Cuộc chơi tiếp thị liên kết: Lazada xuống tiền, ai hưởng lợi?
Tiếp thị liên kết dẫn dắt xu hướng thương mại điện tử Việt Nam Doanh số Lazada và Tiki sụt giảm mạnh do đâu Phát hiện nhiều thực phẩm chức năng chưa được cấp phép bán trên Shopee và Lazada Việt Nam |
![]() |
Chiến dịch 6/6 sắp tới, mức hoa hồng nền tảng Lazada chi cho nhóm nhà sáng tạo lên đến 36%. |
Hướng tới hệ sinh thái tiếp thị liên kết năng động
Sàn Lazada - trụ sở tại Singapore vừa công bố khoản đầu tư 100 triệu USD cho chương trình tiếp thị liên kết LazAffiliate năm 2025.
Technode Global cho hay, khoản đầu tư 100 triệu USD cho chương trình tiếp thị liên kết LazAffiliate năm 2025 là một phần trong chiến lược phát triển dài hạn của Lazada.
Theo ông Jared Chan, Trưởng bộ phận tiếp thị liên kết khu vực của Lazada Group, chương trình LazAffiliate hướng tới việc kết nối các nhà sáng tạo, từ KOL, KOC đến những người dùng phổ thông. Thông qua đó, trao quyền hơn cho nhà sáng tạo nội dung và đa dạng hóa nguồn thu nhập từ TMĐT, đặc biệt ở các thị trường Đông Nam Á.
Điểm đặc biệt là chương trình LazAffiliate không yêu cầu số lượng người theo dõi tối thiểu, ai cũng có thể tham gia, chia sẻ liên kết và kiếm tiền từ nền tảng này.
Ông Jared Chan cho biết, chương trình sẽ giúp nâng cao hiệu quả cho người tham gia tiếp thị liên kết với nhiều cải tiến nổi bật, đơn cử:
Giao diện mới dễ sử dụng, hỗ trợ người dùng lựa chọn sản phẩm nhanh chóng, thân thiện và hiệu quả.
Danh sách sản phẩm hiệu suất cao giúp nhà sáng tạo chọn đúng sản phẩm dễ bán, hoa hồng cao.
Bảng thông tin hiệu suất giúp người dùng theo dõi chi tiết tỷ lệ chuyển đổi, lượng truy cập, mức hoa hồng nhằm xây dựng chiến lược nội dung tối ưu.
Cửa hàng cá nhân hóa, nhà sáng tạo có thể tự thiết kế cửa hàng kỹ thuật số riêng, giúp người theo dõi dễ dàng tìm và mua hàng.
Trong các dịp khuyến mãi lớn như 9/9, 11/11 và 12/12 hằng năm, nhà sáng tạo sẽ được tiếp cận phần thưởng đặc biệt, tỷ lệ hoa hồng cao và tham gia các thử thách trò chơi tăng thu nhập theo mùa.
Mức hoa hồng cho nhóm nhà sáng tạo lên đến 36%
Theo Lazada, hơn 80 thương hiệu thời trang và làm đẹp đã cùng tham gia tài trợ cho các chiến dịch thưởng và ưu đãi.
Với khoảng 78 triệu người dùng internet, trong đó hơn 50 triệu người thường xuyên mua hàng online, Việt Nam là thị trường tiềm năng cho phát triển tiếp thị liên kết trong tương lai. |
![]() |
Cụ thể, chiến dịch 6/6 sắp tới sẽ có mức hoa hồng lên đến 36% cho nhóm nhà sáng tạo quảng bá đối tác qua phiếu mua hàng tại cửa hàng.
Đặc biệt, khoảng 100.000 USD tiền thưởng sẽ được trao cho những nhà sáng tạo có hiệu suất tốt nhất trong khu vực.
Trong tương lai, những người đạt thành tích xuất sắc còn có thể được nhận thêm phần thưởng dựa trên kết quả bán hàng.
Theo đại diện Lazada, việc áp dụng mô hình dựa trên tỷ lệ chuyển đổi thực tế sẽ giúp các bên chủ động đầu tư vào những kênh có khả năng sinh lời thực sự.
Với nhiều cải tiến và chính sách hoa hồng hấp dẫn, Lazada kỳ vọng tạo ra hệ sinh thái tiếp thị liên kết bền vững, thúc đẩy doanh thu hiệu quả hơn cho cả sàn, thương hiệu và đối tác sáng tạo.
TS. Võ Thy Trang (Khoa Kinh tế học, Học viện Tài chính) cho rằng, tương tự Lazada, các nền tảng như TikTok Shop, Shopee hay Tiki hiện nay cũng đã triển khai mô hình này với những mức độ khác nhau.
“Việc Lazada mạnh tay đầu tư là tín hiệu tích cực nhưng cũng tạo áp lực cạnh tranh đối với các sàn TMĐT khác”, nhấn mạnh điều này, bà Võ Thy Trang chia sẻ: Đây không chỉ là đầu tư tài chính, mà còn là cuộc đua về công nghệ, dữ liệu người dùng và sự sáng tạo trong kết nối cộng đồng bán hàng. Theo đó, nhà sáng tạo cần được đào tạo về nội dung và tuân thủ nguyên tắc thương mại.
Với khoảng 78 triệu người dùng internet, trong đó hơn 50 triệu người thường xuyên mua hàng online, Việt Nam là thị trường tiềm năng cho phát triển tiếp thị liên kết trong tương lai.
Tin liên quan

TikTok Shop bứt phá thị phần, Shopee và Lazada vào thế phòng thủ
15:00 | 26/07/2025 Thương mại điện tử

Cuộc đua giành thị phần gay gắt, hơn 80.000 gian hàng đã "bốc hơi" khỏi sàn
08:00 | 27/07/2025 Thương mại điện tử

Thương mại điện tử Đông Nam Á giảm tốc để bứt phá
16:57 | 10/07/2025 Thương mại điện tử

Rào cản khiến tiểu thương lỡ nhịp với nền kinh tế số
15:00 | 27/08/2025 Thương mại điện tử

Giải pháp đẩy lùi vi phạm sở hữu trí tuệ trên nền tảng số
10:35 | 27/08/2025 Thương mại điện tử

Lạng Sơn phát động phong trào "Bình dân học vụ số"
09:59 | 27/08/2025 Thương mại điện tử

Điểm hẹn chiến lược của các “ông lớn” lĩnh vực thương mại điện tử
17:00 | 26/08/2025 Thương mại điện tử

Doanh nghiệp có thể mất thương hiệu chỉ vì đối thủ đổi một chữ
11:27 | 26/08/2025 Thương mại điện tử

Hưng Yên mở rộng tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử
10:24 | 26/08/2025 Thương mại điện tử

Báo động lừa đảo trên mạng: Cộng tác viên ảo, hậu quả thật
16:00 | 25/08/2025 Thương mại điện tử

Kỹ năng mềm và công nghệ: “Vé vào cửa” cho nhân sự thương mại điện tử
15:23 | 25/08/2025 Thương mại điện tử

Cảnh báo thuốc giả gia tăng qua thương mại điện tử
09:45 | 25/08/2025 Thương mại điện tử

Thương mại điện tử: Kênh tiêu thụ mới của nông sản Nghệ An
09:30 | 25/08/2025 Thương mại điện tử

Thương mại điện tử: Gia tăng nhu cầu về nhân lực chất lượng cao
10:51 | 22/08/2025 Thương mại điện tử

Chuỗi bán lẻ trên sàn: Lực đẩy hỗ trợ tăng trưởng
09:59 | 22/08/2025 Thương mại điện tử

Thương mại điện tử với công cuộc chuyển đổi từ “lượng” sang “chất”
16:00 | 21/08/2025 Thương mại điện tử
Tin mới

Gian hàng của Vinamilk tạo dấu ấn nổi bật tại Triển lãm Thành tựu đất nước

Đà Nẵng công khai hơn 2.000 người nộp thuế nợ quá hạn

Top 10 công ty thép - vật liệu xây dựng nộp ngân sách 21.000 tỷ đồng

Hải quan Hà Nam phổ biến chính sách mới cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm
16:00 | 27/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu vàng
09:31 | 27/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh
13:28 | 12/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk
16:26 | 07/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng
09:35 | 07/08/2025 Infographics