Lượng người mua nông sản, thực phẩm Việt Nam trên Alibaba.com tăng trưởng 50% mỗi năm
![]() | Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất về thực phẩm, nông sản của Việt Nam |
![]() | Nông sản Việt ngập tràn sàn thương mại điện tử mùa Tết |
![]() |
Đại diện Alibaba giới thiệu các cơ hội cho doanh nghiệp khi tham gia xuất khẩu qua Alibaba.com |
Chương trình nhằm góp phần thúc đẩy chuyển đổi số của ngành nông nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển thị trường nông sản, sản phẩm thực phẩm, đồ uống chế biến của Việt Nam.
Ông Roger Lou, Giám đốc quốc gia Alibaba.com Việt Nam cho biết, đại dịch Covid-19 diễn ra trong hai năm qua đã cho thấy sức mạnh của thương mại điện tử và thương mại B2B trực tuyến. Chính bằng hình thức thương mại này, Alibaba.com đã giúp các doanh nghiệp toàn cầu nói chung và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng duy trì hoạt động sinh lợi nhuận trong hai năm vừa qua, hỗ trợ nhiều cơ hội kinh doanh toàn cầu tại trên 190 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Theo nghiên cứu dữ liệu riêng của Alibaba.com, từ tháng 1/2021 đến tháng 1/2022, ngành hàng nông nghiệp và thực phẩm có chỉ số cơ hội kinh doanh tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Tốc độ tăng nhu cầu của các nhóm hàng này lớn gấp ba lần tốc độ tăng nguồn cung. Đặc biệt, lưu lượng người mua đối với các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng hàng năm ở mức 50%.
Điều đó cho thấy các nhà cung cấp mặt hàng nông nghiệp và thực phẩm Việt Nam có cơ hội rõ ràng để kết nối với các khách hàng quốc tế và xuất khẩu sang các thị trường mới. Theo ông Roger Lou, Alibaba.com đã mang lại nhiều hiệu quả cho các nhà cung cấp Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm ra thế giới. Cụ thể, thông qua các đợt đào tạo, tư vấn, Alibaba.com giúp tăng cường khả năng cạnh tranh của các nhà cung cấp nông nghiệp và thực phẩm Việt Nam; hình ảnh và thương hiệu của các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm Việt Nam được quảng bá thông qua nhiều phương thức cả offline và online. Alibaba.com cũng giới thiệu các giải pháp kỹ thuật số mới để giải quyết nhu cầu của các nhà cung cấp Việt Nam...
Ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục chế biến và Phát triển thị trường Nông sản- Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, những năm qua, ngành nông nghiệp đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ cùng các bộ, ngành và địa phương để phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững. Đến nay năng lực sản xuất nông lâm thủy sản hàng năm của Việt Nam đạt trên 140 triệu tấn, trong đó sản phẩm trồng trọt đạt 80 triệu tấn; thịt, sữa đạt 6,5 triệu tấn, trứng đạt13,8 tỷ quả; thủy sản đạt 8,4 triệu tấn; gỗ đạt 20,5 triệu m2…
Xuất khẩu hàng nông lâm thủy sản trong những năm qua liên tục tăng tích cực, năm 2021 đạt mức là 48,65 tỷ USD và dự kiến năm nay nỗ lực đạt 50 tỷ USD. Trong đó, các mặt hàng nông sản chính chiếm gần 50% tổng kim ngạch xuất khẩu, bao gồm: gạo, rau quả, chè, cà phê, tiêu, điều, quế, hồi...
Xuất khẩu hàng nông lâm thủy sản đóng vai trò quan trọng trong cán cân thương mại của Việt Nam. Đến nay, Việt Nam đã vươn lên trở thành nước có thị trường rộng khắp trên 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trở thành quốc gia đứng thứ 15 trên thế giới và đứng thứ 2 Đông Nam Á về kim ngạch xuất khẩu hàng nông lâm thủy sản.
Theo ông Toản, với việc Việt Nam đã chuyển sang trạng thái “bình thường mới” sau những tác động của Covid-19, việc đưa hàng nông sản Việt Nam ra thị trường thế giới qua sàn thương mại điện tử lớn và uy tín như Alibaba.com sẽ góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp, tập trung thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, không lỡ nhịp với tiến trình phục hồi kinh tế toàn cầu.
Ông Vũ Thế Tùng, Giám đốc Phát triển kinh doanh và Quan hệ chính phủ Alibaba.com Việt Nam cũng cho biết, sắp tới Alibaba.com sẽ tiếp tục có những hoạt động đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp, hợp tác xã để quảng bá hình ảnh và thương hiệu của các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam thông qua nhiều phương thức cả trực tiếp và trực tuyến, nhằm tiếp tục thúc đẩy đưa hàng nông sản Việt Nam ra thị trường thế giới.
Tin liên quan

Hoạt động xuất khẩu qua địa bàn Hà Tĩnh tăng trưởng đáng kể
14:15 | 05/07/2025 Xu hướng

Sàn TMĐT nộp thuế thay, người bán vẫn phải cập nhật thông tin
09:00 | 05/07/2025 Thương mại điện tử

Hậu kiểm thực phẩm online: Sẽ so ảnh mạng, đối chiếu hàng thật
10:14 | 04/07/2025 Thương mại điện tử

Hơn 95% hàng hóa Việt Nam hiện diện trong hệ thống phân phối hiện đại
15:27 | 04/07/2025 Tiêu dùng

Luật mới sẽ buộc sàn và người bán chia sẻ trách nhiệm
09:00 | 04/07/2025 Thương mại điện tử

Xăng RON95-III tiếp tục giảm 1.210 đồng/lít, giá tối đa 19.906 đồng/lít
21:10 | 03/07/2025 Nhịp sống thị trường

Yêu cầu ngừng kinh doanh, sử dụng 7 sản phẩm dưỡng da của Công ty Toàn Cầu Đông Nam
15:02 | 03/07/2025 Nhịp sống thị trường

Siết chặt kinh doanh dược phẩm trên nền tảng thương mại điện tử
10:07 | 03/07/2025 Thương mại điện tử

Thu hồi 2 loại kem đánh răng Aquafresh của Nhật
09:29 | 03/07/2025 Tiêu dùng

Bài 6: Kiểm soát giao dịch bằng công nghệ để phát hiện hàng giả trên sàn thương mại điện tử
08:27 | 03/07/2025 Thương mại điện tử

8 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ của 4 công ty bị thu hồi
08:24 | 03/07/2025 Nhịp sống thị trường

Sơn La tăng tốc, đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử
20:00 | 02/07/2025 Thương mại điện tử

HanoiPrintPack 2025 quy tụ hơn 150 gian hàng
15:36 | 02/07/2025 Tiêu dùng & Thương mại điện tử

Hàng loạt thủ tục thương mại điện tử được giao về địa phương giải quyết
15:30 | 02/07/2025 Thương mại điện tử

Thanh Hóa kiểm soát chuỗi giá trị, mở rộng thị trường số
08:55 | 02/07/2025 Thương mại điện tử

Khuyến nghị tích hợp truy xuất nguồn gốc trực tuyến trên nền tảng thương mại điện tử
08:00 | 02/07/2025 Thương mại điện tử
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Giá Đô la Mỹ trong nước tiếp tục biến động ngược chiều với giá thế giới

Công nghiệp, dịch vụ và tiêu dùng nội địa dẫn dắt tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm 2025

Cảnh sát biển quyết liệt phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật trên biển

3 kịch bản tác động của thuế đối ứng của Mỹ đối với xuất khẩu Việt Nam

Giá vàng trong nước tháng 6/2025 hạ nhiệt, giảm 1,27% so với tháng 5/2025

(INFORGRAPHICS) - Cơ cấu tổ chức bộ máy mới của ngành Thuế từ ngày 1/7/2025
15:14 | 01/07/2025 Infographics

Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp
15:54 | 30/06/2025 Diễn đàn

(INFOGRAPHICS): Kế hoạch hành động của Cục Thuế để phát triển kinh tế tư nhân
08:59 | 30/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Lưu ý khi làm thủ tục định danh điện tử cho doanh nghiệp, tổ chức
09:00 | 29/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 7 chính sách thuế nổi bật có hiệu lực từ 1/7/2025
09:17 | 27/06/2025 Infographics

Hải quan khu vực XX hướng dẫn doanh nghiệp quy định về ưu đãi đầu tư

Nửa đầu năm, quy mô kim ngạch qua Hải quan khu vực V xấp xỉ 100 tỷ đô

Giải quyết thủ tục hành chính thuế kịp thời đáp ứng yêu cầu chính quyền 2 cấp

Hải quan khu vực XIV: Đảm bảo duy trì hoạt động thông suốt

Công bố lãnh đạo chủ chốt của Thuế tỉnh Phú Thọ

6 tháng đầu năm, Thái Nguyên thu ngân sách đạt 11.062 tỷ đồng

Những doanh nghiệp liên tục góp mặt trong VIX50 suốt 5 năm

Truyền thông và thương hiệu: Nền móng niềm tin, đòn bẩy giúp doanh nghiệp tăng trưởng

Cỗ máy gia tốc từ Nghị quyết 57-NQ/TW: Một bài học sống động

Hải Phòng sau sáp nhập: Cơ hội mới cho thị trường bất động sản bứt tốc

Cơ hội để ngành điện tử Việt Nam tái cấu trúc

Doveco: Tiên phong sản xuất xanh, khai mở tầm nhìn bền vững cho nông sản Việt

Đề xuất hoàn thiện cơ sở pháp lý về thời hạn xử lý nghĩa vụ tài chính đất đai

Hàng hóa phục vụ phát triển khoa học, công nghệ được miễn thuế nhập khẩu

Quy định mới về kiểm tra, xác định trị giá hải quan

Thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa từ kho ngoại quan của doanh nghiệp chế xuất

Giảm 50% mức thu của 46 loại phí, lệ phí

Thủ tục hải quan khi thay đổi địa chỉ theo đơn vị hành chính mới

3 kịch bản tác động của thuế đối ứng của Mỹ đối với xuất khẩu Việt Nam

Hoạt động xuất khẩu qua địa bàn Hà Tĩnh tăng trưởng đáng kể

Xuất khẩu rau quả hụt hơi: Chặng nước rút 4,9 tỷ USD khó về đích

Cà phê Việt: Nửa năm, chinh phục trọn kế hoạch

65 tỷ USD: Mục tiêu lớn trên hành trình bền bỉ của nông nghiệp Việt Nam

Chú trọng nâng cao năng lực chế biến sâu và bảo quản nông sản sau thu hoạch
Lý giải nguyên nhân giá vật liệu xây dựng 6 tháng đầu năm tăng kỷ lục

10/11 nhóm hàng đẩy CPI tháng 6 lên 0,48%

Bất động sản phía Nam đang “hút” dòng tiền đầu tư từ miền Bắc

OCOP Việt: Hành trình vươn ra thế giới

Thị trường bất động sản kỳ vọng sự "bùng nổ"
