Vì sao quảng cáo của Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng YouTube
Đây là một sáng tác của tác giả Phan Mạnh Quỳnh cùng những tình huống mang tính giải trí cao đã hấp dẫn số lượng lớn lượt xem.
Bảng xếp hạng không chỉ tôn vinh những thương hiệu đã làm ra những quảng cáo chất lượng, mà còn cho thấy sự sáng tạo bùng nổ trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đặc biệt là ở Việt Nam. Những thương hiệu này đã nắm bắt xu hướng quảng cáo video trực tuyến và kết hợp với những đặc trưng văn hóa, tạo ra những quảng cáo có nội dung gần gũi, thân thuộc nhưng vẫn không kém phần mới mẻ, thu hút.
Ngoài ra, theo tổng hợp của Google, có 3 yếu tố làm nên thành công của các quảng cáo trong bảng xếp hạng. Thứ nhất là kể câu chuyện, không bán hàng. Người xem tìm đến YouTube nhằm mục đích giải trí, không nhằm tìm kiếm sản phẩm để giao dịch. Vì vậy, một quảng cáo với câu chuyện lôi cuốn là yếu tố thiết yếu để quảng cáo đó được xem trọn vẹn. Thứ hai là giai điệu. Giai điệu hấp dẫn là chất dẫn để câu chuyện truyền tải được hiệu quả hơn. Thứ ba là hiểu rõ đối tượng xem quảng cáo. Nhân vật tham gia đóng quảng cáo hầu hết là người nổi tiếng, đây chính là cách các nhãn hàng đầu tư để thu hút người xem.
Vinamilk dường như đã nắm rõ 3 yếu tố kể trên để đưa vào video clip quảng cáo sữa bột Dielac Alpha – sản phẩm hỗ trợ phát triển não bộ và thị giác, tăng cân, tăng chiều cao và tăng cường sức đề kháng cho trẻ.
Nội dung hấp dẫn này được lấy từ câu chuyện muôn thuở trong các gia đình ba thế hệ ở Việt Nam đó là mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu và sự lo lắng của cả gia đình cho thể chất của con, cháu. Vì vậy,video clip tuy khá dài nhưng không gây nhàm chán; ngược lại, càng về cuối, người xem càng háo hức đón chờ các tình tiết được tháo gỡ như thế nào. Với chất dẫn truyền là giai điệu “gây nghiện” của bài hát “Vợ người ta”, câu chuyện được kể duyên dáng và trở nên dễ nhớ, dễ thuộc, khiến sức lan tỏa của quảng cáo trở nên mạnh mẽ hơn.
Đặc biệt, video clip có sự tham gia diễn xuất của chính tác giả bài hát, cùng những gương mặt nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí khác, khiến quảng cáo thu hút người xem tìm đến vì sự yêu thích không chỉ thương hiệu Vinamilk mà còn đối vớinhân vật tham gia diễn xuất.
Trao đổi với Forbes Việt Nam, đại diện của Google châu Á cho biết các quảng cáo được chấm điểm dựa trên một thuật toán bao gồm các yếu tố về thời gian xem, số lượt xem nhờ quảng cáo (paid views), số lượt xem tự nhiên (organic views) và tỷ lệ giữ chân khán giả.
Đại diện này cũng cho biết mỗi khi “chạy” một quảng cáo trên YouTube, các nhãn hàng thông thường phải chi trả để mẫu quảng cáo xuất hiện nhiều hơn, thu hút nhiều lượt xem hơn. Các lượt xem được thu hút như vậy được tính là paid views, để phân biệt với lượng xem tự nhiên, là những lượt mà người xem chủ động tìm xem video.
Tỷ lệ giữa lượt xem tự nhiên và lượt xem nhờ quảng cáo càng cao, video càng được đánh giá cao. Dựa trên những yếu tố này, quảng cáo của Vinamilk đã vượt qua các quảng cáo của các thương hiệu lớn khác để đoạt vị trí đứng đầu, minh chứng cho sức sáng tạo bùng nổ của đội ngũ sản xuất và sức hút mạnh mẽ của thương hiệu Vinamilk.
Tin liên quan
Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh- nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
20:01 | 28/06/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng Chu Lai phát huy vai trò mũi nhọn trong hoạt động Logistics tại miền Trung
14:56 | 28/06/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nestlé Việt Nam được vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" năm thứ 5 liên tiếp
09:23 | 28/06/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Lần đầu tiên Cảng Trung Nam Cà Ná đón tàu có tải trọng trên 50.000 tấn
08:53 | 28/06/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
HDBank triển khai xác thực sinh trắc học để tăng cường an toàn giao dịch
18:23 | 27/06/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vinamilk tạo ấn tượng với thương hiệu mới và thông điệp “Để tâm thay đổi” tại hội nghị sữa toàn cầu 2024
18:23 | 27/06/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Phòng ngừa rủi ro khi doanh nghiệp Việt Nam “đem chuông đi đánh xứ người”
15:44 | 27/06/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
HSG hợp tác với SP Group để phát triển bền vững năng lượng sạch
14:19 | 27/06/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
MSB được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 26.000 tỷ đồng
09:19 | 27/06/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Samsung Việt Nam sơ kết 3 năm triển khai dự án hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh
09:19 | 27/06/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Chương trình “Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1” tăng nhiệt trước ngày livestream đợt 2
08:08 | 27/06/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đa dạng nguồn cung ứng để doanh nghiệp tham gia chuỗi giá trị toàn cầu
22:37 | 26/06/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Quản lý trang thiết bị cơ sở y tế theo hướng phát triển bền vững và ứng dụng công nghệ số
20:27 | 26/06/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Cần sắc thuế GTGT trung lập, khách quan để xây dựng nền tảng tài chính thật sự vững mạnh
Xuất khẩu vải denim hồi phục nhanh chóng
Xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 29,2 tỷ USD trong nửa đầu năm
Một cá nhân thành lập 116 công ty trong thời gian ngắn
Hà Nội công bố vận hành các nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 của Chính phủ
(MEGASTORY) Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội
18:38 | 24/06/2024 Kinh tế
LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33: Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam
15:49 | 03/06/2024 Hải quan
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới
19:30 | 17/05/2024 Hải quan
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ
19:49 | 17/05/2024 Hải quan
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương
09:52 | 18/05/2024 Kinh tế