Hơn 95% hàng hóa Việt Nam hiện diện trong hệ thống phân phối hiện đại
![]() |
Ông Paul Lê, Phó Chủ tịch phụ trách xúc tiến thương mại Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam trao đổi với các doanh nghiệp. Ảnh: T.H |
Thông tin trên được ông Paul Lê, Phó Chủ tịch phụ trách xúc tiến thương mại Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam chia sẻ tại Chương trình “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2025” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức ngày 4/7.
Theo ông Paul Lê, Central Retail là siêu thị của Thái Lan, nhưng hơn 95% hàng trong siêu thị là hàng Việt Nam.
Theo đánh giá của ông Paul Lê, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam rất hấp dẫn; để phát triển, Central Retail Việt Nam đưa ra nhiêu tiêu chí xây dựng sản phẩm hợp người tiêu dùng Việt Nam và quốc tế.
Bên cạnh việc quảng bá sản phẩm tốt cho hơn 100 triệu người dân Việt Nam, Central Retail Việt Nam còn giúp tiêu thụ sản phẩm đặc biệt là nông sản. Sản phẩm Việt Nam là thương hiệu mạnh đối với người nước ngoài, không chỉ Thái Lan mà còn mở rộng ra thị trường châu Âu.
“Chúng tôi hy vọng, thông qua sự kiện này, sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt tiếp tục phát triển lớn mạnh, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ, không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế, từ đó gia tăng sự cạnh tranh và khẳng định vị thế của sản phẩm Việt Nam trên toàn cầu”, ông Paul Lê nhấn mạnh.
Đánh giá tiềm năng giao thương của Việt Nam và Thái Lan rất lớn, đặc biệt thông qua Central Retail – thành viên trực thuộc Central Group, bà Cao Thị Phi Vân, Phó Giám đốc ITPC cho rằng, Central Group là tập đoàn bán lẻ đa mô hình, đa lĩnh vực hàng đầu với mạng lưới bán lẻ trải dài trên tất cả các tỉnh thành lớn, các khu vực trọng yếu của tại Thái Lan, Việt Nam và Ý. Tính đến nay, tổng số cửa hàng bán lẻ của Central Retail có mặt ở các nước trên lên tới hơn 3.800 cửa hàng. Đây sẽ kênh góp phần đưa hàng hóa của Việt Nam ra thế giới.
![]() |
Nông sản của Việt Nam tràn ngập siêu thị của Central Retail Việt Nam. Ảnh: T.H |
Trong đó, chuỗi chương trình tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại các hệ thống phân phối hiện đại đã thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan trong nước và quốc tế tham quan, mua sắm; hỗ trợ hơn 700 doanh nghiệp Việt Nam của TP. Hồ Chí Minh và các địa phương tham gia kết nối.
Qua chương trình này, doanh nghiệp kết nối với các trưởng ngành hàng Tập đoàn Central Retail để nhận được đánh giá về chất lượng sản phẩm, nắm bắt xu hướng tiêu dùng, từ đó định hướng sản xuất phù hợp, từng bước nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hướng tới mục tiêu xuất khẩu sang hệ thống Tập đoàn Central Retail tại thị trường Thái Lan và các nước.
Theo bà Cao Thị Phi Vân, Ban Tổ chức đã tổng hợp được gần 120 hồ sơ của doanh nghiệp gửi về đăng ký tham dự Chương trình. Hiện có 40 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí đánh giá và được lựa chọn trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc các lĩnh vực như: thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn (trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo); các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản (gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên sản phẩm hữu cơ)...
Các trưởng các nhóm ngành hàng của Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã trao đổi trực tiếp và đánh giá các sản phẩm của doanh nghiệp tham gia kết nối với 2 mục tiêu chính: sản phẩm tham gia chương trình phải có các giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của Tập đoàn Central Retail Việt Nam; phải có hồ sơ công bố hợp lệ và sản phẩm chưa cung cấp cho chuỗi siêu thị Central Retail; đáp ứng các yêu cầu khác của Tập đoàn Central Retail Việt Nam về quy trình sản xuất và điều kiện sử dụng lao động của doanh nghiệp.
Tin liên quan

Sớm nâng cấp luồng Cửa Lò tăng giao thương hàng hóa
09:17 | 14/08/2025 Xu hướng

Thực hiện trực tuyến thủ tục kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu nhóm 2
18:52 | 13/08/2025 Cần biết

Ghi nhãn gốc trên hàng hóa nhập khẩu
09:09 | 13/08/2025 Chính sách thuế, hải quan

Giá xăng dầu đồng loạt hạ nhiệt
17:33 | 14/08/2025 Tiêu dùng

Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hải Phòng tăng gần 15% so cùng kỳ
14:07 | 14/08/2025 Tiêu dùng

Cảnh báo trang mạng lừa đảo khách hàng mua sản phẩm bạc thỏi kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
14:05 | 14/08/2025 Tiêu dùng

Chỉ số giá tiêu dùng của Hải Phòng tăng 3,62%
19:37 | 13/08/2025 Tiêu dùng

Chặn đứng 2 phương tiện chở đường cát có dấu hiệu nhập lậu
16:01 | 13/08/2025 Tiêu dùng

Việt Nam tiêu thụ xe máy điện nhiều thứ ba thế giới
10:38 | 13/08/2025 Tiêu dùng

Bắt giam giám đốc doanh nghiệp sản xuất thịt trâu gác bếp giả tại Phú Thọ
13:40 | 12/08/2025 Tiêu dùng

Đình chỉ lưu hành và thu hồi 5 sản phẩm mỹ phẩm không đúng như hồ sơ đã công bố
10:37 | 12/08/2025 Tiêu dùng

Kích cầu tiêu dùng, tạo động lực cho tăng trưởng
09:20 | 11/08/2025 Tiêu dùng

Hưng Yên ngăn chặn đưa ra thị trường hơn 1 tấn lợn nhiễm dịch tả châu Phi
21:15 | 07/08/2025 Nhịp sống thị trường

Tiếp tục thu hồi và tiêu hủy trên toàn quốc thêm 2 sản phẩm mỹ phẩm dưỡng da
16:14 | 07/08/2025 Tiêu dùng

Hà Nội phát hiện và tạm giữ hơn 250 kg hồng táo nhập lậu
15:37 | 07/08/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Giá xăng RON95 vượt mốc 20.000 đồng/lít
15:15 | 07/08/2025 Nhịp sống thị trường
Tin mới

Cao Bằng triển khai hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động

Hải quan Việt Nam - Trung Quốc tăng cường hợp tác thực chất, toàn diện trong đấu tranh chống buôn lậu

Xác định thu nhập sau thuế của hộ, cá nhân kinh doanh

Thuế - Hải quan “bắt tay” phòng chống các hành vi gian lận về thuế

Giá xăng dầu đồng loạt hạ nhiệt

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh
13:28 | 12/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk
16:26 | 07/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng
09:35 | 07/08/2025 Infographics

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025
14:04 | 06/08/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất
09:19 | 01/08/2025 Infographics