Cuộc chơi tiếp thị liên kết: Lazada xuống tiền, ai hưởng lợi?
Tiếp thị liên kết dẫn dắt xu hướng thương mại điện tử Việt Nam Doanh số Lazada và Tiki sụt giảm mạnh do đâu Phát hiện nhiều thực phẩm chức năng chưa được cấp phép bán trên Shopee và Lazada Việt Nam |
![]() |
Chiến dịch 6/6 sắp tới, mức hoa hồng nền tảng Lazada chi cho nhóm nhà sáng tạo lên đến 36%. |
Hướng tới hệ sinh thái tiếp thị liên kết năng động
Sàn Lazada - trụ sở tại Singapore vừa công bố khoản đầu tư 100 triệu USD cho chương trình tiếp thị liên kết LazAffiliate năm 2025.
Technode Global cho hay, khoản đầu tư 100 triệu USD cho chương trình tiếp thị liên kết LazAffiliate năm 2025 là một phần trong chiến lược phát triển dài hạn của Lazada.
Theo ông Jared Chan, Trưởng bộ phận tiếp thị liên kết khu vực của Lazada Group, chương trình LazAffiliate hướng tới việc kết nối các nhà sáng tạo, từ KOL, KOC đến những người dùng phổ thông. Thông qua đó, trao quyền hơn cho nhà sáng tạo nội dung và đa dạng hóa nguồn thu nhập từ TMĐT, đặc biệt ở các thị trường Đông Nam Á.
Điểm đặc biệt là chương trình LazAffiliate không yêu cầu số lượng người theo dõi tối thiểu, ai cũng có thể tham gia, chia sẻ liên kết và kiếm tiền từ nền tảng này.
Ông Jared Chan cho biết, chương trình sẽ giúp nâng cao hiệu quả cho người tham gia tiếp thị liên kết với nhiều cải tiến nổi bật, đơn cử:
Giao diện mới dễ sử dụng, hỗ trợ người dùng lựa chọn sản phẩm nhanh chóng, thân thiện và hiệu quả.
Danh sách sản phẩm hiệu suất cao giúp nhà sáng tạo chọn đúng sản phẩm dễ bán, hoa hồng cao.
Bảng thông tin hiệu suất giúp người dùng theo dõi chi tiết tỷ lệ chuyển đổi, lượng truy cập, mức hoa hồng nhằm xây dựng chiến lược nội dung tối ưu.
Cửa hàng cá nhân hóa, nhà sáng tạo có thể tự thiết kế cửa hàng kỹ thuật số riêng, giúp người theo dõi dễ dàng tìm và mua hàng.
Trong các dịp khuyến mãi lớn như 9/9, 11/11 và 12/12 hằng năm, nhà sáng tạo sẽ được tiếp cận phần thưởng đặc biệt, tỷ lệ hoa hồng cao và tham gia các thử thách trò chơi tăng thu nhập theo mùa.
Mức hoa hồng cho nhóm nhà sáng tạo lên đến 36%
Theo Lazada, hơn 80 thương hiệu thời trang và làm đẹp đã cùng tham gia tài trợ cho các chiến dịch thưởng và ưu đãi.
Với khoảng 78 triệu người dùng internet, trong đó hơn 50 triệu người thường xuyên mua hàng online, Việt Nam là thị trường tiềm năng cho phát triển tiếp thị liên kết trong tương lai. |
![]() |
Cụ thể, chiến dịch 6/6 sắp tới sẽ có mức hoa hồng lên đến 36% cho nhóm nhà sáng tạo quảng bá đối tác qua phiếu mua hàng tại cửa hàng.
Đặc biệt, khoảng 100.000 USD tiền thưởng sẽ được trao cho những nhà sáng tạo có hiệu suất tốt nhất trong khu vực.
Trong tương lai, những người đạt thành tích xuất sắc còn có thể được nhận thêm phần thưởng dựa trên kết quả bán hàng.
Theo đại diện Lazada, việc áp dụng mô hình dựa trên tỷ lệ chuyển đổi thực tế sẽ giúp các bên chủ động đầu tư vào những kênh có khả năng sinh lời thực sự.
Với nhiều cải tiến và chính sách hoa hồng hấp dẫn, Lazada kỳ vọng tạo ra hệ sinh thái tiếp thị liên kết bền vững, thúc đẩy doanh thu hiệu quả hơn cho cả sàn, thương hiệu và đối tác sáng tạo.
TS. Võ Thy Trang (Khoa Kinh tế học, Học viện Tài chính) cho rằng, tương tự Lazada, các nền tảng như TikTok Shop, Shopee hay Tiki hiện nay cũng đã triển khai mô hình này với những mức độ khác nhau.
“Việc Lazada mạnh tay đầu tư là tín hiệu tích cực nhưng cũng tạo áp lực cạnh tranh đối với các sàn TMĐT khác”, nhấn mạnh điều này, bà Võ Thy Trang chia sẻ: Đây không chỉ là đầu tư tài chính, mà còn là cuộc đua về công nghệ, dữ liệu người dùng và sự sáng tạo trong kết nối cộng đồng bán hàng. Theo đó, nhà sáng tạo cần được đào tạo về nội dung và tuân thủ nguyên tắc thương mại.
Với khoảng 78 triệu người dùng internet, trong đó hơn 50 triệu người thường xuyên mua hàng online, Việt Nam là thị trường tiềm năng cho phát triển tiếp thị liên kết trong tương lai.
Tin liên quan

TikTok Shop bứt phá thị phần, Shopee và Lazada vào thế phòng thủ
15:00 | 26/07/2025 Thương mại điện tử

Cuộc đua giành thị phần gay gắt, hơn 80.000 gian hàng đã "bốc hơi" khỏi sàn
08:00 | 27/07/2025 Thương mại điện tử

Thương mại điện tử Đông Nam Á giảm tốc để bứt phá
16:57 | 10/07/2025 Thương mại điện tử

Sổ tay hướng dẫn nền tảng số nộp thuế thay từ thương mại điện tử
07:00 | 02/08/2025 Thương mại điện tử

Tuyên Quang: Phụ nữ nông thôn làm chủ thương mại điện tử
16:00 | 01/08/2025 Thương mại điện tử

Gen Y chi tiêu "mạnh tay" gấp 3 lần Gen Z khi mua sắm online
10:18 | 01/08/2025 Thương mại điện tử

Siết chặt quảng cáo trên sàn: Người nổi tiếng vi phạm sẽ bị hạn chế xuất hiện
19:15 | 31/07/2025 Thương mại điện tử

Thương mại điện tử xanh: Cần luật hóa và khuyến khích thực chất để đi vào đời sống
13:15 | 31/07/2025 Thương mại điện tử

Cảnh báo tội phạm lợi dụng nền tảng thương mại điện tử để lừa đảo
10:38 | 31/07/2025 Thương mại điện tử

Xuất khẩu nông sản OCOP thông qua livestream
08:00 | 31/07/2025 Thương mại điện tử

Cần tăng cường kiểm soát hàng ngoại xuyên biên giới vào Việt Nam qua sàn
16:00 | 30/07/2025 Thương mại điện tử

Hợp tác xã Hà Tĩnh đầu tư công nghệ, bắt nhịp thương mại điện tử
10:23 | 30/07/2025 Thương mại điện tử

Đặc sản Lạng Sơn từng bước hiện diện trên sàn
16:00 | 29/07/2025 Thương mại điện tử

Hơn 7.000 nhà bán rời sàn, cuộc chơi dần thuộc về “ông lớn”
16:00 | 29/07/2025 Thương mại điện tử

Tuần lễ Thương mại số 2025 - kết nối thương mại điện tử miền Trung
11:04 | 29/07/2025 Thương mại điện tử

Logistics vùng - đòn bẩy để nông sản Việt vươn ra toàn cầu
20:32 | 28/07/2025 Thương mại điện tử
Tin mới

Thuế TP Hà Nội thông báo về địa điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC

Sổ tay hướng dẫn nền tảng số nộp thuế thay từ thương mại điện tử

Vietnam CEO Summit 2025: Đối thoại, đồng sáng tạo vì thương hiệu Việt trong kỷ nguyên số

Sửa đổi Luật Quản lý thuế theo hướng chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong quản lý

Sử dụng con dấu có số hiệu trong thực hiện quy trình thủ tục hải quan

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi
08:00 | 30/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên
09:09 | 25/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ
15:00 | 22/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII
09:17 | 22/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Ông Bùi Khánh Toàn làm Trưởng Thuế thành phố Đà Nẵng
10:43 | 21/07/2025 Infographics