Thanh Hóa kiểm soát chuỗi giá trị, mở rộng thị trường số
Nâng chất sản phẩm, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP qua thương mại điện tử Quảng Ngãi: 300/350 sản phẩm OCOP có mặt trên sàn thương mại điện tử |
![]() |
Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Thanh Hóa chủ động đẩy mạnh bán hàng đa kênh, từ siêu thị, sàn TMĐT đến xuất khẩu. |
Toàn tỉnh Thanh Hóa hiện có hơn 645 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó nhiều sản phẩm nông sản từng nhận Giải thưởng Chất lượng quốc gia.
Tuy nhiên, phần lớn sản phẩm địa phương vẫn đối diện với nhiều rào cản như: thiếu bảo hộ sở hữu trí tuệ, bao bì đơn giản, kênh tiêu thụ hạn chế và chưa hình thành chuỗi giá trị khép kín.
Theo các chuyên gia, thành công của một thương hiệu không chỉ nằm ở thiết kế hay tên gọi, mà là cả quá trình kiểm soát vùng nguyên liệu, chuẩn hóa quy trình sản xuất, bảo hộ thương hiệu và đầu tư vào kênh phân phối, đặc biệt là TMĐT.
Vì vậy, để hỗ trợ doanh nghiệp địa phương mở rộng thị trường số, Thanh Hóa đã và đang xây dựng hệ sinh thái OCOP gắn với sở hữu trí tuệ, đào tạo quản trị thương hiệu chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp nhỏ và thúc đẩy xúc tiến thương mại.
Theo đó, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn đã chủ động áp dụng công nghệ chế biến, đóng gói hiện đại, đồng thời đẩy mạnh bán hàng đa kênh, từ siêu thị, sàn TMĐT đến xuất khẩu.
Xuất phát từ làng chài Khúc Phụ (Hoằng Hóa), Công ty TNHH Thực phẩm và Thương mại dịch vụ Lê Gia đã chọn hướng phát triển nước mắm truyền thống bằng phương pháp ủ chượp cổ truyền, kiểm soát nghiêm ngặt từ nguyên liệu đến đầu ra.
Sản phẩm của Lê Gia hiện là sản phẩm duy nhất tại Thanh Hóa đạt chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia, đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu như FDA, ISO 22000, HACCP.
Không chỉ có mặt tại các hệ thống siêu thị lớn như Winmart, GO!, Aeon, Lê Gia còn đẩy mạnh bán hàng qua các nền tảng TMĐT như Shopee Mall, Lazada.
Tương tự Lê Gia, Công ty Cổ phần Thương mại Sao Khuê, một doanh nghiệp có hơn 40 năm hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp đã đầu tư vùng nguyên liệu hơn 1.000 ha tại các huyện Hà Trung, Hoằng Hóa, Nga Sơn.
Sao Khuê kiểm soát chuỗi giá trị khép kín từ canh tác đến chế biến và phân phối các dòng gạo đặc sản, như: Ngọc Phố, Hương Thanh, Quý Hương, những sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao và được bảo hộ nhãn hiệu độc quyền.
Sao Khuê hiện có mặt tại hơn 300 cửa hàng, 1.000 điểm bán lẻ và đang từng bước mở rộng kênh TMĐT, đồng thời đưa sản phẩm đến với các hội chợ quốc tế ngành nông sản, thực phẩm…
Tin liên quan

Vietrade và Amazon Global Selling hợp tác đưa hàng hóa thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu
13:45 | 23/07/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Hình thành xu hướng mua sắm online thông minh
10:17 | 23/07/2025 Thương mại điện tử

Tái thiết hành vi tiêu dùng: Hướng tiếp cận mới cho thương mại điện tử Việt Nam
15:28 | 22/07/2025 Thương mại điện tử

Doanh nghiệp nhỏ học cách “vượt bão” trên sàn thương mại điện tử
15:00 | 22/07/2025 Thương mại điện tử

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt bứt phá
18:00 | 21/07/2025 Thương mại điện tử

Bắc Ninh chuyển đổi số, đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử
09:29 | 21/07/2025 Thương mại điện tử

Rò rỉ dữ liệu cá nhân và trách nhiệm của nền tảng, sàn thương mại điện tử
09:16 | 21/07/2025 Thương mại điện tử

Đề xuất hỗ trợ 3.300 xã phường bán nông sản qua kênh trực tuyến
13:59 | 20/07/2025 Thương mại điện tử

Kinh doanh thương mại điện tử: Không có giấy phép, có thể bị phạt tới 30 triệu đồng
08:54 | 19/07/2025 Thương mại điện tử

OCOP Hà Tĩnh lên sàn thúc đẩy kinh tế địa phương
18:00 | 18/07/2025 Thương mại điện tử

Thanh Hóa đào tạo kỹ năng thương mại điện tử, bứt tốc cùng AI và thuế số
11:22 | 18/07/2025 Thương mại điện tử

TikiNow bị phạt vì cạnh tranh không lành mạnh trên nền tảng số
19:00 | 17/07/2025 Thương mại điện tử

Thương mại điện tử - trụ cột của kinh tế số Việt Nam
16:27 | 17/07/2025 Thương mại điện tử

Tây Ninh siết chặt hoạt động của “chợ online”
15:31 | 17/07/2025 Thương mại điện tử

Hưng Yên truy quét hàng giả trên không gian số
09:00 | 17/07/2025 Thương mại điện tử

Hà Nội thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử
18:00 | 16/07/2025 Thương mại điện tử
Tin mới

Hải quan khu vực XII kiến nghị về phạm vi địa bàn hoạt động hải quan

Bài 5: Lan toả, xây dựng “văn hoá” tuân thủ pháp luật hải quan

Cưỡng chế doanh nghiệp nợ thuế trên 1.800 tỷ đồng

Kiến nghị mở rộng và tăng khung hình phạt đối với hành vi tiếp tay cho hàng giả

Bài 3: Đổi mới quy trình khấu trừ và quyết toán, tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ
15:00 | 22/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII
09:17 | 22/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Ông Bùi Khánh Toàn làm Trưởng Thuế thành phố Đà Nẵng
10:43 | 21/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo và trưởng các đơn vị thuộc Cục Thuế
16:19 | 16/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Ông Nguyễn Văn Hoàn làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VI
07:00 | 18/07/2025 Infographics