Facebook Twitter youtube Tiktok

Sàn thương mại điện tử chạy đua giành thị phần

(HQ Online) - Thương mại điện tử đang có sự tăng trưởng nhanh chóng nhờ xu hướng thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng.
Nhức nhối tình trạng rượu làm giả, nhái bán trên sàn thương mại điện tử
Thương mại điện tử giúp doanh nghiệp thích ứng với bình thường mới
Hướng dẫn chủ sở hữu sàn giao dịch thương mại điện tử cung cấp thông tin cho cơ quan Thuế
Thương mại điện tử: Làm sao thu đủ thuế?
Nhiều ngành hàng ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng nhờ thương mại điện tử. 	Ảnh: ST
Nhiều ngành hàng ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng nhờ thương mại điện tử. Ảnh: ST

Đón đầu xu hướng này, nhiều chiến dịch quảng bá cùng việc mạnh tay đầu tư cho công nghệ đang được các sản thương mại điện tử triển khai để giành được “miếng bánh” to hơn trong thị trường đang ngày càng lớn lên này.

Tăng trưởng thần tốc

Theo báo cáo e-Conomy 2022 từ Google, Temasek và Bain & Company, năm 2022, nền kinh tế số của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á với tổng giá trị hàng hóa dự kiến tăng 28%, từ 18 tỷ USD năm 2021 lên 23 tỷ USD năm 2022. Với mức tăng trưởng 31% trong giai đoạn 2022-2025, nền kinh tế số Việt Nam sẽ đạt mức 49 tỷ USD vào năm 2025 và đạt mốc kỷ lục từ 120-200 tỷ USD vào năm 2030.

Trong những năm gần đây, thương mại điện tử đang nổi lên như một trụ cột tăng trưởng cho kinh tế số của các quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Nếu như năm 2016, doanh thu thương mại điện tử B2C (doanh nghiệp và người tiêu dùng) đạt 5 tỷ USD, đến năm 2019, mức doanh thu đã tăng gấp đôi, đạt hơn 10 tỷ USD, năm 2020 là 11,8 tỷ USD và năm 2021 đạt 13,7 tỷ USD.

Bà Ngô Thị Trúc Anh, Giám đốc Bộ phận Vận chuyển Lazada Logistics Việt Nam cho biết, báo cáo “Thay đổi hành trình mua sắm tại Đông Nam Á “Từ nhu cầu tìm kiếm đến trải nghiệm nhận hàng” do Lazada thực hiện vào tháng 9/2022 cho thấy, 76% người tiêu dùng Việt Nam mua sắm mỗi tháng một lần trên thương mại điện tử, 83% người dùng Việt Nam có thói quen tìm kiếm sản phẩm trực tiếp trên các sàn thương mại điện tử, 50% các đơn hàng trên thương mại điện tử ở Việt Nam được mua mà không có dự tính.

Bà Ngô Thị Trúc Anh đánh giá điều này cho thấy thói quen mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi và các sàn thương mại điện tử đã định hình những thói quen này. Theo đó, các sàn thương mại vẫn tiếp tục là nền tảng giúp các doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả.

Ông Nguyễn Thế Quang, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng đánh giá, thương mại điện tử là nền tảng đón đầu xu hướng tiêu dùng hiệu quả và phát triển bền vững, bất chấp những khó khăn của kinh tế toàn cầu. Trong xu hướng chuyển dịch chung đó, các DN, thương hiệu đã tìm đến thương mại điện tử để mở rộng mô hình kinh doanh và tăng trưởng. Trên thực tế, 2 năm vừa rồi dưới tác động của Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến thị trường bán lẻ. Nếu không có sự phát triển của thương mại điện tử thời gian qua, Việt Nam có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn để phục hồi kinh tế sau Covid-19. Cụ thể, theo ông Nguyễn Thế Quang, tốc độ tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh trên thương mại điện tử gấp 5 lần so với các kênh khác. Rõ ràng thương mại điện tử tăng trưởng nhanh là động cơ đóng góp tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Chạy đua giành thị phần

Để đáp ứng nhu cầu tăng lên nhanh chóng của người tiêu dùng, các sàn thương mại điện tử đã nhanh chóng đầu tư, ứng dụng công nghệ mới và triển khai nhiều chiến dịch để thu hút thêm người dùng và mở rộng thị phần. Điển hình như Lazada đã xây dựng các trung tâm quản lý và vận hành tích hợp cho nhà bán hàng, thực hiện livestream bán hàng ngay trên nền tảng giúp nhà bán hàng gia tăng doanh thu; hệ thống phân tích nâng cao giúp nhà bán hàng theo dõi tình trạng đơn hàng.

Về cơ sở hạ tầng, Lazada đã chủ động gỡ bỏ rào cản chi phí và địa lý trong giao nhận bằng cách xây dựng mạng lưới logistics với 4 trung tâm lựa chọn tự động và 120 trung tâm phân loại vệ tinh giúp hàng hóa được đưa đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất. Để làm được điều này, DN đã đầu tư công nghệ trí tuệ nhân tạo vào vận hành. Đồng thời triển khai sáng kiến logistics xanh để bảo vệ môi trường như giao hàng bằng xe đạp điện, xe máy điện.

Bà Ngô Thị Trúc Anh cho biết, nhờ sự phát triển bền vững, nhiều thương hiệu đã đạt được thành công. Điển hình như FoodMap, từ khi lên sàn thương mại điện tử, nhà bán hàng này luôn duy trì tăng trưởng 1,5 lần mỗi tháng; hay như Cocoon, lên sàn thương mại điện tử từ tháng 5/2020 tăng trưởng mỗi năm đạt hơn 3 lần.

Tương tự, xuất phát từ một ứng dụng phục vụ di chuyển, Grab đã trở thành một “siêu ứng dụng” đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á, cung cấp các dịch vụ thiết yếu hàng ngày như giao nhận, di chuyển, dịch vụ tài chính… Đến nay, Grab có hệ sinh thái với hàng triệu người dùng tại 48 tỉnh/thành, góp phần tích cực vào hoạt động chuyển đổi số nhất là lĩnh vực nông nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Grab Việt Nam cho biết, kể từ năm 2021 đến nay Grab đã thực hiện nhiều chiến dịch, điển hình là Chiến dịch quảng bá và hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang năm 2021 với việc thu mua từ các hợp tác xã và vận chuyển tới tận tay người dùng thông qua các đối tác tài xế. Hay như lễ hội trái cây mùa Hè năm 2022 thông qua các hoạt động quảng bá, truyền thông và thu được nhiều kết quả ấn tượng như hơn 100 tấn trái cây đặc sản được tiêu thụ, hơn 800 hợp tác xã được đào tạo kiến thức số và hỗ trợ chuyển đổi số.

Đồng thời để hỗ trợ người dân, Grab cũng thực hiện nhiều chương trình chung tay vì nông sản Việt như hỗ trợ nông dân mở cửa hàng trực tuyến; tăng cường năng lực công nghệ cho nông dân; hỗ trợ tiêu thụ nông sản bằng cách đưa nông sản đến tận tay người dùng và góp phần thúc đẩy chuyển đổi số. Ngoài ra, Grab cũng phối hợp với các cơ quan liên quan để thực hiện trang bị kiến thức kỹ năng thương mại điện tử cho nông dân, giúp nông dân tiếp cận người dùng, tiếp thị, hỗ trợ giảm khâu trung gian giúp người dùng tiếp cận sản phẩm chất lượng cao.

Trong khi đó, Beamin Việt Nam đã hợp tác với các ứng dụng thanh toán trực tuyến để tạo thuận lợi cho khách hàng trong khâu thanh toán, qua đó thu hút được lượng lớn người dùng trẻ tuổi vốn “sành” về công nghệ và sẵn sàng trải nghiệm những phương thức tiện lợi. Ông Jinwoo Song, Tổng giám đốc Beamin Việt Nam cho biết, trước khi hợp tác với các ứng dụng thanh toán trực tuyến, có tới 80% khách hàng của Beamin mua đồ ăn thường sử dụng tiền mặt. Nhưng từ khi DN này kết hợp với Momo hay các ứng dụng thanh toán trực tuyến khác thỉ tỷ lệ này đã giảm xuống chỉ còn 30%.

Tuy nhiên, ông Jinwoo Song cũng nêu lên một số thách thức mà Beamin Việt Nam gặp phải trong quá trình phát triển. Theo đó, DN này đã phát triển thành công việc sử dụng robot giao hàng tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, tại Việt Nam, một trong những mối quan tâm nhất của DN khi nghiên cứu và phát triển ứng dụng này chính là khung pháp lý để quản lý, vận hành trên thị trường. “Chúng tôi hi vọng sẽ có được sự đồng thuận từ phía các cơ quan quản lý nhà nước để sớm có thể đưa ứng dụng này vào thị trường Việt Nam. Cần có những đầu mối để chia sẻ về việc ứng dụng công nghệ trong phát triển giao hàng tại Việt Nam” – ông Jinwoo Song cho biết.

Nguyễn Hiền

Tin liên quan

SIC Tech Day 2025: Lan tỏa tinh thần sáng tạo và đưa công nghệ đến gần hơn với thế hệ trẻ

SIC Tech Day 2025: Lan tỏa tinh thần sáng tạo và đưa công nghệ đến gần hơn với thế hệ trẻ

Sau 2 sự kiện tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM, SIC Tech Day 2025 đã mang lại cơ hội khám phá, trải nghiệm và định hướng tương lai trong kỷ nguyên số cho gần 3.000 sinh viên.
Mỹ phẩm giả, tác hại thật

Mỹ phẩm giả, tác hại thật

Thị trường mỹ phẩm trực tuyến tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ nhưng đi kèm là sự gia tăng của hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc. Nhiều vụ thu giữ mỹ phẩm giả với số lượng lớn bày bán trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT), mạng xã hội đã được cơ quan chức năng phát hiện, cho thấy mức độ nghiêm trọng của vấn nạn này.
Xác thực người bán để chống hàng giả, bảo vệ người mua

Xác thực người bán để chống hàng giả, bảo vệ người mua

Khi thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng phổ biến tại Việt Nam với hơn 61 triệu người dùng, yêu cầu định danh người bán thông qua VNeID được xem là bước đi cần thiết để bảo vệ người tiêu dùng và đảm bảo minh bạch trong giao dịch TMĐT. Tuy nhiên, quá trình thực hiện vẫn gặp nhiều thách thức, đặc biệt là đối với nhóm kinh doanh nhỏ lẻ.
Thu hồi 12 loại sữa bột giả và khuyến cáo không sử dụng 72 sản phẩm sữa

Thu hồi 12 loại sữa bột giả và khuyến cáo không sử dụng 72 sản phẩm sữa

Ngày 23/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đề nghị thu hồi 12 loại thực phẩm, dinh dưỡng (dạng sữa bột) là hàng giả; khuyến cáo người dân không nên sử dụng 72 sản phẩm sữa đang tiếp tục điều tra.
Tập trung kiểm tra kinh doanh mỹ phẩm trên sàn thương mại điện tử, nền tảng mạng xã hội

Tập trung kiểm tra kinh doanh mỹ phẩm trên sàn thương mại điện tử, nền tảng mạng xã hội

Bộ Y tế đề nghị tập trung kiểm tra hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên sàn giao dịch thương mại điện tử, nền tảng mạng xã hội TikTok, Facebook... nhằm phát hiện, xử lý việc sản xuất, kinh doanh trái phép, nghi ngờ giả.
“Tinh hoa trái cây Việt”: Lan tỏa niềm tự hào đối với nông sản Việt

“Tinh hoa trái cây Việt”: Lan tỏa niềm tự hào đối với nông sản Việt

Sự kiện là hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh giá trị văn hóa, kinh tế và sinh thái gắn liền với các loại trái cây đặc sản của Việt Nam, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, phát triển thị trường trong nước cũng như lan tỏa niềm tự hào đối với nông sản Việt Nam.
Bộ VHTTDL trao đổi về tình trạng nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật

Bộ VHTTDL trao đổi về tình trạng nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch họp báo thường kỳ quý I/2025.
Tăng cường công tác thanh kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh dược

Tăng cường công tác thanh kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh dược

Cục Quản lý dược, Bộ Y tế có Công văn số 1136 /QLD-KD gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác thanh kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh dược.
Chuyên gia hiến kế quản lý “lỗ hổng” trách nhiệm trong vụ sữa giả

Chuyên gia hiến kế quản lý “lỗ hổng” trách nhiệm trong vụ sữa giả

Theo chuyên gia kinh tế, PGS, TS. Ngô Trí Long (nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu thị trường giá cả (Bộ Tài chính), cần xử lý nghiêm cả doanh nghiệp vi phạm lẫn tổ chức, cá nhân buông lỏng quản lý.
TP.HCM: Nhiều hộ kinh doanh thương mại điện tử có vi phạm

TP.HCM: Nhiều hộ kinh doanh thương mại điện tử có vi phạm

Theo thông tin từ Chi cục Thuế khu vực II, tính đến hết quý I/2025, đơn vị đã khai thác dữ liệu và thanh kiểm tra trong 560.898 tổ chức, hộ - cá nhân kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT). Kết quả đã phát hiện nhiều hộ kinh doanh vi phạm với tổng số thuế truy thu, xử phạt 151 tỷ đồng.
Hà Nội tăng cường giám sát chất lượng thực phẩm OCOP, hàng đông lạnh

Hà Nội tăng cường giám sát chất lượng thực phẩm OCOP, hàng đông lạnh

UBND TP. Hà Nội ban hành Kế hoạch Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến 8/2025.
Niềm tin người tiêu dùng – “rào cản" của thương mại điện tử

Niềm tin người tiêu dùng – “rào cản" của thương mại điện tử

Tốc độ tăng trưởng mặc dù ấn tượng nhưng niềm tin của người tiêu dùng (NTD) vẫn là rào cản đối với thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Chỉ khi xây dựng được một môi trường kinh doanh minh bạch, an toàn, TMĐT mới có thể giữ chân người tiêu dùng (NTD) và phát triển bền vững.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an đẩy nhanh tiến độ điều tra vụ sữa giả

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an đẩy nhanh tiến độ điều tra vụ sữa giả

Thủ tướng vừa ký ban hành Công điện 40/CĐ-TTg, ngày 17/4/2025 về xử lý việc sản xuất, phân phối sữa giả.
Tiếp thị liên kết dẫn dắt xu hướng thương mại điện tử Việt Nam

Tiếp thị liên kết dẫn dắt xu hướng thương mại điện tử Việt Nam

Các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn như Shopee, TikTok Shop hay Lazada đều đã tham gia mạnh mẽ vào mô hình tiếp thị liên kết. Cơ quan quản lý đang từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý để quản lý chặt chẽ hoạt động này.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lên tiếng về nghệ sĩ quảng cáo sữa giả

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lên tiếng về nghệ sĩ quảng cáo sữa giả

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng vừa lên tiếng về nghệ sĩ quảng cáo sữa giả.
Từ vụ sữa giả đến "lỗ hổng" trách nhiệm

Từ vụ sữa giả đến "lỗ hổng" trách nhiệm

Từ vụ việc sữa bột giả bị lực lượng Công an bắt giữ gần đây cho thấy, còn nhiều vấn đề đặt ra trong việc bảo vệ người tiêu dùng, cũng như trách nhiệm từ phía cơ quan quản lý...
Xem thêm
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Chi cục Thuế Khu vực I: đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử tới hộ kinh doanh

Chi cục Thuế Khu vực I: đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử tới hộ kinh doanh

Chi cục Thuế Khu vực I (Hà Nội, Hòa Bình) đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong việc triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.
Hải quan cửa khẩu cảng Hòn Gai bắt giữ vụ vận chuyển trái phép than cám

Hải quan cửa khẩu cảng Hòn Gai bắt giữ vụ vận chuyển trái phép than cám

Hải quan cửa khẩu cảng Hòn Gai vừa chủ trì, phối hợp với lực lượng chức năng Quảng Ninh đã phát hiện 1 tàu vận chuyển trái phép than cám.
SIC Tech Day 2025: Lan tỏa tinh thần sáng tạo và đưa công nghệ đến gần hơn với thế hệ trẻ

SIC Tech Day 2025: Lan tỏa tinh thần sáng tạo và đưa công nghệ đến gần hơn với thế hệ trẻ

Sau 2 sự kiện tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM, SIC Tech Day 2025 đã mang lại cơ hội khám phá, trải nghiệm và định hướng tương lai trong kỷ nguyên số cho gần 3.000 sinh viên.
Kê khai khoản chiết khấu theo sản lượng mua bán

Kê khai khoản chiết khấu theo sản lượng mua bán

Công ty TNHH Wilmar Marketing CLV đề nghị Cục Hải quan hướng dẫn việc kê khai khoản chiết khấu theo sản lượng mua bán.
Thủ tục nhập khẩu hàng hóa vào kho ngoại quan sau đó xuất bán sang nước thứ ba

Thủ tục nhập khẩu hàng hóa vào kho ngoại quan sau đó xuất bán sang nước thứ ba

Cục Hải quan vừa có văn bản hướng dẫn doanh nghiệp về thủ tục nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài vào kho ngoại quan sau đó xuất bán hàng hóa sang nước thứ ba.
(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD

Theo thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, tính đến 15/4, cả nước có 6 nhóm hàng xuất khẩu, nhập khẩu đạt kim ngạch từ 10 tỷ USD trở lên.
(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật trong bức tranh thu ngân sách quý I

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật trong bức tranh thu ngân sách quý I

Theo Cục Thuế, tổng thu ngân sách nhà nước lũy kế 3 tháng đầu năm 2025 do ngành Thuế thực hiện đạt 668.313 tỷ đồng, bằng 38,9% dự toán, tăng 36,3% so với cùng kỳ năm trước.
5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp

5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp

Cập nhật của Cục Hải quan, hết quý I/2025, ngành nông nghiệp có 5 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên.
(INFOGRAPHICS): Tổng quan bức tranh thuế thương mại điện tử quý I/2025

(INFOGRAPHICS): Tổng quan bức tranh thuế thương mại điện tử quý I/2025

3 tháng đầu năm 2025, số thuế thu từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đạt 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2024.
(INFOGRAPHICS): 3 điều kiện hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động

(INFOGRAPHICS): 3 điều kiện hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động

Người nộp thuế dễ dàng thực hiện thủ tục hoàn thuế thu nhập cá nhân thông qua một số thao tác đơn giản trên eTax Mobile.
Chi cục Thuế Khu vực I: đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử tới hộ kinh doanh

Chi cục Thuế Khu vực I: đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử tới hộ kinh doanh

Chi cục Thuế Khu vực I (Hà Nội, Hòa Bình) đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp ...
Kê khai khoản chiết khấu theo sản lượng mua bán

Kê khai khoản chiết khấu theo sản lượng mua bán

Công ty TNHH Wilmar Marketing CLV đề nghị Cục Hải quan hướng dẫn việc kê khai khoản chiết khấu theo ...
Hải quan khu vực III thu ngân sách vượt kịch bản

Hải quan khu vực III thu ngân sách vượt kịch bản

Chi cục Hải quan khu vực III thu ngân sách được 22.886,1 tỷ đồng, đạt 35,9% chỉ tiêu dự toán ...
Sẵn sàng để hộ kinh doanh áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Sẵn sàng để hộ kinh doanh áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Kể từ ngày 1/6/2025, hộ kinh doanh có doanh thu từ 1 tỷ đồng/năm trở lên phải áp dụng hóa ...
Hướng dẫn tra cứu các bước Quyết toán thuế thu nhập cá nhân qua ứng dụng eTax Mobile

Hướng dẫn tra cứu các bước Quyết toán thuế thu nhập cá nhân qua ứng dụng eTax Mobile

Chi cục Thuế khu vực IX (Sơn La, Điện Biên, Lai Châu) hướng dẫn người nộp thuế tra cứu các ...
Dự kiến áp dụng sinh trắc học trên ứng dụng eTax Mobile

Dự kiến áp dụng sinh trắc học trên ứng dụng eTax Mobile

Nhằm thúc đẩy chuyển đổi số ngành Thuế một cách toàn diện, hiệu quả và bền vững, Cục Thuế đang ...
(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD

Theo thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, tính đến 15/4, cả nước có 6 nhóm hàng xuất khẩu, ...
Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam

Ô tô Trung Quốc ồ ạt vào Việt Nam

Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Trung Quốc đang tăng mạnh gần đây.
Sơn La rà soát quy hoạch vùng phát triển cây ăn quả xuất khẩu

Sơn La rà soát quy hoạch vùng phát triển cây ăn quả xuất khẩu

Tỉnh Sơn La đề nghị các huyện, thị xã rà soát quy hoạch vùng phát triển cây ăn quả...
Bắc Giang hợp tác tiêu thụ vải thiều

Bắc Giang hợp tác tiêu thụ vải thiều

Bắc Giang bắt đầu xây dựng kế hoạch, hợp tác với các doanh nghiệp để đa dạng thị trường tiêu ...
Một doanh nghiệp hủy đơn hàng xuất khẩu đi Hoa Kỳ trị giá gần 1 triệu USD

Một doanh nghiệp hủy đơn hàng xuất khẩu đi Hoa Kỳ trị giá gần 1 triệu USD

41 tờ khai hàng xuất khẩu đi Hoa Kỳ của doanh nghiệp thực hiện qua cửa khẩu TPHCM đã hủy ...
Hạt gạo xứ Thanh chính danh “xuất ngoại”

Hạt gạo xứ Thanh chính danh “xuất ngoại”

Công ty CP Mía đường Lam Sơn đã hoàn tất thủ tục với Công ty Kematsu của Nhật Bản và ...
Hải quan cửa khẩu cảng Hòn Gai bắt giữ vụ vận chuyển trái phép than cám

Hải quan cửa khẩu cảng Hòn Gai bắt giữ vụ vận chuyển trái phép than cám

Hải quan cửa khẩu cảng Hòn Gai vừa chủ trì, phối hợp với lực lượng chức năng Quảng Ninh đã ...
Hình ảnh 4 vụ bắt giữ vàng, ma túy do Hải quan tham gia triệt phá

Hình ảnh 4 vụ bắt giữ vàng, ma túy do Hải quan tham gia triệt phá

Cục Hải quan thông tin về 4 vụ nhập lậu vàng và ma túy được triệt phá trong tháng 4/2025.
Quảng Ninh: Hợp tác quốc tế trong phòng, chống tội phạm công nghệ cao, ma túy, buôn lậu

Quảng Ninh: Hợp tác quốc tế trong phòng, chống tội phạm công nghệ cao, ma túy, buôn lậu

UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành Kế hoạch công tác phòng, chống tội phạm công nghệ cao, tội phạm ma ...
Hải quan triển khai kế hoạch kiểm soát ma túy, tiền chất năm 2025

Hải quan triển khai kế hoạch kiểm soát ma túy, tiền chất năm 2025

Kế hoạch tăng cường kiểm soát ma túy, tiền chất của ngành Hải quan năm 2025.
Hiện đại hóa công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Hiện đại hóa công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia yêu cầu các lực lượng đẩy mạnh việc hiện đại hóa, ứng dụng ...
Cục Hải quan thông tin về 4 vụ bắt giữ vàng và ma túy trong tháng 4

Cục Hải quan thông tin về 4 vụ bắt giữ vàng và ma túy trong tháng 4

Cục Hải quan thông tin về 4 vụ nhập lậu vàng và ma túy được triệt phá trong tháng 4/2025.
Thủ tục nhập khẩu hàng hóa vào kho ngoại quan sau đó xuất bán sang nước thứ ba

Thủ tục nhập khẩu hàng hóa vào kho ngoại quan sau đó xuất bán sang nước thứ ba

Cục Hải quan vừa có văn bản hướng dẫn doanh nghiệp về thủ tục nhập khẩu hàng hóa từ nước ...
Tăng thuế - biện pháp hiệu quả nhất để giảm tiêu dùng thuốc lá

Tăng thuế - biện pháp hiệu quả nhất để giảm tiêu dùng thuốc lá

Tăng thuế thuốc lá là giải pháp được khuyến nghị mạnh mẽ nhằm giảm nhu cầu tiêu thụ, cải thiện ...
Thủ tục hải quan đối với hóa chất xuất nhập khẩu

Thủ tục hải quan đối với hóa chất xuất nhập khẩu

Về xác định chính sách đối với hóa chất, tiền chất nhập khẩu, xuất khẩu hay vướng mắc đối với ...
Xử lý thuế đối với trường hợp doanh nghiệp bỏ trốn, không nộp báo cáo quyết toán

Xử lý thuế đối với trường hợp doanh nghiệp bỏ trốn, không nộp báo cáo quyết toán

Cục Hải quan vừa có trả lời và hướng dẫn xử lý thuế đối với trường hợp doanh nghiệp (DN) ...
Đề xuất hàng hóa từ 5 triệu đồng phải chuyển khoản mới được khấu trừ thuế

Đề xuất hàng hóa từ 5 triệu đồng phải chuyển khoản mới được khấu trừ thuế

Để được khấu trừ thuế GTGT đầu vào, phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt đối với ...
Hướng dẫn ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp đối với dự án đầu tư mới

Hướng dẫn ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp đối với dự án đầu tư mới

Doanh nghiệp được áp dụng thuế suất thuế TNDN 17% khi thực hiện dự án đầu tư mới vào các ...
SIC Tech Day 2025: Lan tỏa tinh thần sáng tạo và đưa công nghệ đến gần hơn với thế hệ trẻ

SIC Tech Day 2025: Lan tỏa tinh thần sáng tạo và đưa công nghệ đến gần hơn với thế hệ trẻ

Sau 2 sự kiện tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM, SIC Tech Day 2025 đã mang lại cơ hội ...
GLC Group - hợp tác cùng toả sáng

GLC Group - hợp tác cùng toả sáng

GLC Group khẳng định luôn nỗ lực gắn kết, trân trọng yếu tố con người - yếu tố nhân hòa ...
FAST500 năm 2025: Tôn vinh doanh nghiệp Việt trỗi dậy giữa nghịch cảnh

FAST500 năm 2025: Tôn vinh doanh nghiệp Việt trỗi dậy giữa nghịch cảnh

Công bố Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500), Top 100 Doanh nghiệp triển vọng tăng ...
Hơn 10.000 nhà mua hàng, đại lý tìm nguồn cung và nhà bán lẻ tại Việt Nam

Hơn 10.000 nhà mua hàng, đại lý tìm nguồn cung và nhà bán lẻ tại Việt Nam

30.000 mặt hàng xuất khẩu đạt chuẩn được giới thiệu tại Global Sourcing Fair Vietnam 2025, dự kiến đón hơn ...
Viettel Post đặt mục tiêu tăng trưởng 33,4% dịch vụ lõi  trong năm 2025

Viettel Post đặt mục tiêu tăng trưởng 33,4% dịch vụ lõi trong năm 2025

Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post, mã chứng khoán VTP) tổ chức thành công Đại hội ...
Viettel AI làm chủ phương pháp mở rộng quy mô AI gấp 5 lần

Viettel AI làm chủ phương pháp mở rộng quy mô AI gấp 5 lần

Viettel AI sẽ công bố công nghệ đang được Meta, xAI… ứng dụng, giúp mở rộng quy mô mô hình ...
Phiên bản di động