Facebook Twitter youtube Tiktok

Doanh nghiệp lo lãng phí nếu chưa có quy định công nhận các tiêu chuẩn nước ngoài

(HQ Online) - Theo các doanh nghiệp, việc sửa đổi luật liên quan đến tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật cần lưu ý quy định về thoả thuận thừa nhận kết quả đánh giá sự phù hợp nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.
Đáp ứng tiêu chuẩn để hút FDI vào công nghiệp hỗ trợ Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh Thể chế hoá tiêu chuẩn cho doanh nghiệp phát triển bền vững

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật được Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì soạn thảo, dự kiến được trình Quốc hội cho ý kiến vào Kỳ họp thứ 8. Dự thảo Luật được đánh giá là có những sửa đổi, bổ sung có thể ảnh hưởng lớn tới hoạt động của các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ và các tổ chức đánh giá sự phù hợp.

Tại hội thảo "Vai trò của doanh nghiệp trong tham gia xây dựng và áp dụng Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật” được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội tổ chức vào ngày 7/8/2024, các doanh nghiệp cho rằng, các quy định cần có tính tương thích với các cam kết, tiêu chuẩn quốc tế để tạo thuận lợi cho xuất khẩu.

Doanh nghiệp lo lãng phí nếu chưa có quy định công nhận các tiêu chuẩn nước ngoài
Hội thảo "Vai trò của doanh nghiệp trong tham gia xây dựng và áp dụng Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật” . Ảnh: HD

Đại diện Ban Pháp chế của VCCI cho biết, sau khi lấy ý kiến, các doanh nghiệp nhận xét nội dung một số quy chuẩn chưa rõ ràng, chưa thống nhất nên gây khó khăn khi áp dụng, chẳng hạn quy chuẩn về an toàn cháy cho công trình hay quy chuẩn kỹ thuật kèm điều kiện đầu tư kinh doanh về thóc gạo…

Trong khuôn khổ Hội thảo đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa VCCI và Ủy ban Tiêu chuẩn Do lường Chất lượng Quốc gia (STAMEQ) về phối hợp và hợp tác giữa hai bên nhằm tăng cường hỗ trợ các hoạt động quản lý nhà nước và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy phát triển kinh tế, thương mại, khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của Việt Nam.

Các doanh nghiệp cũng cho rằng, còn tình trạng các tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) sai khác rất nhỏ so với tiêu chuẩn nước ngoài, hoặc không thể sử dụng kết quả công bố sự phù hợp của nước ngoài mà phải thử nghiệm lại, tốn kém chi phí… nên các quy định cần phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế, để phù hợp với các cam kết quốc tế về tiêu chuẩn – quy chuẩn kỹ thuật (TBT).

Nói về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Thu Trang, Giám đốc Trung tâm WTO và Hội nhập (VCCI) cho hay, hiện nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA) có các cam kết về TBT, theo các nguyên tắc không phân biệt đối xử, không tạo rào cản không cần thiết với thương mại quốc tế; cũng như chỉ áp dụng để đảm bảo về an ninh quốc gia, ngăn ngừa gian lận, bảo vệ sức khoẻ…

Vì thế, bà Trang khuyến nghị, dự thảo Luật sửa đổi cần đưa ra các nguyên tắc, yêu cầu cốt lõi trong trình tự thủ tục xây dựng, công bố, ban hành, áp dụng các TBT cũng như các biện pháp quản lý các tổ chức đánh giá sự phù hợp…

Từ góc độ doanh nghiệp, đại diện Công ty Canon Việt Nam cho hay, dự thảo chưa có quy định về việc công nhận, thừa nhận các tiêu chuẩn, quy chuẩn nước ngoài mà vẫn phải có thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau.

Đại diện Canon Việt Nam phân tích, Việt Nam đang tích cực tham gia vào các FTA và các tổ chức kinh tế quốc tế, thì việc áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế là một điều tất yếu để hàng hóa Việt Nam có thể tiếp cận các thị trường lớn trên thế giới, đồng thời giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng được các yêu cầu của thị trường quốc tế. Do vậy, việc áp dụng các tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật nước ngoài có sẵn sẽ tránh việc xây dựng quá nhiều tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật không cần thiết, gây lãng phí.

Hơn nữa, việc thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau vẫn phải có nhiều thủ tục giữa các bên, gây mất thời gian, chi phí và không bao trùm được hết. Trong khi ở các khu vực phát triển như EU, Mỹ, Nhật, Trung Quốc các tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật đã được xây dựng và áp dụng rộng rãi, đảm bảo nghiêm ngặt về chất lượng, nên việc áp dụng sẽ góp phần nâng cao hơn chất lượng của các sản phẩm này ở Việt Nam.

Vị này dẫn ví dụ, so sánh tiêu chuẩn VietGAP của Việt Nam và tiêu chuẩn JGAP của Nhật Bản thì JGAP có những yêu cầu nghiêm ngặt hơn về kỹ thuật, quy trình sản xuất. JGAP còn được công nhận rộng rãi trên thị trường quốc tế, đặc biệt là thị trường khó tính như EU.

Cùng với những vấn đề trên, các doanh nghiệp còn kiến nghị cơ quan chức năng cần xây dựng hệ thống tiếp nhận ý kiến, góp ý và phản hồi trực tuyến về tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật để nắm bắt nhanh ý kiến, sửa đổi phù hợp với điều kiện thực tiễn của doanh nghiệp…

Hương Dịu

Tin liên quan

Doanh nghiệp bán lẻ thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới

Doanh nghiệp bán lẻ thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới

(HQ Online) - Trong bối cảnh kinh tế xáo trộn và xu hướng tiêu dùng thay đổi cùng áp lực cạnh tranh gay gắt, việc nắm bắt các xu hướng tiêu dùng và áp dụng các chiến lược kinh doanh phù hợp trở nên vô cùng quan trọng đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp Bangladesh quan tâm đến nhiều ngành dịch vụ của Việt Nam

Doanh nghiệp Bangladesh quan tâm đến nhiều ngành dịch vụ của Việt Nam

(HQ Online) - Đoàn doanh nghiệp Bangladesh thuộc các nhóm ngành dệt may, điện, điện tử và năng lượng, cơ khí, logistics... đã đến TPHCM kết nối giao thương với doanh nghiệp Việt Nam.
Hải quan Bình Dương lưu ý doanh nghiệp không để bị xử phạt

Hải quan Bình Dương lưu ý doanh nghiệp không để bị xử phạt

(HQ Online) - Ngày 6/8/2024, Cục Hải quan Bình Dương phối hợp với Chi hội Thương gia Đài Loan tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2024 với sự tham dự của đại diện khoảng 80 doanh nghiệp Đài Loan.
Tăng cường quản lý các dự án ưu đãi đầu tư khi thay đổi chủ dự án

Tăng cường quản lý các dự án ưu đãi đầu tư khi thay đổi chủ dự án

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa có yêu cầu cục hải quan các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý các dự án ưu đãi đầu tư khi thay đổi chủ dự án.
Tổng cục Hải quan kịp thời khắc phục sự cố Hệ thống công nghệ thông tin

Tổng cục Hải quan kịp thời khắc phục sự cố Hệ thống công nghệ thông tin

(HQ Online) - Từ thời điểm hệ thống gặp sự cố đến đầu giờ sáng ngày 7/8/2024 mọi thủ tục hải quan đều được cơ quan Hải quan giải quyết kịp thời và các doanh nghiệp đã phối hợp, chia sẻ với cơ quan Hải quan.
Xác định giá trị tài sản công như thế nào?

Xác định giá trị tài sản công như thế nào?

(HQ Online) - Để công tác kiểm kê tài sản công trên toàn quốc tiến hành thuận lợi, đảm bảo về chất lượng, tiến độ, sau một thời gian tiến hành kiểm kê thử nghiệm tại một số địa phương, bộ, ngành, Bộ Tài chính vừa chính thức có hướng dẫn chi tiết công tác xác định giá trị tài sản công. Bên cạnh các tài sản đang được theo dõi trên sổ kế toán, Bộ Tài chính tập trung hướng dẫn việc xác định giá trị các tài sản chưa được theo dõi trên sổ kế toán tại các cơ quan, đơn vị.
Chính sách kiểm tra chất lượng hàng hóa cần tạo thuận lợi, ngừa gian lận

Chính sách kiểm tra chất lượng hàng hóa cần tạo thuận lợi, ngừa gian lận

(HQ Online) - Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử quốc tế, các cá nhân tại Việt Nam có thể đặt mua hàng dễ dàng thông qua các web, hàng hóa chuyển về Việt Nam thông qua các hãng chuyển phát nhanh. Do đó cần có những chính sách cụ thể với trường hợp được miễn kiểm tra chất lượng.
Nhập khẩu hàng hóa miễn thuế tạo tài sản cố định dự án ưu đãi đầu tư

Nhập khẩu hàng hóa miễn thuế tạo tài sản cố định dự án ưu đãi đầu tư

(HQ Online) - Trong quá trình xử lý hồ sơ của doanh nghiệp (DN), Cục Hải quan Bà Rịa – Vũng Tàu gặp vướng liên quan đến xác định Danh mục miễn thuế đối với máy móc, thiết bị nhập khẩu (NK) tạo tài sản cố định của chi nhánh DN.
Hoàn thuế đối với nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất sản phẩm xuất khẩu

Hoàn thuế đối với nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất sản phẩm xuất khẩu

(HQ Online) - Theo quy định, nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất đã nộp thuế nhập khẩu, khi xuất khẩu sản phẩm nếu đáp ứng đủ các điều kiện sẽ được hoàn thuế.
Cần sự phối hợp giám sát hàng vận chuyển độc lập bằng đường sắt

Cần sự phối hợp giám sát hàng vận chuyển độc lập bằng đường sắt

(HQ Online) - Theo Cục Hải quan Lạng Sơn, việc giám sát chặt chẽ quá trình vận chuyển hàng hóa độc lập bằng đường sắt trên tuyến Yên Viên - Đồng Đăng đã phát sinh nhiều khó khăn, rất cần sự phối hợp chặt chẽ của các bên liên quan.
Xử lý hồ sơ NK hàng nhóm 2 thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ KH&CN

Xử lý hồ sơ NK hàng nhóm 2 thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ KH&CN

(HQ Online) - Ủy ban Tiêu chuẩn đo lường chất lượng quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa có công văn thông báo về việc xử lý hồ sơ nhập khẩu (NK) hàng nhóm 2 thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Quy định mới về các trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất

Quy định mới về các trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất

(HQ Online) - Nghị định 103/2024/NĐ-CP quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất vừa được Chính phủ ban hành quy định rõ về các trường hợp được miễn tiền sử dụng đất.
Thủ tục hải quan đối với hàng hóa chuyển đổi mục đích sử dụng

Thủ tục hải quan đối với hàng hóa chuyển đổi mục đích sử dụng

(HQ Online) - Trước đề nghị của Công ty TNHH Siam Xity Cement Việt Nam về thủ tục mở tờ khai NK chuyển mục đích sử dụng từ hàng NK miễn thuế theo dự án đầu tư sang hình thức bán thanh lý cho DN nội địa và kê khai trị giá hải quan trong trường hợp tờ khai gốc bị thất lạc, Tổng cục Hải quan đã có văn bản trả lời và hướng dẫn cụ thể.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Xóa “ổ gà” trên con đường xuất khẩu nông, thủy sản

Xóa “ổ gà” trên con đường xuất khẩu nông, thủy sản

Việc không nắm bắt và tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật của nước nhập khẩu sẽ tạo ra những “ổ gà”, “ổ voi” cho doanh nghiệp trên con đường xuất khẩu.
Hải quan Quảng Trị: Phát triển quan hệ đối tác giúp tăng thu ngân sách

Hải quan Quảng Trị: Phát triển quan hệ đối tác giúp tăng thu ngân sách

Phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp không chỉ giúp khơi thông dòng chảy xuất nhập khẩu mà còn giúp cho Hải quan Quảng Trị thực hiện hiệu quả nhiệm vụ thu ngân sách qua địa bàn.
Doanh nghiệp bán lẻ thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới

Doanh nghiệp bán lẻ thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới

Trong bối cảnh kinh tế xáo trộn và xu hướng tiêu dùng thay đổi cùng áp lực cạnh tranh gay gắt, việc nắm bắt các xu hướng tiêu dùng và áp dụng các chiến lược kinh doanh phù hợp trở nên vô cùng quan trọng đối với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào thị trường vốn

Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào thị trường vốn

Việt Nam bảo đảm các quyền lợi và lợi ích chính đáng, hợp pháp của các nhà đầu tư, đồng thời, không ngừng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để các nhà đầu tư yên tâm kinh doanh, hoạt động lâu dài tại Việt Nam.
VIPFA cập nhật chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế cho doanh nghiệp

VIPFA cập nhật chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế cho doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa thực sự tuân thủ chuẩn mực báo cáo tài chính theo với quy định.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội chính thức vận hành thương mại từ ngày 8/8

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội chính thức vận hành thương mại từ ngày 8/8

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội cũng là tuyến metro thứ hai được đưa vào khai thác ...
Ngày 9/8, khánh thành Công trình tu bổ, tôn tạo Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Ngày 9/8, khánh thành Công trình tu bổ, tôn tạo Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Cách đây 75 năm (ngày 4/4/1949), giữa núi rừng ATK Việt Bắc, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng đã ...
Hai bộ thống nhất đề xuất thành lập Hội đồng lúa gạo quốc gia

Hai bộ thống nhất đề xuất thành lập Hội đồng lúa gạo quốc gia

Hội đồng lúa gạo quốc gia sẽ là tổ chức phối hợp liên ngành tham mưu giúp Thủ tướng Chính ...

Quản lý chặt chẽ hóa chất cực độc

Việc quản lý hoạt động kinh doanh các loại hóa chất độc hại đang có lỗ hổng đáng lo ngại...
Luôn có “kịch bản mới” trong lừa đảo qua mạng

Luôn có “kịch bản mới” trong lừa đảo qua mạng

Trung tá Triệu Mạnh Tùng, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công ...
Tăng phòng thủ trước cuộc “đuổi bắt” lừa đảo lĩnh vực tài chính - ngân hàng

Tăng phòng thủ trước cuộc “đuổi bắt” lừa đảo lĩnh vực tài chính - ngân hàng

Mặc dù đã có nhiều cảnh báo nhưng lừa đảo, chiếm đoạt tiền qua mạng vẫn là vấn nạn nhức ...
Hải quan Quảng Trị: Phát triển quan hệ đối tác giúp tăng thu ngân sách

Hải quan Quảng Trị: Phát triển quan hệ đối tác giúp tăng thu ngân sách

Phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp không chỉ giúp khơi thông dòng chảy xuất nhập khẩu mà ...
Hải quan Bình Dương lưu ý doanh nghiệp không để bị xử phạt

Hải quan Bình Dương lưu ý doanh nghiệp không để bị xử phạt

Ngày 6/8/2024, Cục Hải quan Bình Dương phối hợp với Chi hội Thương gia Đài Loan tỉnh Bình Dương tổ ...
Ngành Hải quan chủ động hợp tác, lắng nghe để giải quyết khó khăn của doanh nghiệp

Ngành Hải quan chủ động hợp tác, lắng nghe để giải quyết khó khăn của doanh nghiệp

Ông Juergen Weber, Chủ tịch Tiểu ban Vận tải và Hậu cần thuộc Hiệp hội DN châu Âu tại Việt ...
Tổng cục Hải quan kịp thời khắc phục sự cố Hệ thống công nghệ thông tin

Tổng cục Hải quan kịp thời khắc phục sự cố Hệ thống công nghệ thông tin

Từ thời điểm hệ thống gặp sự cố đến đầu giờ sáng ngày 7/8/2024 mọi thủ tục hải quan đều ...
Hải quan Tân Thanh: Bứt phá mạnh mẽ trong công tác thu ngân sách

Hải quan Tân Thanh: Bứt phá mạnh mẽ trong công tác thu ngân sách

Lối thông quan Tân Thanh - Pò Chài chính thức thuộc cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị - Hữu ...
Đa dạng giải pháp phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

Đa dạng giải pháp phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

Các doanh nghiệp XNK tại Bình Dương nhận xét, cơ quan Hải quan đã tích cực phát triển quan hệ ...
Ngăn chặn vụ nhập lậu 8 tấn trứng gà non đông lạnh

Ngăn chặn vụ nhập lậu 8 tấn trứng gà non đông lạnh

Lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu Lào Cai (Cục Hải quan Lào Cai) cho hay, đơn vị đang ...
Bắt 2 đối tượng cầm đầu đường dây nhập lậu pháo từ Campuchia

Bắt 2 đối tượng cầm đầu đường dây nhập lậu pháo từ Campuchia

Các đối tượng khai nhận nhập lậu pháo từ Campuchia về Việt Nam, qua khu vực huyện Tân Biên, tỉnh ...
Phá thành công 2 vụ vận chuyển 5 bánh heroin, gần 12.000 viên ma túy

Phá thành công 2 vụ vận chuyển 5 bánh heroin, gần 12.000 viên ma túy

Vật chứng thu giữ gồm 3 bánh heroin, 11.866 viên ma túy tổng hợp và 4 gói cây nhựa thuốc ...
Phát hiện xe tải vận chuyển trái phép gần 29 tấn đường tại Quảng Trị

Phát hiện xe tải vận chuyển trái phép gần 29 tấn đường tại Quảng Trị

Lực lượng chức năng phát hiện trên phương tiện vận chuyển 28.500kg đường cát do Thái Lan sản xuất.
Phá chuyên án vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, thu giữ 34 kg ma túy đá

Phá chuyên án vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, thu giữ 34 kg ma túy đá

Các lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hoá vừa triệt xoá đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, ...
Kiểm soát chặt nguồn hàng lậu đổ về TP Hồ Chí Minh

Kiểm soát chặt nguồn hàng lậu đổ về TP Hồ Chí Minh

Các lực lượng chống buôn lậu của TPHCM triển khai nhiều giải pháp nhằm kiểm soát, chặn nguồn hàng lậu, ...
Doanh nghiệp bán lẻ thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới

Doanh nghiệp bán lẻ thích ứng với xu hướng tiêu dùng mới

Trong bối cảnh kinh tế xáo trộn và xu hướng tiêu dùng thay đổi cùng áp lực cạnh tranh gay ...
Một công ty bảo hiểm nhân thọ sở hữu gần 200 triệu cổ phần của 3 ngân hàng

Một công ty bảo hiểm nhân thọ sở hữu gần 200 triệu cổ phần của 3 ngân hàng

Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam đang là cổ đông lớn của 3 ngân hàng là ...
Agribank cho vay đầu tư sản xuất kinh doanh với lãi suất ưu đãi chỉ từ 3,5%/năm

Agribank cho vay đầu tư sản xuất kinh doanh với lãi suất ưu đãi chỉ từ 3,5%/năm

Nhằm tiếp tục hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để ...
Cảng xanh- mắt xích quan trọng trong chuỗi logistics

Cảng xanh- mắt xích quan trọng trong chuỗi logistics

Cảng biển đang được “xanh hóa”...
Doanh nghiệp Bangladesh quan tâm đến nhiều ngành dịch vụ của Việt Nam

Doanh nghiệp Bangladesh quan tâm đến nhiều ngành dịch vụ của Việt Nam

Đoàn doanh nghiệp Bangladesh thuộc các nhóm ngành dệt may, điện, điện tử và năng lượng, cơ khí, logistics... đến ...
Herbalife lan tỏa dinh dưỡng thể thao, khơi nguồn lối sống khỏe mạnh

Herbalife lan tỏa dinh dưỡng thể thao, khơi nguồn lối sống khỏe mạnh

(HQ Online) - Với vai trò là đối tác dinh dưỡng chiến lược của nền thể thao nước nhà, ...
Bộ Công Thương Lào tạm dừng nhập khẩu ôtô để giảm lạm phát

Bộ Công Thương Lào tạm dừng nhập khẩu ôtô để giảm lạm phát

Bộ Công Thương Lào tạm dừng nhập khẩu phương tiện đường bộ đối với các loại ôtô từ 4-16 chỗ ...
Hàng nghìn khách hàng hào hứng cùng Hyundai Care Day 2024

Hàng nghìn khách hàng hào hứng cùng Hyundai Care Day 2024

Ngày 4/8/2024, Hyundai Care Day đã chính thức diễn ra tại điểm đến thứ 6 (TP. Hạ Long, Quảng Ninh), ...
Sai lầm chiến lược của các hãng xe điện châu Âu

Sai lầm chiến lược của các hãng xe điện châu Âu

Thay vì những chiếc ôtô điện nhỏ gọn, giá rẻ, các nhà sản xuất lại chủ yếu cung cấp những ...
Chi phí là chìa khóa để Đông Nam Á thu hút đầu tư vào xe điện

Chi phí là chìa khóa để Đông Nam Á thu hút đầu tư vào xe điện

Các quốc gia Đông Nam Á muốn tham gia chuỗi cung ứng xe điện (EV) phải nỗ lực hơn nữa ...
Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Cuộc chiến thuế quan EU-Trung Quốc: 12 nhà sản xuất ôtô Trung Quốc lên tiếng

Trung Quốc khẳng định thuế quan mà Liên minh châu Âu (EU) áp dụng đối với xe điện sản xuất ...
Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Xe không người lái khuynh đảo thị trường taxi truyền thống Trung Quốc

Theo báo cáo năm 2023 của công ty tư vấn McKinsey, Trung Quốc, vốn là thị trường ôtô lớn nhất ...
Những cách tiếp cận độc đáo để giám sát tiền điện tử tại Đông Nam Á

Những cách tiếp cận độc đáo để giám sát tiền điện tử tại Đông Nam Á

Sự phát triển của công nghệ tài chính, bao gồm chuỗi khối và tiền điện tử, phụ thuộc vào mức ...
Hải quan Hồng Kông ứng dụng AI trong kiểm tra hình ảnh điện tử

Hải quan Hồng Kông ứng dụng AI trong kiểm tra hình ảnh điện tử

(HQ Online) - Hải quan Hồng Kông đang triển khai thiết lập một Hệ thống trí tuệ nhân tạo ...
ASEAN tiến tới trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới vào năm 2030

ASEAN tiến tới trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới vào năm 2030

Giá trị giao dịch thương mại lớn nhất không phải là trao đổi thương mại giữa ASEAN với Trung Quốc ...
Rủi ro từ "cơn sốt" đầu tư AI

Rủi ro từ "cơn sốt" đầu tư AI

Sự bùng nổ đầu tư trong lĩnh vực công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tạo ra một số ...
8,4 kg heroin trong lô hàng sầu riêng

8,4 kg heroin trong lô hàng sầu riêng

(HQ Online) - Lực lượng Hải quan đã phát hiện 8,4 kg heroin được cất giấu bên trong lô ...
Những điểm độc đáo của thị trường tiền điện tử Đông Nam Á

Những điểm độc đáo của thị trường tiền điện tử Đông Nam Á

Trong bối cảnh pháp lý toàn cầu tiếp tục phát triển, Malaysia và Singapore đã đưa ra những cách tiếp ...
Phiên bản di động