Facebook Twitter youtube Tiktok

Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Được, Tổng Giám đốc Công ty TNHH kế toán và tư vấn thuế Trọng Tín với phóng viên Tạp chí Kinh tế - Tài chính khi bàn về vấn đề phân cấp, phân quyền trong công tác quản lý thuế.
Bài 1: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền để nâng cao hiệu quả quản lý thuế Bài 2: Từ 1/7/2025, Bộ trưởng Bộ Tài chính được quyền xóa nợ tiền thuế từ 15 tỷ đồng trở lên

EMAGAZINE: Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp - Ảnh 1

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Được, Tổng Giám đốc Công ty TNHH kế toán và tư vấn thuế Trọng Tín với phóng viên Tạp chí Kinh tế - Tài chính khi bàn về vấn đề phân cấp, phân quyền trong công tác quản lý thuế.
EMAGAZINE: Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp - Ảnh 2
Thưa ông, Nghị định 122/2025/NĐ CP (Nghị định 122) có hiệu lực từ ngày 1/7/2025 được xem là bước tiến quan trọng trong phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế. Ông có thể chia sẻ nhận định về tinh thần cải cách hành chính xuyên suốt Nghị định này?

Nghị định 122 ra đời phù hợp với bối cảnh tinh gọn bộ máy, không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu năng và hiệu lực của công tác quản lý và điều hành vĩ mô của Nhà nước, mà còn có tác động tích cực, tạo thuận lợi đáng kể cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Thứ nhất: Nghị định 122 ra đời nhằm đáp ứng hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật và cụ thể hóa quyền, trách nhiệm của Chính phủ trong công tác quản lý, điều hành về tài chính, thuế và các nội dung khác có liên quan mà Quốc hội giao. Đồng thời, đây là cơ sở để tiếp tục cụ thể hóa các quy định pháp luật theo quy định của Luật Ban hành văn bản pháp luật năm 2015.

EMAGAZINE: Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp - Ảnh 3

Thứ hai: Nghị định 122 lần này đã giao quyền tự chủ và trọng trách rất lớn cho Bộ Tài chính là đơn vị chủ chốt tham mưu và quản lý trực tiếp các lĩnh vực tài chính, thuế. Từ đó sẽ phát huy được quyền tự chủ, tự quyết và tự chịu trách nhiệm cũng như cơ chế trách nhiệm của người đứng đầu là Bộ trưởng Bộ Tài chính với tư cách là tư lệnh ngành Tài chính.

Hơn nữa, những quy định tại Nghị định 122 sẽ tăng tính chủ động, linh hoạt và có tính khả thi cao cho cấp dưới (Bộ Tài chính) và giảm áp lực cho Trung ương (Chính phủ); đồng thời vẫn đáp ứng được cơ chế kiểm tra, kiểm soát cũng như nhất quán chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước.

Cách làm này không chỉ nâng cao hiệu quả, hiệu lực và hiệu năng của bộ máy nhà nước, mà còn tiết kiệm thời gian, nguồn lực cho Trung ương để tập trung giải quyết các vấn đề trọng tâm, trọng điểm, mang tính chiến lược và định hướng.

Thứ ba: Khi Bộ Tài chính được giao quyền chủ động, linh hoạt, được thực hiện và giải quyết sâu, rộng sẽ gián tiếp tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, bởi lẽ khi đó các thủ tục được giải quyết nhanh hơn, thuận tiện hơn và sát thực hơn, qua đó tiết kiệm thời gian, chi phí cho xã hội, cũng như tạo sự đồng thuận của người dân và doanh nghiệp.

EMAGAZINE: Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp - Ảnh 4
EMAGAZINE: Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp - Ảnh 5
Nghị định 122 hướng tới việc người nộp thuế không còn phải nộp giấy tờ mà cơ quan thuế đã có (khai thuế, hoàn thuế...). Theo ông, điều này có ý nghĩa như thế nào trong việc giảm thủ tục cho người nộp thuế?

Tôi đánh giá cao quy định này, bởi nó không chỉ phù hợp với xu thế chung là Chính phủ điện tử, kinh tế số và xã hội số, mà còn là bước ngoặt lớn để giảm thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho người dân, góp phần tiết kiệm chi phí xã hội, giảm thiểu những nhiễu của cán bộ thừa hành.

Đặc biệt, Việt Nam đang đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, thì quy định này là phù hợp với lộ trình và chủ trương chung, góp phần đáng kể cho sự thành công của quá trình chuyển đổi số quốc gia.

Các thông tin, tài liệu do cơ quan nhà nước cấp và quản lý, thì phải có nghĩa vụ trao đổi với nhau trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Như vậy thông tin được nhanh hơn, chính xác hơn và người dân cũng được thuận tiện và không phải tốn kém thời gian, chi phí để cung cấp các thông tin này.

EMAGAZINE: Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp - Ảnh 6

Thực tế quy định này không phải mới, mà đã có tinh thần chỉ đạo và thực hiện từ khá lâu, tuy nhiên chưa được tuyên truyền và chỉ đạo quyết liệt, dẫn đến hiệu quả chưa cao.

Do đó, Nghị định 122 lần này luật hóa quy định này không chỉ là hành lang pháp lý để bắt buốc các cơ quan, người có liên quan phải thực hiện, mà còn là cơ sở để người dân, doanh nghiệp giám sát thực hiện, từ đó nâng cao hiệu quả, hiệu lực và hiệu năng của chính sách.

EMAGAZINE: Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp - Ảnh 7
“Nhiệm vụ phục vụ và phụng sự Nhân dân vẫn được đặt lên hàng đầu”.
“Nhiệm vụ phục vụ và phụng sự Nhân dân vẫn được đặt lên hàng đầu”.
Để đảm bảo việc phân cấp, phân quyền trong Nghị định 122 thực chất và hiệu quả trong giai đoạn 2025–2027, theo ông cần có những cải tiến gì về thể chế, nguồn lực đào tạo cán bộ, hạ tầng công nghệ thông tin?

Để đảm bảo việc phân cấp, phân quyền trong Nghị định 122 thực chất và hiệu quả tôi cho rằng, Bộ Tài chính sớm ban hành các văn bản hướng dẫn để tiếp tục cụ thể hóa các nội dung Chính phủ giao cho Bộ Tài chính cũng như các cơ quan cấp cơ sở.

Điều này cũng góp phần vào việc đảm bảo bắt nhịp kịp thời, tạo hành lang pháp lý cũng như cơ sở chắc chắn cho các bên thực thi, từ đó cũng góp phần hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật được hiệu quả.

Mặt khác, do quá trình tinh gọn bộ máy chưa được hoàn thành dẫn đến có nhiều vướng mắc trong thực hiện. Vì vậy, Chính phủ và Bộ Tài chính cần tăng cường lắng nghe và quyết liệt chỉ đạo, giám sát và giải quyết kịp thời các vướng mắc, đặc biệt là các vướng mắc của người dân, doanh nghiệp.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm đảm bảo đầy đủ quyền của người dân, doanh nghiệp tránh nhũng nhiêu, gây phiền hà làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp và người dân. Hay nói cách khác, nhiệm vụ phục vụ và phụng sự Nhân dân vẫn được đặt lên hàng đầu, tuyệt đối không được có hành vi, tư tưởng chờ đợi, hướng dẫn hay chờ đợi ổn định sau tinh gọn làm cản trở đến hoạt động bình thường của người dân, doanh nghiệp.

Mặt khác, việc tinh gọn bộ máy là nhiệm chung và chủ trương của Đảng và Nhà nước. Vì thế, người dân nên được ưu tiên chỉ phải thực hiện các công việc, thủ tục nào mà Nhà nước không thể làm thay, hay nói cách khác các công việc mà các cơ quan nhà nước có thể phối hợp thực hiện được, thì Nhà nước nên làm và cần làm. Như thế không chỉ tiết kiệm thời gian chi phí mà quan trọng hơn là tạo được sự đồng thuận của người dân.

EMAGAZINE: Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp - Ảnh 8

Ông có thể chỉ ra một số điểm chính việc chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan?

Có thể thấy rõ hiệu quả trong việc chia sẻ dữ liệu giữa các cơn quan nhà nước. Đơn cử khi triển khai Đề án 06, Công ty TNHH kế toán và tư vấn thuế Trọng Tín đã kiến nghị rất nhiều về việc Bộ công an và Bộ Tài chính cần chủ động cấp và cập nhật mã số định danh thành mã số thuế thay cho người nộp thuế, trừ trường hợp có vướng mắc như có hai mã số thuế thì người nộp thuế mới phải thực hiện thủ tục bổ sung.
EMAGAZINE: Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp - Ảnh 9
Và đến nay, theo quy định thì từ 1/7/2025, số định danh cá nhân sẽ chính thức được sử dụng thay cho mã số thuế đối với hộ gia đình, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh và các cá nhân khác theo quy định tại khoản 7 Điều 35 Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 và Điều 7 Thông tư 86/2024/TT-BTC của Bộ Tài chính. Quy định này được đánh giá rất cao và tạo sự đồng thuận lớn trong cộng đồng doanh nghiệp và người dân.

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn ông!

EMAGAZINE: Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp - Ảnh 10
Nga Phạm (thực hiện)

Tin liên quan

Nâng mức giảm trừ gia cảnh là cần thiết và đúng thời điểm

Nâng mức giảm trừ gia cảnh là cần thiết và đúng thời điểm

Trước đề xuất nâng mức giảm trừ gia cảnh của Bộ Tài chính, chuyên gia về thuế Nguyễn Văn Được, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kế toán và tư vấn thuế Trọng Tín khẳng định, trong bối cảnh đời sống người dân còn nhiều khó khăn, việc điều chỉnh mức giảm trừ không chỉ thể hiện sự quan tâm sát thực tiễn, mà còn góp phần kích thích tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất. Từ đó nuôi dưỡng nguồn thu bền vững cho ngân sách nhà nước.
Bài 1: Cải cách toàn diện thuế TNCN: Đảm bảo công bằng, bao quát đầy đủ nguồn thu

Bài 1: Cải cách toàn diện thuế TNCN: Đảm bảo công bằng, bao quát đầy đủ nguồn thu

Mặc dù đã phát huy vai trò quan trọng trong việc điều tiết thu nhập giữa các tầng lớp dân cư, thực hiện mục tiêu công bằng xã hội, song những biến động về kinh tế - xã hội và xu hướng thu nhập ngày càng đa dạng, một số quy định trong Luật Thuế Thu nhập cá nhân (TNCN) đã không còn phù hợp với thực tiễn. Để nâng cao hiệu quả điều tiết và tăng tính công bằng, minh bạch, Bộ Tài chính đã xây dựng và đang lấy ý kiến hồ sơ dự án Luật Thuế TNCN (thay thế) với nhiều nội dung quan trọng liên quan đến mở rộng cơ sở thuế; thu nhập chịu thuế; mức giảm trừ gia cảnh...
Hoàn thiện khung pháp lý quản lý thuế trong chuyển đổi số và kinh tế số

Hoàn thiện khung pháp lý quản lý thuế trong chuyển đổi số và kinh tế số

Các ý kiến tham gia góp ý Dự thảo Luật Quản lý thuế thay thế đều thống nhất với định hướng chuyển đổi số toàn diện và tự động hóa công tác quản lý thuế. Tuy nhiên, để hoàn thiện hơn, một số ý kiến đề xuất Bộ Tài chính nghiên cứu, bổ sung các cơ chế quản lý mới nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn phát sinh từ hoạt động kinh doanh trên nền tảng số, thương mại điện tử và tài sản số.
Bài 2: Những khó khăn, thách thức trong quá trình triển khai sắp xếp bộ máy ngành Thuế

Bài 2: Những khó khăn, thách thức trong quá trình triển khai sắp xếp bộ máy ngành Thuế

Để hệ thống thuế chính thức triển khai đi vào hoạt động theo tổ chức bộ máy mới thì khối lượng công việc cần triển khai là rất lớn về nhân sự, hệ thống công nghệ thông tin, chuyển đổi dữ liệu, chốt sổ sách... Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, toàn thể hệ thống chính trị tại các địa phương nói chung và của toàn thể công chức trong ngành thuế nói riêng đã đồng lòng, chung sức. Vì vậy, việc vận hành theo mô hình tổ chức bộ máy mới tại cơ quan thuế các cấp đã đồng bộ, đảm bảo không gián đoạn công tác quản lý thuế.
Bài 1: Đổi mới sắp xếp bộ máy ngành Thuế: Những chuyển đổi chiến lược và kết quả đạt được

Bài 1: Đổi mới sắp xếp bộ máy ngành Thuế: Những chuyển đổi chiến lược và kết quả đạt được

Lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ là phương châm và nguyên tắc cốt lõi của việc đổi mới bộ máy của ngành Thuế. Mặc dù có khối lượng công việc lớn liên quan đến nhân sự, hệ thống công nghệ thông tin, chuyển đổi dữ liệu, chốt sổ sách. Tuy nhiên, quá trình triển khai đã nhận được sự đồng lòng, chung sức của toàn thể hệ thống chính trị tại các địa phương và công chức trong toàn hệ thống thuế. Điều này đảm bảo việc vận hành theo mô hình tổ chức bộ máy mới đồng bộ và thông suốt.
Đổi mới toàn diện phương pháp quản lý thuế đối với hộ kinh doanh

Đổi mới toàn diện phương pháp quản lý thuế đối với hộ kinh doanh

Dự thảo Luật Quản lý thuế (thay thế) sẽ được trình Quốc hội khóa XV tại Kỳ họp thứ 10 (tháng 10/2025) với nhiều nội dung đổi mới quan trọng. Trong đó, các đề xuất đối với nhóm chính sách quản lý thuế hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh được xem là bước cải cách toàn diện, nhằm thúc đẩy phát triển khu vực kinh tế tư nhân, đảm bảo công bằng và hiện đại hóa công tác quản lý thuế.
Đề xuất miễn thuế TNDN: Bước đệm cho hộ kinh doanh làm quen với chế độ kế toán thuế

Đề xuất miễn thuế TNDN: Bước đệm cho hộ kinh doanh làm quen với chế độ kế toán thuế

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thuế TNDN, trong đó có nội dung đáng chú ý là miễn thuế TNDN trong 2 năm liên tục đối với doanh nghiệp thành lập mới từ hộ kinh doanh (bao gồm cả cá nhân kinh doanh). Ông Lê Văn Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Kế toán thuế Keytas cho rằng, đây được xem là một chính sách ưu đãi trực tiếp, tạo động lực để hộ kinh doanh mạnh dạn chuyển đổi mô hình hoạt động, làm quen dần với chế độ kế toán và nghĩa vụ thuế theo quy định pháp luật.
Triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền: Từ chủ trương lớn đến hành động cụ thể

Triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền: Từ chủ trương lớn đến hành động cụ thể

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về cải cách, hiện đại hóa ngành thuế, Bộ Tài chính và Cục Thuế đã và đang tích cực triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền – một giải pháp trọng tâm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh, góp phần xây dựng Chính phủ số, nền kinh tế số.
Bài 4: Thẩm quyền phê duyệt hồ sơ APA: Bước tiến cải cách, kỳ vọng rút ngắn thời gian và tăng tính chủ động cho doanh nghiệp

Bài 4: Thẩm quyền phê duyệt hồ sơ APA: Bước tiến cải cách, kỳ vọng rút ngắn thời gian và tăng tính chủ động cho doanh nghiệp

Việc trao quyền cho Bộ Tài chính phê duyệt hồ sơ cơ chế thỏa thuận trước về phương pháp xác định giá tính thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết (APA) theo Nghị định số 122/2025/NĐ-CP (Nghị định 122) không chỉ thay đổi về mặt quy trình, mà còn là bước đi quan trọng nhằm nâng cao tính chủ động và hiệu quả trong đàm phán thuế quốc tế, tiến tới phê duyệt và ký kết hồ sơ APA.
Việt Nam chia sẻ mô hình tài chính bền vững trong phòng, chống tác hại thuốc lá

Việt Nam chia sẻ mô hình tài chính bền vững trong phòng, chống tác hại thuốc lá

Từ ngày 23–25/6/2025, Hội nghị Thế giới về kiểm soát thuốc lá được tổ chức tại Dublin (Ireland) với sự tham dự của đại diện chính phủ, các tổ chức quốc tế, nhà nghiên cứu và chuyên gia đến từ nhiều quốc gia. Tại sự kiện, đại diện Việt Nam đã chia sẻ những bước tiến nổi bật trong thiết lập và vận hành cơ chế tài chính bền vững phục vụ công tác phòng, chống tác hại thuốc lá.
Quản lý thuế hộ kinh doanh: Có thể phân loại theo quy mô, địa điểm kinh doanh

Quản lý thuế hộ kinh doanh: Có thể phân loại theo quy mô, địa điểm kinh doanh

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đối với Dự thảo Luật Quản lý thuế (thay thế) với nhiều đề xuất đổi mới trong phương pháp quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh. Đáng chú ý, đề xuất phân loại lại nhóm hộ, cá nhân kinh doanh theo quy mô để xác định phương thức quản lý phù hợp với các luật thuế, cũng như định hướng phát triển kinh tế tư nhân.
Việt Nam gia nhập nhóm 110 nước áp thuế với sản phẩm có hại sức khỏe

Việt Nam gia nhập nhóm 110 nước áp thuế với sản phẩm có hại sức khỏe

Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam (WHO), TS Angela Pratt đã nhấn mạnh vai trò của báo chí trong việc truyền thông chính sách thuế vì sức khỏe cộng đồng.
Trung tâm tài chính quốc tế tạo nền tảng vững chắc để Việt Nam tăng trưởng hai con số

Trung tâm tài chính quốc tế tạo nền tảng vững chắc để Việt Nam tăng trưởng hai con số

Việc Chính phủ trình Quốc hội phê duyệt Dự thảo Nghị quyết về Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam đánh dấu một sự kiện đặc biệt nổi trội, mở ra cánh cửa để Việt Nam bứt tốc trên hành trình phát triển trong kỷ nguyên mới. Dự thảo Nghị quyết về TTTCQT tại Việt Nam kiến tạo những bước thuận lợi đầu tiên, được đánh giá là công cụ chiến lược góp phần đưa Việt Nam thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình, tạo nền tảng vững chắc để đạt tăng trưởng hai con số từ năm 2026-2045.
Xem thêm
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech

Tin mới

Kinh tế Việt Nam 2025: Tăng trưởng mạnh mẽ, kỳ vọng bứt tốc về đích

Kinh tế Việt Nam 2025: Tăng trưởng mạnh mẽ, kỳ vọng bứt tốc về đích

Theo số liệu của Cục Thống kê, kinh tế Việt Nam đạt mức tăng trưởng 7,52%, cao nhất kể từ năm 2011. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều bất ổn, kết quả này phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ, đồng bộ của các khu vực kinh tế...
Xử lý tiền thuế giá trị gia tăng nộp thừa

Xử lý tiền thuế giá trị gia tăng nộp thừa

Trước vướng mắc của Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh liên quan đến việc xử lý tiền thuế GTGT nộp thừa, Cục Hải quan đã có hướng dẫn cụ thể.
Lilama 10, Vinam và SaigonShip bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán

Lilama 10, Vinam và SaigonShip bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán

Lilama 10 bị phạt 112,5 triệu; Vinam bị phạt 92,5 triệu đồng; SaigonShip bị phạt 92,5 triệu đồng do các công ty này có hành vi vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.
Nâng cao hiệu quả quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết

Nâng cao hiệu quả quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết

Chuyển giá, né tránh nghĩa vụ thuế tại các doanh nghiệp có giao dịch liên kết ngày càng tinh vi và phức tạp.
Bài 4: Sau sáp nhập, Thuế tỉnh Khánh Hòa vận hành thông suốt, đảm bảo hiệu lực hiệu quả

Bài 4: Sau sáp nhập, Thuế tỉnh Khánh Hòa vận hành thông suốt, đảm bảo hiệu lực hiệu quả

Đến nay, việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy Thuế tỉnh Khánh Hòa đã hoàn thành, đảm bảo công tác quản lý thuế và phục vụ người nộp thuế được thông suốt
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức của Thuế tỉnh Phú Thọ.
(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII

(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII

Các thông tin liên quan của Chi cục Hải quan khu vực VII.
(INFOGRAPHICS): Ông Bùi Khánh Toàn làm Trưởng Thuế thành phố Đà Nẵng

(INFOGRAPHICS): Ông Bùi Khánh Toàn làm Trưởng Thuế thành phố Đà Nẵng

Từ ngày 1/7/2025, ngành Thuế đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của Thuế tỉnh, thành phố để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu
(INFOGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo và trưởng các đơn vị thuộc Cục Thuế

(INFOGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo và trưởng các đơn vị thuộc Cục Thuế

Từ 1/3, Tổng cục Thuế đã được tổ chức lại thành Cục Thuế hiện nay, trong đó khối cơ quan Cục Thuế đã giảm từ 17 đầu mối xuống còn 12 đầu mối
(INFORGRAPHICS): Ông Nguyễn Văn Hoàn làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VI

(INFORGRAPHICS): Ông Nguyễn Văn Hoàn làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VI

Từ ngày 1/7/2025, ngành Hải quan đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của các Chi cục Hải quan khu vực để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Phiên bản di động