Facebook Twitter youtube Tiktok

VOBF 2025 - sân chơi lớn của thương mại điện tử Việt Nam

Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam (VOBF) 2025 là sự kiện thường niên do Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) tổ chức. VOBF 2025 sẽ diễn ra tại hai đầu cầu lớn là TP. HCM (ngày 22/4) và TP. Hà Nội (ngày 25/4), với sự tham gia của đông đảo cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Tiếp thị liên kết dẫn dắt xu hướng thương mại điện tử Việt Nam Niềm tin người tiêu dùng – “rào cản" của thương mại điện tử Triển vọng doanh thu thương mại điện tử Việt Nam trong quý II/2025
VOBF 2025 - sân chơi lớn của thương mại điện tử Việt Nam
VOBF 2025 lựa chọn ba trụ cột chiến lược - phản ánh đúng xu hướng chuyển dịch trong hành vi tiêu dùng và vận hành doanh nghiệp hiện đại. Nguồn: Internet.

Theo ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch VECOM, đây là cơ hội để các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trao đổi về tiềm năng thị trường, những xu hướng giải pháp và công nghệ nổi bật, những chính sách và quy định pháp luật mới ban hành hoặc sắp sửa đổi, những thuận lợi và khó khăn trong việc phối hợp, liên kết kinh doanh giữa các doanh nghiệp.

Diễn đàn thu hút sự tham gia của nhiều tập đoàn và công ty hàng đầu như TikTok, Google, Amazon, Vinalink, NielsenIQ, Haravan, Sapo, Accesstrade và ECOTOP. Sự hiện diện của các “ông lớn” trong ngành khẳng định sức hút và tầm quan trọng của VOBF trong khu vực.

Các doanh nghiệp và chuyên gia sẽ cùng nhau tập trung thảo luận về ba trụ cột chiến lược chính: trí tuệ nhân tạo (AI), xuất khẩu số và TMĐT xuyên biên giới. Đây là những yếu tố then chốt, được đánh giá sẽ dẫn dắt sự phát triển của ngành TMĐT trong thời gian tới.

Trong đó, trí tuệ nhân tạo là lĩnh vực được đặc biệt nhấn mạnh tại diễn đàn năm nay. Các chuyên gia và doanh nghiệp cùng chia sẻ các giải pháp công nghệ mới nhất giúp ứng dụng AI vào hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả. Việc cập nhật các xu hướng công nghệ tiên tiến không chỉ giúp tối ưu hóa vận hành mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh rõ rệt cho doanh nghiệp.

Nội dung xuất khẩu số và TMĐT xuyên biên giới cũng được các diễn giả phân tích sâu, xoay quanh việc làm thế nào để các doanh nghiệp Việt có thể tiếp cận thị trường quốc tế thông qua các nền tảng số, tận dụng hạ tầng TMĐT toàn cầu.

Việc VOBF 2025 lựa chọn ba trụ cột chiến lược này phản ánh đúng xu hướng chuyển dịch trong hành vi tiêu dùng và vận hành doanh nghiệp hiện đại. Đồng thời, nó cũng cho thấy sự chuẩn bị của cộng đồng doanh nghiệp Việt trong quá trình hội nhập sâu vào kinh tế số toàn cầu.

Hoàng Bảo

Tin liên quan

Shopee tạo kênh tố cáo, tăng bảo vệ người tiêu dùng

Shopee tạo kênh tố cáo, tăng bảo vệ người tiêu dùng

Trong 5 tháng đầu năm 2025, Sàn TMĐT Shopee tích cực phối hợp với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xác minh và làm rõ các trường hợp bị nghi ngờ vi phạm pháp luật trên nền tảng. Đồng thời, triển khai nhiều chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và người bán chính hãng, đảm bảo môi trường mua sắm an toàn, minh bạch, hiệu quả.
Cảnh báo mối nguy rò rỉ dữ liệu từ thương mại điện tử

Cảnh báo mối nguy rò rỉ dữ liệu từ thương mại điện tử

Các lỗ hổng bảo mật trong hệ thống thương mại điện tử (TMĐT) và khâu vận chuyển đang trở thành mảnh đất màu mỡ cho tội phạm mạng khai thác, khiến người dùng đối mặt với hàng loạt rủi ro khi mua sắm online.
Bị tố “tiếp tay” cho hàng giả, hàng nhái, Shopee và TikTok lên tiếng

Bị tố “tiếp tay” cho hàng giả, hàng nhái, Shopee và TikTok lên tiếng

Hàng giả, hàng nhái vẫn xuất hiện tràn lan trên các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) bất chấp nỗ lực kiểm duyệt và phối hợp xử lý của các sàn TMĐT. Các chuyên gia và cơ quan quản lý cho rằng, đã đến lúc cần một cơ chế giám sát độc lập, minh bạch và có chế tài đủ mạnh để ngăn chặn triệt để hành vi vi phạm.
Rà soát dữ liệu từ các sàn thương mại điện tử và nền tảng số để thu thuế theo quy định

Rà soát dữ liệu từ các sàn thương mại điện tử và nền tảng số để thu thuế theo quy định

Nhằm tăng cường hiệu quả thu ngân sách nhà nước từ các hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, nền tảng số đối với cá nhân kinh doanh, Chi cục Thuế khu vực V (Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Bình) triển khai thu thập dữ liệu từ các sàn thương mại điện tử và nền tảng số để thu thuế theo quy định.
Shopee, Tiki, Lazada siết kiểm duyệt, gỡ bỏ sản phẩm Multi Juice

Shopee, Tiki, Lazada siết kiểm duyệt, gỡ bỏ sản phẩm Multi Juice

Sau cảnh báo từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), hàng loạt sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn (gồm Shopee, Tiki, Lazada) khẩn trương rà soát, gỡ bỏ sản phẩm thực phẩm chức năng Multi Juice do chứa chất cấm và liên quan đến mô hình kinh doanh đa cấp trái phép.
Cuộc chơi tiếp thị liên kết: Lazada xuống tiền, ai hưởng lợi?

Cuộc chơi tiếp thị liên kết: Lazada xuống tiền, ai hưởng lợi?

Theo Technode Global, Lazada vừa xuống tiền, đầu tư 100 triệu USD vào chương trình LazAffiliate nhằm tăng tốc tiếp thị liên kết, mở rộng sân chơi cho cộng đồng nhà sáng tạo nội dung tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Logistics manh mún, doanh nghiệp gánh chi phí kép

Logistics manh mún, doanh nghiệp gánh chi phí kép

Với tốc độ tăng trưởng bình quân từ 13 - 15% mỗi năm, ngành Logistics Việt Nam đã và đang ghi nhận những bước phát triển quan trọng. Tuy nhiên, để khơi thông, tối ưu hóa chuỗi cung ứng bền vững, việc xây dựng và kết nối các trung tâm logistic trên toàn quốc đang được đặt ra cấp thiết.
SPX Express và Frasers Property Vietnam bắt tay phát triển trung tâm phân loại hàng hóa tự động

SPX Express và Frasers Property Vietnam bắt tay phát triển trung tâm phân loại hàng hóa tự động

Ngày 28/5, SPX Express và Frasers Property Vietnam ký thỏa thuận phát triển trung tâm phân loại hàng hóa tự động tại khu công nghiệp Industrial Centre Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.
Mua "hàng hiệu" dễ như mua rau trên sàn thương mại điện tử

Mua "hàng hiệu" dễ như mua rau trên sàn thương mại điện tử

Sản phẩm có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng đang được quảng cáo, bày bán tràn lan, công khai trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiktok…
Phát hiện nhiều thực phẩm chức năng chưa được cấp phép bán trên Shopee và Lazada Việt Nam

Phát hiện nhiều thực phẩm chức năng chưa được cấp phép bán trên Shopee và Lazada Việt Nam

Ngày 27/5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã yêu cầu Công ty TNHH Shopee và Công ty TNHH Thương mại điện tử Lazada Việt Nam quản lý hoạt động kinh doanh thực phẩm chức năng trên môi trường thương mại điện tử
Ra mắt sàn MWG Shop, Thế Giới Di Động trở lại đường đua thương mại điện tử

Ra mắt sàn MWG Shop, Thế Giới Di Động trở lại đường đua thương mại điện tử

Sau hơn 6 năm vắng bóng, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di Động (mã: MWG) tái gia nhập thị trường thương mại điện tử (TMĐT) với việc ra mắt sàn MWG Shop.
COVID-19 rục rịch trở lại, sức mua khẩu trang, kit xét nghiệm tăng nhanh

COVID-19 rục rịch trở lại, sức mua khẩu trang, kit xét nghiệm tăng nhanh

Ghi nhận của Công ty khảo sát thị trường YouNet Media cho thấy, trong khoảng thời gian từ ngày 4/5/2025 đến 17/5/2025, tốp 15 gian hàng bán khẩu trang chạy nhất trên Shopee đã bán ra hơn 140.500 sản phẩm, thu về 6,6 tỷ đồng.
Trang bị kiến thức về thương mại điện tử cho doanh nghiệp Cà Mau

Trang bị kiến thức về thương mại điện tử cho doanh nghiệp Cà Mau

Hàng trăm doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh tại Cà Mau đã được trang bị kiến thức và kỹ năng nhận diện rủi ro, tuân thủ pháp luật khi tham gia thương mại điện tử (TMĐT).
84% sản phẩm OCOP Cao Bằng lên sàn thương mại điện tử

84% sản phẩm OCOP Cao Bằng lên sàn thương mại điện tử

Đến tháng 5/2025, 84% sản phẩm OCOP (229 sản phẩm) Cao Bằng đã được đưa lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT).
ShopeeFood đưa trí tuệ nhân tạo vào cuộc đua giữ thị phần

ShopeeFood đưa trí tuệ nhân tạo vào cuộc đua giữ thị phần

Khi thương mại điện tử (TMĐT) mở rộng từ hàng hóa sang dịch vụ, lĩnh vực giao đồ ăn trở thành một mảnh ghép quan trọng trong hệ sinh thái số. Giữa cuộc đua khốc liệt, ShopeeFood đã có bước chuyển táo bạo, khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo, cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, mở rộng dịch vụ và cải thiện chất lượng phục vụ để nâng cao năng lực cạnh tranh, giữ vững vị trí, thị phần trên thị trường.
Thúc đẩy thương mại điện tử vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Thúc đẩy thương mại điện tử vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Với chủ đề “Nâng tầm sản phẩm vùng Trung du và miền núi phía Bắc”, chuỗi sự kiện thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử (TMĐT) sẽ diễn ra trong hai ngày 24 - 25/5/2025, tại Lai Châu.
Xem thêm
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech

Tin mới

Loạt giải pháp kiểm soát giá, ổn định thị trường bất động sản

Loạt giải pháp kiểm soát giá, ổn định thị trường bất động sản

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam triển khai loạt giải pháp kiểm soát giá và ổn định thị trường bất động sản.
Linh kiện điện tử từ Malaysia vào Việt Nam vượt mốc 1 tỷ USD

Linh kiện điện tử từ Malaysia vào Việt Nam vượt mốc 1 tỷ USD

4 tháng đầu năm 2025, thương mại Việt Nam – Malaysia đạt 4,84 tỷ USD, giảm 1% so với cùng kỳ. Việt Nam xuất khẩu 1,72 tỷ USD (tăng 3,6%), nhập khẩu 3,12 tỷ USD (giảm 3,4%), nhập siêu khoảng 1,4 tỷ USD.
Bắc Ninh tạm giữ hơn 200 ngàn sản phẩm nhập lậu

Bắc Ninh tạm giữ hơn 200 ngàn sản phẩm nhập lậu

Lực lượng QLTT tỉnh Bắc Ninh phát hiện, tạm giữ gần 226.000 sản phẩm các loại là hóa mỹ phẩm, đồ thời trang, hàng gia dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Báo cáo phát triển bền vững HDBank 2024 "Vươn xa kỷ nguyên số - lan tỏa giá trị xanh"

Báo cáo phát triển bền vững HDBank 2024 "Vươn xa kỷ nguyên số - lan tỏa giá trị xanh"

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán HDB) vừa chính thức phát hành Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024, trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam công bố Báo cáo phát triển bền vững trong năm 2025.
Hải quan Khu vực XVI phát hiện vụ nhập khẩu hàng hóa giả mạo xuất xứ Việt Nam

Hải quan Khu vực XVI phát hiện vụ nhập khẩu hàng hóa giả mạo xuất xứ Việt Nam

Mới đây, trong quá trình kiểm tra thực tế một lô hàng nhập khẩu, lực lượng Hải quan Chơn Thành (thuộc Chi cục Hải quan khu vực XVI) đã phát hiện dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng về xuất xứ hàng hóa.
(INFOGRAPHICS): Từ 1/6/2025, trốn thuế sẽ bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử

(INFOGRAPHICS): Từ 1/6/2025, trốn thuế sẽ bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử

Theo Nghị định số 70/2025/NĐ-CP của Chính phủ, người nộp thuế có hành vi trốn thuế sẽ bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử.
LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế

LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế

Việc xóa bỏ thuế khoán đối với hộ, cá nhân kinh doanh sẽ đảm bảo minh bạch hóa hoạt động, tạo sự bình đẳng về chế độ thuế giữa hộ kinh doanh và doanh nghiệp.
(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15

(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15

Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết số 198/QH15 về một số cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân,đáng chú ý là yêu cầu cơ chế thuế đơn giản đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh.
(INFOGRAPHICS) Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền

(INFOGRAPHICS) Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền

Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ 1/6/2025.
(INFOGRAPHICS): Cải cách thuế đối với hộ kinh doanh theo Nghị quyết 68-NQ/TW

(INFOGRAPHICS): Cải cách thuế đối với hộ kinh doanh theo Nghị quyết 68-NQ/TW

Một trong những nội dung đáng chú ý tại Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân là xóa bỏ hình thức thuế khoán đối với hộ kinh doanh...
Phiên bản di động