Facebook Twitter youtube Tiktok
Shopee, Tiki, Lazada siết kiểm duyệt, gỡ bỏ sản phẩm Multi Juice

Shopee, Tiki, Lazada siết kiểm duyệt, gỡ bỏ sản phẩm Multi Juice

Sau khi nhận được cảnh báo từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), các sàn tăng cường rà soát, cảnh báo, siết chặt khâu kiểm duyệt, gỡ bỏ sản phẩm Multi Juice.
Cuộc chơi tiếp thị liên kết: Lazada xuống tiền, ai hưởng lợi?

Cuộc chơi tiếp thị liên kết: Lazada xuống tiền, ai hưởng lợi?

Sàn Lazada - trụ sở tại Singapore vừa công bố khoản đầu tư 100 triệu USD cho chương trình tiếp thị liên kết LazAffiliate năm 2025.
Logistics manh mún, doanh nghiệp gánh chi phí kép

Logistics manh mún, doanh nghiệp gánh chi phí kép

Để khơi thông, tối ưu hóa chuỗi cung ứng bền vững, việc xây dựng và kết nối các trung tâm logistic trên toàn quốc đang được đặt ra cấp thiết.
SPX Express và Frasers Property Vietnam bắt tay phát triển trung tâm phân loại hàng hóa tự động

SPX Express và Frasers Property Vietnam bắt tay phát triển trung tâm phân loại hàng hóa tự động

Ngày 28/5, SPX Express và Frasers Property Vietnam ký thỏa thuận phát triển trung tâm phân loại hàng hóa tự động tại khu công nghiệp Industrial Centre Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.
Mua "hàng hiệu" dễ như mua rau trên sàn thương mại điện tử

Mua "hàng hiệu" dễ như mua rau trên sàn thương mại điện tử

Sản phẩm có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng đang được quảng cáo, bày bán tràn lan, công khai trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiktok…
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech
Phát hiện nhiều thực phẩm chức năng chưa được cấp phép bán trên Shopee và Lazada Việt Nam

Phát hiện nhiều thực phẩm chức năng chưa được cấp phép bán trên Shopee và Lazada Việt Nam

Cục An toàn thực phẩm đề nghị Shopee và Lazada Việt Nam quản lý hoạt động kinh doanh thực phẩm chức năng trên môi trường thương mại điện tử
Ra mắt sàn MWG Shop, Thế Giới Di Động trở lại đường đua thương mại điện tử

Ra mắt sàn MWG Shop, Thế Giới Di Động trở lại đường đua thương mại điện tử

Sàn MWG Shop chính thức vận hành từ ngày 15/5/2025, đánh dấu sự trở lại sau thời gian dài rút lui khỏi cuộc đua online của MWG.
COVID-19 rục rịch trở lại, sức mua khẩu trang, kit xét nghiệm tăng nhanh

COVID-19 rục rịch trở lại, sức mua khẩu trang, kit xét nghiệm tăng nhanh

Trong khoảng thời gian từ ngày 4 - 17/5/2025, tốp 15 gian hàng bán khẩu trang chạy nhất trên Shopee đã bán ra hơn 140.500 sản phẩm, thu về 6,6 tỷ đồng.
Trang bị kiến thức về thương mại điện tử cho doanh nghiệp Cà Mau

Trang bị kiến thức về thương mại điện tử cho doanh nghiệp Cà Mau

Hàng trăm doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh tại Cà Mau đã được trang bị kỹ năng nhận diện rủi ro, tuân thủ pháp luật khi tham gia thương mại điện tử.
84% sản phẩm OCOP Cao Bằng lên sàn thương mại điện tử

84% sản phẩm OCOP Cao Bằng lên sàn thương mại điện tử

Thông qua các sàn thương mại điện tử, nhiều sản phẩm, đặc sản Cao Bằng đã đến được với nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh.
Xác thực người bán để chống hàng giả, bảo vệ người mua

Xác thực người bán để chống hàng giả, bảo vệ người mua

Khi thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng phổ biến tại Việt Nam với hơn 61 triệu người dùng, yêu cầu định danh người bán thông qua VNeID được xem là bước đi cần thiết để bảo vệ người tiêu dùng và đảm bảo minh bạch trong giao dịch TMĐT. Tuy nhiên, quá trình thực hiện vẫn gặp nhiều thách thức, đặc biệt là đối với nhóm kinh doanh nhỏ lẻ.
VOBF 2025 - sân chơi lớn của thương mại điện tử Việt Nam

VOBF 2025 - sân chơi lớn của thương mại điện tử Việt Nam

Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam (VOBF) 2025 là sự kiện thường niên do Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) tổ chức. VOBF 2025 sẽ diễn ra tại hai đầu cầu lớn là TP. HCM (ngày 22/4) và TP. Hà Nội (ngày 25/4), với sự tham gia của đông đảo cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Triển vọng doanh thu thương mại điện tử Việt Nam trong quý II/2025

Triển vọng doanh thu thương mại điện tử Việt Nam trong quý II/2025

Theo ReportLinker, với giá trị ước tính đạt 25 tỷ USD, thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam chiếm 9% tổng doanh số bán lẻ toàn quốc, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của lĩnh vực này trong nền kinh tế số Việt Nam.
TP.HCM: Nhiều hộ kinh doanh thương mại điện tử có vi phạm

TP.HCM: Nhiều hộ kinh doanh thương mại điện tử có vi phạm

Theo thông tin từ Chi cục Thuế khu vực II, tính đến hết quý I/2025, đơn vị đã khai thác dữ liệu và thanh kiểm tra trong 560.898 tổ chức, hộ - cá nhân kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT). Kết quả đã phát hiện nhiều hộ kinh doanh vi phạm với tổng số thuế truy thu, xử phạt 151 tỷ đồng.
Niềm tin người tiêu dùng – “rào cản" của thương mại điện tử

Niềm tin người tiêu dùng – “rào cản" của thương mại điện tử

Tốc độ tăng trưởng mặc dù ấn tượng nhưng niềm tin của người tiêu dùng (NTD) vẫn là rào cản đối với thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Chỉ khi xây dựng được một môi trường kinh doanh minh bạch, an toàn, TMĐT mới có thể giữ chân người tiêu dùng (NTD) và phát triển bền vững.
Tiếp thị liên kết dẫn dắt xu hướng thương mại điện tử Việt Nam

Tiếp thị liên kết dẫn dắt xu hướng thương mại điện tử Việt Nam

Các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn như Shopee, TikTok Shop hay Lazada đều đã tham gia mạnh mẽ vào mô hình tiếp thị liên kết. Cơ quan quản lý đang từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý để quản lý chặt chẽ hoạt động này.
Nhà bán hàng xoay xở trong cơn sóng thương mại điện tử

Nhà bán hàng xoay xở trong cơn sóng thương mại điện tử

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt, buộc các nhà bán hàng phải thay đổi chiến lược. Thay vì cắt giảm chi phí, họ chọn mở rộng hoạt động, tận dụng công nghệ và đề cao trải nghiệm khách hàng để thích ứng với bối cảnh mới.
Thách thức của nhà bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử

Thách thức của nhà bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử

Theo khảo sát của Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo (Sapo), có tới 66% nhà bán hàng trên các sàn, nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) ghi nhận năm 2024 không có sự tăng trưởng, phần lớn bị sụt giảm doanh thu từ 10% trở lên.
Gia tăng pháp lý và an toàn giao dịch trên các sàn thương mại điện tử

Gia tăng pháp lý và an toàn giao dịch trên các sàn thương mại điện tử

Các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop, Sendo… tích cực tích hợp các hình thức thanh toán hiện đại để tăng trải nghiệm người dùng, thuận tiện trong quá trình giao dịch.
Thu thuế từ kinh doanh thương mại điện tử quý I/2025 đạt 34,5 nghìn tỷ đồng

Thu thuế từ kinh doanh thương mại điện tử quý I/2025 đạt 34,5 nghìn tỷ đồng

Cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết, trong 3 tháng đầu năm nay, số thuế thu từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đạt 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2024.
Chiến lược thích ứng cho doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam

Chiến lược thích ứng cho doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam

Theo dự báo từ Metric, xu hướng thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam trong quý II/2025 của 5 sàn Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki và Sendo sẽ tăng trung bình 7,5% so với quý I/2025.
Hoa Kỳ tăng thuế đối ứng 46%, thương mại điện tử Việt Nam đối diện thách thức

Hoa Kỳ tăng thuế đối ứng 46%, thương mại điện tử Việt Nam đối diện thách thức

Việc Hoa Kỳ áp thuế nhập khẩu lên đến 46% đối với hàng hóa từ Việt Nam dự kiến sẽ tạo ra áp lực cho doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Giá sản phẩm tăng, đơn hàng giảm, áp lực cạnh tranh buộc các doanh nghiệp phải thay đổi chiến lược và tìm hướng đi mới để duy trì hoạt động.
Áp lực tăng phí lên các sàn thương mại điện tử

Áp lực tăng phí lên các sàn thương mại điện tử

Từ ngày 1/4/2025, một số sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, TikTok Shop và Lazada đồng loạt tăng phí dịch vụ, sẽ tác động và tạo áp lực lớn đối với cả người bán lẫn người tiêu dùng. Điều này khiến nhiều nhà bán hàng đối mặt với khó khăn, trong khi người mua hàng lo ngại giá cả các mặt hàng tăng cao.
    Trước         Sau    

Tin mới

Chính thức sử dụng số định danh cá nhân thay cho mã số thuế từ 1/7/2025

Chính thức sử dụng số định danh cá nhân thay cho mã số thuế từ 1/7/2025

Từ ngày 01/7/2025, số định danh cá nhân sẽ được sử dụng thay cho mã số thuế của hộ gia đình, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh, cá nhân.
Đốc thúc công tác phòng, chống buôn lậu tại miền Trung – Tây Nguyên

Đốc thúc công tác phòng, chống buôn lậu tại miền Trung – Tây Nguyên

Chỉ thị số 13/CT-TT ngày 17/5/2025, để tăng cường hiệu quả công tác phòng, chống buôn lậu và vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.
Shopee, Tiki, Lazada siết kiểm duyệt, gỡ bỏ sản phẩm Multi Juice

Shopee, Tiki, Lazada siết kiểm duyệt, gỡ bỏ sản phẩm Multi Juice

Sau khi nhận được cảnh báo từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), các sàn tăng cường rà soát, cảnh báo, siết chặt khâu kiểm duyệt, gỡ bỏ sản phẩm Multi Juice.
Tiếp nhận, xử lý đăng ký kinh doanh đối với người nộp thuế có thay đổi địa giới hành chính

Tiếp nhận, xử lý đăng ký kinh doanh đối với người nộp thuế có thay đổi địa giới hành chính

Chi cục Thuế khu vực XII vừa có công văn hướng dẫn đăng ký kinh doanh đối với trường hợp có thay đổi địa giới hành chính.
Chính thức thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội

Chính thức thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội

Quỹ nhà ở quốc gia để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội cho thuê.
LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế

LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế

Việc xóa bỏ thuế khoán đối với hộ, cá nhân kinh doanh sẽ đảm bảo minh bạch hóa hoạt động, tạo sự bình đẳng về chế độ thuế giữa hộ kinh doanh và doanh nghiệp.
(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15

(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15

Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết số 198/QH15 về một số cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân,đáng chú ý là yêu cầu cơ chế thuế đơn giản đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh.
(INFOGRAPHICS) Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền

(INFOGRAPHICS) Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền

Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ 1/6/2025.
(INFOGRAPHICS): Cải cách thuế đối với hộ kinh doanh theo Nghị quyết 68-NQ/TW

(INFOGRAPHICS): Cải cách thuế đối với hộ kinh doanh theo Nghị quyết 68-NQ/TW

Một trong những nội dung đáng chú ý tại Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân là xóa bỏ hình thức thuế khoán đối với hộ kinh doanh...
(INFOGRAPHICS) Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHICS) Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu

Kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu trong quá trình làm thủ tục hải quan được thực hiện dựa trên nguyên tắc đánh giá rủi ro, theo chỉ dẫn phân luồng kiểm tra của Cục Hải quan và tuân thủ quy định.
Phiên bản di động