Triển vọng doanh thu thương mại điện tử Việt Nam trong quý II/2025
![]() |
Theo thống kê của Metric, doanh thu TMĐT Việt Nam quý I/2025 đạt 101.4 nghìn tỷ đồng, tăng 42,29% so với quý I/2024. Nguồn: Internet. |
ReportLinker - Hãng cung cấp dịch vụ tổng hợp và phân tích dữ liệu thị trường (Pháp) ghi nhận, quý I/2025, TMĐT Việt Nam đạt mức tăng trưởng đáng kể, nhờ sự phát triển của công nghệ, độ phủ Internet ngày càng rộng và nhu cầu tiêu dùng gia tăng mạnh mẽ.
Theo ReportLinker, với giá trị ước tính đạt 25 tỷ USD, TMĐT Việt Nam chiếm 9% tổng doanh số bán lẻ toàn quốc. Thị trường bao gồm nhiều phân khúc đa dạng như điện tử tiêu dùng, thời trang, mua sắm thực phẩm trực tuyến và các dịch vụ đăng ký định kỳ, mỗi phân khúc đều góp phần vào mức tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I/2025.
Dự báo của Metric - Hãng phân tích dữ liệu TMĐT Việt Nam cũng cho thấy, quý II/2025, doanh thu TMĐT Việt Nam có thể đạt khoảng 116.600 tỷ đồng. Điều này không chỉ phản ánh sức mua của người tiêu dùng trên môi trường số, mà còn khẳng định TMĐT là động lực tăng trưởng quan trọng của thị trường bán lẻ Việt Nam.
Theo thống kê của Metric, doanh thu TMĐT Việt Nam quý I/2025 đạt 101.4 nghìn tỷ đồng, tăng 42,29% so với quý I/2024.
Nhóm ngành hàng tiêu dùng nhanh và thời trang duy trì vị trí dẫn đầu về doanh thu trên các sàn TMĐT. Trong đó, các sản phẩm chăm sóc cá nhân, đồ gia dụng, thực phẩm và đồ uống có tỷ lệ tăng trưởng ổn định.
Đáng chú ý, nhiều thương hiệu nội địa đang dần chiếm ưu thế trong phân khúc hàng tiêu dùng, nhờ chiến lược định giá hợp lý, giao hàng nhanh và khuyến mãi hấp dẫn.
Các sàn TMĐT lớn như Shopee, Lazada, Tiki và TikTok Shop tiếp tục là kênh phân phối chính cho nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, cạnh tranh giữa các nền tảng ngày càng khốc liệt, không chỉ ở mức giá, mà còn ở dịch vụ hậu mãi, thời gian giao hàng và trải nghiệm người dùng.
Metric nhận định, người tiêu dùng có xu hướng gắn bó lâu dài hơn với các sàn có dịch vụ giao hàng nhanh, dễ đổi trả và tích điểm khách hàng thân thiết. Điều này buộc các sàn phải liên tục nâng cấp hạ tầng công nghệ và chăm sóc khách hàng để giữ chân người mua.
Bên cạnh các sàn TMĐT, mạng xã hội, đặc biệt là TikTok và Facebook đang trở thành “sàn phụ” của nhiều thương hiệu. Người tiêu dùng cũng dần hình thành thói quen tham khảo đánh giá sản phẩm trên mạng xã hội trước khi quyết định mua hàng trên các sàn chính thống.
Theo Metric, lượng đơn hàng qua kênh “livestream bán hàng” đang tăng đều mỗi tháng, đặc biệt là ở nhóm ngành mỹ phẩm, đồ gia dụng và thời trang.
Với nền tảng công nghệ được cải thiện, thói quen tiêu dùng online ngày càng phổ biến và sự hỗ trợ chính sách từ Nhà nước, thị trường TMĐT Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.
Tin liên quan

Shopee giảm phí và tăng hỗ trợ cho người bán từ tháng 6/2025
15:47 | 08/05/2025 Thương mại điện tử

Nhiều gian hàng trên sàn chưa thực hiện đúng nghĩa vụ thuế
13:15 | 07/05/2025 Thương mại điện tử

Chỉ báo mới về sự dịch chuyển của logistics Việt Nam
09:18 | 06/05/2025 Thương mại điện tử

Ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart
10:15 | 09/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Đề xuất 5 chính sách mới nhằm bịt “lỗ hổng” trong thương mại điện tử
16:24 | 08/05/2025 Thương mại điện tử

Doanh số Lazada và Tiki sụt giảm mạnh do đâu
10:00 | 30/04/2025 Thương mại điện tử

Mặt trái của cơn sốt livestream
11:11 | 29/04/2025 Thương mại điện tử

Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong thương mại điện tử
20:32 | 26/04/2025 Multimedia

Xuất khẩu qua nền tảng số - “đường cao tốc” mới cho hàng Việt Nam
16:26 | 25/04/2025 Thương mại điện tử

Tập trung kiểm tra kinh doanh mỹ phẩm trên sàn thương mại điện tử, nền tảng mạng xã hội
20:11 | 23/04/2025 Thương mại điện tử

Xác thực người bán để chống hàng giả, bảo vệ người mua
11:15 | 23/04/2025 Thương mại điện tử

VOBF 2025 - sân chơi lớn của thương mại điện tử Việt Nam
13:23 | 22/04/2025 Thương mại điện tử

TP.HCM: Nhiều hộ kinh doanh thương mại điện tử có vi phạm
16:04 | 19/04/2025 Thương mại điện tử

Niềm tin người tiêu dùng – “rào cản" của thương mại điện tử
15:46 | 19/04/2025 Thương mại điện tử

Tiếp thị liên kết dẫn dắt xu hướng thương mại điện tử Việt Nam
09:22 | 18/04/2025 Thương mại điện tử

Nhà bán hàng xoay xở trong cơn sóng thương mại điện tử
09:06 | 16/04/2025 Thương mại điện tử
Tin mới

Mở rộng thị trường xuất khẩu nhuyễn thể có vỏ sang Trung Quốc

Kết quả giải ngân chi thường xuyên 4 tháng đầu năm của ngành Thuế

Xuất khẩu sầu riêng nguy cơ tụt dốc

6 nguyên nhân khiến giá nhà bị đẩy lên cao

Vinachem lên sàn, xanh hóa, phá vỡ lối mòn cũ

(INFOGRAPHICS): Chế tài xử phạt hộ kinh doanh không thực hiện chuyển đổi áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền
08:00 | 10/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý đầu năm
16:42 | 05/05/2025 Infographics

Hải quan khu vực nào có thể phải điều chỉnh theo địa bàn tỉnh, thành mới?
16:22 | 06/05/2025 Hải quan

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
15:38 | 27/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD
15:45 | 24/04/2025 Xu hướng