Facebook Twitter youtube Tiktok

Bài 2: Từ 1/7/2025, Bộ trưởng Bộ Tài chính được quyền xóa nợ tiền thuế từ 15 tỷ đồng trở lên

Bộ trưởng Bộ Tài chính thực hiện thẩm quyền quyết định xóa nợ đối với doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc trường hợp quy định tại Khoản 3 Điều 85 của Luật Quản lý Thuế có khoản nợ tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt từ 15 tỷ đồng trở lên. Luật sư Phan Hoài Nam, Tổng Giám đốc Hãng Tư vấn W&A, cho biết, đây là một thay đổi có ý nghĩa đáng kể trong cơ chế phân quyền, thể hiện bước chuyển mạnh mẽ từ quản lý tập trung sang mô hình hành chính phân quyền có kiểm soát trong lĩnh vực thuế.
Bài 1: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền để nâng cao hiệu quả quản lý thuế
Bài 2: Từ 1/7/2025, Bộ trưởng Bộ Tài chính được quyền xóa nợ tiền thuế từ 15 tỷ đồng trở lên
Bộ trưởng Bộ Tài chính thực hiện thẩm quyền quyết định thời điểm bắt đầu có hiệu lực của APA song phương hoặc đa phương. Ảnh: TL.

Quy định rõ trình tự, thủ tục

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 122/2025/NĐ-CP quy định về phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực quản lý thuế (Nghị định 122).

Nghị định 122 nêu rõ, Bộ trưởng Bộ Tài chính thực hiện thẩm quyền quyết định xóa nợ đối với doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 85 của Luật Quản lý thuế có khoản nợ tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt từ 15 tỷ đồng trở lên theo quy định tại khoản 4 Điều 87 Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 ngày 13/6/2019.

Về trình tự, thủ tục thực hiện, cơ quan thuế cơ sở quản lý trực tiếp người nộp thuế lập và gửi hồ sơ đề nghị xóa đến cơ quan thuế cấp tỉnh để thẩm định. Trường hợp không thuộc đối tượng xóa nợ, thì cơ quan thuế cấp tỉnh thông báo cho cơ quan thuế cơ sở theo Mẫu số 02/XOANO ban hành kèm theo Thông tư số 80/2021/TT-BTC ngày 29/9/2021 của Bộ Tài chính. Trường hợp thuộc đối tượng xóa nợ, thì cơ quan thuế cấp tỉnh lập văn bản đề nghị kèm theo hồ sơ gửi Cục Thuế thẩm định.

Cục Thuế thẩm định hồ sơ đề nghị xóa nợ. Trường hợp không thuộc đối tượng xóa nợ, thì Cục Thuế thông báo cho cơ quan thuế cấp tỉnh theo Mẫu số 02/XOANO ban hành kèm theo Thông tư số 80/2021/TT-BTC ngày 29/9/2021 của Bộ Tài chính.

Trường hợp thuộc đối tượng xóa nợ, thì Cục Thuế dự thảo quyết định xóa nợ theo Mẫu số 06/XOANO ban hành kèm theo Thông tư số 80/2021/TT-BTC ngày 29/9/2021 trình Bộ trưởng Bộ Tài chính xem xét, quyết định.

Bên cạnh đó, Nghị định 122 cũng phân cấp cho Bộ trưởng Bộ Tài chính thực hiện thẩm quyền cho ý kiến và quyết định ký nội dung APA đối với APA song phương, đa phương có sự tham gia của cơ quan thuế nước ngoài theo quy định tại Khoản 5 Điều 41 Nghị định 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ.

Bộ trưởng Bộ Tài chính thực hiện thẩm quyền quyết định thời điểm bắt đầu có hiệu lực của APA song phương hoặc đa phương.

Về điều khoản chuyển tiếp, Nghị định 122 quy định rõ: Hồ sơ đã được trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày Nghị định có hiệu lực, nhưng chưa có quyết định xóa nợ thì Thủ tướng Chính phủ tiếp tục xử lý theo thẩm quyền. Các hồ sơ đề nghị áp dụng APA song phương đa phương đã nộp cho cơ quan thuế trước ngày Nghị định 122 có hiệu lực và chưa được báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, thì thẩm quyền phê duyệt, ký được thực hiện theo quy định tại Nghị định này.

Nghị định có hiệu lực kể từ ngày 1/7/2025 và sẽ hết hiệu lực kể từ ngày 1/3/2027, trừ một số trường hợp cụ thể được quy định rõ trong Nghị định này.

Bước chuyển mạnh mẽ từ quản lý tập trung sang phân quyền có kiểm soát

Bàn về nội dung này, Luật sư Phan Hoài Nam, cho biết, hiện nay một số nhiệm vụ và thẩm quyền trọng yếu trong quản lý thuế – chẳng hạn như phê duyệt thỏa thuận APA, xoá nợ thuế lớn, quy định chi tiết về thủ tục hành chính thuế – hiện vẫn đang tập trung tại cấp Chính phủ hoặc Thủ tướng Chính phủ, thực tế đang tạo ra độ trễ trong phản ứng chính sách và làm giảm đáng kể tính linh hoạt trong tổ chức thực thi.

Trong bối cảnh môi trường kinh doanh toàn cầu biến động nhanh, các vấn đề như phòng chống xói mòn cơ sở thuế, điều chỉnh quy định giao dịch liên kết, hay xử lý các tình huống mới phát sinh từ kinh tế số và thương mại xuyên biên giới đều đòi hỏi phản ứng kịp thời và có tính kỹ thuật rất cao.

Việc phải trải qua các quy trình lấy ý kiến, thẩm định nhiều tầng nấc khi mọi thẩm quyền đều dồn lên Chính phủ hay Thủ tướng rõ ràng không còn phù hợp trong giai đoạn chuyển đổi số và hội nhập sâu rộng hiện nay.

Đối với quy định Bộ trưởng Bộ Tài chính được xóa nợ thuế từ 15 tỷ đồng trở lên, Luật sư Phan Hoài Nam khẳng định, đây là một thay đổi có ý nghĩa đáng kể trong cơ chế phân quyền, thể hiện bước chuyển mạnh mẽ từ quản lý tập trung sang mô hình hành chính phân quyền có kiểm soát trong lĩnh vực thuế.

Theo quy định hiện hành tại Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14, các khoản nợ thuế lớn hiện do Chính phủ hoặc Thủ tướng Chính phủ quyết định xoá, dẫn đến tồn đọng nhiều hồ sơ, ảnh hưởng đến báo cáo tài chính cũng như khả năng phục hồi của doanh nghiệp không còn hoạt động thực tế.

Việc chuyển thẩm quyền này về cho Bộ trưởng Bộ Tài chính là phù hợp với nguyên tắc phân cấp quản lý và định hướng tại Luật Tổ chức Chính phủ 2025 cũng như Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật 2025, trong đó nhấn mạnh việc phân định rõ thẩm quyền giữa cấp trung ương và bộ ngành chủ quản. Đây là cấp có năng lực chuyên môn sâu, trực tiếp quản lý cơ sở dữ liệu thuế và nắm rõ tình hình thực tế của từng trường hợp nợ đọng.

Quy định này sẽ góp phần giảm tải cho cấp trung ương, thúc đẩy xử lý các khoản nợ thuế khó thu, đồng thời nâng cao tính chủ động và hiệu quả quản lý ngân sách trong giai đoạn tới.

Từ góc độ kỹ trị và quản trị công hiện đại, theo vị Luật sư này, cần phân định rành mạch giữa vai trò chiến lược của Chính phủ với vai trò điều hành, tổ chức thực hiện của các bộ ngành.

Việc phân quyền cho Bộ trưởng Bộ Tài chính trong các lĩnh vực chuyên môn sâu như quản lý thuế là hết sức cần thiết để bảo đảm tính chủ động, tốc độ phản ứng và hiệu quả quản lý. Đây cũng là thông lệ quốc tế phổ biến mà Việt Nam nên tiếp cận mạnh mẽ hơn.

Do vậy, việc phân cấp, phân quyền một số thẩm quyền từ Chính phủ, Thủ tướng sang Bộ trưởng Bộ Tài chính – là một bước tiến đúng đắn, kịp thời, và cần được tiếp tục mở rộng trong tương lai với nguyên tắc kiểm soát quyền lực đi kèm trách nhiệm giải trình rõ ràng.

Thúy Nga

Tin liên quan

Cảnh báo trang facebook tích xanh giả mạo Bộ Tài chính hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa

Cảnh báo trang facebook tích xanh giả mạo Bộ Tài chính hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa

Ngày 30/7, Công an TP Hà Nội thông tin, trên mạng xã hội xuất hiện trang facebook mạo danh Bộ Tài chính đăng tải nhiều video, bài viết có nội dung tiếp nhận thông tin, hỗ trợ người dân bị lừa đảo trên mạng.
Thủ tướng Chính phủ kiện toàn Ban Chỉ đạo điều hành giá

Thủ tướng Chính phủ kiện toàn Ban Chỉ đạo điều hành giá

Ngày 28/7/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 1624/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo điều hành giá (Ban Chỉ đạo).
Bài 7: Thu thuế phần chênh lệch giao dịch bất động sản để ngăn đầu cơ, thổi giá

Bài 7: Thu thuế phần chênh lệch giao dịch bất động sản để ngăn đầu cơ, thổi giá

Tại báo cáo thị trường bất động sản quý II/2025 công bố ngày 28/7, Bộ Xây dựng đề xuất nghiên cứu chính sách thu thuế phần chênh lệch giữa các lần giao dịch bất động sản nhằm hạn chế tình trạng đầu cơ và đẩy giá trên thị trường.
Dự kiến nhiều chính sách hỗ trợ, thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ Halal

Dự kiến nhiều chính sách hỗ trợ, thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ Halal

Tại dự thảo Nghị định quản lý chất lượng sản phẩm, dịch vụ Halal, Bộ Khoa học và Công nghệ đề xuất nhiều chính sách hỗ trợ, thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ Halal.
Bài 8: Đề xuất giảm trừ chi phí y tế, giáo dục khi tính thuế TNCN - Nhân văn nhưng cần tiêu chí rõ ràng

Bài 8: Đề xuất giảm trừ chi phí y tế, giáo dục khi tính thuế TNCN - Nhân văn nhưng cần tiêu chí rõ ràng

Đề xuất bổ sung giảm trừ trước khi tính thuế đối với một số khoản chi thiết yếu như y tế, giáo dục – đào tạo của người nộp thuế và người phụ thuộc, bao gồm bố mẹ, vợ - chồng, con được đánh giá là bước tiến nhân văn, tiệm cận hơn với thực tế chi tiêu của người dân và thông lệ quốc tế. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Được, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn thuế Trọng Tín, Ủy viên thường trực Hội tư vấn thuế Việt Nam, việc thiết kế chính sách cần có tiêu chí cụ thể, phạm vi áp dụng hợp lý để bảo đảm công bằng, minh bạch và tránh bị lợi dụng sai mục đích.
Bài 6: Miễn, giảm thuế TNCN cho nhà khoa học: Động lực chiến lược thúc đẩy đổi mới sáng tạo

Bài 6: Miễn, giảm thuế TNCN cho nhà khoa học: Động lực chiến lược thúc đẩy đổi mới sáng tạo

Theo TS. Trần Trung Kiên, Giám đốc Chương trình đào tạo thuế, Khoa Tài chính công (Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh), đề xuất miễn, giảm thuế TNCN đối với nhà khoa học làm việc trong doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo và trung tâm nghiên cứu, phát triển… là chính sách hợp lý, cần thiết và mang tính chiến lược trong bối cảnh Việt Nam đang hướng tới nền kinh tế tri thức, đồng thời góp phần thu hút, giữ chân nhân tài.
Bài 5: Thu thuế tài sản số - Bước đi cần thiết để quản lý minh bạch và chống thất thu ngân sách

Bài 5: Thu thuế tài sản số - Bước đi cần thiết để quản lý minh bạch và chống thất thu ngân sách

Dự thảo Luật Thuế TNCN (thay thế) đang đề xuất áp thuế 0,1% trên giá chuyển nhượng từng lần giao dịch đối đối với giao dịch tài sản số trên sàn minh bạch, công khai về giá với tần suất thường xuyêntương tự như chuyển nhượng chứng khoán hiện nay... Theo TS Phạm Nguyễn Anh Huy, Giảng viên cấp cao ngành Tài chính (Đại học RMIT Việt Nam), cách tiếp cận này là phù hợp trong ngắn hạn, nhưng về dài hạn cần có chiến lược phân loại tài sản số, xác định rõ bản chất thu nhập để xây dựng chính sách thuế linh hoạt, đảm bảo công bằng và phát triển thị trường bền vững.
Hải quan công khai đường dây nóng tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của cá nhân, tổ chức

Hải quan công khai đường dây nóng tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của cá nhân, tổ chức

Nhằm đảm bảo công tác tuyên truyền hỗ trợ chính sách pháp luật cho người dân và DN, Cục Hải quan vừa ban hành quy chế về việc quản lý, sử dụng đường dây nóng và việc tiếp nhận, xử lý thông tin qua đường dây nóng.
Bài 4:  PGS.TS Lê Xuân Trường: Cải cách thuế thu nhập cá nhân để công bằng hơn, hiện đại hơn

Bài 4: PGS.TS Lê Xuân Trường: Cải cách thuế thu nhập cá nhân để công bằng hơn, hiện đại hơn

Với nhiều nội dung sửa đổi sâu rộng, Dự thảo Luật Thuế TNCN (thay thế) đang hướng đến một hệ thống thuế hiện đại, công bằng và bao quát hơn, bao gồm từ việc rút gọn bậc thuế, bổ sung giảm trừ chi thực tế, đến bao quát thu nhập trong nền kinh tế số. Theo PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng Khoa Thuế - Hải quan (Học viện Tài chính), những cải cách này không chỉ góp phần giảm gánh nặng cho người nộp thuế, mà còn mở rộng cơ sở thu bền vững, phù hợp thực tiễn và thông lệ quốc tế, hướng tới một chính sách thuế “vừa sát dân, vừa sát thị trường”.
Bài 3: Đổi mới quy trình khấu trừ và quyết toán, tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế

Bài 3: Đổi mới quy trình khấu trừ và quyết toán, tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế

Dự thảo Luật Thuế Thu nhập cá nhân (TNCN) thay thế không chỉ điều chỉnh chính sách thuế mà còn đề xuất loạt cải cách trong quy trình khấu trừ, kê khai, nộp và quyết toán thuế, với mục tiêu giảm gánh nặng thủ tục hành chính, tăng tính minh bạch và nâng cao vai trò, trách nhiệm của cả người nộp thuế và tổ chức chi trả.
Bài 4: Sau sáp nhập, Thuế tỉnh Khánh Hòa vận hành thông suốt, đảm bảo hiệu lực hiệu quả

Bài 4: Sau sáp nhập, Thuế tỉnh Khánh Hòa vận hành thông suốt, đảm bảo hiệu lực hiệu quả

Đến nay, việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy Thuế tỉnh Khánh Hòa cơ bản hoàn thành, nhằm đảm bảo công tác quản lý thuế và phục vụ người dân, doanh nghiệp được thông suốt. Đó là chia sẻ của Trưởng Thuế tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Ngọc Tú
Nâng mức giảm trừ gia cảnh là cần thiết và đúng thời điểm

Nâng mức giảm trừ gia cảnh là cần thiết và đúng thời điểm

Trước đề xuất nâng mức giảm trừ gia cảnh của Bộ Tài chính, chuyên gia về thuế Nguyễn Văn Được, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kế toán và tư vấn thuế Trọng Tín khẳng định, trong bối cảnh đời sống người dân còn nhiều khó khăn, việc điều chỉnh mức giảm trừ không chỉ thể hiện sự quan tâm sát thực tiễn, mà còn góp phần kích thích tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất. Từ đó nuôi dưỡng nguồn thu bền vững cho ngân sách nhà nước.
Bài 3:  Thuế TP. Hà Nội: "Hàng thẳng, lối thông" sẵn sàng hỗ trợ người nộp thuế

Bài 3: Thuế TP. Hà Nội: "Hàng thẳng, lối thông" sẵn sàng hỗ trợ người nộp thuế

Từ ngày 1/7, Thuế Thành phố Hà Nội đã sắp xếp lại bộ máy phù hợp với mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Có thể nói thách thức về khối lượng công việc là rất lớn, tuy nhiên ngành Thuế đã nỗ lực vượt bậc để đồng thời vừa triển khai sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, vừa đảm bảo duy trì đầy đủ, thông suốt các hoạt động hỗ trợ người nộp thuế.
Bài 1: Cải cách toàn diện thuế TNCN: Đảm bảo công bằng, bao quát đầy đủ nguồn thu

Bài 1: Cải cách toàn diện thuế TNCN: Đảm bảo công bằng, bao quát đầy đủ nguồn thu

Mặc dù đã phát huy vai trò quan trọng trong việc điều tiết thu nhập giữa các tầng lớp dân cư, thực hiện mục tiêu công bằng xã hội, song những biến động về kinh tế - xã hội và xu hướng thu nhập ngày càng đa dạng, một số quy định trong Luật Thuế Thu nhập cá nhân (TNCN) đã không còn phù hợp với thực tiễn. Để nâng cao hiệu quả điều tiết và tăng tính công bằng, minh bạch, Bộ Tài chính đã xây dựng và đang lấy ý kiến hồ sơ dự án Luật Thuế TNCN (thay thế) với nhiều nội dung quan trọng liên quan đến mở rộng cơ sở thuế; thu nhập chịu thuế; mức giảm trừ gia cảnh...
Hoàn thiện khung pháp lý quản lý thuế trong chuyển đổi số và kinh tế số

Hoàn thiện khung pháp lý quản lý thuế trong chuyển đổi số và kinh tế số

Các ý kiến tham gia góp ý Dự thảo Luật Quản lý thuế thay thế đều thống nhất với định hướng chuyển đổi số toàn diện và tự động hóa công tác quản lý thuế. Tuy nhiên, để hoàn thiện hơn, một số ý kiến đề xuất Bộ Tài chính nghiên cứu, bổ sung các cơ chế quản lý mới nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn phát sinh từ hoạt động kinh doanh trên nền tảng số, thương mại điện tử và tài sản số.
Bài 2: Những khó khăn, thách thức trong quá trình triển khai sắp xếp bộ máy ngành Thuế

Bài 2: Những khó khăn, thách thức trong quá trình triển khai sắp xếp bộ máy ngành Thuế

Để hệ thống thuế chính thức triển khai đi vào hoạt động theo tổ chức bộ máy mới thì khối lượng công việc cần triển khai là rất lớn về nhân sự, hệ thống công nghệ thông tin, chuyển đổi dữ liệu, chốt sổ sách... Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, toàn thể hệ thống chính trị tại các địa phương nói chung và của toàn thể công chức trong ngành thuế nói riêng đã đồng lòng, chung sức. Vì vậy, việc vận hành theo mô hình tổ chức bộ máy mới tại cơ quan thuế các cấp đã đồng bộ, đảm bảo không gián đoạn công tác quản lý thuế.
Xem thêm
toan-phat-group
trien-lam-quoc-te-logistics-viet-nam-2025
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam

Tin mới

Cảnh báo trang facebook tích xanh giả mạo Bộ Tài chính hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa

Cảnh báo trang facebook tích xanh giả mạo Bộ Tài chính hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa

Đáng chú ý, trang facebook này đang có tích xanh khiến nhiều người dân dễ bị nhầm tưởng là trang chính thống của Bộ Tài chính.
Quy định mới về thuế GTGT tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh

Quy định mới về thuế GTGT tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh

Ngày 1/7/2025, Chính phủ ban hành Nghị định số 181 quy định chi tiết Luật Thuế giá trị gia tăng với nhiều nội dung ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp
Hải quan khu vực III tăng cường tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp

Hải quan khu vực III tăng cường tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp

Ban Thường vụ Đảng ủy Chi cục Hải quan khu vực III chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc triển khai đồng bộ nhiều nội dung tuyên truyền sâu rộng.
Thuế tỉnh Thái Nguyên kêu gọi người nộp thuế tham gia đánh giá mức độ hài lòng

Thuế tỉnh Thái Nguyên kêu gọi người nộp thuế tham gia đánh giá mức độ hài lòng

Nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ, thúc đẩy sự tuân thủ tự nguyện của các tổ chức, cá nhân, Thuế tỉnh Thái Nguyên vừa có Thư ngỏ gửi người nộp thuế
Cần tăng cường kiểm soát hàng ngoại xuyên biên giới vào Việt Nam qua sàn

Cần tăng cường kiểm soát hàng ngoại xuyên biên giới vào Việt Nam qua sàn

Việc xây dựng và ban hành Luật TMĐT là bước đi cần thiết trong bối cảnh thị trường TMĐT Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ hiện nay.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức của Thuế tỉnh Phú Thọ.
(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII

(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII

Các thông tin liên quan của Chi cục Hải quan khu vực VII.
(INFOGRAPHICS): Ông Bùi Khánh Toàn làm Trưởng Thuế thành phố Đà Nẵng

(INFOGRAPHICS): Ông Bùi Khánh Toàn làm Trưởng Thuế thành phố Đà Nẵng

Từ ngày 1/7/2025, ngành Thuế đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của Thuế tỉnh, thành phố để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu
Phiên bản di động