Facebook Twitter youtube Tiktok

Diện mạo bừng sáng của du lịch Quy Nhơn

(HQ Online) - Hàng loạt các sự kiện sôi động thu hút hàng chục nghìn người tham dự và hấp dẫn du khách cả nước là tín hiệu cho thấy Quy Nhơn đang trở thành điểm hẹn của các siêu sự kiện. Đây cũng là động lực lớn thay đổi vị thế của thành phố biển trên bản đồ du lịch châu Á.
Hải Giang hiện thực hóa kỳ vọng Quy Nhơn thành trung tâm kinh tế biển
“Tọa độ thương mại vàng” của miền Trung – Tây Nguyên
Bizhouse - Doanh thu không giới hạn nhờ mô hình kinh doanh “trên bến dưới thuyền”
17 thương hiệu bán lẻ đầu tiên mở cửa hàng tại Canal District (MerryLand Quy Nhơn)
Diện mạo bừng sáng của du lịch Quy Nhơn

Quy Nhơn, Bình Định - vùng đất "địa linh nhân kiệt", nền văn hoá đặc trưng quyến rũ du khách

Quy Nhơn – điểm đến hàng đầu mùa hè

“Những ngày cuối tuần, rất khó để đặt phòng khách sạn tại Quy Nhơn. Tôi phải chuyển phòng khách sạn 2 lần trong 3 ngày vì phòng đã được khách du lịch đặt trước cả tháng” – anh Hồ Thế, một nhân viên văn phòng thường xuyên đi công tác tại Quy Nhơn cho biết. Khách du lịch giờ đây chọn Quy Nhơn như một địa điểm du lịch mới khi Phú Quốc, Nha Trang đã quá quen thuộc.

Lần thứ hai đi du lịch Quy Nhơn, chị Ánh Tuyết – TP.HCM cảm thán, thành phố biển vẫn đẹp như ấn tượng ban đầu của chị. Điều khác biệt làm nên sức hút mới cho thành phố biển là trải nghiệm dịch vụ đã trở nên đa sắc. “Hoạt động đêm phong phú hơn, thể thao biển đa dạng hơn, lại có trình diễn nhạc nước hiện đại và biểu diễn võ thuật cổ truyền Bình Định trên bán đảo Hải Giang dịp cuối tuần…” – chị Tuyết hào hứng.

Quan sát từ khách du lịch sẽ dễ hiểu vì sao Quy Nhơn - Bình Định luôn nằm trong nhóm những địa phương có tốc độ phục hồi du lịch nhanh nhất sau các đợt giãn cách. Thống kê của Sở Du lịch Bình Định cho thấy hầu hết khu resort, khách sạn cao cấp tại TP Quy Nhơn ghi nhận tỷ lệ lấp đầy phòng lên tới 90-100% trong các dịp nghỉ lễ đầu năm nay. Tính riêng quý I/2022, toàn tỉnh đón gần 1 triệu lượt khách, tăng 23,9% so với cùng kỳ năm 2021, vượt qua các thị trường du lịch nổi tiếng khác. Đặc biệt doanh thu 6 tháng đầu năm 2022 từ du lịch lữ hành của Bình Định tăng 239,4% so với cùng kỳ năm 2021. Năm 2022, tỉnh Bình Định đặt mục tiêu đón 4 triệu lượt khách trong nước và quốc tế, hướng tới trở thành điểm đến hàng đầu châu Á vào năm 2030.

Bên cạnh các địa điểm thiên nhiên đã quá nổi tiếng, để thu hút du khách, tỉnh Bình Định hoạch định tổ chức một chuỗi các hoạt động phong phú và quy mô, tạo sức hút với du khách cả nước. Chung tay là các doanh nghiệp như Tập đoàn Hưng Thịnh… nhằm đưa Quy Nhơn trở thành điểm đến của các sự kiện hấp dẫn bậc nhất cả nước.

Đơn cử, từ ngày 16/7 đến ngày 13/8/2022, Quy Nhơn sẽ lần đầu tiên diễn ra vòng chung kết Miss World Vietnam 2022, dự kiến mang tới hàng vạn khách du lịch cho thành phố biển. Miss World Vietnam 2022 đã chính thức công bố MerryLand Quy Nhơn – dự án thành phố bán đảo du lịch thương mại thông minh đẳng cấp quốc tế tọa lạc tại Hải Giang là địa điểm đăng cai vòng chung kết toàn quốc.

Trong gần 30 ngày liên tiếp, tại MerryLand Quy Nhơn sẽ diễn ra hàng loạt hoạt động hấp dẫn như: Người đẹp Thể thao, Người đẹp Bản lĩnh (Head to Head Challenge), Đại nhạc hội & Người đẹp Biển, Vietnam Beauty Fashion Fest…

Diện mạo bừng sáng của du lịch Quy Nhơn

Các người đẹp, hoa hậu Miss World Vietnam 2022 sẽ hội tụ tại MerryLand Quy Nhơn trong tháng 7 – 8/2022

Trước đó, tỉnh Bình Định khai mạc Lễ hội du lịch biển Quy Nhơn năm 2022 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển” diễn ra xuyên suốt mùa hè. Tiếp sau là giải chạy MerryLand Quy Nhơn Run vào ngày 30/4 thu hút hơn 3.000 gia đình trong và ngoài tỉnh tham dự. Con số du khách đến Quy Nhơn tiếp tục tăng ấn tượng qua giải chạy VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn diễn ra từ ngày 11/6 – 12/6 với hơn 10.000 vận động viên cùng hàng chục ngàn du khách đến thành phố biển nhân dịp này.

Tất cả cùng cộng hưởng và đưa Quy Nhơn trở thành điểm đến “nóng” nhất trên bản đồ du lịch mùa hè 2022.

“Thủ phủ” các siêu sự kiện trên thành phố biển

Trong hàng loạt các sự kiện diễn ra tại Quy Nhơn, dễ nhận thấy sự chung tay đồng hành của Tập đoàn Hưng Thịnh với dự án MerryLand Quy Nhơn trong vai trò địa điểm đăng cai tổ chức. Được kiến tạo để trở thành điểm đến quốc tế cùng loạt công trình kỷ lục, mang đậm dấu ấn năm châu hòa quyện bản sắc văn hóa địa phương, MerryLand Quy Nhơn hội đủ điều kiện để trở thành “thủ phủ” của các siêu sự kiện trên thành phố biển.

Với tổng số vốn đầu tư giai đoạn 1 gần 2,5 tỷ USD, quy mô 695ha, “Kỳ quan miền nhiệt đới” MerryLand Quy Nhơn đang góp phần thay đổi hoàn toàn bức tranh du lịch tại Quy Nhơn. Những trải nghiệm chưa từng có tại Quy Nhơn đang dần hiện diện. Đó là những màn trình diễn nhạc nước kết hợp 3D mapping, âm thanh và ánh sáng cùng hoạt động mua sắm, giải trí bất tận; là sự hội tụ của vô số lễ hội quốc tế và những sự kiện văn hóa phong phú ngày đêm…

Diện mạo bừng sáng của du lịch Quy Nhơn

MerryLand Quy Nhơn được định hướng trở thành “phễu” đón khách du lịch của Quy Nhơn trong tương lai

Đại diện chủ đầu tư Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết thêm, nhằm đảm bảo MerryLand Quy Nhơn trở thành phễu đón dòng khách quốc tế cao cấp và sẵn sàng hạ tầng cho các siêu sự kiện sẽ diễn ra, Tập đoàn Hưng Thịnh đã bắt tay với gần 20 thương hiệu toàn cầu trong lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc, vận hành quản lý… Có thể kể đến những tên tuổi lừng lẫy như Marriott, Sheraton, Samsung Everland, Boston Consulting Group (BCG), Laservison…

Theo tính toán, MerryLand Quy Nhơn sẽ phục vụ 37.000 lượt khách/ngày đêm, một con số khổng lồ nhưng hoàn toàn khả thi với vùng đất nhiều dư địa phát triển như bán đảo Hải Giang – Quy Nhơn. Đặc biệt, trong bối cảnh tỉnh Bình Định xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, với du lịch biển là trọng tâm phát triển.

Giới chuyên gia đánh giá, Quy Nhơn đang hội tụ tất cả tiềm năng của một thị trường du lịch phát triển rực rỡ. Tiềm năng du lịch của Quy Nhơn cao và con sóng du lịch mới chỉ bắt đầu.

Tú Phạm

Tin liên quan

“Lạc nhịp” hàng không-du lịch

“Lạc nhịp” hàng không-du lịch

(HQ Online) - Khoảng 1 tuần nữa cả nước bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, tuy nhiên hiện vé máy bay nhiều tuyến nội địa đã hết, những tuyến khác giá vé tăng cao. Một số đường bay như: Hà Nội- TP HCM; Hà Nội- Phú Quốc, Hà Nội – Nha Trang, Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Quảng Bình, Hà Nội – Huế, Hà Nội - Điện Biên, TPHCM – Điện Biên, TPHCM - Tuy Hòa... có tỷ lệ đặt chỗ tăng cao, không ít chặng đã đạt 100%.
Tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) xúc tiến thu hút khách du lịch Việt Nam

Tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) xúc tiến thu hút khách du lịch Việt Nam

(HQ Online)- Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2024 (VITM) diễn ra tại Hà Nội từ ngày 11 đến ngày 14/4/2024. Tại đây, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) và Cục xúc tiến du lịch tỉnh Gangwon đã triển khai gian hàng quảng bá, xúc tiến thu hút khách du lịch Việt Nam.
Phân cấp mạnh cho các bộ, ngành, địa phương quản lý, sử dụng các công trình điện

Phân cấp mạnh cho các bộ, ngành, địa phương quản lý, sử dụng các công trình điện

(HQ Online) - Giải đáp kiến nghị của cử tri tỉnh Lào Cai liên quan đến vướng mắc trong công tác bàn giao tài sản công là công trình lưới điện về cho ngành điện quản lý, Bộ Tài chính cho biết đã trình Chính phủ ban hành Nghị định số 02/2024/NĐ-CP về việc chuyển giao công trình điện là tài sản công sang Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Tín dụng tại ACB tăng trưởng ấn tượng 3,8%

Tín dụng tại ACB tăng trưởng ấn tượng 3,8%

(HQ Online) - ACB đang tập trung phát triển phân khúc doanh nghiệp FDI với nhiều dịch vụ như dịch vụ như thanh toán, giao dịch ngoại tệ, dịch vụ bảo hiểm tỷ giá như hợp đồng kỳ hạn, hợp đồng hoán đổi 2 đồng tiền (CCS), cấp tín dụng...
Lợi nhuận quý 1 của MSB đạt 22,5% kế hoạch năm 2024

Lợi nhuận quý 1 của MSB đạt 22,5% kế hoạch năm 2024

(HQ Online) - Kết thúc 3 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đạt hơn 1.530 tỷ đồng, đạt 22,5% kế hoạch năm.
Cơ quan Hải quan đa dạng, phong phú các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp

Cơ quan Hải quan đa dạng, phong phú các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp

(HQ Online) - Đó là đánh giá của ông Kwon Yeong Min, Chủ tịch Công ty sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam về các giải pháp hỗ trợ, tạo thuận lợi cho hoạt động XNK của DN của cơ quan Hải quan nói chung và Cục Hải quan Hà Nam Ninh nói riêng.
Cuộc đua mới trong phát triển khu công nghiệp xanh, thông minh

Cuộc đua mới trong phát triển khu công nghiệp xanh, thông minh

(HQ Online) - Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư ngoại trong các lĩnh vực sản xuất thiết bị công nghệ cao. Theo đó, cùng với chuyển đổi số, việc chuyển đổi mô hình từ khu công nghiệp (KCN) đơn thuần sang KCN xanh, KCN sinh thái đang được các địa phương chú trọng triển khai.
ĐHCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

(HQ Online) - Năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Doanh nghiệp cần nắm chắc các quy định mới về kiểm soát hàng nhập khẩu của EU

Doanh nghiệp cần nắm chắc các quy định mới về kiểm soát hàng nhập khẩu của EU

(HQ Online) - Theo quy định của Liên minh châu Âu (EU), từ tháng 6/2024, tất cả DN có liên quan tới hàng hoá XK từ Việt Nam vào EU đều phải khai báo dữ liệu trước khi hàng đến vào Hệ thống kiểm soát hàng hóa NK (ICS2). Nếu DN Việt Nam không nắm được các quy định này có khả năng phải hứng chịu nhiều hậu quả nghiêm trọng.
Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

(HQ Online) - Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã đánh giá, cơ quan nhà nước đã tìm hiểu, lắng nghe, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp, như tiến hành rà soát và sửa đổi các quy định về pháp luật kinh doanh.
ĐHĐCĐ SHB: Mục tiêu lợi nhuận tăng 22%, chia cổ tức 5% tiền mặt và 11% cổ phiếu

ĐHĐCĐ SHB: Mục tiêu lợi nhuận tăng 22%, chia cổ tức 5% tiền mặt và 11% cổ phiếu

(HQ Online) - Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vào chiều 25/4, Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Hiển cho biết, giá trị thanh khoản cổ phiếu của SHB ở mức cao cho thấy niềm tin của nhà đầu tư là rất lớn.
Lo ngại rủi ro lừa đảo thương mại quốc tế trong bối cảnh phức tạp tại Trung Đông

Lo ngại rủi ro lừa đảo thương mại quốc tế trong bối cảnh phức tạp tại Trung Đông

(HQ Online) - Những tác động tiêu cực của tình hình căng thẳng tại Trung Đông tới hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam, những lưu ý cho doanh nghiệp để giảm thiểu rủi ro trong bối cảnh này là những nội dung đáng chú ý được nêu ra tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2024 do báo Người Lao động tổ chức ngày 25/4.
Đón đầu kỳ vọng nâng hạng thị trường chứng khoán, SSI đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 19%

Đón đầu kỳ vọng nâng hạng thị trường chứng khoán, SSI đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 19%

(HQ Online) - Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên của Công ty CP Chứng chứng SSI diễn ra chiều 25/4 đã thông qua nhiều nội dung quan trọng gắn với mục tiêu tăng trưởng trong năm 2024 dựa trên kỳ vọng tích cực về quyết tâm nâng cao đẳng cấp của thị trường chứng khoán Việt Nam.
Linh hoạt các giải pháp cung ứng vốn, lợi nhuận của OCB tăng 23% trong quý 1/2024

Linh hoạt các giải pháp cung ứng vốn, lợi nhuận của OCB tăng 23% trong quý 1/2024

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024 với mức tăng trưởng mạnh nhờ các giải pháp linh hoạt giúp khách hàng tiếp cận nguồn vốn.
Vinh danh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Vinh danh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

(HQ Online) - Ngày 24/4/2024, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet chính thức tổ chức Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500), Top 10 & Top 5 Công ty Bất động sản - Xây dựng - Vật liệu xây dựng năm 2024.
Giải pháp xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực hỗ trợ chuyển đổi số sản xuất

Giải pháp xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực hỗ trợ chuyển đổi số sản xuất

(HQ Online) - Việc áp dụng và kết hợp các công nghệ tiên tiến mang lại các lợi ích rõ rệt cho doanh nghiệp trên nhiều phương diện, giảm chi phí, tối ưu hóa nguồn lực.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Nâng cấp chức năng cảnh báo sớm để ngăn chặn vi phạm trong sử dụng hóa đơn điện tử

Nâng cấp chức năng cảnh báo sớm để ngăn chặn vi phạm trong sử dụng hóa đơn điện tử

Ngành Thuế đã nâng cấp chức năng cảnh báo sử dụng hóa đơn điện tử trên ứng dụng Quản lý hóa đơn điện tử phiên bản 3.1.0.
Kim ngạch XNK qua địa bàn Lạng Sơn tăng 31,7%

Kim ngạch XNK qua địa bàn Lạng Sơn tăng 31,7%

Từ đầu năm đến nay, tổng kim ngạch hàng hóa XNK mở tờ khai tại Cục Hải quan Lạng Sơn tăng 31,7 so với cùng kỳ năm 2023.
Thông quan nhanh hàng hóa phục vụ dự án, nhà máy sản xuất, truyền tải điện

Thông quan nhanh hàng hóa phục vụ dự án, nhà máy sản xuất, truyền tải điện

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các đơn vị hải quan địa phương bố trí cán bộ, công chức tại các bộ phận nghiệp vụ có liên quan đảm bảo hoạt động thông quan kịp thời, đúng quy định hàng hóa nhập khẩu phục vụ dự án, nhà máy sản xuất, truyền
Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Một số sản phẩm thực phẩm của Việt Nam bị thu hồi tại Singapore

Theo quy định về thực phẩm của Singapore, các sản phẩm thực phẩm có chứa bất kỳ thành phần nào có thể gây mẫn cảm cho người tiêu dùng đều phải được ghi rõ trên bao bì thực phẩm để bảo vệ người tiêu dùng.
Tín dụng tại ACB tăng trưởng ấn tượng 3,8%

Tín dụng tại ACB tăng trưởng ấn tượng 3,8%

ACB tập trung phát triển phân khúc doanh nghiệp FDI với nhiều dịch vụ như dịch vụ như thanh toán, giao dịch ngoại tệ, dịch vụ bảo hiểm tỷ giá như hợp đồng kỳ hạn, hợp đồng hoán đổi 2 đồng tiền (CCS), cấp tín dụng...
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 25/4: Mức giảm sâu nhất 730 đồng/lít

Kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 25/4: Mức giảm sâu nhất 730 đồng/lít

Từ 15 giờ ngày 25/4, giá xăng dầu đồng loạt giảm, giá xăng giảm từ 307 đồng-322 đồng/lít; giá dầu ...
Xây dựng Việt Nam thành tháp nhân lực toàn cầu để thu hút đầu tư về công nghiệp bán dẫn

Xây dựng Việt Nam thành tháp nhân lực toàn cầu để thu hút đầu tư về công nghiệp bán dẫn

Việc phát triển công nghiệp bán dẫn phải đi cùng phát triển công nghiệp chủ lực và công nghiệp chuyển ...
Tìm hướng đi bền vững cho sản phẩm tái chế

Tìm hướng đi bền vững cho sản phẩm tái chế

Cùng với những bước chuyển mình của nền kinh tế Việt Nam, ngành nhựa Việt Nam đã có những bước ...
Chương trình THPT kết hợp học nghề: Hướng phân luồng phù hợp thị trường lao động

Chương trình THPT kết hợp học nghề: Hướng phân luồng phù hợp thị trường lao động

Học sinh hoàn thành chương trình THCS có thể học tiếp chương trình THPT tại các trường trung cấp hoặc ...
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi).
TP Hồ Chí Minh thu hút Kiều hối phát triển hạ tầng

TP Hồ Chí Minh thu hút Kiều hối phát triển hạ tầng

Huy động Kiều bào đầu tư vào TPHCM qua việc phát hành trái phiếu cho cộng đồng người Việt Nam ...
Kim ngạch XNK qua địa bàn Lạng Sơn tăng 31,7%

Kim ngạch XNK qua địa bàn Lạng Sơn tăng 31,7%

Từ đầu năm đến nay, tổng kim ngạch hàng hóa XNK mở tờ khai tại Cục Hải quan Lạng Sơn ...
Thông quan nhanh hàng hóa phục vụ dự án, nhà máy sản xuất, truyền tải điện

Thông quan nhanh hàng hóa phục vụ dự án, nhà máy sản xuất, truyền tải điện

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các đơn vị hải quan địa phương bố ...
Thanh niên Hải quan phát động Cuộc thi “Cover các bài hát về Hải quan Việt Nam”

Thanh niên Hải quan phát động Cuộc thi “Cover các bài hát về Hải quan Việt Nam”

Đây là sân chơi lành mạnh cho cán bộ, công chức, người lao động, đoàn viên thanh niên rèn luyện, ...
Hải quan Hải Phòng chủ động triển khai Kế hoạch hội nhập quốc tế của thành phố

Hải quan Hải Phòng chủ động triển khai Kế hoạch hội nhập quốc tế của thành phố

Cục Hải quan Hải Phòng yêu cầu các đơn vị thuộc và trực thuộc khai thác, nghiên cứu và chủ ...
Hải quan Quảng Ninh: Thúc đẩy phát triển đại lý hải quan

Hải quan Quảng Ninh: Thúc đẩy phát triển đại lý hải quan

Hoạt động đại lý thủ tục hải quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh chưa đạt được mục tiêu như ...
Vì sao hơn 100 phương tiện vận tải của Việt Nam bị lưu giữ ở Trung Quốc?

Vì sao hơn 100 phương tiện vận tải của Việt Nam bị lưu giữ ở Trung Quốc?

Theo thông tin từ Ban Quản lý khu kinh tế Lào Cai ngày 25/4, thời gian gần đây, tình trạng ...
Tạm giữ 31 tấn đường Thái Lan trên đường vận chuyển từ Bắc vào Nam

Tạm giữ 31 tấn đường Thái Lan trên đường vận chuyển từ Bắc vào Nam

Theo thông tin từ Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Phú Yên, đơn vị này đang tạm giữ 31 tấn ...
Hải quan Lạng Sơn: Kiểm soát chặt các lô hàng, đối tượng trọng điểm

Hải quan Lạng Sơn: Kiểm soát chặt các lô hàng, đối tượng trọng điểm

Cục Hải quan Lạng Sơn ban hành kế hoạch kiểm soát chống buôn lậu hàng giả, hàng giả mạo sở ...
Nghệ An: Bắt giữ đối tượng đang vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Nghệ An: Bắt giữ đối tượng đang vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy

Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hồng khi đang vận chuyển 1 ...
Bắt ô tô vận chuyển 4 tấn đường lậu

Bắt ô tô vận chuyển 4 tấn đường lậu

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát ...
Hải quan Tây Ninh bắt giữ 6 tấn xoài tươi nhập lậu qua biên giới

Hải quan Tây Ninh bắt giữ 6 tấn xoài tươi nhập lậu qua biên giới

Trong quá trình tuần tra, khu vực cửa khẩu Tân Phú, tại ngã tư cửa khẩu Tân Phú (ấp Tân ...
Quảng Ninh: Phát hiện tàu gỗ vận chuyển hơn 29.000 quả trứng nhập lậu

Quảng Ninh: Phát hiện tàu gỗ vận chuyển hơn 29.000 quả trứng nhập lậu

Ông N.Đ.S không xuất trình được đăng ký phương tiện, chứng chỉ chuyên môn thuyền trưởng và giấy tờ chứng ...
Nghiên cứu để phân loại thống nhất thiết bị đeo tay thông minh

Nghiên cứu để phân loại thống nhất thiết bị đeo tay thông minh

Tổng cục Hải quan yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố nghiên cứu kỹ các thuộc tính của ...
Cần sửa đổi, bổ sung quy định về kinh doanh kho bãi, địa điểm tập kết, kiểm tra giám sát hải quan

Cần sửa đổi, bổ sung quy định về kinh doanh kho bãi, địa điểm tập kết, kiểm tra giám sát hải quan

Nhiều DN trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định về điều kiện ...
Tháo gỡ bất cập từ Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư

Tháo gỡ bất cập từ Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư

Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (Luật PPP) đang có nhiều quy định chưa rõ ràng, ...
Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Cơ quan nhà nước đã tìm hiểu, lắng nghe, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp, như tiến ...
Có được cộng hay trừ khoản tiền thưởng vận chuyển liệu trong trị giá hải quan?

Có được cộng hay trừ khoản tiền thưởng vận chuyển liệu trong trị giá hải quan?

Đó là thắc mắc của Công ty TNHH Triều An QN về việc kê khai trị giá hải quan hàng ...
Giải pháp phòng ngừa rủi ro cho doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu

Giải pháp phòng ngừa rủi ro cho doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu

Việc nhận biết các lỗi thường gặp để thực hiện đúng quy định, phòng ngừa rủi ro, hạn chế sai ...
IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA kỳ vọng tăng trưởng năm 2024 là “một năm kỷ lục” khi trong quý 1/2024, doanh số ô tô ...
Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. ...
Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Theo thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 4 cả nước nhập khẩu ...
Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Siêu xe McLaren 750S đã chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm thương mại ...
Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa đưa ra thị trường mẫu xe Hyundai Stargazer X.
Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Liên minh xúc tiến cơ sở hạ tầng sạc điện Trung Quốc đã bổ sung 716.000 cột sạc từ tháng ...
Tổng thống Nga có kế hoạch thăm Trung Quốc thúc đẩy mối quan hệ song phương

Tổng thống Nga có kế hoạch thăm Trung Quốc thúc đẩy mối quan hệ song phương

Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo ông có kế hoạch thăm Trung Quốc vào tháng 5 tới trên tại ...
Pháp: Châu Âu cần xây dựng chiến lược phòng thủ mạnh hơn, bớt lệ thuộc vào Mỹ

Pháp: Châu Âu cần xây dựng chiến lược phòng thủ mạnh hơn, bớt lệ thuộc vào Mỹ

Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết ...
Nút thắt quan trọng của ngành vận tải toàn cầu

Nút thắt quan trọng của ngành vận tải toàn cầu

Theo Quỹ nghiên cứu quan sát viên (ORF), eo biển Bab al-Mandab, phía Nam Biển Đỏ hiện là một điểm ...
Ngân hàng Trung ương Thái Lan có thể can thiệp để ổn định đồng baht

Ngân hàng Trung ương Thái Lan có thể can thiệp để ổn định đồng baht

Mặc dù mức độ biến động về tỷ giá giữa đồng baht và đồng USD cao, nhưng xu hướng thay ...
Kinh tế Đức tiếp tục phát đi tín hiệu phục hồi

Kinh tế Đức tiếp tục phát đi tín hiệu phục hồi

Tâm lý kinh doanh tại Đức tiếp tục tăng tháng thứ ba liên tiếp trong tháng Tư, giữa lúc thị ...
Hải quan Malaysia thu giữ 87,8 kg ma túy trong quý I/2024

Hải quan Malaysia thu giữ 87,8 kg ma túy trong quý I/2024

(HQ Online) - Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện số ma túy nói trên được ...
Phiên bản di động