Facebook Twitter youtube Tiktok

Thu thuế từ kinh doanh thương mại điện tử quý I/2025 đạt 34,5 nghìn tỷ đồng

Cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết, trong 3 tháng đầu năm nay, số thuế thu từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đạt 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2024.
Sàn thương mại điện tử hoàn toàn có thể kê khai, nộp thuế thay người kinh doanh trên sàn Thu thuế thương mại điện tử ước đạt 116 nghìn tỷ đồng Sàn thương mại điện tử được nộp thuế thay theo phương thức điện tử
Thu thuế từ kinh doanh thương mại điện tử quý I/2025 đạt 34,5 nghìn tỷ đồng
Kinh doanh thương mại điện từ ngày càng phát triển. Ảnh: Nga Phạm.

Cơ quan thuế vận hành Cổng thông tin điện tử dành cho hộ, cá nhân kinh doanh đăng ký, kê khai, nộp thuế từ thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số từ ngày 19/12/2024.

Tính đến 10 giờ ngày 19/3/2025, Cổng thương mại điện tử hỗ trợ hơn 55 nghìn hộ, cá nhân kinh doanh thực hiện đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế với số nộp NSNN là gần 410 tỷ đồng.

Trong đó 5 tỉnh, thành phố có số tiền nộp thuế trực tiếp trên cổng cao nhất lần lượt là: Hà Nội (261 tỷ đồng), TPHCM (71 tỷ đồng), Nam Định (7,1 tỷ đồng), Bắc Ninh (5,4 tỷ đồng).

Luỹ kế từ khi triển khai Cổng thương mại điện tử, đến nay đã có 135 nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai, nộp thuế với số thuế là gần 23 nghìn tỷ đồng.

Bên cạnh đó, triển khai quy định tại Luật số 48/2024/QH14 Luật thuế GTGT, Luật Quản lý thuế sửa đổi bổ sung (Luật số 56/2024/QH14 sửa nhiều luật), để hỗ trợ các tổ chức quản lý nền tảng thương mại điện tử trong và ngoài nước thuộc đối tượng khấu trừ, nộp thuế thay thực hiện khấu trừ, nộp thuế thay theo quy định của pháp luật thuế. Hiện nay, Cục Thuế đang triển khai xây dựng tài liệu hướng dẫn nghiệp vụ đối với hoạt động thương mại điện tử.

Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ cơ sở hạ tầng tiếp nhận người nộp thuế là các tổ chức quản lý nền tảng thương mại, nền tảng số thuộc quản lý trực tiếp của Cục Thuế (Chi cục Thuế thương mại điện tử), cũng như các mẫu biểu hồ sơ khai thuế quy định tại dự thảo Nghị định quy định quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, nền tảng số.

Thông qua đó, Cục Thuế tạo điều kiện để người nộp thuế thuộc diện điều chỉnh có thể thực hiện ngay khi Nghị định có hiệu lực.

Thúy Nga

Tin liên quan

Chi cục Thuế khu vực V thu ngân sách đạt gần 40% dự toán

Chi cục Thuế khu vực V thu ngân sách đạt gần 40% dự toán

Song song với việc khẩn trương sắp xếp, vận hành bộ máy theo mô hình tổ chức mới, Chi cục Thuế khu vực V (Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Bình) đã triển khai đồng bộ, hiệu quả công tác quản lý thuế. Trên cơ sở đó, số thu ngân sách nội địa 3 tháng đầu năm do Chi cục Thuế khu vực V quản lý đạt gần 40% dự toán được giao, bằng 140% so với cùng kỳ năm trước.
Hoa Kỳ tăng thuế đối ứng 46%, thương mại điện tử Việt Nam đối diện thách thức

Hoa Kỳ tăng thuế đối ứng 46%, thương mại điện tử Việt Nam đối diện thách thức

Việc Hoa Kỳ áp thuế nhập khẩu lên đến 46% đối với hàng hóa từ Việt Nam dự kiến sẽ tạo ra áp lực cho doanh nghiệp thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Giá sản phẩm tăng, đơn hàng giảm, áp lực cạnh tranh buộc các doanh nghiệp phải thay đổi chiến lược và tìm hướng đi mới để duy trì hoạt động.
Xuất khẩu thủy sản bứt phá trong quý 1

Xuất khẩu thủy sản bứt phá trong quý 1

Hai mặt hàng xuất khẩu chủ lực gồm tôm và cá tra là động lực chính tăng trưởng xuất khẩu thủy sản Việt Nam trong quý 1/2025.
Gia tăng pháp lý và an toàn giao dịch trên các sàn thương mại điện tử

Gia tăng pháp lý và an toàn giao dịch trên các sàn thương mại điện tử

Các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop, Sendo… tích cực tích hợp các hình thức thanh toán hiện đại để tăng trải nghiệm người dùng, thuận tiện trong quá trình giao dịch.
Chiến lược thích ứng cho doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam

Chiến lược thích ứng cho doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam

Theo dự báo từ Metric, xu hướng thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam trong quý II/2025 của 5 sàn Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki và Sendo sẽ tăng trung bình 7,5% so với quý I/2025.
Áp lực tăng phí lên các sàn thương mại điện tử

Áp lực tăng phí lên các sàn thương mại điện tử

Từ ngày 1/4/2025, một số sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, TikTok Shop và Lazada đồng loạt tăng phí dịch vụ, sẽ tác động và tạo áp lực lớn đối với cả người bán lẫn người tiêu dùng. Điều này khiến nhiều nhà bán hàng đối mặt với khó khăn, trong khi người mua hàng lo ngại giá cả các mặt hàng tăng cao.
Xem thêm
cty-tan-hiep-phat
peugeot-viet-nam
cty-tan-hiep-phat
peugeot-viet-nam
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Thị trường bất động sản quý đầu năm ghi nhận dấu hiệu khởi sắc

Thị trường bất động sản quý đầu năm ghi nhận dấu hiệu khởi sắc

Thị trường bất động sản ghi nhận sự hồi phục tốt sau tết Nguyên đán.
Doanh nghiệp thủy sản linh hoạt tận dụng lợi thế xuất khẩu

Doanh nghiệp thủy sản linh hoạt tận dụng lợi thế xuất khẩu

Doanh nghiệp thủy sản Việt Nam cần hành động nhanh, linh hoạt và minh bạch để tận dụng lợi thế xuất khẩu, đồng thời cũng cần thận trọng để tránh bị cuốn vào vòng xoáy cạnh tranh tiêu cực.
Từ 14/4, ô tô chở hàng chờ XK qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị thực hiện quy định mới

Từ 14/4, ô tô chở hàng chờ XK qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị thực hiện quy định mới

Ban Quản lý KKT cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn cho biết, từ 18h ngày 14 đến hết ngày 17/4/2025, phương tiện chở hàng chờ XK qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị thực hiện di chuyển vào Công viên Logistics Viettel Lạng Sơn.
Vinamilk tặng 50.000 hộp sữa cho thiếu nhi TP.HCM hướng đến sự kiện đặc biệt 30/4

Vinamilk tặng 50.000 hộp sữa cho thiếu nhi TP.HCM hướng đến sự kiện đặc biệt 30/4

Hướng đến sự kiện lớn kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước, Vinamilk đã đồng hành cùng Hội đồng đội TP.HCM trao tặng hơn 50.000 sản phẩm sữa tới các em thiếu nhi thành phố mang tên Bác.
Nới lỏng chính sách và tín dụng tạo cơ hội tiếp cận nhà ở xã hội

Nới lỏng chính sách và tín dụng tạo cơ hội tiếp cận nhà ở xã hội

Việc phát triển nhà ở xã hội đang được triển khai quyết liệt nhằm gia tăng nguồn cung, từng bước đáp ứng nhu cầu thực tế của người thu nhập thấp.
(INFOGRAPHICS) Những nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Mỹ

(INFOGRAPHICS) Những nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Mỹ

2 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Mỹ đạt 19,56 tỷ USD, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm trước.
(INFOGRAPHICS) Thông tin về 20 chi cục hải quan

(INFOGRAPHICS) Thông tin về 20 chi cục hải quan

Cục Hải quan có 12 đơn vị tại Trung ương và 20 chi cục hải quan khu vực.
(INFOGRAPHICS) Kết quả xuất nhập khẩu nổi bật trong 2 tháng đầu năm 2025

(INFOGRAPHICS) Kết quả xuất nhập khẩu nổi bật trong 2 tháng đầu năm 2025

Hết tháng 2/2025 tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 127,07 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

Số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Tây Nguyên 11 tháng đầu năm 2024 đạt 896,84 tỷ đồng, đạt 106,14% dự toán, chiếm 0,23% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam.
Phiên bản di động