Facebook Twitter youtube Tiktok

Triển vọng doanh thu thương mại điện tử Việt Nam trong quý II/2025

Theo ReportLinker, với giá trị ước tính đạt 25 tỷ USD, thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam chiếm 9% tổng doanh số bán lẻ toàn quốc, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của lĩnh vực này trong nền kinh tế số Việt Nam.
Hoa Kỳ tăng thuế đối ứng 46%, thương mại điện tử Việt Nam đối diện thách thức Chiến lược thích ứng cho doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam Thu thuế từ kinh doanh thương mại điện tử quý I/2025 đạt 34,5 nghìn tỷ đồng Tiếp thị liên kết dẫn dắt xu hướng thương mại điện tử Việt Nam
Triển vọng doanh thu thương mại điện tử Việt Nam trong quý II/2025
Theo thống kê của Metric, doanh thu TMĐT Việt Nam quý I/2025 đạt 101.4 nghìn tỷ đồng, tăng 42,29% so với quý I/2024. Nguồn: Internet.

ReportLinker - Hãng cung cấp dịch vụ tổng hợp và phân tích dữ liệu thị trường (Pháp) ghi nhận, quý I/2025, TMĐT Việt Nam đạt mức tăng trưởng đáng kể, nhờ sự phát triển của công nghệ, độ phủ Internet ngày càng rộng và nhu cầu tiêu dùng gia tăng mạnh mẽ.

Theo ReportLinker, với giá trị ước tính đạt 25 tỷ USD, TMĐT Việt Nam chiếm 9% tổng doanh số bán lẻ toàn quốc. Thị trường bao gồm nhiều phân khúc đa dạng như điện tử tiêu dùng, thời trang, mua sắm thực phẩm trực tuyến và các dịch vụ đăng ký định kỳ, mỗi phân khúc đều góp phần vào mức tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I/2025.

Dự báo của Metric - Hãng phân tích dữ liệu TMĐT Việt Nam cũng cho thấy, quý II/2025, doanh thu TMĐT Việt Nam có thể đạt khoảng 116.600 tỷ đồng. Điều này không chỉ phản ánh sức mua của người tiêu dùng trên môi trường số, mà còn khẳng định TMĐT là động lực tăng trưởng quan trọng của thị trường bán lẻ Việt Nam.

Theo thống kê của Metric, doanh thu TMĐT Việt Nam quý I/2025 đạt 101.4 nghìn tỷ đồng, tăng 42,29% so với quý I/2024.

Nhóm ngành hàng tiêu dùng nhanh và thời trang duy trì vị trí dẫn đầu về doanh thu trên các sàn TMĐT. Trong đó, các sản phẩm chăm sóc cá nhân, đồ gia dụng, thực phẩm và đồ uống có tỷ lệ tăng trưởng ổn định.

Đáng chú ý, nhiều thương hiệu nội địa đang dần chiếm ưu thế trong phân khúc hàng tiêu dùng, nhờ chiến lược định giá hợp lý, giao hàng nhanh và khuyến mãi hấp dẫn.

Các sàn TMĐT lớn như Shopee, Lazada, Tiki và TikTok Shop tiếp tục là kênh phân phối chính cho nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, cạnh tranh giữa các nền tảng ngày càng khốc liệt, không chỉ ở mức giá, mà còn ở dịch vụ hậu mãi, thời gian giao hàng và trải nghiệm người dùng.

Metric nhận định, người tiêu dùng có xu hướng gắn bó lâu dài hơn với các sàn có dịch vụ giao hàng nhanh, dễ đổi trả và tích điểm khách hàng thân thiết. Điều này buộc các sàn phải liên tục nâng cấp hạ tầng công nghệ và chăm sóc khách hàng để giữ chân người mua.

Bên cạnh các sàn TMĐT, mạng xã hội, đặc biệt là TikTok và Facebook đang trở thành “sàn phụ” của nhiều thương hiệu. Người tiêu dùng cũng dần hình thành thói quen tham khảo đánh giá sản phẩm trên mạng xã hội trước khi quyết định mua hàng trên các sàn chính thống.

Theo Metric, lượng đơn hàng qua kênh “livestream bán hàng” đang tăng đều mỗi tháng, đặc biệt là ở nhóm ngành mỹ phẩm, đồ gia dụng và thời trang.

Với nền tảng công nghệ được cải thiện, thói quen tiêu dùng online ngày càng phổ biến và sự hỗ trợ chính sách từ Nhà nước, thị trường TMĐT Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Trang Anh

Tin liên quan

Mua "hàng hiệu" dễ như mua rau trên sàn thương mại điện tử

Mua "hàng hiệu" dễ như mua rau trên sàn thương mại điện tử

Sản phẩm có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng đang được quảng cáo, bày bán tràn lan, công khai trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiktok…
Thúc đẩy đổi mới công nghệ, mô hình kinh doanh và xây dựng hệ sinh thái số

Thúc đẩy đổi mới công nghệ, mô hình kinh doanh và xây dựng hệ sinh thái số

Xu hướng chuyển đổi số ở Đông Nam Á và sự cần thiết phải xây dựng chính sách linh hoạt để thúc đẩy đổi mới công nghệ, mô hình kinh doanh và phát triển hệ sinh thái số tại Việt Nam là những vấn đề chính được thảo luận tại Hội thảo “Quản trị công nghệ trong kỷ nguyên số: Những chính sách nổi bật tại Việt Nam”, được tổ chức mới đây.
Khởi tố vụ án trốn thuế trong kinh doanh thương mại điện tử tại TP Vũng Tàu

Khởi tố vụ án trốn thuế trong kinh doanh thương mại điện tử tại TP Vũng Tàu

Đội Thuế liên huyện Vũng Tàu – Côn Đảo (thuộc Chi cục Thuế khu vực XV) vừa phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan cho Cơ quan Cảnh sát điều tra (phòng PC03) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với L.T.A. Tuyết để điều tra về tội “Trốn thuế” và “Buôn lậu” đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
Shopee, Tiki, Lazada siết kiểm duyệt, gỡ bỏ sản phẩm Multi Juice

Shopee, Tiki, Lazada siết kiểm duyệt, gỡ bỏ sản phẩm Multi Juice

Sau cảnh báo từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), hàng loạt sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn (gồm Shopee, Tiki, Lazada) khẩn trương rà soát, gỡ bỏ sản phẩm thực phẩm chức năng Multi Juice do chứa chất cấm và liên quan đến mô hình kinh doanh đa cấp trái phép.
Cuộc chơi tiếp thị liên kết: Lazada xuống tiền, ai hưởng lợi?

Cuộc chơi tiếp thị liên kết: Lazada xuống tiền, ai hưởng lợi?

Theo Technode Global, Lazada vừa xuống tiền, đầu tư 100 triệu USD vào chương trình LazAffiliate nhằm tăng tốc tiếp thị liên kết, mở rộng sân chơi cho cộng đồng nhà sáng tạo nội dung tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Logistics manh mún, doanh nghiệp gánh chi phí kép

Logistics manh mún, doanh nghiệp gánh chi phí kép

Với tốc độ tăng trưởng bình quân từ 13 - 15% mỗi năm, ngành Logistics Việt Nam đã và đang ghi nhận những bước phát triển quan trọng. Tuy nhiên, để khơi thông, tối ưu hóa chuỗi cung ứng bền vững, việc xây dựng và kết nối các trung tâm logistic trên toàn quốc đang được đặt ra cấp thiết.
SPX Express và Frasers Property Vietnam bắt tay phát triển trung tâm phân loại hàng hóa tự động

SPX Express và Frasers Property Vietnam bắt tay phát triển trung tâm phân loại hàng hóa tự động

Ngày 28/5, SPX Express và Frasers Property Vietnam ký thỏa thuận phát triển trung tâm phân loại hàng hóa tự động tại khu công nghiệp Industrial Centre Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.
Phát hiện nhiều thực phẩm chức năng chưa được cấp phép bán trên Shopee và Lazada Việt Nam

Phát hiện nhiều thực phẩm chức năng chưa được cấp phép bán trên Shopee và Lazada Việt Nam

Ngày 27/5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã yêu cầu Công ty TNHH Shopee và Công ty TNHH Thương mại điện tử Lazada Việt Nam quản lý hoạt động kinh doanh thực phẩm chức năng trên môi trường thương mại điện tử
COVID-19 rục rịch trở lại, sức mua khẩu trang, kit xét nghiệm tăng nhanh

COVID-19 rục rịch trở lại, sức mua khẩu trang, kit xét nghiệm tăng nhanh

Ghi nhận của Công ty khảo sát thị trường YouNet Media cho thấy, trong khoảng thời gian từ ngày 4/5/2025 đến 17/5/2025, tốp 15 gian hàng bán khẩu trang chạy nhất trên Shopee đã bán ra hơn 140.500 sản phẩm, thu về 6,6 tỷ đồng.
Trang bị kiến thức về thương mại điện tử cho doanh nghiệp Cà Mau

Trang bị kiến thức về thương mại điện tử cho doanh nghiệp Cà Mau

Hàng trăm doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh tại Cà Mau đã được trang bị kiến thức và kỹ năng nhận diện rủi ro, tuân thủ pháp luật khi tham gia thương mại điện tử (TMĐT).
84% sản phẩm OCOP Cao Bằng lên sàn thương mại điện tử

84% sản phẩm OCOP Cao Bằng lên sàn thương mại điện tử

Đến tháng 5/2025, 84% sản phẩm OCOP (229 sản phẩm) Cao Bằng đã được đưa lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT).
ShopeeFood đưa trí tuệ nhân tạo vào cuộc đua giữ thị phần

ShopeeFood đưa trí tuệ nhân tạo vào cuộc đua giữ thị phần

Khi thương mại điện tử (TMĐT) mở rộng từ hàng hóa sang dịch vụ, lĩnh vực giao đồ ăn trở thành một mảnh ghép quan trọng trong hệ sinh thái số. Giữa cuộc đua khốc liệt, ShopeeFood đã có bước chuyển táo bạo, khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo, cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, mở rộng dịch vụ và cải thiện chất lượng phục vụ để nâng cao năng lực cạnh tranh, giữ vững vị trí, thị phần trên thị trường.
Thúc đẩy thương mại điện tử vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Thúc đẩy thương mại điện tử vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Với chủ đề “Nâng tầm sản phẩm vùng Trung du và miền núi phía Bắc”, chuỗi sự kiện thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử (TMĐT) sẽ diễn ra trong hai ngày 24 - 25/5/2025, tại Lai Châu.
Vinachemmart hỗ trợ phí vận chuyển đến hết 31/5/2025

Vinachemmart hỗ trợ phí vận chuyển đến hết 31/5/2025

Từ nay đến hết ngày 31/5/2025, Vinachemmart - sàn thương mại điện tử (TMĐT) chuyên biệt của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) kích hoạt chương trình hỗ trợ phí vận chuyển lên đến 50 nghìn đồng cho mỗi đơn hàng. Đây là một phần trong nỗ lực đưa sản phẩm chính hãng, chất lượng cao của Vinachem đến gần hơn với người tiêu dùng.
Quảng Ninh đưa 100% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Quảng Ninh đưa 100% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Quảng Ninh đã đưa 100% sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 5 sao (tiêu biểu như trứng vịt biển Đồng Rui, miến dong Bình Liêu, trà hoa vàng Quy Hoa, nước mắm Cái Rồng, hải sản Cô Tô) lên sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Nam Định tăng tốc thương mại điện tử nhờ chuyển đổi số

Nam Định tăng tốc thương mại điện tử nhờ chuyển đổi số

Chuyển đổi số sâu rộng giúp doanh nghiệp, hợp tác xã tại Nam Định tăng cường hiện diện trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), giảm chi phí và mở rộng thị trường.
Xem thêm
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech

Tin mới

Chi cục Thuế khu vực I cơ bản hoàn thành triển khai hóa đơn điện tử cho hộ kinh doanh

Chi cục Thuế khu vực I cơ bản hoàn thành triển khai hóa đơn điện tử cho hộ kinh doanh

Chi cục Thuế khu vực I đã cơ bản hoàn thành triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền cho các tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh.
Đưa vào khai thác tuyến vận tải nội địa Cần Thơ – Cái Mép, rút ngắn 70% thời gian

Đưa vào khai thác tuyến vận tải nội địa Cần Thơ – Cái Mép, rút ngắn 70% thời gian

Tuyến vận tải đường biển - đường sông nội địa mới mang tên Mekong Express đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 30/5/2025, kết nối trực tiếp cảng Cái Cui (Cần Thơ) và cảng Cái Mép (Bà Rịa – Vũng Tàu).
Phát hiện gần 35.000 tem chống hàng giả tại cơ sở bán mỹ phẩm giả

Phát hiện gần 35.000 tem chống hàng giả tại cơ sở bán mỹ phẩm giả

Kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm, Công an tỉnh Khánh Hòa phát hiện gần 6.000 sản phẩm mỹ phẩm nghi giả mạo và gần 35.000 tem chống hàng giả.
Hải quan chủ trì bắt giữ lô hàng nghi dầu DO trị giá 1,3 tỷ đồng

Hải quan chủ trì bắt giữ lô hàng nghi dầu DO trị giá 1,3 tỷ đồng

Ông Lê Văn Dũng có hành vi vận chuyển khoảng 75 m3 chất lỏng nghi là dầu DO được chứa trong 2 hầm hàng gần nhất phía trước cabin.
Bảo Tín Minh Châu, SJC, PNJ đều có sai phạm trong việc kê khai nộp thuế

Bảo Tín Minh Châu, SJC, PNJ đều có sai phạm trong việc kê khai nộp thuế

Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu (BTMC) đều có sai phạm về thuế
LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế

LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế

Việc xóa bỏ thuế khoán đối với hộ, cá nhân kinh doanh sẽ đảm bảo minh bạch hóa hoạt động, tạo sự bình đẳng về chế độ thuế giữa hộ kinh doanh và doanh nghiệp.
(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15

(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15

Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết số 198/QH15 về một số cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân,đáng chú ý là yêu cầu cơ chế thuế đơn giản đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh.
(INFOGRAPHICS) Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền

(INFOGRAPHICS) Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền

Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ 1/6/2025.
(INFOGRAPHICS): Cải cách thuế đối với hộ kinh doanh theo Nghị quyết 68-NQ/TW

(INFOGRAPHICS): Cải cách thuế đối với hộ kinh doanh theo Nghị quyết 68-NQ/TW

Một trong những nội dung đáng chú ý tại Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân là xóa bỏ hình thức thuế khoán đối với hộ kinh doanh...
(INFOGRAPHICS) Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHICS) Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu

Kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu trong quá trình làm thủ tục hải quan được thực hiện dựa trên nguyên tắc đánh giá rủi ro, theo chỉ dẫn phân luồng kiểm tra của Cục Hải quan và tuân thủ quy định.
Phiên bản di động