Facebook Twitter youtube Tiktok

Hải quan công khai đường dây nóng tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của cá nhân, tổ chức

Nhằm đảm bảo công tác tuyên truyền hỗ trợ chính sách pháp luật cho người dân và DN, Cục Hải quan vừa ban hành quy chế về việc quản lý, sử dụng đường dây nóng và việc tiếp nhận, xử lý thông tin qua đường dây nóng.
Ban hành Quy chế kiểm tra công vụ và xử lý vi phạm đối với công chức, viên chức Hải quan Đường dây nóng về bảo hiểm đã tiếp nhận, xử lý gần 700 kiến nghị, phản ánh (INFORGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo của Cục Hải quan

Theo đó, công khai đường dây nóng tổng đài 19009299 của Cục Hải quan và đường dây nóng nhánh của 20 đơn vị hải quan khu vực.

Đường dây nóng của Cục Hải quan là tổng đài 19009299, được thông báo công khai trên Cổng thông tin điện tử hải quan, các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống đường dây nóng nhánh để tiếp nhận, xử lý thông tin liên quan đến lĩnh vực hải quan.

Văn bản quy phạm pháp luật mới được niêm yết công khai tại các địa điểm làm thủ tục hải quan. Ảnh: N.Linh
Văn bản quy phạm pháp luật mới được niêm yết công khai tại các địa điểm làm thủ tục hải quan. Ảnh tư liệu: N.Linh

Cơ quan Hải quan tiếp nhận thông tin do cá nhân, tổ chức cung cấp qua đường dây nóng gồm:

Thông tin về tố giác, tin báo về tội phạm trong lĩnh vực hải quan được quy định tại Thông tư liên tịch 01/2017/TTLT-BCA-BQP-BTC-BNN&PTNT-VKSNDTC ngày 29/12/2017 quy định việc phối hợp giữa các cơ quan có thẩm quyền trong việc thực hiện một số quy định của Bộ Luật Tố tụng hình sự năm 2015 về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư số 01/2021/TTLT-BCA-BQP- BTC-BNN&PTNT-VKSNDTC ngày 29/11/2021.

Thông tin về hành vi buôn lậu, gian lận thương mại là thông tin về hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới và các hành vi khác vi phạm pháp luật trong lĩnh vực hải quan.

Thông tin về hành vi tham nhũng, tiêu cực là thông tin về hành vi phiền hà, sách nhiễu, lạm quyền; không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định trong quá trình thực thi nhiệm vụ của công chức Hải quan.

Thông tin liên quan đến thủ tục hải quan là thông tin về những vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan.

Cơ quan Hải quan có thẩm quyền ghi nhận và xử lý thông tin do tổ chức, cá nhân cung cấp liên quan đến lĩnh vực hải quan theo đúng chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền; công chức Hải quan được giao quản lý, sử dụng đường dây nóng tiếp nhận thông tin do tổ chức, cá nhân cung cấp hoặc do các đơn vị khác chuyên.

Cục Hải quan sử dụng đường dây nóng tổng đài 19009299 thực hiện việc tiếp nhận thông tin và chuyển đến hệ thống đường dây nóng nhánh để xử lý theo quy định. Đường dây nóng tổng đài Cục Hải quan và các đường dây nóng nhánh đảm bảo hoạt động thông suốt, liên tục 24/24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần.

Nội dung cuộc gọi qua số điện thoại đường dây nóng được ghi âm, lưu trữ trong thời hạn 24 tháng kể từ ngày phát sinh nội dung phản ánh và quản lý theo quy định về lưu trữ thông tin của pháp luật, Bộ Tài chính và Cục Hải quan.

Công chức tiếp nhận thông tin có trách nhiệm tiếp nhận kịp thời, đầy đủ nội dung thông tin và ghi thông tin trên phần mềm quản lý đường dây nóng của Cục Hải quan tại địa chỉ: https://customs.gov.vn và chọn chức năng đường dây nóng hoặc tại địa chỉ: https://duongdaynongchq.customs.gov.vn (sau đây gọi tắt là phần mềm quản lý).

* Đối với thông tin liên quan đên tố giác, tin báo về tội phạm; thông tin về hành vi buôn lậu, gian lận thương mại; thông tin về hành vi tham nhũng, tiêu cực: Công chức ghi nhận, báo cáo xin ý kiến chỉ đạo, hoàn thành việc ghi thông tin trên phần mềm quản lý trong thời hạn không quá 30 phút.

* Đối với thông tin liên quan đến thủ tục hải quan: Trong thời hạn không quá 1 giờ kể từ khi nhận được thông tin liên quan đến thủ tục hải quan, công chức hoàn thành việc ghi thông tin trên phần mềm quản lý đề xuất, kiến nghị biện pháp xử lý với lãnh đạo.

Nụ Bùi

Tin liên quan

Hướng dẫn kê khai thuế cho doanh nghiệp và tổ chức quản lý sàn TMĐT, nền tảng số

Hướng dẫn kê khai thuế cho doanh nghiệp và tổ chức quản lý sàn TMĐT, nền tảng số

Cục Thuế vừa nâng cấp các ứng dụng ứng dụng thuế điện tử (eTax) phiên bản 3.0.8; ứng dụng hỗ trợ kê khai phiên bản 5.4.0; Cổng Thông tin điện tử dành cho Nhà cung cấp nước ngoài; Cổng TMĐT dành cho cá nhân, hộ kinh doanh hoạt động trên TMĐT phiên bản 1.0.4; ứng dụng đọc tờ khai iTaxviewer phiên bản 2.5.4; hệ thống thông tin GQTTHC 1.0.1 đáp ứng Nghị định số 117/2025/NĐ-CP của Chính phủ.
(INFOGRAPHICS): Trình tự xử lý hoàn thuế GTGT nộp thừa đối với hàng nhập khẩu

(INFOGRAPHICS): Trình tự xử lý hoàn thuế GTGT nộp thừa đối với hàng nhập khẩu

Theo quy định tại Luật Quản lý thuế 2019 và Thông tư 38/2015/TT-BTC được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 39/2018/TT-BTC, trường hợp người nộp thuế nộp thừa tiền thuế GTGT của hàng hóa NK, cơ quan Hải quan sẽ thực hiện trình tự xử lý hoàn thuế theo 4 bước.
Kê khai thông tin tại ô số 7 trên C/O mẫu E và mẫu D

Kê khai thông tin tại ô số 7 trên C/O mẫu E và mẫu D

Trước vướng mắc của Công ty TNHH BEHN MEYER Việt Nam liên quan đến việc kê khai thông tin tại ô số 7 trên Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hoá (C/O) mẫu E và mẫu D, Cục Hải quan đã có công văn trả lời và hướng dẫn.
Bài 4: Phó Chủ tịch HanoiSME Mạc Quốc Anh - Ưu đãi thuế cần “nguồn oxy” dài hạn

Bài 4: Phó Chủ tịch HanoiSME Mạc Quốc Anh - Ưu đãi thuế cần “nguồn oxy” dài hạn

Chiếm tỷ trọng áp đảo trong cộng đồng doanh nghiệp và giữ vai trò đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế, các chính sách thuế hỗ trợ nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) được coi như “nguồn oxy” giúp vượt khó, duy trì sản xuất và từng bước đổi mới. Tuy vậy, theo GS.TS Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội DNNVV TP. Hà Nội (HanoiSME), để tạo nền tảng phát triển bền vững, cần một hệ thống ưu đãi thuế ổn định, dài hạn, gắn với chiến lược nâng cao năng suất và đổi mới sáng tạo.
Bài 3: Thuế điện tử - “đường cao tốc” cho hộ kinh doanh và doanh nghiệp nhỏ

Bài 3: Thuế điện tử - “đường cao tốc” cho hộ kinh doanh và doanh nghiệp nhỏ

Để đưa các chính sách thuế đến nhanh nhất, gần nhất với người dân, doanh nghiệp (DN), ngành Thuế không ngừng cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng các dịch vụ thuế điện tử, đẩy mạnh tiến độ triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) từ máy tính tiền…
Giải ngân vốn đầu tư công tăng tốc mạnh, vượt xa cùng kỳ năm trước

Giải ngân vốn đầu tư công tăng tốc mạnh, vượt xa cùng kỳ năm trước

Nhờ sự chỉ đạo sát sao của Thủ tướng Chính phủ cùng các giải pháp điều hành quyết liệt, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công 7 tháng năm 2025 đã có bước bứt phá rõ rệt.
Bài 2: Chính sách hỗ trợ thuế tiếp tục phát huy hiệu quả

Bài 2: Chính sách hỗ trợ thuế tiếp tục phát huy hiệu quả

Từ những “đầu tầu” kinh tế đến doanh nghiệp nhỏ, các chính sách hỗ trợ về thuế không chỉ giúp doanh nghiệp cải thiện dòng tiền, mà còn tạo niềm tin, tiếp sức cho quá trình phát triển.
Bỏ thuế khoán tạo công bằng giữa doanh nghiệp và hộ kinh doanh

Bỏ thuế khoán tạo công bằng giữa doanh nghiệp và hộ kinh doanh

Hộ kinh doanh (HKD) đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, góp phần đáng kể vào tăng trưởng và thu ngân sách. Tuy nhiên, phương thức quản lý thuế hiện hành chủ yếu dựa vào thuế khoán, đang bộc lộ nhiều bất cập và đòi hỏi một sự thay đổi cơ bản.
Bài 1: Chính sách thuế sát thực tế, gần doanh nghiệp

Bài 1: Chính sách thuế sát thực tế, gần doanh nghiệp

Chỉ trong thời gian ngắn, nhiều chính sách thuế đã được sửa đổi, bổ sung với tinh thần “gần doanh nghiệp, sát thực tế”. Những văn bản pháp luật mới ban hành không chỉ giảm bớt gánh nặng chi phí cho doanh nghiệp và người nộp thuế, mà còn góp phần nâng cao tính minh bạch và đơn giản hóa thủ tục quản lý thuế.
Bài 3: Giải pháp nâng cao chất lượng đo lường sự hài lòng của người nộp thuế

Bài 3: Giải pháp nâng cao chất lượng đo lường sự hài lòng của người nộp thuế

Để tiếp tục nâng cao chất lượng đo lường sự hài lòng của người nộp thuế đối với sự phục vụ của cơ quan thuế, Văn phòng và Ban Chuyển đổi số đã tham mưu cho lãnh đạo Cục Thuế triển khai một chương trình toàn diện, qua đó từng cơ quan thuế, cán bộ thuế điều chỉnh hành vi và nâng cao hiệu quả phục vụ người nộp thuế.
Vốn FDI - xương sống của các ngành công nghiệp chủ lực

Vốn FDI - xương sống của các ngành công nghiệp chủ lực

Đánh giá về đóng góp của vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đến công nghiệp hóa tại Việt Nam, các chuyên gia kinh tế cho rằng, FDI đã tạo ra "đòn bẩy" cho chiến lược công nghiệp hoá tại Việt Nam.
Bộ Tài chính dự kiến thời gian thí điểm thị trường giao dịch tài sản mã hóa

Bộ Tài chính dự kiến thời gian thí điểm thị trường giao dịch tài sản mã hóa

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2025 diễn ra chiều 7/8, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi đã làm rõ vấn đề thí điểm giao dịch tài sản mã hóa.
Bài 2: Thực tiễn triển khai đo lường sự hài lòng của người nộp thuế

Bài 2: Thực tiễn triển khai đo lường sự hài lòng của người nộp thuế

Từ đầu tháng 7/2025, Cục Thuế chính thức triển khai đo lường sự hài lòng của người nộp thuế (NNT) đối với sự phục vụ của cơ quan thuế trên phạm vi toàn quốc. Việc triển khai đo lường sự hài lòng của NNT nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của cơ quan thuế. Sau hơn 1 tháng triển khai Thuế các tỉnh, TP đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn đáng chú ý.
Các bộ, ngành phải cắt giảm tối thiểu 30% thủ tục, điều kiện kinh doanh trước ngày 30/8

Các bộ, ngành phải cắt giảm tối thiểu 30% thủ tục, điều kiện kinh doanh trước ngày 30/8

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ban hành Công điện số 127/CĐ-TTg yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn thành việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính và điều kiện kinh doanh trước ngày 30/8/2025. Mục tiêu là giảm tối thiểu 30% điều kiện kinh doanh, thời gian và chi phí tuân thủ để tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
Bài 1: Đo lường sự hài lòng của người nộp thuế để nâng cao chất lượng phục vụ

Bài 1: Đo lường sự hài lòng của người nộp thuế để nâng cao chất lượng phục vụ

Với mục tiêu xây dựng một nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại và thân thiện, Cục Thuế đã ban hành và triển khai Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người nộp thuế (NNT) đối với sự phục vụ của cơ quan thuế. Đây là hành động thể hiện cam kết mạnh mẽ của ngành Thuế trong việc lắng nghe ý kiến, cải thiện dịch vụ và nâng cao chất lượng phục vụ. Để góp phần lan tỏa chương trình, Chuyên trang Thuế - Hải quan (Tạp chí Kinh tế - Tài chính) giới thiệu loạt bài về nội dung này.
Dự kiến nhiều chính sách hỗ trợ, thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ Halal

Dự kiến nhiều chính sách hỗ trợ, thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ Halal

Tại dự thảo Nghị định quản lý chất lượng sản phẩm, dịch vụ Halal, Bộ Khoa học và Công nghệ đề xuất nhiều chính sách hỗ trợ, thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ Halal.
Xem thêm
toan-phat-group
trien-lam-quoc-te-logistics-viet-nam-2025
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam

Tin mới

Chìa khóa xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho doanh nghiệp Việt

Chìa khóa xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho doanh nghiệp Việt

Trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu liên tục biến động, nhu cầu vốn lưu động gia tăng và áp lực chuyển đổi xanh, số hóa ngày càng mạnh mẽ, tài trợ chuỗi cung ứng (SCF) đang nổi lên như một công cụ chiến lược giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành, cải thiện
Nghị quyết 68-NQ/TW, cú hích chiến lược cho doanh nghiệp nhỏ

Nghị quyết 68-NQ/TW, cú hích chiến lược cho doanh nghiệp nhỏ

Nghị quyết 68-NQ/TW giúp thay đổi quan niệm về kinh tế tư nhân.
Hướng dẫn kê khai thuế cho doanh nghiệp và tổ chức quản lý sàn TMĐT, nền tảng số

Hướng dẫn kê khai thuế cho doanh nghiệp và tổ chức quản lý sàn TMĐT, nền tảng số

Cục Thuế vừa nâng cấp các ứng dụng thuế điện tử nhằm đáp ứng yêu cầu của Nghị định số 117/2025/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT).
Thuế TP. Hồ Chí Minh: Lưu ý một số nội dung sửa đổi, bổ sung liên quan đến lệ phí trước bạ

Thuế TP. Hồ Chí Minh: Lưu ý một số nội dung sửa đổi, bổ sung liên quan đến lệ phí trước bạ

Thuế TP. Hồ Chí Minh vừa công bố một số nội dung cần lưu ý tại Nghị định số 175/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 10/2022/NĐ-CP về lệ phí trước bạ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2025.
Tuyến đường biển trở thành “điểm nóng” buôn lậu thuốc lá

Tuyến đường biển trở thành “điểm nóng” buôn lậu thuốc lá

Nhiều vụ buôn lậu thuốc lá quy mô lớn, với thủ đoạn tinh vi qua đường biển đã bị lực lượng hải quan phát hiện, bắt giữ, cho thấy tuyến đường biển đang trở thành “điểm nóng” buôn lậu thuốc lá.
(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh

Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 262,44 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024, nhập khẩu đạt 252,26 tỷ USD, tăng 17,9%.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

Từ ngày 1/7/2025, ngành Thuế đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của Thuế tỉnh, thành phố để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng.
Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025

Theo số liệu của Cục Thống kê , chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 7 tháng năm 2025 tăng 3,26% so với cùng kỳ năm trước.
(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất

2 phương án về biểu thuế lũy tiến từng phần được đưa ra tại dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (thay thế).
Phiên bản di động