Tập đoàn 3M: "Người khổng lồ trăm tuổi" với năng lượng sáng tạo không ngừng
![]() |
Chính phủ Mỹ từng trao giải thưởng cao nhất về sáng tạo cho 3M và trong nhiều năm liền 3M đều đứng trong vị trí top 100 công ty sáng tạo nhất thế giới do Forbes bình chọn. |
Hiện tại, 3M sở hữu tổng cộng 56 nền tảng công nghệ được mô phỏng như Bảng tuần hoàn nguyên tố hoá học. Từ những “nguyên tố" này, các nhà khoa học của 3M trên khắp thế giới có thể kết hợp các vật liệu, giải pháp sẵn có và từ đó cho ra đời những sản phẩm mới, ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực đời sống.
Đơn cử, sản phẩm phim cách nhiệt của 3M là kết quả của 4 nền tảng công nghệ: Keo dán, phim cách nhiệt, Công nghệ Nano và Kiểm soát ánh sáng. Bằng việc kết hợp các công nghệ này, 3M đã đưa ra giải pháp cho nhiều thị trường mới như phim cách nhiệt cho xe hơi, ngăn ngừa tia UV và tia hồng ngoại; kính tối màu cho các toà nhà nhằm giảm lượng điện dùng cho máy lạnh và kính an toàn gắn cho các cửa sổ tránh các mảnh kính vỡ vụn gây thương tích. Tại Việt Nam, phim dán cách nhiệt 3M được sử dụng trên nhiều thương hiệu xe ô tô giúp giữ nhiệt độ bên trong xe, bảo vệ nội thất và đem lại an toàn cho mắt người lái và hành khách.
Một sản phẩm khác là màng phản quang 3M™ Diamond Grade™ DG3 giúp tăng độ sáng của các biển báo giao thông, tăng khoảng cách nhận biết đến biển báo, tăng độ an toàn khi di chuyển vào ban đêm hay trong điều kiện thiếu sáng. Sản phẩm này là sự kết hợp sáng tạo giữa ba nền tảng công nghệ Quản lý ánh sáng, Lăng kính và Mực và Màu sắc. Màng phản quang 3M™ Diamond Grade™ DG3 mỗi ngày vẫn góp phần nâng cao an toàn giao thông cho đường cao tốc, đường quốc lộ, và đường đô thị tại Việt Nam.
![]() |
Có mặt tại Việt Nam được hơn 24 năm, công ty 3M đã không ngừng nỗ lực kinh doanh phát triển thị trường nội địa và ứng dụng nghiên cứu các giải pháp dành riêng cho thị trường Việt Nam |
Gắn bó với khách hàng là một trong những nguyên tắc dẫn dắt các sáng tạo của 3M đến thành công. Thông qua 75 Trung tâm sáng tạo trên toàn thế giới, 3M tổ chức nhiều chương trình chia sẻ kiến thức, khám phá các tiềm năng và đưa ra những ý tưởng mới cho sản phẩm để cùng giải quyết những khó khăn mà khách hàng đang đối mặt.
Tại Việt Nam, 3M xây dựng Trung tâm kỹ thuật khách hàng giúp người dùng trải nghiệm những công nghệ hiện đại.
Tại Việt Nam, 3M tổ chức các hội thảo chuyên đề, những chuyến tham quan đến Trung tâm Kỹ thuật khách hàng tại Tp. Hồ Chí Minh là những bước đưa 3M đến gần với khách hàng, người tiêu dùng, từ đó giúp giải quyết những khó khăn của họ.
Để có được thành tựu sáng tạo như trên, không thể không nhắc đến cam kết của 3M cho Nghiên cứu và Phát triển (R&D). Ngân sách R&D của 3M liên tục chiếm khoảng 6% doanh thu, tương đương với gần 1.8 tỉ USD cho năm 2018. 3M sở hữu một lực lượng hùng hậu 8.300 chuyên viên nghiên cứu với số phòng lab có mặt tại 36 quốc gia.
Tin liên quan

Samsung Solve for Tomorrow 2025 khơi dậy đổi mới sáng tạo trong thế hệ trẻ
08:18 | 28/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel High Tech ghi dấu ấn sáng tạo công nghệ lưỡng dụng
08:34 | 19/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Công nghệ Việt nhận diện chữ viết tay: Bước tiến dài từ phòng lab đến thực tiễn số hoá
12:13 | 31/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự Chi cục Hải quan khu vực XX

6 tháng đầu năm Hà Nội xử lý 2.068 vụ vi phạm trong lĩnh vực quản lý thị trường

Top 5 địa phương tăng trưởng GRDP 6 tháng đầu năm 2025 cao nhất sau sáp nhập

Giá Đô la Mỹ trong nước tiếp tục biến động ngược chiều với giá thế giới

VCCI đề xuất, nới quản lý tiền kiểm sàn thương mại điện tử nhỏ

(INFORGRAPHICS) - Cơ cấu tổ chức bộ máy mới của ngành Thuế từ ngày 1/7/2025
15:14 | 01/07/2025 Infographics

Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp
15:54 | 30/06/2025 Diễn đàn

(INFOGRAPHICS): Kế hoạch hành động của Cục Thuế để phát triển kinh tế tư nhân
08:59 | 30/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Lưu ý khi làm thủ tục định danh điện tử cho doanh nghiệp, tổ chức
09:00 | 29/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 7 chính sách thuế nổi bật có hiệu lực từ 1/7/2025
09:17 | 27/06/2025 Infographics

Kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự Chi cục Hải quan khu vực XX

Hải quan khu vực XX hướng dẫn doanh nghiệp quy định về ưu đãi đầu tư

Nửa đầu năm, quy mô kim ngạch qua Hải quan khu vực V xấp xỉ 100 tỷ đô

Giải quyết thủ tục hành chính thuế kịp thời đáp ứng yêu cầu chính quyền 2 cấp

Hải quan khu vực XIV: Đảm bảo duy trì hoạt động thông suốt

Công bố lãnh đạo chủ chốt của Thuế tỉnh Phú Thọ

Những doanh nghiệp liên tục góp mặt trong VIX50 suốt 5 năm

Truyền thông và thương hiệu: Nền móng niềm tin, đòn bẩy giúp doanh nghiệp tăng trưởng

Cỗ máy gia tốc từ Nghị quyết 57-NQ/TW: Một bài học sống động

Hải Phòng sau sáp nhập: Cơ hội mới cho thị trường bất động sản bứt tốc

Cơ hội để ngành điện tử Việt Nam tái cấu trúc

Doveco: Tiên phong sản xuất xanh, khai mở tầm nhìn bền vững cho nông sản Việt

Đề xuất hoàn thiện cơ sở pháp lý về thời hạn xử lý nghĩa vụ tài chính đất đai

Hàng hóa phục vụ phát triển khoa học, công nghệ được miễn thuế nhập khẩu

Quy định mới về kiểm tra, xác định trị giá hải quan

Thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa từ kho ngoại quan của doanh nghiệp chế xuất

Giảm 50% mức thu của 46 loại phí, lệ phí

Thủ tục hải quan khi thay đổi địa chỉ theo đơn vị hành chính mới

3 kịch bản tác động của thuế đối ứng của Mỹ đối với xuất khẩu Việt Nam

Hoạt động xuất khẩu qua địa bàn Hà Tĩnh tăng trưởng đáng kể

Xuất khẩu rau quả hụt hơi: Chặng nước rút 4,9 tỷ USD khó về đích

Cà phê Việt: Nửa năm, chinh phục trọn kế hoạch

65 tỷ USD: Mục tiêu lớn trên hành trình bền bỉ của nông nghiệp Việt Nam

Chú trọng nâng cao năng lực chế biến sâu và bảo quản nông sản sau thu hoạch

Công nghiệp, dịch vụ và tiêu dùng nội địa dẫn dắt tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm 2025

Giá vàng trong nước tháng 6/2025 hạ nhiệt, giảm 1,27% so với tháng 5/2025
Lý giải nguyên nhân giá vật liệu xây dựng 6 tháng đầu năm tăng kỷ lục

10/11 nhóm hàng đẩy CPI tháng 6 lên 0,48%

Bất động sản phía Nam đang “hút” dòng tiền đầu tư từ miền Bắc
