên sàn thương mại điện tử

Mục tiêu của UBND TP Hồ Chí Minh là hỗ trợ DNVVN tham gia các sàn TMĐT lớn để nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy kinh tế số.
Từ bước lùi của Tiki - cơ hội nào cho sàn thương mại điện tử Việt Nam?

Từ bước lùi của Tiki - cơ hội nào cho sàn thương mại điện tử Việt Nam?

Sự tụt dốc của Tiki không chỉ là câu chuyện của một doanh nghiệp mà còn là lời cảnh tỉnh cho các nền tảng nội địa trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt và hành vi tiêu dùng thay đổi mạnh mẽ.
Ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) chính thức ra mắt sàn thương mại điện tử (TMĐT) VinachemMart cùng bộ sản phẩm hàng tiêu dùng quen thuộc vào ngày 10/5/2025 tại Hà Nội.
Đề xuất 5 chính sách mới nhằm bịt “lỗ hổng” trong thương mại điện tử

Đề xuất 5 chính sách mới nhằm bịt “lỗ hổng” trong thương mại điện tử

Nhằm khắc phục những bất cập trong quản lý thương mại điện tử (TMĐT) như thất thu thuế và bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương vừa đề xuất 5 nhóm chính sách trọng tâm tại cuộc họp Hội đồng thẩm định chính sách Luật TMĐT.
Shopee giảm phí và tăng hỗ trợ cho người bán từ tháng 6/2025

Shopee giảm phí và tăng hỗ trợ cho người bán từ tháng 6/2025

Shopee vừa thông báo điều chỉnh mức phí cố định và gói hỗ trợ dịch vụ từ tháng 6/2025, tập trung ưu tiên các ngành hàng thiết yếu nhằm hỗ trợ người bán tối ưu chi phí vận hành và tăng sức cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động.
Nhiều gian hàng trên sàn chưa thực hiện đúng nghĩa vụ thuế

Nhiều gian hàng trên sàn chưa thực hiện đúng nghĩa vụ thuế

Thống kê tại 5 sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Grab có hơn 300 nghìn gian hàng chưa định danh được người dùng với doanh số kinh doanh trên 70 nghìn tỷ đồng. Điều này không chỉ gây thất thu cho ngân sách nhà nước mà còn tạo ra sự thiếu công bằng giữa các chủ thể kinh doanh.
Chỉ báo mới về sự dịch chuyển của logistics Việt Nam

Chỉ báo mới về sự dịch chuyển của logistics Việt Nam

Hà Nội và TP.HCM mặc dù vẫn là “trái tim” của mạng lưới logistics thương mại điện tử (TMĐT) nhưng các địa phương vệ tinh như Bình Dương, Đà Nẵng, Nam Định cũng đang dần bứt tốc với doanh số vượt trội. Xu hướng này báo hiệu sự chuyển dịch cần thiết trong phân phối và vận hành của ngành Logistics Việt Nam.
Khi mạng xã hội dẫn dắt hành vi tiêu dùng online

Khi mạng xã hội dẫn dắt hành vi tiêu dùng online

Người tiêu dùng (NTD) Việt Nam ngày càng phụ thuộc vào các nền tảng mạng xã hội (MXH) và sàn TMĐT để tìm kiếm thông tin về sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Thói quen này khiến NTD đối diện với nguy cơ tiếp nhận lượng lớn thông tin bị “làm nhiễu”, thậm chí sai lệch, thiếu kiểm chứng từ nhóm Online Seller (bán hàng online).
Tiêu hủy 5.823 sản phẩm thực phẩm nhập lậu khi bán trên sàn TMĐT

Tiêu hủy 5.823 sản phẩm thực phẩm nhập lậu khi bán trên sàn TMĐT

Trong 3 ngày 22, 23 và 26/4/2025, Đội Quản lý thị trường số 1, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chủ động, phối hợp kiểm tra, xử lý 4 vụ vi phạm về an toàn thực phẩm; trong đó có 3 trường hợp kinh doanh hàng hóa nhập lậu trên nền tảng thương mại điện tử qua ứng dụng Facebook, với gần 6.000 sản phẩm.
Doanh số Lazada và Tiki sụt giảm mạnh do đâu

Doanh số Lazada và Tiki sụt giảm mạnh do đâu

Doanh số quý I/2025 của Lazada và Tiki (hai nền tảng thương mại điện tử lâu đời của Việt Nam) sụt giảm nghiêm trọng. Theo Metric, doanh số của Lazada trong quý I/2025 giảm tới 43,5%, Tiki lao dốc mạnh hơn với mức giảm 66,6% so với quý I/2024.
Mặt trái của cơn sốt livestream

Mặt trái của cơn sốt livestream

Thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) đã phát hiện hàng nghìn hành vi vi phạm liên quan đến thương mại điện tử (TMĐT), đặc biệt nổi lên tình trạng nhiều KOL (người có tầm ảnh hưởng) và KOC (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng) lợi dụng danh tiếng để kinh doanh thiếu minh bạch, quảng bá sản phẩm kém chất lượng, gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Nhiều vụ việc đã được xử lý cho thấy mặt trái của cơn sốt livestream hiện nay.
Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong thương mại điện tử

Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong thương mại điện tử

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang trải qua nhiều biến động, trí tuệ nhân tạo đã trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam đột phá và thích ứng linh hoạt hơn với thị trường.
Xuất khẩu qua nền tảng số  - “đường cao tốc” mới cho hàng Việt Nam

Xuất khẩu qua nền tảng số - “đường cao tốc” mới cho hàng Việt Nam

Năm 2025, kim ngạch xuất khẩu qua kênh TMĐT xuyên biên giới dự kiến vượt 2 tỷ USD. Xuất khẩu qua nền tảng số đang trở thành “đường cao tốc” mới cho hàng Việt Nam.
Tập trung kiểm tra kinh doanh mỹ phẩm trên sàn thương mại điện tử, nền tảng mạng xã hội

Tập trung kiểm tra kinh doanh mỹ phẩm trên sàn thương mại điện tử, nền tảng mạng xã hội

Bộ Y tế đề nghị tập trung kiểm tra hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên sàn giao dịch thương mại điện tử, nền tảng mạng xã hội TikTok, Facebook... nhằm phát hiện, xử lý việc sản xuất, kinh doanh trái phép, nghi ngờ giả.
Xác thực người bán để chống hàng giả, bảo vệ người mua

Xác thực người bán để chống hàng giả, bảo vệ người mua

Khi thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng phổ biến tại Việt Nam với hơn 61 triệu người dùng, yêu cầu định danh người bán thông qua VNeID được xem là bước đi cần thiết để bảo vệ người tiêu dùng và đảm bảo minh bạch trong giao dịch TMĐT. Tuy nhiên, quá trình thực hiện vẫn gặp nhiều thách thức, đặc biệt là đối với nhóm kinh doanh nhỏ lẻ.
VOBF 2025 - sân chơi lớn của thương mại điện tử Việt Nam

VOBF 2025 - sân chơi lớn của thương mại điện tử Việt Nam

Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam (VOBF) 2025 là sự kiện thường niên do Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) tổ chức. VOBF 2025 sẽ diễn ra tại hai đầu cầu lớn là TP. HCM (ngày 22/4) và TP. Hà Nội (ngày 25/4), với sự tham gia của đông đảo cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Triển vọng doanh thu thương mại điện tử Việt Nam trong quý II/2025

Triển vọng doanh thu thương mại điện tử Việt Nam trong quý II/2025

Theo ReportLinker, với giá trị ước tính đạt 25 tỷ USD, thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam chiếm 9% tổng doanh số bán lẻ toàn quốc, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của lĩnh vực này trong nền kinh tế số Việt Nam.
TP.HCM: Nhiều hộ kinh doanh thương mại điện tử có vi phạm

TP.HCM: Nhiều hộ kinh doanh thương mại điện tử có vi phạm

Theo thông tin từ Chi cục Thuế khu vực II, tính đến hết quý I/2025, đơn vị đã khai thác dữ liệu và thanh kiểm tra trong 560.898 tổ chức, hộ - cá nhân kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT). Kết quả đã phát hiện nhiều hộ kinh doanh vi phạm với tổng số thuế truy thu, xử phạt 151 tỷ đồng.
Niềm tin người tiêu dùng – “rào cản" của thương mại điện tử

Niềm tin người tiêu dùng – “rào cản" của thương mại điện tử

Tốc độ tăng trưởng mặc dù ấn tượng nhưng niềm tin của người tiêu dùng (NTD) vẫn là rào cản đối với thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Chỉ khi xây dựng được một môi trường kinh doanh minh bạch, an toàn, TMĐT mới có thể giữ chân người tiêu dùng (NTD) và phát triển bền vững.
Tiếp thị liên kết dẫn dắt xu hướng thương mại điện tử Việt Nam

Tiếp thị liên kết dẫn dắt xu hướng thương mại điện tử Việt Nam

Các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn như Shopee, TikTok Shop hay Lazada đều đã tham gia mạnh mẽ vào mô hình tiếp thị liên kết. Cơ quan quản lý đang từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý để quản lý chặt chẽ hoạt động này.
Nhà bán hàng xoay xở trong cơn sóng thương mại điện tử

Nhà bán hàng xoay xở trong cơn sóng thương mại điện tử

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt, buộc các nhà bán hàng phải thay đổi chiến lược. Thay vì cắt giảm chi phí, họ chọn mở rộng hoạt động, tận dụng công nghệ và đề cao trải nghiệm khách hàng để thích ứng với bối cảnh mới.
    Trước         Sau    

Tin mới

Các đại dự án bất động sản: Cú hích mới cho thị trường phát triển

Các đại dự án bất động sản: Cú hích mới cho thị trường phát triển

Trên đà hồi phục, thị trường bất động sản đang chứng kiến sự mở rộng các dự án, đặc biệt là các "ông lớn" trong làng bất động sản tại nhiều địa phương.
Khởi tố 19 đối tượng có hành vi sản xuất thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh giả

Khởi tố 19 đối tượng có hành vi sản xuất thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh giả

Công an TP Hồ Chí Minh đã thu giữ hơn 23.000 sản phẩm, tương đương giá trị hàng thật là hơn 1,9 tỷ đồng và số lượng lớn sản phẩm dầu gió và kem dưỡng các loại khác.
Xuất khẩu tại Nghệ An tăng trưởng tích cực nửa đầu năm

Xuất khẩu tại Nghệ An tăng trưởng tích cực nửa đầu năm

Theo Sở Công thương Nghệ An, trong tháng 6/2025, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của tỉnh ước đạt 539 triệu USD.
Hoá đơn trên 5 triệu đồng phải thanh toán không dùng tiền mặt mới được khấu trừ thuế

Hoá đơn trên 5 triệu đồng phải thanh toán không dùng tiền mặt mới được khấu trừ thuế

Cơ sở kinh doanh phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt đối với hàng hóa, dịch vụ mua vào (bao gồm cả hàng hóa nhập khẩu) từ 5 triệu đồng trở lên đã bao gồm thuế GTGT. Đây là một trong những nội dung quan trọng được cộng đồng k
Hộ, cá nhân kinh doanh sử dụng số định danh cá nhân của người đại diện làm mã số thuế

Hộ, cá nhân kinh doanh sử dụng số định danh cá nhân của người đại diện làm mã số thuế

Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh sử dụng duy nhất số định danh cá nhân của người đại diện hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh làm mã số thuế để kê khai, nộp thuế với cơ quan thuế nơi có hoạt động kinh doanh theo quy định của pháp luật quản lý thuế.
(INFORGRAPHICS) - Cơ cấu tổ chức bộ máy mới của ngành Thuế từ ngày 1/7/2025

(INFORGRAPHICS) - Cơ cấu tổ chức bộ máy mới của ngành Thuế từ ngày 1/7/2025

Từ ngày 1/7/2025, cơ cấu tố chức mới của cơ quan thuế bao gồm 34 Thuế tỉnh, thành phố; 350 Thuế cơ sở đồng bộ với mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.
Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp

Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Được, Tổng Giám đốc Công ty TNHH kế toán và tư vấn thuế Trọng Tín với phóng viên Tạp chí Kinh tế - Tài chính khi bàn về vấn đề phân cấp, phân quyền trong công tác quản lý thuế.
(INFOGRAPHICS): Kế hoạch hành động của Cục Thuế để phát triển kinh tế tư nhân

(INFOGRAPHICS): Kế hoạch hành động của Cục Thuế để phát triển kinh tế tư nhân

Triển khai thực hiện các Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị, ngành Thuế đã xây dựng kế hoạch hành động để phát triển kinh tế tư nhân
(INFOGRAPHICS): Lưu ý khi làm thủ tục định danh điện tử cho doanh nghiệp, tổ chức

(INFOGRAPHICS): Lưu ý khi làm thủ tục định danh điện tử cho doanh nghiệp, tổ chức

Cơ quan thuế lưu ý một số nội dung nhằm tránh bị từ chối cấp tài khoản định danh điện tử tổ chức do dữ liệu không khớp với dữ liệu tại cơ quan thuế hoặc dữ liệu tại cơ quan đăng ký kinh doanh.
(INFOGRAPHICS): 7 chính sách thuế nổi bật có hiệu lực từ 1/7/2025

(INFOGRAPHICS): 7 chính sách thuế nổi bật có hiệu lực từ 1/7/2025

Từ 1/7, hệ thống chính sách thuế của Việt Nam sẽ bước vào một giai đoạn mới với hàng loạt quy định quan trọng có hiệu lực, tác động sâu rộng đến cả doanh nghiệp và người dân.
Phiên bản di động