Viettel ra mắt hàng loạt sản phẩm ứng dụng công nghệ QR Code
![]() |
Sản phẩm vMark của Viettel dùng để truy xuất nguồn gốc sản phẩm với các tính năng như: cảnh báo nguy cơ hàng giả; cảnh báo tràn hàng; bảo hành điện tử |
Theo đó, sản phẩm vMark- truy xuất nguồn gốc sản phẩm với các tính năng như: cảnh báo nguy cơ hàng giả; cảnh báo tràn hàng; bảo hành điện tử; truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc gia, giúp doanh nghiệp minh bạch thông tin sản phẩm cũng như quản lý thông tin khách hàng một cách dễ dàng.
vGift – giải pháp QR code marketing cho phép doanh nghiệp thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng thông qua hình thức voucher giảm giá, tích điểm đổi quà, trúng quà may mắn.
vMenu – giải pháp menu online kết hợp phần mềm quản lý bán hàng chuyên dụng được dùng cho các cửa hàng ăn uống giúp tiết kiệm chi phí in thực đơn, thay đổi thực đơn 1 cách nhanh chóng, linh hoạt, đồng thời giúp quản lý nhà hàng khoa học, tối ưu và hiệu quả nhất.
Nhân dịp ra mắt, Viettel giảm giá 10% phí đăng ký cả 3 sản phẩmvMark, vMenu và vGift (áp dụng với khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet Viettel).
Ngoài ra khách hàng sẽ được dùng thử miễn phí 10 mã QR trong 1 tháng với sản phẩm vMenu (ưu đãi áp dụng từ ngày 12/10/2021).
Hiện tại, trên thị trường có nhiều nhà cung cấp sản phẩm ứng dụng công nghệ QR Code… Tuy nhiên, bộ sản phẩm QR Code của Viettel Telecom có nhiều khác biệt. Cụ thể, Viettel Telecom cung cấp trọn bộ sản phẩm toàn diện cho 3 lĩnh vực trọng tâm: F&B- ẩm thực và đồ uống (vMenu), Retail- bán lẻ (vGift) và nông nghiệp, công thương (vMark).
Mặt khác, bộ giải pháp QR Code của Viettel Telecom có ứng dụng những giải pháp bổ sung để làm gia tăng giá trị cho sản phẩm, ví dụ với sản phẩm vMenu, Viettel Telecom thực hiện tích hợp với phần mềm quản lý bán hàng và phương tiện thanh toán ViettelPay giúp cho các doanh nghiệp F&B thực hiện chuyển đổi số toàn trình hay với sản phẩm vMark truy xuất nguồn gốc có kết hợp với quản trị kênh phân phối giúp doanh nghiệp nhanh chóng nhận biết được sản phẩm bị bán tràn tuyến nếu sản phẩm được quét mã không trùng với khu vực mã được phân phối. Sắp tới, Viettel Telecom dự kiến ứng dụng công nghệ Blockchain cho bộ giải pháp QR Code này.
Theo quy hoạch sản phẩm dịch vụ SME năm 2021 của Viettel Telecom, bộ sản phẩm QR Code cho đối tượng khách hàng F&B và Retails là sản phẩm lõi. Với công nghệ QR Code này, trong thời gian tới, Viettel Telecom có thể mở rộng các ứng dụng khác, ví dụ như vé điện tử, quản lý tài sản, quản lý kho, hay dịch vụ khảo sát, truyền thông quảng cáo online dùng công nghệ QR Code này.
Mặt khác, bộ sản phẩm QR Code cũng góp phần làm giàu hệ sinh thái các sản phẩm số của Viettel Telecom, có thể thực hiện giao dịch hoàn toàn trên không gian số từ việc trải nghiệm, thử nghiệm sản phẩm đến giao dịch.
Ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Viettel Telecom nhấn mạnh: “Đặt mục tiêu là doanh nghiệp chủ đạo kiến tạo xã hội số, Viettel Telecom ra mắt bộ sản phẩm QR Code này nhằm mục đích hỗ trợ chuyển đổi số cho đối tượng khách hàng F&B, Retails. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, xã hội chuyển sang trạng thái bình thường mới mà ở đó phương thức giao dịch “không chạm”, thương mại điện tử được ứng dụng mạnh mẽ dự báo sẽ là xu thế chung sẽ còn phát triển trong thời gian tới”.
Trên thế giới, đã có nhiều nước ứng dụng rộng rãi QR Code như tại Mỹ số lượng hộ gia đình quét QR Code tăng bình quân 6,2% năm (năm 2020 là 11 triệu hộ), và có 30% số người dân dùng QR Code một cách thường xuyên. Lĩnh vực ứng dụng QR Code trên thế giới cũng rất phổ biến từ sản xuất, thực phẩm đến bất động sản, khách sạn du lịch, y tế, giáo dục, chuyển phát và bán lẻ. Việc truy xuất nguồn gốc bằng QR Code trên các gói sản phẩm tăng 83% trong giai đoạn 2014-2018, tại các thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Tại Việt Nam, số lượng người dùng QR Code có tăng lên gần đây theo xu thế chung của toàn thị trường dù số lượng người dùng QR Code thường xuyên vẫn còn thấp so với các nước phát triển trên thế giới (bình quân 14% số người khảo sát dùng QR Code thường xuyên).
Tin liên quan

Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ
21:36 | 29/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

TV360 phát động chương trình “Yêu nước theo cách của bạn”
21:40 | 25/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel Post đặt mục tiêu tăng trưởng 33,4% dịch vụ lõi trong năm 2025
10:25 | 24/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Tháng 4 chỉ số giá vàng tăng 10,54%
11:44 | 06/05/2025 Nhịp sống thị trường

Tháng 4 giá USD trong nước biến động ngược chiều với giá thế giới
11:43 | 06/05/2025 Nhịp sống thị trường

Cần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động làm việc ở nước ngoài
11:34 | 06/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Giá biệt thự, liền kề trên thị trường sơ cấp giảm theo quý nhưng tăng mạnh theo năm
20:01 | 05/05/2025 Nhịp sống thị trường

Xuất khẩu cá ngừ sang Nga thuận lợi
14:36 | 05/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đơn đặt hàng mới giảm mạnh trước thông tin thuế quan của Mỹ
14:34 | 05/05/2025 Xu hướng

Thu hồi 10 giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo
14:30 | 05/05/2025 Xu hướng

Thị trường khách sạn hoạt động tốt nhờ nguồn cầu mạnh mẽ từ du khách nước ngoài
17:29 | 03/05/2025 Nhịp sống thị trường

WB: Giá vàng có khả năng lập kỷ lục mới
16:24 | 03/05/2025 Nhịp sống thị trường

Sức ép tỷ giá đè nặng trên vai doanh nghiệp xuất khẩu
16:18 | 03/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thị trường nước ngoài lần đầu tiên đóng góp trên 20% doanh thu của Vinamilk
16:11 | 03/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu quốc gia để xuất khẩu tôm sang EU
13:46 | 02/05/2025 Nhịp sống thị trường

Hơn 150.000 sản phẩm Vinamilk tiếp sức các lực lượng, người dân tham gia Đại lễ 30/4
17:41 | 01/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Tháng 4 chỉ số giá vàng tăng 10,54%

Tháng 4 giá USD trong nước biến động ngược chiều với giá thế giới

Gần 40.000 lượt khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Móng Cái trong 2 ngày lễ

Miễn tiền thuê đất phụ thuộc vào từng loại giấy phép đầu tư

Cần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động làm việc ở nước ngoài

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
15:38 | 27/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý đầu năm
16:42 | 05/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD
15:45 | 24/04/2025 Xu hướng

Hơn 3,4 triệu lượt cài đặt ứng dụng eTax Mobile
09:41 | 01/05/2025 Thuế

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật trong bức tranh thu ngân sách quý I
15:24 | 22/04/2025 Infographics

Gần 40.000 lượt khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Móng Cái trong 2 ngày lễ

Sau sắp xếp, số thu và khối lượng công việc của nhiều Chi cục Thuế tăng cao

Hải quan cửa khẩu cảng Vạn Gia tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp

Hải quan cửa khẩu Lào Cai thông quan hơn 1.600 xe hàng dịp nghỉ lễ

Việt Nam – Sri Lanka hợp tác, trợ giúp lẫn nhau trong lĩnh vực hải quan

Đầu tư dự án xây dựng hệ thống công nghệ thông tin thực hiện Hải quan số

Doanh nghiệp lưu ý gì khi XNK hàng hóa qua cảng Cát Lái

Lấy ý kiến việc sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Giá rẻ, thuế 0%: Indonesia đang dẫn dắt thị phần than vào Việt Nam

Lạng Sơn: Hơn 6.500 phương tiện chở hàng XNK qua các cửa khẩu dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Đơn đặt hàng mới giảm mạnh trước thông tin thuế quan của Mỹ

Thu hồi 10 giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo

Liên tiếp phát hiện thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ

Công khai 78 trường hợp nợ thuế trên địa bàn tỉnh Cao Bằng

Hải quan phối hợp bắt 50 bánh ma túy ở Điện Biên

Công khai 139 trường hợp nợ thuế trên địa bàn Nam Định, Hưng Yên

Lạng Sơn: Liên tiếp bắt giữ 2 vụ vận chuyển pháo nổ trái phép

Hải Dương tạm giữ và tiêu hủy hàng loạt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Miễn tiền thuê đất phụ thuộc vào từng loại giấy phép đầu tư

Lưu ý thủ tục hải quan đối với C/O mẫu D

Xuất hóa đơn giá trị gia tăng với dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị- Chi Lăng

Thủ tục, chính sách đối với hàng thay đổi mục đích sử dụng

Công ty có hoạt động xây dựng cho doanh nghiệp chế xuất được áp dụng thuế GTGT 0%
