Facebook Twitter youtube Tiktok

Nâng chất sản phẩm, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP qua thương mại điện tử

Chương trình Livestream “Chợ phiên OCOP Bình Thuận 2025” do Chi cục Chất lượng nông sản và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận phối hợp với TikTok Shop Việt Nam tổ chức vừa qua đã hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh nâng cao năng lực thương mại điện tử, chuyển đổi số, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, hợp tác phát triển.
OCOP Ninh Bình lên sàn thương mại điện tử: nhiều tiềm năng, lắm rào cản Thương mại điện tử “gỡ khó” đầu ra, nâng giá trị cho nông sản Gia Lai Sàn thương mại điện tử áp phí hạ tầng - tiểu thương bỏ sàn, người dùng hủy đơn Sản phẩm miền Trung vươn xa cùng thương mại điện tử
Phiên LIVE Chợ phiên OCOP Bình Thuận, đã diễn ra trên nền tảng TikTok.
Phiên LIVE Chợ phiên OCOP Bình Thuận đã diễn ra trên nền tảng TikTok.

Diễn ra trong 3 ngày 26-28/6/2025, chương trình đã mang đến cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất tại địa bàn tỉnh Bình Thuận không gian giao lưu, cơ hội trải nghiệm các giải pháp thương mại điện tử toàn diện TikTok Shop.

Từ đó, giúp các doanh nghiệp địa phương chủ động xúc tiến chuyển đổi số, phát triển tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch địa phương.

Chương trình Chợ phiên OCOP tỉnh Bình Thuận 2025 - Tinh Hoa Nắng Gió có sự phối hợp của TikTok Shop Việt Nam, các nhà sáng tạo nội dung: Thầy Phúc Mắt Híp, Lên Ký Cùng Khoa, Hai Chín Tháng Chín, Thuận Du Lịch Phan Thiết, Vitamin Network.

Trong 2 ngày 26 - 27/06, các nhà sáng tạo nội dung đã có cơ hội đến tham quan và trải nghiệm các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP tiêu biểu và vườn trồng thanh long để khám phá và hiểu hơn về nông sản địa phương. Cơ sở hộ kinh doanh Minh Huyền, đơn vị sản xuất sản phẩm Yến tinh chế đạt chuẩn chất lượng OCOP 3 sao tỉnh Bình Thuận, tại đây các KOCs được tìm hiểu quá trình nuôi yến và sản xuất chế biến các sản phẩm từ yến. Vườn Thanh Long HTX Thanh Long Sạch Hòa Lệ, trải nghiệm thu hoạch thanh long và quy trình chế biến các sản phẩm từ Thanh Long. Làng nghề nước mắm truyền thống Phú Hài với đơn vị sản xuất nước mắm Thuận Hưng, thăm quan nhà thùng nước mắm và tìm hiểu về loại nước mắm chất lượng vùng biển Phan Thiết.

Chợ phiên OCOP Bình Thuận có sự đồng hành xuyên suốt của các nhà sáng tạo nội dung nổi bật, cùng tham gia hashtag #OCOPBinhThuan #TinhHoaNangGio và quảng bá các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Bình Thuận thông qua các video ngắn. Với lượng người theo dõi đông đảo, các video gắn hashtag #OCOPBinhThuan #TinhHoaNangGio đến từ các nhà sáng tạo nội dung là Thầy Phúc Mắt Híp, Lên Ký Cùng Khoa, Hai Chín Tháng Chín, Thuận Du Lịch Phan Thiết, nhanh chóng thu hút hơn 5 triệu lượt xem sau trong vòng 12 giờ đăng tải, góp phần lan toả những giá trị văn hóa và phát huy truyền thống tốt đẹp của địa phương.

Phiên LIVE Chợ phiên OCOP Bình Thuận, đã diễn ra trên nền tảng TikTok từ 10 giờ đến 16 giờ ngày 28/06/2025. Kiên định với mục tiêu xúc tiến phát triển tiêu thụ nông sản địa phương, phiên LIVE mang đến hơn 30 sản phẩm đến từ 12 các chủ thể OCOP, doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất thuộc tỉnh Bình Thuận.

Trong vòng 7 giờ, nhờ vào sự phối hợp ăn ý giữa các nhà sáng tạo nội dung Thầy Phúc Mắt Híp, Lên Ký Cùng Khoa, Hai Chín Tháng Chín và các nhà bán hàng địa phương, tổng phiên LIVE đạt hơn 6 triệu lượt tiếp cận, hơn 300 nghìn người xem trực tiếp phiên LIVE, bán ra gần 400 đơn hàng. Trong đó các điểm nhấn nổi bật như: tổng 115 đơn hàng đặc sản nước mắm Phan Thiết đến từ các thương hiệu Nước Mắm Bà Hai, Nước Mắm Thuận Hưng, Nước Mắm Hương Trung; gần 300kg gạo ST25 Đức Lan huyện Tánh Linh được bán ra trong vòng 30 phút và rất nhiều sản phẩm đặc sản OCOP khác của Bình Thuận được quảng bá.

Chợ phiên OCOP Bình Thuận đã trở thành cơ hội để các các doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất địa phương chia sẻ và nâng cao kỹ năng trong việc xúc tiến thương mại điện tử, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển bền vững của các sản phẩm OCOP và nâng cao năng lực số cho cộng đồng kinh doanh nông nghiệp. Đây là hướng đi thiết thực, bền vững giúp các địa phương tăng cường tiềm năng du lịch, nâng tầm giá trị nông sản và mang lại lợi ích kinh tế cho cộng đồng.

Ngọc Linh

Tin liên quan

Mỗi ngày người Việt chi hơn 1.000 tỷ đồng mua sắm online

Mỗi ngày người Việt chi hơn 1.000 tỷ đồng mua sắm online

Theo công bố của Momentum Works tại Báo cáo “Thương mại điện tử (TMĐT) Đông Nam Á 3.0”, tổng giá trị giao dịch mua sắm online (GMV) tại Việt Nam trong năm 2024 đạt 16 tỷ USD. Tính trung bình, mỗi ngày, người Việt chi hơn 1.000 tỷ đồng cho các hoạt động mua sắm trực tuyến.
Doanh nghiệp góp ý xây dựng Luật Thương mại điện tử

Doanh nghiệp góp ý xây dựng Luật Thương mại điện tử

Ngày 28/6/2025, Hiệp hội Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam (VECOM) tổ chức Tọa đàm góp ý dự thảo Luật TMĐT tại Hà Nội. Trong hơn 4 giờ thảo luận sôi nổi, các “ông lớn” như Shopee, Lazada, Grab, Sapo, Haravan và Metric… đã chủ động lên tiếng yêu cầu làm rõ trách nhiệm pháp lý của nền tảng, quản lý chặt TMĐT xuyên biên giới và minh bạch hóa dữ liệu.
Doanh nghiệp khu công nghiệp chuyển hướng sang chiến lược linh hoạt

Doanh nghiệp khu công nghiệp chuyển hướng sang chiến lược linh hoạt

Dù thị trường chứng khoán phục hồi nhanh chóng song doanh nghiệp KCN vẫn đang chịu áp lực lớn do phụ thuộc trực tiếp vào FDI và thương mại quốc tế.
Dữ liệu livestream bán hàng trên nền tảng số bắt buộc phải lưu trữ 3 năm

Dữ liệu livestream bán hàng trên nền tảng số bắt buộc phải lưu trữ 3 năm

Đây là một trong những nội dung quan trọng tại dự thảo Luật Thương mại điện tử (TMĐT) đang được Bộ Công Thương lấy ý kiến rộng rãi. Quy định này được xem là động thái theo kịp tốc độ phát triển và tính chất phức tạp của hình thức kinh doanh này.
TP Hồ Chí Minh hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ lên sàn thương mại điện tử

TP Hồ Chí Minh hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ lên sàn thương mại điện tử

UBND TP Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch phát triển thương mại điện tử (TMĐT) năm 2025, tập trung hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) tiếp cận các nền tảng như Shopee, Lazada, TikTok Shop, đồng thời siết quản lý thuế, minh bạch hóa thị trường và bảo vệ người tiêu dùng.
Siết chặt điều kiện vận hành nền tảng thương mại điện tử

Siết chặt điều kiện vận hành nền tảng thương mại điện tử

Một trong những điểm nổi bật của Dự thảo Luật Thương mại điện tử (TMĐT) vừa được Bộ Công Thương lấy ý kiến rộng rãi là quy định cấm các sàn TMĐT sử dụng thuật toán ưu tiên hiển thị sản phẩm, nếu không công khai rõ ràng tiêu chí sắp xếp.
Sản phẩm miền Trung vươn xa cùng thương mại điện tử

Sản phẩm miền Trung vươn xa cùng thương mại điện tử

Ngày 26/6/2025, tại TP. Nha Trang, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử (TMĐT): Miền Trung vươn xa cùng TMĐT.
Tạo môi trường thương mại điện tử công bằng, minh bạch từ tuân thủ pháp luật

Tạo môi trường thương mại điện tử công bằng, minh bạch từ tuân thủ pháp luật

Ngày 25/6, Trung tâm Phát triển Thương mại Điện tử và Công nghệ số (Bộ Công Thương) và TikTok Shop chính thức khởi động Chương trình đào tạo về pháp lý trong thương mại điện tử (TMĐT) với tên gọi “Kinh doanh dài lâu - Bắt đầu từ luật”.
Muốn đi xa trên sàn số phải đi đúng luật

Muốn đi xa trên sàn số phải đi đúng luật

“Pháp lý là khung xương sống của kinh tế số. Một cộng đồng thương mại điện tử (TMĐT) mạnh mẽ và bền vững không thể thiếu nền móng pháp luật vững chắc”, ông Nguyễn Hữu Tuấn, Giám đốc Trung tâm Phát triển TMĐT và Công nghệ số (eComDX) nhấn mạnh tại sự kiện chuyên đề “Kinh doanh dài lâu - Bắt đầu từ luật” tổ chức chiều 25/6, tại Hà Nội.
Bình Định: Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số hoạt động kinh doanh và xuất nhập khẩu

Bình Định: Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số hoạt động kinh doanh và xuất nhập khẩu

Ngày 24/6, tại TP Quy Nhơn, Sở Công Thương tỉnh Bình Định tổ chức lớp tập huấn “Ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) và chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh và xuất nhập khẩu”.
Hồ sơ, thủ tục nộp thuế với cá nhân kinh doanh qua nền tảng TMĐT không có chức năng thanh toán

Hồ sơ, thủ tục nộp thuế với cá nhân kinh doanh qua nền tảng TMĐT không có chức năng thanh toán

Trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, việc quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh trên các nền tảng trực tuyến ngày càng được chú trọng. Để đảm bảo nghĩa vụ thuế, Chính phủ đã ban hành quy định cụ thể đối với cả cá nhân cư trú và không cư trú có hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) không có chức năng thanh toán trực tiếp.
Đáp ứng nhu cầu về nhân lực chất lượng cao cho nền kinh tế số

Đáp ứng nhu cầu về nhân lực chất lượng cao cho nền kinh tế số

Từ năm 2025, Trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) triển khai chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Thương mại điện tử (TMĐT). Chương trình tích hợp liên ngành nhằm đáp ứng yêu cầu cấp thiết về nhân lực chất lượng cao cho nền kinh tế số.
“Truy quét” kinh doanh online ở Bình Thuận, phạt hơn 70 triệu đồng

“Truy quét” kinh doanh online ở Bình Thuận, phạt hơn 70 triệu đồng

Trong đợt cao điểm kiểm tra, hàng loạt vi phạm trong kinh doanh trực tuyến đã bị lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận phát hiện và xử lý. Thực tế này cho thấy, các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) đang bị lợi dụng để trốn tránh giám sát.
Xem thêm
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech

Tin mới

Người nộp thuế không phải điều chỉnh thông tin khi địa bàn hành chính thay đổi

Người nộp thuế không phải điều chỉnh thông tin khi địa bàn hành chính thay đổi

Việc thay đổi địa chỉ của người nộp thuế theo danh mục địa bàn hành chính mới không bắt buộc người nộp thuế phải điều chỉnh thông tin trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Bài 1: Bắt giữ nhiều vụ buôn lậu thuốc lá, trị giá hơn 65 tỷ đồng

Bài 1: Bắt giữ nhiều vụ buôn lậu thuốc lá, trị giá hơn 65 tỷ đồng

Đội Kiểm soát chống buôn lậu số 3 (Đội 3, Chi cục Điều tra chống buôn lậu) đã phát hiện, bắt giữ và phối hợp xử lý nhiều vụ việc về buôn lậu và vi phạm hàng giả, hàng sở hữu trí tuệ đối với mặt hàng thuốc lá.
Mặt hàng kính ô tô phù hợp phân loại nhóm 87.08

Mặt hàng kính ô tô phù hợp phân loại nhóm 87.08

Trước vướng mắc của Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam liên quan đến việc điều chỉnh mã HS áp cho các loại kính, Cục Hải quan đã có văn bản hướng dẫn.
Nâng chất sản phẩm, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP qua thương mại điện tử

Nâng chất sản phẩm, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP qua thương mại điện tử

Chương trình Livestream “Chợ phiên OCOP Bình Thuận 2025” do Chi cục Chất lượng nông sản và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận phối hợp với TikTok Shop Việt Nam tổ chức vừa qua đã hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh nâng cao nă
Việt Nam có 5 tỷ phú USD trong danh sách của Forbes

Việt Nam có 5 tỷ phú USD trong danh sách của Forbes

Bảng xếp hạng tỷ phú thế giới tính theo thời gian thực của Tạp chí Forbes cho thấy, đến thời điểm này Việt Nam ghi nhận có 5 người trong danh sách tỷ phú USD.
(LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp

(LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Được, Tổng Giám đốc Công ty TNHH kế toán và tư vấn thuế Trọng Tín với phóng viên Tạp chí Kinh tế - Tài chính khi bàn về vấn đề phân cấp, phân quyền trong công tác quản lý thuế.
(INFOGRAPHICS): Kế hoạch hành động của Cục Thuế để phát triển kinh tế tư nhân

(INFOGRAPHICS): Kế hoạch hành động của Cục Thuế để phát triển kinh tế tư nhân

Triển khai thực hiện các Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị, ngành Thuế đã xây dựng kế hoạch hành động để phát triển kinh tế tư nhân
(INFOGRAPHICS): Lưu ý khi làm thủ tục định danh điện tử cho doanh nghiệp, tổ chức

(INFOGRAPHICS): Lưu ý khi làm thủ tục định danh điện tử cho doanh nghiệp, tổ chức

Cơ quan thuế lưu ý một số nội dung nhằm tránh bị từ chối cấp tài khoản định danh điện tử tổ chức do dữ liệu không khớp với dữ liệu tại cơ quan thuế hoặc dữ liệu tại cơ quan đăng ký kinh doanh.
(INFOGRAPHICS): 7 chính sách thuế nổi bật có hiệu lực từ 1/7/2025

(INFOGRAPHICS): 7 chính sách thuế nổi bật có hiệu lực từ 1/7/2025

Từ 1/7, hệ thống chính sách thuế của Việt Nam sẽ bước vào một giai đoạn mới với hàng loạt quy định quan trọng có hiệu lực, tác động sâu rộng đến cả doanh nghiệp và người dân.
(INFOGRAPHICS) Lộ trình chuyển đổi toàn diện cho hộ, cá nhân kinh doanh

(INFOGRAPHICS) Lộ trình chuyển đổi toàn diện cho hộ, cá nhân kinh doanh

Từ năm 2026, chính sách thuế được định hướng phân loại hộ và cá nhân kinh doanh thành 4 nhóm dựa trên mức doanh thu để áp dụng các phương pháp quản lý phù hợp.
Phiên bản di động