KTM 890 Duke 2021 được trang bị động cơ 2 xi lanh, dung tích 889cc tuân thủ tiêu chuẩn Euro 5 của chiếc 890 Duke sản sinh công suất 115 mã lực tại vòng quay 9.000 vòng/phút và mô men xoắn 92 Nm tại vòng quay 8.000 vòng/phút.
Sức mạnh này tăng 10 mã lực và mô men xoắn 5 Nm so với chiếc 790 Duke và tăng 20% khối lượng quay giúp tạo ra khả năng phân phối sức mạnh tại vòng quay thấp và mở một phần bướm ga.
Sức mạnh mới được điều khiển bằng việc sử dụng cụm ECU Bosch 9.1 MP nâng cấp và cảm biến góc nghiêng 6D với 3 chế độ lái – Rain, Road và Sport – và chế độ Track là một tùy chọn cho phép tùy chỉnh thiết lập lái. Trong chế độ Track, có 9 cấp độ can thiệp kiểm soát lực kéo, chống bốc đầu có thể gỡ và 3 cấp độ phản ứng ga để lựa chọn.
Hệ thống phanh bao gồm đĩa nổi đường kính 300 mm ở bánh trước, được giữ bởi kẹp 4 piston hướng tâm trong khi bánh sau sử dụng đĩa đơn 240 mm và kẹp 2 piston và ABS vào cua là tiêu chuẩn. Đối với hệ thống treo phía trước, phuộc upside-down WP Apex 43 mm được sử dụng và phần đuôi xe sử dụng giảm xóc đơn WP Apex có thể điều chỉnh tải trước.
Chiếc 890 Duke có trọng lượng khô 169 kg. Động cơ được sử dụng như một phần chịu tải của khung xe và khung phụ tích hợp các cửa hút gió và hộp gió giúp giảm thiểu phụ tùng và giảm trọng lượng.
Bình xăng dung tích 14 L và chiều cao yên được thiết lập ở mức 820 mm khác so với mức chiều cao yên thường thấy trên những chiếc KTM. Thiết kế vẫn theo phong cách truyền thống của dòng KTM Duke với đèn pha LED chia đôi và màn hình LCD với kết nối Bluetooth.
Một số hình ảnh về chiếc KTM 890 Duke 2021: