Tuần lễ mận hậu và an toàn nông sản, thực phẩm: Đòn bẩy thương hiệu nông sản Việt
Thị trường Bắc Trung Bộ đón dòng giao thương quốc tếEU siết quy định bền vững: Cảnh báo khẩn với hàng Việt từ Bắc ÂuNinh Bình xây dựng chuỗi cung ứng xuất khẩu nông, lâm, thủy sản |
![]() |
Sản phẩm giới thiệu đều đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về an toàn thực phẩm như VietGAP, GlobalGAP, và Organic. |
Tuần lễ không chỉ là một hội chợ nông sản đơn thuần, mà còn được kỳ vọng trở thành một bệ phóng quan trọng cho thương hiệu nông sản Sơn La, mở ra cánh cửa kết nối và phát triển bền vững cho cả người nông dân và doanh nghiệp.
Với quy mô 30 gian hàng, Tuần lễ đã quy tụ các doanh nghiệp và hợp tác xã từ khắp các huyện, thị xã của Sơn La, mang đến một bức tranh đa dạng về nông sản địa phương.
Hoạt động này được tổ chức bởi Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Sơn La phối hợp với các đơn vị liên quan. Mục tiêu chính của Tuần lễ là quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, đồng thời đảm bảo đầu ra ổn định cho sản lượng mận hậu khổng lồ của niên vụ 2025 với giá cả hợp lý, giúp người dân an tâm sản xuất và ổn định thu nhập.
Đáng chú ý, các sản phẩm được giới thiệu tại đây đều phải đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về an toàn thực phẩm như VietGAP, GlobalGAP, và Organic. Điều này khẳng định cam kết về chất lượng của nông sản Sơn La, nhằm xây dựng niềm tin vững chắc từ phía người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Chia sẻ về tiềm năng của mận hậu, bà Lê Thị Hồng Anh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Sơn La, cho biết: “Năm 2025, sản lượng quả mận hậu Sơn La ước đạt khoảng 100.000 tấn, chất lượng ngày càng được khẳng định”. Bà Hồng Anh cũng bày tỏ niềm tin rằng sự kiện này sẽ là cầu nối hiệu quả để các nhà phân phối tìm kiếm nguồn cung ứng hàng hóa, tạo cơ hội cho các đơn vị kết nối trực tiếp với hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại và các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu nông sản. Theo bà, đây không chỉ giúp kích cầu tiêu dùng mà còn tạo thị trường tiêu thụ ổn định, nâng cao thu nhập cho bà con nông dân.
Diễn ra liên tục từ 8h đến 21h hàng ngày và kéo dài đến hết ngày 15/6, “Tuần lễ mận và nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Sơn La tại Hà Nội năm 2025” hứa hẹn không chỉ là điểm hẹn của hương vị mà còn là cầu nối vững chắc cho sự phát triển của thương hiệu nông sản Việt, mang lại lợi ích kép cho cả nhà sản xuất, doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Tin liên quan

Top 30 tập đoàn chiến lược Việt Nam năm 2025
14:05 | 21/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Chiến lược số hóa và thương mại điện tử giúp Amway bứt phá
11:12 | 21/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thành phố thông minh Bắc Hà Nội chính thức được khởi công
10:11 | 21/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel đầu tư 1 tỷ USD khởi công hai công trình trọng điểm quốc gia
16:27 | 20/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Doanh nghiệp Việt: Nâng cao hiệu quả huy động vốn và thích ứng trong bối cảnh mới
14:05 | 20/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Bài 3: Định vị thương hiệu quốc gia: Chìa khóa chiến lược và giải pháp đồng bộ
10:04 | 20/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vietnam Post và ACV "bắt tay" đầu tư, phát triển hạ tầng chuỗi cung ứng hiện đại
19:44 | 19/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

EcoDC với mục tiêu kiến tạo hạ tầng dữ liệu xanh hàng đầu Đông Nam Á
15:30 | 19/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

MB bắt tay Dunamu ra mắt sàn tiền mã hóa đầu tiên tại Việt Nam
15:04 | 19/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

TCBS mở đăng ký mua cổ phiếu IPO từ 19/8/2025
17:00 | 18/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu
15:55 | 18/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh hai giải thưởng quốc tế
11:30 | 18/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Lập Quỹ bảo hiểm rủi ro thương mại quốc tế: Doanh nghiệp yên tâm khai phá thị trường mới
10:37 | 18/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Hơn 10 nghìn doanh nghiệp tham gia kích cầu tiêu dùng

Công an Quảng Trị khởi tố vụ án liên quan đến hành vi trốn thuế

Hải quan khu vực IV tập huấn “Bình dân học vụ số”

Top 30 tập đoàn chiến lược Việt Nam năm 2025

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng: Khẳng định bản lĩnh trí tuệ, đổi mới, đoàn kết, tiên phong trong giai đoạn mới

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh
13:28 | 12/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk
16:26 | 07/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng
09:35 | 07/08/2025 Infographics

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025
14:04 | 06/08/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất
09:19 | 01/08/2025 Infographics

Hải quan khu vực IV tập huấn “Bình dân học vụ số”

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng: Khẳng định bản lĩnh trí tuệ, đổi mới, đoàn kết, tiên phong trong giai đoạn mới

Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong thực hiện Nghị quyết số 68-NQ/TW và hiện đại hoá quản lý thuế

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng giữ chức Bí thư Đảng ủy Bộ Tài chính nhiệm kỳ 2025-2030

Đảng bộ Bộ Tài chính tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030

Quyết liệt ngăn hàng lậu ở biên giới Móng Cái

(INFOGRAPHICS): Nội dung nhãn gốc của hàng hóa xuất nhập khẩu

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu cần lưu ý về ghi nhãn và xuất xứ hàng hóa

Lấy ý kiến về xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động hải quan

Hướng dẫn kê khai thuế GTGT đối với dự án đầu tư

Cách xác định thuế suất thuế GTGT đối với mặt hàng nông sản

Xác định ưu đãi thuế TNDN đối với dự án BOT

Rút ngắn khoảng cách giữa nhà sản xuất Việt Nam và nhà mua hàng quốc tế

Xuất nhập khẩu đạt hơn 555 tỷ USD, tính đến 15/8

Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 8 sôi động

Khai trương chuyến vận tải container đầu tiên Hải Phòng-Vũng Áng

Xuất khẩu - điểm sáng kinh tế

Chưa gỡ được nút thắt, doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ vẫn gặp khó

Chiến lược số hóa và thương mại điện tử giúp Amway bứt phá

Rút ngắn khoảng cách giữa nhà sản xuất Việt Nam và nhà mua hàng quốc tế

Cảnh báo đặc biệt đối với một số loại nước hoa của Shiseido, Calvin Klein

Sàn tăng phí, nhà bán tối ưu chi phí và đa dạng kênh bán

Đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc sữa rửa mặt hạt mơ Episode BM Beaumore

Viet Nam International Sourcing 2025: Sân chơi thương mại điện tử quy mô quốc tế

Sửa Luật Đất đai: Cuộc cách mạng "tháo" điểm nghẽn cho thị trường

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp chững lại

Doanh nghiệp rau quả thích ứng linh hoạt với thuế đối ứng của Mỹ

Bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng bứt phá nhờ “đòn bẩy” miễn thị thực

Nâng ngưỡng thu nhập được mua nhà xã hội theo hướng phù hợp
