Saigon Co.op: Nhiều giải pháp quảng bá cho hàng Việt
(HQ Online) - Tại tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) chiều 29//3, đại diện Saigon Co.op cho biết có nhiều điểm mới khác biệt mà hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã linh động áp dụng vào thực tế để thiết thực quảng bá cho hàng Việt trong suốt liên tục 10 năm qua.
Chương trình Tự hào hàng Việt của Saigon Co.op đã tạo dấu ấn với người tiêu dùng cả nước. |
Theo ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op, bên cạnh việc duy trì tỉ lệ hàng Việt trong hệ thống bán lẻ của mình ở mức cao hơn 90%, (trong đó Saigon Co.op còn chủ động áp dụng công nghệ để việc tuyên truyền quảng bá được hiệu quả và lan tỏa rộng đến người tiêu dùng cả nước và ngay cả bên trong đội ngũ nội bộ), 5 nhóm giải pháp chính mà Saigon Co.op tập trung để triển khai hiệu quả CVĐ gồm: Thông tin tuyên truyền vận động; kết nối doanh nghiệp(DN)với thị trường tiêu thụ; hỗ trợ nâng cao năng lực DN và triển khai các chương trình khuyến khích sử dụng hàng Việt Nam. Số điểm bán chủ lực gồm Co.opmart, Co.op Food, Co.opXtra của Saigon Co.op đã tăng gần 5 lần trong 10 năm qua, kéo theo lượng khách hàng tăng mạnh đã giúp thúc đẩy tiêu thụ một lượng hàng Việt cực lớn.
Những hoạt động điển hình có thể kể đến như Saigon Co.op đã phối hợp Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM, Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tại TPHCM, các cơ quan truyền thông triển khai các hoạt động tuyên truyền quảng bá, vận động sử dụng hàng Việt; Tổ chức tháng khuyến mãi lớn ‘Tự hào hàng Việt” dành riêng cho hàng Việt; Quảng bá hàng Việt trên app, mạng xã hội và công cụ số; Hỗ trợ kết nối tiêu thụ hàng Việt và đặc biệt xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường Singapore trong gần 5 năm liên tục với tổng giá trị gần 10 triệu USD.
Theo ông Nguyễn Ngọc Hòa,Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op cần tiếp tục giữ gìn và phát huy vai trò hạt nhân nòng cốt của Thành phố trong việc triển khai CVĐ. Đồng thời Saigon Co.op cần cùng các cơ quan quản lý có giải pháp kết nối hiệu quả hơn nữa nhóm hàng có quy mô nhỏ lẻ của các DN Việt có vốn dưới 5 tỉ đồng đáp ứng đủ các tiêu chí, tiêu chuẩn. Việc này vừa thiết thực giải quyết đầu ra, cũng như khi chấp hành tốt các tiêu chuẩn này sẽ giúp nâng giá trị cao hơn cho hàng Việt.
Ghi nhận các ý kiến trao đổi của đoàn, Saigon Co.op cũng cho biết sắp tới sẽ triển khai thêm hàng loạt giải pháp để hỗ trợ DN Việt. Điển hình là chính sách thanh toán ưu tiên cho nhà sản xuất trong nước, hỗ trợ chi phí trưng bày hàng hóa, tăng thời gian bán thử nghiệm, ưu tiên bao tiêu cho các hợp tác xã nông nghiệp đạt chuẩn, xây dựng bộ tiêu chuẩn riêng cho các mặt hàng rau củ quả. Đồng thời,Saigon Co.op cũng cam kết luôn tiên phong đi đầu trong việc hưởng ứng CVĐ và là đơn vị đồng hành tin cậy của các DN, các hợp tác xã, hộ nông dân và người tiêu dùng cả nước.