Saigon Co.op: Nhiều giải pháp quảng bá cho hàng Việt
Chương trình Tự hào hàng Việt của Saigon Co.op đã tạo dấu ấn với người tiêu dùng cả nước. |
Theo ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op, bên cạnh việc duy trì tỉ lệ hàng Việt trong hệ thống bán lẻ của mình ở mức cao hơn 90%, (trong đó Saigon Co.op còn chủ động áp dụng công nghệ để việc tuyên truyền quảng bá được hiệu quả và lan tỏa rộng đến người tiêu dùng cả nước và ngay cả bên trong đội ngũ nội bộ), 5 nhóm giải pháp chính mà Saigon Co.op tập trung để triển khai hiệu quả CVĐ gồm: Thông tin tuyên truyền vận động; kết nối doanh nghiệp(DN)với thị trường tiêu thụ; hỗ trợ nâng cao năng lực DN và triển khai các chương trình khuyến khích sử dụng hàng Việt Nam. Số điểm bán chủ lực gồm Co.opmart, Co.op Food, Co.opXtra của Saigon Co.op đã tăng gần 5 lần trong 10 năm qua, kéo theo lượng khách hàng tăng mạnh đã giúp thúc đẩy tiêu thụ một lượng hàng Việt cực lớn.
Những hoạt động điển hình có thể kể đến như Saigon Co.op đã phối hợp Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM, Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tại TPHCM, các cơ quan truyền thông triển khai các hoạt động tuyên truyền quảng bá, vận động sử dụng hàng Việt; Tổ chức tháng khuyến mãi lớn ‘Tự hào hàng Việt” dành riêng cho hàng Việt; Quảng bá hàng Việt trên app, mạng xã hội và công cụ số; Hỗ trợ kết nối tiêu thụ hàng Việt và đặc biệt xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường Singapore trong gần 5 năm liên tục với tổng giá trị gần 10 triệu USD.
Theo ông Nguyễn Ngọc Hòa,Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op cần tiếp tục giữ gìn và phát huy vai trò hạt nhân nòng cốt của Thành phố trong việc triển khai CVĐ. Đồng thời Saigon Co.op cần cùng các cơ quan quản lý có giải pháp kết nối hiệu quả hơn nữa nhóm hàng có quy mô nhỏ lẻ của các DN Việt có vốn dưới 5 tỉ đồng đáp ứng đủ các tiêu chí, tiêu chuẩn. Việc này vừa thiết thực giải quyết đầu ra, cũng như khi chấp hành tốt các tiêu chuẩn này sẽ giúp nâng giá trị cao hơn cho hàng Việt.
Ghi nhận các ý kiến trao đổi của đoàn, Saigon Co.op cũng cho biết sắp tới sẽ triển khai thêm hàng loạt giải pháp để hỗ trợ DN Việt. Điển hình là chính sách thanh toán ưu tiên cho nhà sản xuất trong nước, hỗ trợ chi phí trưng bày hàng hóa, tăng thời gian bán thử nghiệm, ưu tiên bao tiêu cho các hợp tác xã nông nghiệp đạt chuẩn, xây dựng bộ tiêu chuẩn riêng cho các mặt hàng rau củ quả. Đồng thời,Saigon Co.op cũng cam kết luôn tiên phong đi đầu trong việc hưởng ứng CVĐ và là đơn vị đồng hành tin cậy của các DN, các hợp tác xã, hộ nông dân và người tiêu dùng cả nước.
Tin liên quan
Doanh nghiệp hợp tác với các nhà cung cấp giao hàng xuyên Tết
14:19 | 18/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,8%
09:47 | 17/12/2024 Kinh tế
Đảm bảo bình ổn giá, chất lượng hàng hoá phục vụ Tết 2025
16:10 | 13/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Giải pháp logistics toàn diện cho doanh nghiệp tại cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài
14:26 | 25/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Báo quốc tế vinh danh ông Johnathan Hạnh Nguyễn là “Nhân vật của năm 2024”
11:01 | 25/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
NAPAS ra mắt dịch vụ thanh toán di động Tap & Pay
10:18 | 25/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Phát triển xanh bền vững: Động lực mới cho ngành bán lẻ
08:30 | 25/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Thẻ tín dụng quốc tế SHB được vinh danh “Sản phẩm với phong cách sống nổi bật”
13:41 | 24/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hơn 100 ca mổ não, tủy sống bằng Robot AI thành công tại Việt Nam
10:25 | 24/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID trên ứng dụng Agribank Plus
09:09 | 24/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Xuất nhập khẩu xác lập kỷ lục mới
08:54 | 24/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Thêm cẩu giàn được bố trí tại bến số 3, 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
14:18 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bridgestone thực hiện chính sách bảo vệ môi trường tại Việt Nam
13:40 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sau châu Á, Viettel High Tech tiếp tục mở rộng tại thị trường châu Mỹ
11:24 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024
10:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank quyết liệt đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu dân cư theo Đề án 06
08:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Lạng Sơn: Thu giữ trên 2 tấn lòng bò không rõ nguồn gốc xuất xứ
Hải quan Bình Phước: Thu ngân sách vượt dự toán 18%
Công an điều tra đường dây nhập lậu lợn quy mô lớn
Phát hiện lô thuốc lá, rượu, bia có dấu hiệu nhập lậu tại Bắc Ninh
Bắt giữ 1 container hàng cấm tại cảng Hải Phòng
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics