Nâng chất sản phẩm, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP qua thương mại điện tử
![]() |
Phiên LIVE Chợ phiên OCOP Bình Thuận đã diễn ra trên nền tảng TikTok. |
Diễn ra trong 3 ngày 26-28/6/2025, chương trình đã mang đến cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất tại địa bàn tỉnh Bình Thuận không gian giao lưu, cơ hội trải nghiệm các giải pháp thương mại điện tử toàn diện TikTok Shop.
Từ đó, giúp các doanh nghiệp địa phương chủ động xúc tiến chuyển đổi số, phát triển tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch địa phương.
Chương trình Chợ phiên OCOP tỉnh Bình Thuận 2025 - Tinh Hoa Nắng Gió có sự phối hợp của TikTok Shop Việt Nam, các nhà sáng tạo nội dung: Thầy Phúc Mắt Híp, Lên Ký Cùng Khoa, Hai Chín Tháng Chín, Thuận Du Lịch Phan Thiết, Vitamin Network.
Trong 2 ngày 26 - 27/06, các nhà sáng tạo nội dung đã có cơ hội đến tham quan và trải nghiệm các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP tiêu biểu và vườn trồng thanh long để khám phá và hiểu hơn về nông sản địa phương. Cơ sở hộ kinh doanh Minh Huyền, đơn vị sản xuất sản phẩm Yến tinh chế đạt chuẩn chất lượng OCOP 3 sao tỉnh Bình Thuận, tại đây các KOCs được tìm hiểu quá trình nuôi yến và sản xuất chế biến các sản phẩm từ yến. Vườn Thanh Long HTX Thanh Long Sạch Hòa Lệ, trải nghiệm thu hoạch thanh long và quy trình chế biến các sản phẩm từ Thanh Long. Làng nghề nước mắm truyền thống Phú Hài với đơn vị sản xuất nước mắm Thuận Hưng, thăm quan nhà thùng nước mắm và tìm hiểu về loại nước mắm chất lượng vùng biển Phan Thiết.
Chợ phiên OCOP Bình Thuận có sự đồng hành xuyên suốt của các nhà sáng tạo nội dung nổi bật, cùng tham gia hashtag #OCOPBinhThuan #TinhHoaNangGio và quảng bá các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Bình Thuận thông qua các video ngắn. Với lượng người theo dõi đông đảo, các video gắn hashtag #OCOPBinhThuan #TinhHoaNangGio đến từ các nhà sáng tạo nội dung là Thầy Phúc Mắt Híp, Lên Ký Cùng Khoa, Hai Chín Tháng Chín, Thuận Du Lịch Phan Thiết, nhanh chóng thu hút hơn 5 triệu lượt xem sau trong vòng 12 giờ đăng tải, góp phần lan toả những giá trị văn hóa và phát huy truyền thống tốt đẹp của địa phương.
Phiên LIVE Chợ phiên OCOP Bình Thuận, đã diễn ra trên nền tảng TikTok từ 10 giờ đến 16 giờ ngày 28/06/2025. Kiên định với mục tiêu xúc tiến phát triển tiêu thụ nông sản địa phương, phiên LIVE mang đến hơn 30 sản phẩm đến từ 12 các chủ thể OCOP, doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất thuộc tỉnh Bình Thuận.
Trong vòng 7 giờ, nhờ vào sự phối hợp ăn ý giữa các nhà sáng tạo nội dung Thầy Phúc Mắt Híp, Lên Ký Cùng Khoa, Hai Chín Tháng Chín và các nhà bán hàng địa phương, tổng phiên LIVE đạt hơn 6 triệu lượt tiếp cận, hơn 300 nghìn người xem trực tiếp phiên LIVE, bán ra gần 400 đơn hàng. Trong đó các điểm nhấn nổi bật như: tổng 115 đơn hàng đặc sản nước mắm Phan Thiết đến từ các thương hiệu Nước Mắm Bà Hai, Nước Mắm Thuận Hưng, Nước Mắm Hương Trung; gần 300kg gạo ST25 Đức Lan huyện Tánh Linh được bán ra trong vòng 30 phút và rất nhiều sản phẩm đặc sản OCOP khác của Bình Thuận được quảng bá.
Chợ phiên OCOP Bình Thuận đã trở thành cơ hội để các các doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất địa phương chia sẻ và nâng cao kỹ năng trong việc xúc tiến thương mại điện tử, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển bền vững của các sản phẩm OCOP và nâng cao năng lực số cho cộng đồng kinh doanh nông nghiệp. Đây là hướng đi thiết thực, bền vững giúp các địa phương tăng cường tiềm năng du lịch, nâng tầm giá trị nông sản và mang lại lợi ích kinh tế cho cộng đồng.
Tin liên quan

Tăng cơ hội hợp tác thương mại điện tử xuyên biên giới
16:19 | 11/07/2025 Thương mại điện tử

Thị trường tài chính xanh sẽ phát triển mạnh mẽ
16:36 | 12/07/2025 Nhịp sống thị trường

Chống hàng giả trên môi trường số: Minh bạch sản phẩm để tăng niềm tin
13:27 | 11/07/2025 Thương mại điện tử

Hàng Việt lên sàn: Cần kết nối, cần chuẩn hóa
11:36 | 11/07/2025 Thương mại điện tử

Thương mại điện tử Đông Nam Á giảm tốc để bứt phá
16:57 | 10/07/2025 Thương mại điện tử

Khởi động khóa đào tạo thương mại điện tử cho người khuyết tật
16:23 | 10/07/2025 Thương mại điện tử

Thương mại điện tử đóng góp khoảng 2/3 giá trị nền kinh tế số Việt Nam
08:00 | 10/07/2025 Thương mại điện tử

Siết chất lượng hàng hóa trong môi trường số
17:05 | 09/07/2025 Thương mại điện tử

Mở đường xuất khẩu nhân lực thương mại điện tử ra quốc tế
17:00 | 08/07/2025 Thương mại điện tử

ShopeeFood dẫn đầu thị phần giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam
15:45 | 08/07/2025 Thương mại điện tử

Ra mắt trung tâm ươm tạo nhân lực số cho thương mại điện tử và logistic
14:00 | 08/07/2025 Thương mại điện tử

Truy xuất nguồn gốc: “hộ chiếu số” bắt buộc trong thương mại điện tử
13:16 | 08/07/2025 Thương mại điện tử

Trình Quốc hội thảo luận dự án Luật Thương mại điện tử tại Kỳ họp thứ 10
19:00 | 07/07/2025 Thương mại điện tử

Thúc đẩy xuất khẩu xuyên biên giới qua thương mại điện tử
10:52 | 07/07/2025 Thương mại điện tử

Gắn kết ngân hàng - thương mại điện tử, thúc đẩy kinh tế số
09:56 | 07/07/2025 Thương mại điện tử

VCCI đề xuất, nới quản lý tiền kiểm sàn thương mại điện tử nhỏ
17:37 | 05/07/2025 Thương mại điện tử
Tin mới

7 doanh nghiệp vi phạm an toàn thực phẩm bị Bộ Y tế công khai danh tính

Hóa chất vươn lên dẫn đầu xuất khẩu sang Lào

Giá bất động sản tại Hải Phòng vẫn ở "vùng trũng"

Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ đã tăng gần 300 lần

Thu hồi và tiêu hủy toàn quốc sản phẩm sữa rửa mặt chuyên dụng Gammaphil - chai 125ml

(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2025 bứt phá ấn tượng
09:00 | 12/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): 5 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD trong nửa đầu năm
09:42 | 11/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Hướng dẫn các kênh nộp thuế điện tử nhanh chóng, tiện lợi
00:00 | 08/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): 10 doanh nghiệp niêm yết có vốn hóa lớn nhất tại TP. Hà Nội
09:00 | 08/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Những điểm cần lưu ý đối với tài khoản định danh điện tử của doanh nghiệp
19:17 | 07/07/2025 Infographics