Nâng cao niềm tin, tạo cái nhìn mới cho đối tác quốc tế về hàng Việt
![]() | TPHCM tổ chức hội chợ xuất khẩu dành riêng cho hàng Việt |
![]() | Thêm cơ hội cho nông sản Việt sang Anh |
![]() |
Doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu sản phẩm nội thất của Việt Nam tại hội chợ tại TPHCM. Ảnh: N.Hiền |
Quy tụ hơn 250 gian hàng ưu tú nhất thuộc các ngành xuất khẩu chủ lực như: nông sản; dệt may, da giày, túi xách; đồ gỗ - mỹ nghệ; thực phẩm - đồ uống; thủy hải sản; điện tử, cơ khí, cao su - nhựa, Hội chợ Xuất khẩu TP.HCM mang đến một bức tranh tổng thể về độ đa dạng sản phẩm Việt đang được ưa chuộng trên thị trường quốc tế.
Qua đó, khách tham quan dễ dàng tìm thấy mặt hàng theo nhu cầu, tham khảo các dòng sản phẩm mới theo xu hướng tiêu dùng trên thế giới. Đây cũng là một động lực cho các doanh nghiệp trong nước không ngừng cao cấp hóa chất lượng, phù hợp với thị hiếu chú trọng sức khỏe sau đại dịch, tiến tới nâng cao mặt bằng tiêu chuẩn sống hiện nay, song hành cùng bước tiến toàn cầu.
Các gian hàng trưng bày tại hội chợ đều được các doanh nghiệp đều đầu tư rất công phu. Cụ thể, Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan mang đến không gian trải nghiệm món Nhật - Việt do chính đầu bếp Nhật Bản trổ tài. Công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Tây tổ chức gian hàng nấu ăn theo chủ đề, với sự hướng dẫn của các siêu đầu bếp Việt. Thương hiệu robot hút bụi lau nhà đầu tiên của Việt Nam - Robotex thuộc Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Tâm Thiên Phúc sẽ chào đón người tiêu dùng tự do trải nghiệm sản phẩm robot hút bụi, thiết bị rửa hoa quả diệt khuẩn.
Đại diện cho khối doanh nghiệp xuất khẩu, bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc tiếp thị Công ty CP Hàng Tiêu Dùng Masan – Masan Consumer cho biết, tiền thân Masan là công ty xuất khẩu, sau đó xây dựng nhà máy sản xuất và kinh doanh nội địa và trở thành một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam.
Hiện Masan Consumer đang đẩy mạnh chiến lược xuất khẩu các sản phẩm tiêu biểu ra thế giới, do đó, công ty đặt rất nhiều kỳ vọng vào sự kiện Hội chợ Xuất khẩu TPHCM trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang đẩy mạnh giao thương kinh tế sau đại dịch Covid-19.
“Sự kiện này không chỉ thể hiện sức mạnh xuất khẩu đa ngành của Việt Nam đối với nhà mua hàng quốc tế mà còn là cơ hội cho các doanh nghiệp nội địa tham gia giới thiệu và quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến các đối tác quốc tế” – bà Vân đánh giá.
Ông Nguyễn Đình Tùng, Phó chủ tịch Hội rau quả Việt Nam, Tổng giám đốc Công ty XNK Vina T&T cũng cho hay, trong 4 tháng đầu năm 2023, tình hình xuất khẩu rau quả đạt kết quả rất tốt với kim ngạch tăng gần 20% so với cùng kỳ năm trước. Thị trường xuất khẩu chính của rau quả Việt Nam gồm có Trung Quốc, Mỹ, Canada, Úc… Điều này cho thấy rau quả Việt Nam đã đạt tiêu chuẩn của rất nhiều thị trường khác nhau.
Theo ông Tùng, thị trường thế giới hiện đang hướng tới nông nghiệp xanh, kinh tế xanh. Do đó, tại hội chợ lần này, Vina T&T sẽ mang tới một không gian xanh với các loại cây thật như xoài, sầu riêng, giàn nho… Qua đó ông Tùng mong muốn nâng cao niềm tin của người tiêu dùng đối với rau quả Việt Nam cũng như mang đến cái nhìn khác về nền nông nghiệp Việt Nam. Khẳng định với các nhà mua hàng thế giới về năng lực sản xuất cũng như chất lượng của ngành rau quả Việt Nam.
Ông Đinh Quang Khôi, Giám đốc Marketing Tập đoàn MM Mega Market cũng cho biết, hệ thống BigC Thái Lan trực thuộc tập đoàn hiện có khoảng 154 đại siêu thị, 61 siêu thị và hơn 1.400 mini-mart, ngoài ra còn có BigC tại Lào, Campuchia.
Nhờ đó, thời gian qua MM Mega Market đã đóng góp tích cực vào việc xuất khẩu hàng Việt Nam ra nước ngoài. Chỉ tính riêng năm 2022, MM Mega Market đã xuất khẩu được hơn 80 tỷ đồng hàng Việt Nam sang Thái Lan và tập đoàn đã đặt chỉ tiêu tăng gấp đôi con số này trong năm 2023. Theo đó, thông qua Hội chợ Xuất khẩu TPHCM, ông Khôi mong muốn có thể tìm kiếm được các nguồn hàng mới cho hoạt động xuất khẩu của tập đoàn.
Theo các doanh nghiệp tham gia hội chợ, việc tổ chức hội chợ xuất khẩu của Sở Công Thương TPHCM có ý nghĩa rất lớn trong tình hình hiện nay khi vừa giúp giảm chi phí cho doanh nghiệp mang hàng hóa ra nước ngoài triển lãm, vừa giúp các đối tác có thể tiếp cận nhiều hơn với các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam.
Tin liên quan

Giá cao su xuất khẩu tăng gần 31%
21:22 | 08/05/2025 Xu hướng

Xuất khẩu nông sản bứt tốc, mở rộng thị trường
21:20 | 08/05/2025 Xu hướng

4 tháng kim ngạch xuất nhập khẩu tăng hơn 37 tỷ USD
13:49 | 07/05/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Tour đêm “Tắm Rừng” tại Vườn quốc gia Cúc Phương chính thức hoạt động
15:11 | 09/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart
10:15 | 09/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Giá xăng dầu đồng loạt giảm
08:37 | 09/05/2025 Nhịp sống thị trường

Doanh nghiệp giấy và bao bì tăng tốc “xanh hóa”
15:44 | 08/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

4 lý do tạo "bùng nổ" đăng ký doanh nghiệp mới và doanh nghiệp quay trở lại hoạt động
20:43 | 07/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thanh tra nhằm ổn định thị trường vàng
13:30 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

TP.HCM: Lãi suất giảm, vốn huy động vẫn tăng mạnh
09:44 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

Thị trường bán lẻ Hà Nội kỳ vọng bùng nổ với các dự án quy mô lớn
07:41 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

Tháng 4 chỉ số giá vàng tăng 10,54%
11:44 | 06/05/2025 Nhịp sống thị trường

Tháng 4 giá USD trong nước biến động ngược chiều với giá thế giới
11:43 | 06/05/2025 Nhịp sống thị trường

Cần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động làm việc ở nước ngoài
11:34 | 06/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Giá biệt thự, liền kề trên thị trường sơ cấp giảm theo quý nhưng tăng mạnh theo năm
20:01 | 05/05/2025 Nhịp sống thị trường

Xuất khẩu cá ngừ sang Nga thuận lợi
14:36 | 05/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Lãnh đạo Hải quan khu vực III kiểm tra công tác giám sát trên địa bàn

Lạng Sơn quyết ngăn chặn mối nguy từ hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ

Hải quan khu vực VI: Một tháng thu thuế XNK được gần 1.371 tỷ đồng

Tour đêm “Tắm Rừng” tại Vườn quốc gia Cúc Phương chính thức hoạt động

Đình chỉ lưu hành, thu hồi 9 sản phẩm của Công ty Linh Anh

(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý đầu năm
16:42 | 05/05/2025 Infographics

Hải quan khu vực nào có thể phải điều chỉnh theo địa bàn tỉnh, thành mới?
16:22 | 06/05/2025 Hải quan

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
15:38 | 27/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD
15:45 | 24/04/2025 Xu hướng

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật trong bức tranh thu ngân sách quý I
15:24 | 22/04/2025 Infographics

Lãnh đạo Hải quan khu vực III kiểm tra công tác giám sát trên địa bàn

Hải quan khu vực VI: Một tháng thu thuế XNK được gần 1.371 tỷ đồng

Nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt

Chi cục thuế khu vực II lưu ý doanh nghiệp về áp dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Hải quan khu vực IV đối thoại với Hiệp hội doanh nghiệp

Đẩy mạnh đưa trí tuệ nhân tạo vào quản lý thuế

Tìm cách “mở khóa” thị trường Hoa Kỳ trước thuế đối ứng

Lạng Sơn: Áp dụng phí hạ tầng cửa khẩu theo quy định mới từ ngày 8/5

Giá cao su xuất khẩu tăng gần 31%

Xuất khẩu nông sản bứt tốc, mở rộng thị trường

Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ tăng gần 28%

Hồ tiêu Việt Nam hưởng lợi do nhu cầu toàn cầu tăng cao

Lạng Sơn quyết ngăn chặn mối nguy từ hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ

Tiêu huỷ gần 5 tấn da trâu, da bò không rõ nguồn gốc xuất xứ

Triệt phá cơ sở mỹ phẩm giả đã bán hơn 100 nghìn đơn hàng trên Shopee, Tiktok

Lạng Sơn phát hiện, thu giữ số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Công khai 848 trường hợp nợ thuế trên 1.285 tỷ đồng

Làm giả hồ sơ nhập lậu máy móc cũ, giám đốc doanh nghiệp lĩnh 12 năm tù

Tăng thuế thuốc lá giúp cải thiện sức khỏe cộng đồng

Hà Nội: Giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính

Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu

Áp thuế với đồ uống có đường là giải pháp “cùng thắng”

Miễn tiền thuê đất phụ thuộc vào từng loại giấy phép đầu tư
