Facebook Twitter youtube Tiktok

Bài 4: Thẩm quyền phê duyệt hồ sơ APA: Bước tiến cải cách, kỳ vọng rút ngắn thời gian và tăng tính chủ động cho doanh nghiệp

Việc trao quyền cho Bộ Tài chính phê duyệt hồ sơ cơ chế thỏa thuận trước về phương pháp xác định giá tính thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết (APA) theo Nghị định số 122/2025/NĐ-CP (Nghị định 122) không chỉ thay đổi về mặt quy trình, mà còn là bước đi quan trọng nhằm nâng cao tính chủ động và hiệu quả trong đàm phán thuế quốc tế, tiến tới phê duyệt và ký kết hồ sơ APA.
Bài 1: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền để nâng cao hiệu quả quản lý thuế Bài 2: Từ 1/7/2025, Bộ trưởng Bộ Tài chính được quyền xóa nợ tiền thuế từ 15 tỷ đồng trở lên Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp
Bài 4: Thẩm quyền phê duyệt hồ sơ APA: Bước tiến cải cách, kỳ vọng rút ngắn thời gian và tăng tính chủ động cho doanh nghiệp
Bà Đinh Mai Hạnh.

Bà Đinh Mai Hạnh, Phó Tổng Giám đốc Dịch vụ Tư vấn Thuế và Pháp lý, Phụ trách toàn quốc về tư vấn giá giao dịch liên kết, Deloitte Việt Nam chia sẻ góc nhìn thực tiễn về tác động và kỳ vọng từ cơ chế mới này.

Việc phân cấp cho Bộ Tài chính thẩm quyền quyết định nội dung các APA song phương và đa phương theo Nghị định 122 được kỳ vọng sẽ rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ. Bà đánh giá như thế nào về tác động thực tiễn của cơ chế này đối với doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp FDI?

Việc Nghị định 122 trao quyền cho Bộ trưởng Bộ Tài chính trong phê duyệt phương án đàm phán, quyết định thời điểm có hiệu lực và ký kết APA, mà không cần thực hiện quy trình trình Chính phủ, hoặc Thủ tướng Chính phủ như trước, là một thay đổi đột phá trong cải cách thủ tục hành chính về thuế.

Với cơ chế mới, Cục Thuế giữ vai trò điều phối chính từ khâu trao đổi, xây dựng phương án đàm phán, lấy ý kiến các bên liên quan nếu cần, đến việc thực hiện đàm phán thực tế với người nộp thuế và cơ quan thuế nước ngoài. Nhờ việc tập trung thẩm quyền tại Bộ Tài chính, quá trình không chỉ rút ngắn đáng kể thời gian xử lý hồ sơ APA, mà còn tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các cuộc đàm phán song phương và đa phương với các cơ quan thuế đối tác ở nước ngoài.

Với doanh nghiệp FDI – nhóm đối tượng đang chiếm phần lớn trong số các hồ sơ APA hiện nay – cải cách này mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Việc giảm thiểu cấp phê duyệt giúp rút ngắn thời gian xử lý, tăng tính chủ động trong đàm phán thương lượng, tiến đến ký kết hồ sơ APA. Cơ chế này cũng góp phần củng cố niềm tin của các tập đoàn đa quốc gia vào cam kết cải thiện môi trường đầu tư và thúc đẩy tính minh bạch của chính sách thuế Việt Nam.

Tóm lại, đây là một bước tiến rõ rệt, phản ánh quyết tâm cải cách mạnh mẽ của Chính phủ trong lĩnh vực thuế, đồng thời mang lại giá trị thực tiễn cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp FDI.

Từ góc độ của một tổ chức tư vấn chuyên sâu về thuế quốc tế, theo Deloitte, việc Bộ Tài chính thay vì cấp cao hơn được quyết định trực tiếp nội dung APA sẽ mang lại thuận lợi gì trong quá trình đàm phán và triển khai APA với cơ quan thuế nước ngoài?

Theo tôi, việc trao toàn quyền cho Bộ Tài chính trong phê duyệt nội dung và ký kết các thỏa thuận APA là một thay đổi mang tính bước ngoặt cả về mặt kỹ thuật lẫn thực tiễn.

Trong các cuộc đàm phán APA song phương và đa phương, tính chủ động và khả năng ra quyết định kịp thời là yếu tố then chốt. Khi cơ quan chủ trì đàm phán (Cục Thuế) và cơ quan ra quyết định (Bộ Tài chính) có sự phối hợp trực tiếp và thông suốt, quá trình trao đổi với cơ quan thuế nước ngoài sẽ linh hoạt hơn, đặc biệt trong các tình huống cần phản hồi kịp thời để duy trì đà đàm phán.

Hơn nữa, về mặt kỹ thuật, APA là một cơ chế đòi hỏi hiểu biết chuyên sâu về bản chất giao dịch liên kết, phương pháp xác định giá chuyển nhượng cũng như bối cảnh kinh doanh cụ thể của từng doanh nghiệp.

Việc để một cơ quan có chuyên môn cao như Bộ Tài chính trực tiếp quyết định sẽ bảo đảm sự nhất quán về kỹ thuật và định hướng chính sách trong suốt quá trình làm việc với đối tác nước ngoài.

Bài 4: Thẩm quyền phê duyệt hồ sơ APA: Bước tiến cải cách, kỳ vọng rút ngắn thời gian và tăng tính chủ động cho doanh nghiệp
Việt Nam đang tiến gần hơn đến cách thức xử lý hồ sơ APA của các quốc gia phát triển. Ảnh: TL

So sánh với thông lệ quốc tế, có thể nói Việt Nam đang tiến gần hơn đến cách thức xử lý hồ sơ APA của các quốc gia phát triển.

Tại Hàn Quốc, Tổng cục Thuế (NTS) là cơ quan có toàn quyền trong xử lý và phê duyệt APA. Tại Nhật Bản, Cục Thuế quốc gia (NTA) trực tiếp đàm phán và ký kết APA, không cần trình Chính phủ. Tại Indonesia, Tổng cục Thuế chủ động ra quyết định APA sau khi có thẩm định nội bộ hay Singapore cũng giao quyền cho Cục Thuế nội địa (IRAS) xử lý hồ sơ APA.

Xét về lâu dài, cơ chế phân quyền mới sẽ giúp tăng mức độ tín nhiệm và sự tin cậy của Việt Nam đối với các cơ quan thuế đối tác. Doanh nghiệp, đặc biệt là các tập đoàn đa quốc gia, cũng sẽ được hưởng lợi trực tiếp thông qua việc rút ngắn thời gian đàm phán, giảm thiểu rủi ro đánh thuế hai lần và tăng tính ổn định trong chiến lược tuân thủ thuế toàn cầu.

Thay đổi này không chỉ có ý nghĩa về mặt kỹ thuật thuế mà còn là bước tiến về mặt đối ngoại và chiến lược thu hút đầu tư, thể hiện rõ cam kết của Việt Nam trong việc hội nhập với thông lệ quốc tế và nâng cao năng lực quản lý thuế xuyên biên giới.

Với các hồ sơ APA đã nộp trước ngày 1/7/2025, cơ chế xử lý sẽ được quy định thế nào, thưa bà?

Theo Điều 9 của Nghị định 122, các hồ sơ APA song phương và đa phương đã nộp trước ngày 1/7/2025 nhưng chưa được trình Chính phủ hoặc Thủ tướng sẽ do Bộ Tài chính trực tiếp xem xét, phê duyệt và ký kết.

Quy định chuyển tiếp này tạo sự nhất quán trong cơ chế xử lý cho các hồ sơ đang trong quá trình xem xét, đảm bảo không bị gián đoạn bởi sự thay đổi về mặt quy định, đồng thời cũng giúp tăng tốc độ xử lý, tạo thuận lợi cho các bên liên quan, nhất là trong các tình huống đàm phán cần phản hồi kịp thời từ phía Việt Nam.

Bà có lời khuyên nào dành cho các doanh nghiệp đang chuẩn bị hồ sơ APA trong thời điểm chuyển giao này?

Việc ban hành Nghị định 122 được xem là một bước tiến quan trọng, góp phần thúc đẩy tiến trình ký kết APA tại Việt Nam. Trong bối cảnh này, doanh nghiệp cần chủ động xây dựng hoặc rà soát lại kế hoạch chuẩn bị hồ sơ, đồng thời trao đổi sớm với cơ quan thuế để xác định rõ mục tiêu, phạm vi áp dụng và thống nhất phương pháp xác định giá giao dịch liên kết.

Đối với APA song phương hoặc đa phương, việc đầu tư nghiêm túc vào chất lượng phân tích chức năng, xác định rõ các giao dịch trong phạm vi đề nghị, cũng như chuẩn bị đầy đủ dữ liệu so sánh và tài liệu bổ trợ theo yêu cầu từ cơ quan thuế nước ngoài là yếu tố then chốt. Một bộ hồ sơ chặt chẽ, logic và nhất quán sẽ rút ngắn thời gian thương lượng và tăng khả năng đạt được thỏa thuận.

Song song đó, doanh nghiệp cũng nên thường xuyên cập nhật diễn biến chính sách và duy trì tương tác chặt chẽ với cơ quan thuế nhằm vận dụng tối đa sự linh hoạt của cơ chế mới cũng như định hướng rõ ràng cho chiến lược đàm phán.

Cuối cùng, việc tham vấn các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực APA sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo hồ sơ đáp ứng đầy đủ yêu cầu kỹ thuật, phù hợp với kỳ vọng từ cả phía Việt Nam và đối tác thuế nước ngoài, từ đó gia tăng khả năng thành công và mang lại giá trị ổn định lâu dài về thuế.

Xin trân trọng cảm ơn bà!.

Thúy Nga (thực hiện)

Tin liên quan

Bài 4: Sau sáp nhập, Thuế tỉnh Khánh Hòa vận hành thông suốt, đảm bảo hiệu lực hiệu quả

Bài 4: Sau sáp nhập, Thuế tỉnh Khánh Hòa vận hành thông suốt, đảm bảo hiệu lực hiệu quả

Đến nay, việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy Thuế tỉnh Khánh Hòa cơ bản hoàn thành, nhằm đảm bảo công tác quản lý thuế và phục vụ người dân, doanh nghiệp được thông suốt. Đó là chia sẻ của Trưởng Thuế tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Ngọc Tú
Hải quan khu vực III cải cách giảm thời gian thông quan, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Hải quan khu vực III cải cách giảm thời gian thông quan, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Trong phong trào thi đua của ngành Hải quan, một trong những nội dung trọng tâm được các đơn vị chú trọng thực hiện là cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hải quan, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và hoạt động thương mại. Những giải pháp được Chi cục Hải quan khu vực III triển khai là một trong số đó.
Nâng cao hiệu quả quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết

Nâng cao hiệu quả quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết

Chuyển giá, né tránh nghĩa vụ thuế tại các doanh nghiệp có giao dịch liên kết ngày càng tinh vi và phức tạp. Trước thực trạng này, bên cạnh việc triển khai đồng bộ các giải pháp, cơ quan thuế đã chủ động rà soát, đề xuất sửa đổi quy định pháp luật để tăng cường hiệu quả quản lý thuế.
Nâng mức giảm trừ gia cảnh là cần thiết và đúng thời điểm

Nâng mức giảm trừ gia cảnh là cần thiết và đúng thời điểm

Trước đề xuất nâng mức giảm trừ gia cảnh của Bộ Tài chính, chuyên gia về thuế Nguyễn Văn Được, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kế toán và tư vấn thuế Trọng Tín khẳng định, trong bối cảnh đời sống người dân còn nhiều khó khăn, việc điều chỉnh mức giảm trừ không chỉ thể hiện sự quan tâm sát thực tiễn, mà còn góp phần kích thích tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất. Từ đó nuôi dưỡng nguồn thu bền vững cho ngân sách nhà nước.
Bài 1: Cải cách toàn diện thuế TNCN: Đảm bảo công bằng, bao quát đầy đủ nguồn thu

Bài 1: Cải cách toàn diện thuế TNCN: Đảm bảo công bằng, bao quát đầy đủ nguồn thu

Mặc dù đã phát huy vai trò quan trọng trong việc điều tiết thu nhập giữa các tầng lớp dân cư, thực hiện mục tiêu công bằng xã hội, song những biến động về kinh tế - xã hội và xu hướng thu nhập ngày càng đa dạng, một số quy định trong Luật Thuế Thu nhập cá nhân (TNCN) đã không còn phù hợp với thực tiễn. Để nâng cao hiệu quả điều tiết và tăng tính công bằng, minh bạch, Bộ Tài chính đã xây dựng và đang lấy ý kiến hồ sơ dự án Luật Thuế TNCN (thay thế) với nhiều nội dung quan trọng liên quan đến mở rộng cơ sở thuế; thu nhập chịu thuế; mức giảm trừ gia cảnh...
Hoàn thiện khung pháp lý quản lý thuế trong chuyển đổi số và kinh tế số

Hoàn thiện khung pháp lý quản lý thuế trong chuyển đổi số và kinh tế số

Các ý kiến tham gia góp ý Dự thảo Luật Quản lý thuế thay thế đều thống nhất với định hướng chuyển đổi số toàn diện và tự động hóa công tác quản lý thuế. Tuy nhiên, để hoàn thiện hơn, một số ý kiến đề xuất Bộ Tài chính nghiên cứu, bổ sung các cơ chế quản lý mới nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn phát sinh từ hoạt động kinh doanh trên nền tảng số, thương mại điện tử và tài sản số.
Bài 2: Những khó khăn, thách thức trong quá trình triển khai sắp xếp bộ máy ngành Thuế

Bài 2: Những khó khăn, thách thức trong quá trình triển khai sắp xếp bộ máy ngành Thuế

Để hệ thống thuế chính thức triển khai đi vào hoạt động theo tổ chức bộ máy mới thì khối lượng công việc cần triển khai là rất lớn về nhân sự, hệ thống công nghệ thông tin, chuyển đổi dữ liệu, chốt sổ sách... Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, toàn thể hệ thống chính trị tại các địa phương nói chung và của toàn thể công chức trong ngành thuế nói riêng đã đồng lòng, chung sức. Vì vậy, việc vận hành theo mô hình tổ chức bộ máy mới tại cơ quan thuế các cấp đã đồng bộ, đảm bảo không gián đoạn công tác quản lý thuế.
Bài 1: Đổi mới sắp xếp bộ máy ngành Thuế: Những chuyển đổi chiến lược và kết quả đạt được

Bài 1: Đổi mới sắp xếp bộ máy ngành Thuế: Những chuyển đổi chiến lược và kết quả đạt được

Lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ là phương châm và nguyên tắc cốt lõi của việc đổi mới bộ máy của ngành Thuế. Mặc dù có khối lượng công việc lớn liên quan đến nhân sự, hệ thống công nghệ thông tin, chuyển đổi dữ liệu, chốt sổ sách. Tuy nhiên, quá trình triển khai đã nhận được sự đồng lòng, chung sức của toàn thể hệ thống chính trị tại các địa phương và công chức trong toàn hệ thống thuế. Điều này đảm bảo việc vận hành theo mô hình tổ chức bộ máy mới đồng bộ và thông suốt.
Đổi mới toàn diện phương pháp quản lý thuế đối với hộ kinh doanh

Đổi mới toàn diện phương pháp quản lý thuế đối với hộ kinh doanh

Dự thảo Luật Quản lý thuế (thay thế) sẽ được trình Quốc hội khóa XV tại Kỳ họp thứ 10 (tháng 10/2025) với nhiều nội dung đổi mới quan trọng. Trong đó, các đề xuất đối với nhóm chính sách quản lý thuế hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh được xem là bước cải cách toàn diện, nhằm thúc đẩy phát triển khu vực kinh tế tư nhân, đảm bảo công bằng và hiện đại hóa công tác quản lý thuế.
Đề xuất miễn thuế TNDN: Bước đệm cho hộ kinh doanh làm quen với chế độ kế toán thuế

Đề xuất miễn thuế TNDN: Bước đệm cho hộ kinh doanh làm quen với chế độ kế toán thuế

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thuế TNDN, trong đó có nội dung đáng chú ý là miễn thuế TNDN trong 2 năm liên tục đối với doanh nghiệp thành lập mới từ hộ kinh doanh (bao gồm cả cá nhân kinh doanh). Ông Lê Văn Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Kế toán thuế Keytas cho rằng, đây được xem là một chính sách ưu đãi trực tiếp, tạo động lực để hộ kinh doanh mạnh dạn chuyển đổi mô hình hoạt động, làm quen dần với chế độ kế toán và nghĩa vụ thuế theo quy định pháp luật.
Triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền: Từ chủ trương lớn đến hành động cụ thể

Triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền: Từ chủ trương lớn đến hành động cụ thể

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về cải cách, hiện đại hóa ngành thuế, Bộ Tài chính và Cục Thuế đã và đang tích cực triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền – một giải pháp trọng tâm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh, góp phần xây dựng Chính phủ số, nền kinh tế số.
Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp

Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Được, Tổng Giám đốc Công ty TNHH kế toán và tư vấn thuế Trọng Tín với phóng viên Tạp chí Kinh tế - Tài chính khi bàn về vấn đề phân cấp, phân quyền trong công tác quản lý thuế.
Việt Nam chia sẻ mô hình tài chính bền vững trong phòng, chống tác hại thuốc lá

Việt Nam chia sẻ mô hình tài chính bền vững trong phòng, chống tác hại thuốc lá

Từ ngày 23–25/6/2025, Hội nghị Thế giới về kiểm soát thuốc lá được tổ chức tại Dublin (Ireland) với sự tham dự của đại diện chính phủ, các tổ chức quốc tế, nhà nghiên cứu và chuyên gia đến từ nhiều quốc gia. Tại sự kiện, đại diện Việt Nam đã chia sẻ những bước tiến nổi bật trong thiết lập và vận hành cơ chế tài chính bền vững phục vụ công tác phòng, chống tác hại thuốc lá.
Quản lý thuế hộ kinh doanh: Có thể phân loại theo quy mô, địa điểm kinh doanh

Quản lý thuế hộ kinh doanh: Có thể phân loại theo quy mô, địa điểm kinh doanh

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đối với Dự thảo Luật Quản lý thuế (thay thế) với nhiều đề xuất đổi mới trong phương pháp quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh. Đáng chú ý, đề xuất phân loại lại nhóm hộ, cá nhân kinh doanh theo quy mô để xác định phương thức quản lý phù hợp với các luật thuế, cũng như định hướng phát triển kinh tế tư nhân.
Việt Nam gia nhập nhóm 110 nước áp thuế với sản phẩm có hại sức khỏe

Việt Nam gia nhập nhóm 110 nước áp thuế với sản phẩm có hại sức khỏe

Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam (WHO), TS Angela Pratt đã nhấn mạnh vai trò của báo chí trong việc truyền thông chính sách thuế vì sức khỏe cộng đồng.
Trung tâm tài chính quốc tế tạo nền tảng vững chắc để Việt Nam tăng trưởng hai con số

Trung tâm tài chính quốc tế tạo nền tảng vững chắc để Việt Nam tăng trưởng hai con số

Việc Chính phủ trình Quốc hội phê duyệt Dự thảo Nghị quyết về Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam đánh dấu một sự kiện đặc biệt nổi trội, mở ra cánh cửa để Việt Nam bứt tốc trên hành trình phát triển trong kỷ nguyên mới. Dự thảo Nghị quyết về TTTCQT tại Việt Nam kiến tạo những bước thuận lợi đầu tiên, được đánh giá là công cụ chiến lược góp phần đưa Việt Nam thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình, tạo nền tảng vững chắc để đạt tăng trưởng hai con số từ năm 2026-2045.
Xem thêm
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech

Tin mới

Kinh tế Việt Nam 2025: Tăng trưởng mạnh mẽ, kỳ vọng bứt tốc về đích

Kinh tế Việt Nam 2025: Tăng trưởng mạnh mẽ, kỳ vọng bứt tốc về đích

Theo số liệu của Cục Thống kê, kinh tế Việt Nam đạt mức tăng trưởng 7,52%, cao nhất kể từ năm 2011. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều bất ổn, kết quả này phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ, đồng bộ của các khu vực kinh tế...
Xử lý tiền thuế giá trị gia tăng nộp thừa

Xử lý tiền thuế giá trị gia tăng nộp thừa

Trước vướng mắc của Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh liên quan đến việc xử lý tiền thuế GTGT nộp thừa, Cục Hải quan đã có hướng dẫn cụ thể.
Lilama 10, Vinam và SaigonShip bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán

Lilama 10, Vinam và SaigonShip bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán

Lilama 10 bị phạt 112,5 triệu; Vinam bị phạt 92,5 triệu đồng; SaigonShip bị phạt 92,5 triệu đồng do các công ty này có hành vi vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.
Nâng cao hiệu quả quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết

Nâng cao hiệu quả quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết

Chuyển giá, né tránh nghĩa vụ thuế tại các doanh nghiệp có giao dịch liên kết ngày càng tinh vi và phức tạp.
Bài 4: Sau sáp nhập, Thuế tỉnh Khánh Hòa vận hành thông suốt, đảm bảo hiệu lực hiệu quả

Bài 4: Sau sáp nhập, Thuế tỉnh Khánh Hòa vận hành thông suốt, đảm bảo hiệu lực hiệu quả

Đến nay, việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy Thuế tỉnh Khánh Hòa đã hoàn thành, đảm bảo công tác quản lý thuế và phục vụ người nộp thuế được thông suốt
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức của Thuế tỉnh Phú Thọ.
(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII

(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII

Các thông tin liên quan của Chi cục Hải quan khu vực VII.
(INFOGRAPHICS): Ông Bùi Khánh Toàn làm Trưởng Thuế thành phố Đà Nẵng

(INFOGRAPHICS): Ông Bùi Khánh Toàn làm Trưởng Thuế thành phố Đà Nẵng

Từ ngày 1/7/2025, ngành Thuế đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của Thuế tỉnh, thành phố để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu
(INFOGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo và trưởng các đơn vị thuộc Cục Thuế

(INFOGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo và trưởng các đơn vị thuộc Cục Thuế

Từ 1/3, Tổng cục Thuế đã được tổ chức lại thành Cục Thuế hiện nay, trong đó khối cơ quan Cục Thuế đã giảm từ 17 đầu mối xuống còn 12 đầu mối
(INFORGRAPHICS): Ông Nguyễn Văn Hoàn làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VI

(INFORGRAPHICS): Ông Nguyễn Văn Hoàn làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VI

Từ ngày 1/7/2025, ngành Hải quan đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của các Chi cục Hải quan khu vực để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Phiên bản di động