Facebook Twitter youtube Tiktok

Nam Á – thị trường xuất khẩu giàu tiềm năng cho doanh nghiệp Việt

Sở hữu dân số khổng lồ, tốc độ tăng trưởng ổn định và nhu cầu nhập khẩu hàng hóa ngày càng mở rộng, khu vực Nam Á đang nổi lên như một thị trường xuất khẩu đầy tiềm năng cho doanh nghiệp Việt Nam.
Nam Á – thị trường xuất khẩu giàu tiềm năng cho doanh nghiệp Việt
Nhiều cơ hội cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường Nam Á. Ảnh: T.D

Vấn đề giá cả được coi trọng hàng đầu

Chia sẻ tại hội thảo “Thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Nam Á – hướng dẫn tiếp cận thị trường Ấn Độ, Pakistan, Bangladesh, Sri Lanka” diễn ra chiều 26/6, bà Lê Thị Mai Anh, Trưởng phòng Đông Nam Á, Nam Á và Hợp tác khu vực, Vụ Phát triển thị trường nước ngoài (Bộ Công Thương) nhấn mạnh, Nam Á là thị trường đông dân thứ hai thế giới, chiếm 24% dân số toàn cầu.

Dự kiến đến năm 2030, tầng lớp trung lưu tại khu vực này sẽ cán mốc 700 triệu người đang mở ra triển vọng xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam.

Nam Á không chỉ gần về mặt địa lý, thuận tiện cho vận chuyển đường biển từ Việt Nam qua các cảng lớn như Mumbai (Ấn Độ), Karachi (Pakistan) hay Chittagong (Bangladesh), mà còn là cửa ngõ kết nối Đông Nam Á với Trung Đông và châu Phi.

Tăng trưởng kinh tế của khu vực luôn duy trì ổn định ở mức 4–6% trong những năm qua, và dù dự báo có điều chỉnh nhẹ xuống 5,8% vào năm 2025, Nam Á vẫn là khu vực phát triển năng động, có nhu cầu nhập khẩu cao, đặc biệt trong bối cảnh các quốc gia này đang chuyển dịch từ nông nghiệp sang công nghiệp và dịch vụ.

Tuy nhiên, theo bà Mai Anh, thị trường này nhạy cảm với giá cả. Đại đa số người tiêu dùng ở đó nhìn vào giá bán khi quyết định mua hàng và không yêu cầu chất lượng sản phẩm rất cao như thị trường Mỹ hay EU.

Bên cạnh đó, người tiêu thích hàng hóa chia nhỏ theo gói, thích hàng khuyến mại và ngày càng quan tâm đến yếu tố sức khỏe, chứng nhận chất lượng, yếu tố văn hóa – tôn giáo.

Ngoài ra, theo PGS.TS Trịnh Thị Thu Hương, Phó Viện trưởng Viện Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, Phó Chủ tịch hiệp hội phát triển nhân lực Logistics Việt Nam, thị trường Nam Á có nhu cầu nhập khẩu cao với nhiều nhóm sản phẩm Việt Nam có thế mạnh như nông sản, thực phẩm chế biến, dệt may, đồ điện tử, thiết bị thông minh, sản phẩm chăm sóc sức khỏe…

Đặc biệt, chất lượng hàng hóa Việt Nam được đánh giá là phù hợp với nhu cầu phổ thông của khu vực, không yêu cầu quá cao như thị trường châu Âu, cũng không tập trung vào hàng xa xỉ như thị trường cao cấp.

Nam Á – thị trường xuất khẩu giàu tiềm năng cho doanh nghiệp Việt
Đại diện doanh nghiệp chia sẻ về mong muốn thành lập văn phòng hoạt động tại thị trường Nam Á. Ảnh: T.D

Việc các nước Nam Á đang tìm kiếm sự đa dạng hóa nguồn cung, giảm phụ thuộc vào Trung Quốc, đồng thời ngày càng cởi mở hơn trong các hiệp định song phương và khu vực như AITIGA (Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN – Ấn Độ), càng tạo điều kiện thuận lợi cho hàng Việt tiến sâu hơn vào khu vực này.

Những rào cản không thể xem nhẹ

Tuy vậy, thị trường Nam Á cũng đặt ra nhiều thách thức đáng kể. Cạnh tranh khốc liệt từ các quốc gia cung ứng hàng giá rẻ, đặc biệt là Trung Quốc và một số nước châu Á khác, khiến doanh nghiệp Việt cần có chiến lược định giá hợp lý và tăng cường giá trị gia tăng cho sản phẩm.

Về logistics, hạ tầng cảng biển và hàng không của khu vực còn nhiều hạn chế. PGS. TS Trịnh Thị Thu Hương lưu ý: tại Bangladesh, cảng Chittagong và Mongla thường xuyên quá tải; Pakistan có thủ tục hải quan phức tạp và bất ổn chính trị có thể ảnh hưởng đến tiến độ giao hàng. Ấn Độ dù có cảng hiện đại như Nhava Sheva và Chennai nhưng cũng gặp tình trạng tắc nghẽn vào mùa cao điểm. Ngoài ra, thủ tục nhập khẩu, giấy chứng nhận Halal, yêu cầu giấy phép, hay các loại phụ phí cũng là những “nút thắt” mà doanh nghiệp Việt phải nắm rõ.

Mặt khác, để hiện thực hóa cơ hội tại Nam Á, bà Hương đưa ra nhiều khuyến nghị cho doanh nghiệp đó là cần nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng, đặc biệt hành vi tiêu dùng tầng lớp trung lưu. Khai mã HS đúng ngay từ đầu, chuẩn hóa chứng từ điện tử gửi sớm từ 5–7 ngày trước ETA.

Làm việc với các công ty logistics có đại lý tại địa phương, in và niêm phong bộ chứng từ đầy đủ; giao hàng nguyên container (FCL) để giảm rủi ro bị kiểm hàng. Sử dụng phương thức thanh toán an toàn như LC, tránh chuyển khoản 100% ngay từ đầu với đối tác mới. Tránh gửi hàng sát các kỳ lễ địa phương, kiểm tra kỹ nhãn mác và có thể yêu cầu kiểm hàng tại kho riêng thay vì cảng nếu có rủi ro.

Ngoài ra, doanh nghiệp cần tận dụng các hỗ trợ từ cơ quan chức năng, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu thông qua triển lãm, hội chợ, nền tảng số và hợp tác thương mại điện tử.

Thu Dịu

Tin liên quan

OCOP Thái Nguyên tiếp cận thương mại điện tử, mở rộng thị trường

OCOP Thái Nguyên tiếp cận thương mại điện tử, mở rộng thị trường

Những năm gần đây, Thái Nguyên được biết đến không chỉ là “thủ phủ chè” mà còn là một trong những địa phương tiên phong đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT). Các nền tảng trực tuyến không chỉ giúp sản phẩm địa phương khẳng định thương hiệu mà còn mở rộng thị trường tiêu thụ khắp cả nước, hướng tới xuất khẩu, tạo đòn bẩy phát triển kinh tế địa phương bền vững.
Nhóm khách hàng chủ lực của thị trường bất động sản có xu hướng giảm

Nhóm khách hàng chủ lực của thị trường bất động sản có xu hướng giảm

Xu hướng “ngại cưới, lười sinh” không chỉ là hệ quả của điều kiện sống đắt đỏ mà trong dài hạn sẽ dần trở thành yếu tố quay ngược ảnh hưởng đến thị trường bất động sản (BĐS). Để hạn chế tác động đến thị trường, cần kiểm soát giá nhà ở mức hợp lý, mở rộng nguồn cung nhà giá rẻ.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước yêu cầu giám sát chặt giao dịch cổ phiếu tăng/giảm mạnh

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước yêu cầu giám sát chặt giao dịch cổ phiếu tăng/giảm mạnh

Trong bối cảnh thị trường có sự tăng trưởng nóng, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước yêu cầu tăng cường giám sát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
Cần đẩy mạnh xuất khẩu cà phê nhân sang thị trường Trung Quốc

Cần đẩy mạnh xuất khẩu cà phê nhân sang thị trường Trung Quốc

Cà phê nhân của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc chưa cao, các doanh nghiệp Việt Nam cần sớm đẩy mạnh tiếp cận thị trường quan trọng này.
10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất trong tháng 7/2025

10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất trong tháng 7/2025

Trong 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất tháng 7/2025 có 8 nhóm đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên.
Dệt may Việt Nam tiếp đà tăng trưởng trong gian khó

Dệt may Việt Nam tiếp đà tăng trưởng trong gian khó

Xuất khẩu dệt may Việt Nam 7 tháng năm 2025 đạt hơn 22 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ, đứng trong nhóm 5 ngành hàng xuất khẩu lớn nhất cả nước. Tuy vậy, đà tăng trưởng này vẫn bị thử thách bởi hai "điểm nghẽn” lớn: giá sợi giảm và sự phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu.
Bài học đắt giá về nhãn mác khi xuất khẩu thực phẩm sang EU

Bài học đắt giá về nhãn mác khi xuất khẩu thực phẩm sang EU

Xuất khẩu thực phẩm sang EU không chỉ đòi hỏi chất lượng đạt chuẩn, mà còn yêu cầu tuân thủ tuyệt đối quy định về nhãn mác – yếu tố tưởng nhỏ nhưng có thể khiến doanh nghiệp trả giá đắt. Vụ việc thu hồi hàng loạt sản phẩm của một thương hiệu Việt tại Ba Lan mới đây là lời cảnh tỉnh rõ ràng.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng, đa dạng hóa thị trường, hàng hóa xuất khẩu

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng, đa dạng hóa thị trường, hàng hóa xuất khẩu

Chính phủ ban hành Nghị quyết số 230/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7 năm 2025 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.
Doanh nghiệp tôm vừa tăng xuất khẩu, vừa lo áp lực chi phí

Doanh nghiệp tôm vừa tăng xuất khẩu, vừa lo áp lực chi phí

Nhiều yếu tố tác động khiến các doanh nghiệp xuất khẩu tôm vừa phải lo tăng trưởng xuất khẩu, vừa lo áp lực chi phí.
Việt Nam đẩy mạnh thương mại biên giới với Campuchia

Việt Nam đẩy mạnh thương mại biên giới với Campuchia

Việt Nam đang tăng tốc thúc đẩy thương mại biên giới với Campuchia, hướng tới mục tiêu 20 tỷ USD kim ngạch song phương vào năm 2030, mở ra cơ hội vàng cho doanh nghiệp nhờ ưu thế thị trường láng giềng, lợi thế thuế quan và nhu cầu nhập khẩu đa dạng.
Một số chỉ tiêu chưa đạt, các đơn vị Bộ Công Thương bị yêu cầu sớm xây dựng kịch bản cuối năm

Một số chỉ tiêu chưa đạt, các đơn vị Bộ Công Thương bị yêu cầu sớm xây dựng kịch bản cuối năm

Căn cứ kết quả thực hiện các chỉ tiêu tăng trưởng ngành, lĩnh vực 7 tháng đầu năm, khả năng huy động nguồn lực, các động lực, dư địa phát triển trong các tháng cuối năm, Bộ trưởng Bộ Công Thương đề nghị các đơn vị khẩn trương xây dựng kịch bản tăng trưởng (kèm theo các giải pháp) cho các tháng, quý còn lại của năm.
7 tháng, xuất nhập khẩu đạt hơn 514 tỷ USD

7 tháng, xuất nhập khẩu đạt hơn 514 tỷ USD

So với cùng kỳ năm ngoái, kim ngạch xuất nhập khẩu tăng 72,27 tỷ USD, tương ứng tăng 16,3%.
Tiếp tục đàm phán thương mại đối ứng với Mỹ để đạt được cam kết thuận lợi nhất cho Việt Nam

Tiếp tục đàm phán thương mại đối ứng với Mỹ để đạt được cam kết thuận lợi nhất cho Việt Nam

Bộ Công Thương xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện thỏa thuận thương mại với Mỹ, dự kiến trình lên Chính phủ để lấy ý kiến các bộ, ngành và các cơ quan trong tuần tới.
Hàng hóa xuất nhập khẩu của TP. Hồ Chí Minh đạt gần 110 tỷ USD

Hàng hóa xuất nhập khẩu của TP. Hồ Chí Minh đạt gần 110 tỷ USD

Trong 7 tháng năm 2025, tổng kim ngạch XNK của TP. Hồ Chí Minh tăng trưởng khá, đạt gần 110 tỷ USD.
Trái dứa Việt Nam hướng tới mục tiêu tỷ USD

Trái dứa Việt Nam hướng tới mục tiêu tỷ USD

Trong bức tranh xuất khẩu nông sản Việt Nam, dứa đang nổi lên như một mặt hàng có tiềm năng lớn, cả ở dạng tươi lẫn chế biến sâu.
Liên kết vùng, mở rộng xuất khẩu yến

Liên kết vùng, mở rộng xuất khẩu yến

Ngày 8/8, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh và Sở Công Thương tỉnh Khánh Hoà đã có buổi làm việc và ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm liên kết vùng phát triển bền vững ngành yến sào Việt Nam, thúc đẩy xuất khẩu.
Xem thêm
toan-phat-group
trien-lam-quoc-te-logistics-viet-nam-2025
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Vinamilk “quẫy” hết mình cùng 50.000 khán giả tại V-Concert & V-Fest

Vinamilk “quẫy” hết mình cùng 50.000 khán giả tại V-Concert & V-Fest

Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi bật mà bất kỳ khách tham dự nào cũng muốn dừng lại.
Hải quan khu vực X lấy doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, cải cách phát triển

Hải quan khu vực X lấy doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, cải cách phát triển

Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực X Dương Minh Đức khẳng định: với tinh thần đồng hành, hỗ trợ và lắng nghe, sẵn sàng phối hợp, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
Thuế TP Hà Nội tiếp nhận và trả hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công một cách thông suốt

Thuế TP Hà Nội tiếp nhận và trả hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công một cách thông suốt

Thuế thành phố Hà Nội thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thuế tại Trung tâm phục vụ hành chính công.
Bài 2: Chính sách hỗ trợ thuế tiếp tục phát huy hiệu quả

Bài 2: Chính sách hỗ trợ thuế tiếp tục phát huy hiệu quả

Từ những “đầu tầu” kinh tế cho đến doanh nghiệp nhỏ, chính sách hỗ trợ thuế đã giúp cải thiện dòng tiền, tiếp sức cho quá trình phát triển.
Phân loại và mức thuế đối với sản phẩm thu được từ quá trình cán bông chải thô nhập khẩu

Phân loại và mức thuế đối với sản phẩm thu được từ quá trình cán bông chải thô nhập khẩu

Hiệp hội Bông Sợi Việt Nam thắc mắc về quy định phân loại mã số hàng hóa và điều chỉnh mức thuế suất NK cho mặt hàng bông rơi chải thô đã được làm sạch.
(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh

Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 262,44 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024, nhập khẩu đạt 252,26 tỷ USD, tăng 17,9%.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

Từ ngày 1/7/2025, ngành Thuế đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của Thuế tỉnh, thành phố để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng.
Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025

Theo số liệu của Cục Thống kê , chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 7 tháng năm 2025 tăng 3,26% so với cùng kỳ năm trước.
(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất

2 phương án về biểu thuế lũy tiến từng phần được đưa ra tại dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (thay thế).
Hải quan khu vực X lấy doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, cải cách phát triển

Hải quan khu vực X lấy doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, cải cách phát triển

Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực X Dương Minh Đức khẳng định: với tinh thần đồng hành, ...
Thuế TP Hà Nội tiếp nhận và trả hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công một cách thông suốt

Thuế TP Hà Nội tiếp nhận và trả hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công một cách thông suốt

Thuế thành phố Hà Nội thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành ...
Thuế thành phố Đà Nẵng tập huấn và đối thoại với doanh nghiệp

Thuế thành phố Đà Nẵng tập huấn và đối thoại với doanh nghiệp

Thuế thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức hội nghị tập huấn, đối thoại với doanh nghiệp có vốn đầu ...
Quảng Ngãi đo lường sự hài lòng của người nộp thuế

Quảng Ngãi đo lường sự hài lòng của người nộp thuế

Thuế tỉnh Quảng Ngãi vừa có thông báo triển khai Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người nộp ...
Kết quả tích cực trong thực hiện mô hình mới ở Hải quan khu vực III

Kết quả tích cực trong thực hiện mô hình mới ở Hải quan khu vực III

Cập nhật từ đầu năm đến 6/8, Chi cục Hải quan khu vực III thu ngân sách được 50.178 tỷ ...
(INFOGRAPHICS): Trường hợp và cách nộp phí, lệ phí hải quan

(INFOGRAPHICS): Trường hợp và cách nộp phí, lệ phí hải quan

Nhiều DN vẫn đang lúng túng những trường hợp và cách nộp phí, lệ phí hải quan như thế nào ...
Vinamilk “quẫy” hết mình cùng 50.000 khán giả tại V-Concert & V-Fest

Vinamilk “quẫy” hết mình cùng 50.000 khán giả tại V-Concert & V-Fest

Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi ...
Hơn 47 lượng vàng đã tới tay khách hàng gửi tiết kiệm tại HDBank

Hơn 47 lượng vàng đã tới tay khách hàng gửi tiết kiệm tại HDBank

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) vừa hoàn tất trao tổng giải thưởng trị giá ...
Vinh danh 28 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2025

Vinh danh 28 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2025

Có 28 doanh nghiệp sẽ được vinh danh giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2025.
10 công ty bảo hiểm nộp ngân sách 7.800 tỷ đồng

10 công ty bảo hiểm nộp ngân sách 7.800 tỷ đồng

Trong năm 2024, 10 công ty bảo hiểm có mức nộp ngân sách từ 300 tỷ đồng trở lên có ...
3.321 bưu điện xã sẽ trở thành “điểm chạm” của nền kinh tế số

3.321 bưu điện xã sẽ trở thành “điểm chạm” của nền kinh tế số

Theo Bưu điện Việt Nam, trong thời gian tới, mỗi bưu điện xã sẽ trở thành một “hạt nhân của ...
Vedan khẳng định uy tín thương hiệu cùng người tiêu dùng Việt

Vedan khẳng định uy tín thương hiệu cùng người tiêu dùng Việt

Ngày 9/8/2025, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Nhà hát Ca Múa nhạc Việt Nam, Hà Nội, Công ty ...
Bài 2: Chính sách hỗ trợ thuế tiếp tục phát huy hiệu quả

Bài 2: Chính sách hỗ trợ thuế tiếp tục phát huy hiệu quả

Từ những “đầu tầu” kinh tế cho đến doanh nghiệp nhỏ, chính sách hỗ trợ thuế đã giúp cải thiện ...
Phân loại và mức thuế đối với sản phẩm thu được từ quá trình cán bông chải thô nhập khẩu

Phân loại và mức thuế đối với sản phẩm thu được từ quá trình cán bông chải thô nhập khẩu

Hiệp hội Bông Sợi Việt Nam thắc mắc về quy định phân loại mã số hàng hóa và điều chỉnh ...
Xác định thuế GTGT đầu vào đối với doanh nghiệp có đầu ra không chịu thuế

Xác định thuế GTGT đầu vào đối với doanh nghiệp có đầu ra không chịu thuế

Cơ quan thuế hướng dẫn cách xác định thuế GTGT đầu vào đối với doanh nghiệp có đầu ra không ...
Bỏ thuế khoán tạo công bằng giữa doanh nghiệp và hộ kinh doanh

Bỏ thuế khoán tạo công bằng giữa doanh nghiệp và hộ kinh doanh

Phương thức quản lý thuế hiện hành chủ yếu dựa vào thuế khoán, đang bộc lộ nhiều bất cập và ...
Sử dụng chỉ dẫn tình trạng bảo hộ nhãn hiệu trên nhãn sản phẩm nhập khẩu

Sử dụng chỉ dẫn tình trạng bảo hộ nhãn hiệu trên nhãn sản phẩm nhập khẩu

Công ty TNHH thương mại XNK Bách Dương gặp vướng mắc liên quan đến sử dụng chỉ dẫn tình trạng ...
Siết điều kiện nhập khẩu, tạm nhập ô tô theo hình thức quà biếu, tặng, tài sản di chuyển

Siết điều kiện nhập khẩu, tạm nhập ô tô theo hình thức quà biếu, tặng, tài sản di chuyển

Bộ Công Thương dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định việc nhập khẩu, tạm nhập khẩu ...
Công an điều tra vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả tại Công ty QUEEN DIAMOND DIOPHACO

Công an điều tra vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả tại Công ty QUEEN DIAMOND DIOPHACO

Điều tra vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm xảy ra tại Công ty cổ phần ...
Bắt giam giám đốc doanh nghiệp sản xuất thịt trâu gác bếp giả tại Phú Thọ

Bắt giam giám đốc doanh nghiệp sản xuất thịt trâu gác bếp giả tại Phú Thọ

Từ năm 2020 đến nay Hường đã sử dụng hơn 1.000 tấn thịt đông lạnh để sản xuất khoảng 400 ...
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thị trường tỷ USD và dư địa cho Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thị trường tỷ USD và dư địa cho Việt Nam

Không chỉ mở ra con đường xuất khẩu trực tiếp, TMĐT xuyên biên giới còn giúp hàng hóa Việt Nam ...
Đình chỉ lưu hành và thu hồi 5 sản phẩm mỹ phẩm không đúng như hồ sơ đã công bố

Đình chỉ lưu hành và thu hồi 5 sản phẩm mỹ phẩm không đúng như hồ sơ đã công bố

Bộ Y tế vừa ban hành quyết định thu hồi 5 số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ ...
Phát hành Sổ tay hướng dẫn người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ thuế thương mại điện tử

Phát hành Sổ tay hướng dẫn người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ thuế thương mại điện tử

Cục Thuế vừa phát hành bộ 4 Sổ tay hướng dẫn nghiệp vụ dành cho các nhóm đối tượng người ...
Hà Nội mạnh tay xử lý vi phạm thương mại điện tử và an toàn thực phẩm

Hà Nội mạnh tay xử lý vi phạm thương mại điện tử và an toàn thực phẩm

Từ đầu năm đến hết tháng 7/2025, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã xử lý gần 2.400 ...
Lượng khách đặt tour đến Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9 tăng đột biến

Lượng khách đặt tour đến Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9 tăng đột biến

Dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, Hà Nội dự kiến đón lượng du khách tăng đột biến, giúp thị trường ...
Kinh tế Thủ đô 7 tháng năm 2025: Nhiều tín hiệu lạc quan

Kinh tế Thủ đô 7 tháng năm 2025: Nhiều tín hiệu lạc quan

Bức tranh kinh tế Thủ đô trong 7 tháng đầu năm 2025 ghi nhận nhiều gam màu sáng với hàng ...
Công ty Phú Thái lại bị phạt 75 triệu đồng do kinh doanh 16 mỹ phẩm không có hồ sơ

Công ty Phú Thái lại bị phạt 75 triệu đồng do kinh doanh 16 mỹ phẩm không có hồ sơ

Các sản phẩm này đều được nhập khẩu hầu hết từ Thái Lan, Đức, Pháp... dùng để chăm sóc tóc, ...
12 nước được miễn thị thực khi du lịch đến Việt Nam từ 15/8/2025

12 nước được miễn thị thực khi du lịch đến Việt Nam từ 15/8/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 229 về việc miễn thị thực cho công dân 12 quốc gia ...
Kích cầu tiêu dùng, tạo động lực cho tăng trưởng

Kích cầu tiêu dùng, tạo động lực cho tăng trưởng

Để GDP năm 2025 tăng từ 8% trở lên, tiêu dùng nội địa cần tăng khoảng 12%. Vì thế, cần ...
Nhóm khách hàng chủ lực của thị trường bất động sản có xu hướng giảm

Nhóm khách hàng chủ lực của thị trường bất động sản có xu hướng giảm

Để hạn chế tác động đến thị trường, cần kiểm soát giá nhà ở mức hợp lý, mở rộng nguồn ...
Phiên bản di động