Nhiều trung tâm thương mại giảm giá cho thuê mặt bằng
![]() |
Lượng khách đến các TTTM sụt giảm mạnh do ảnh hưởng dịch Covid -19. |
Ngày 20/3, hệ thống siêu thị Big C, Go - thành viên của Central Retail tại Việt Nam đã ra thông báo chính thức về việc hỗ trợ chi phí thuê mặt bằng nhằm giảm bớt gánh nặng chi phí giúp các đối tác có thể duy trì hoạt động kinh doanh.
Tỷ lệ hỗ trợ sẽ được GO!, Big C xem xét từng trường hợp để đánh giá mức độ bị ảnh hưởng nhằm quyết định mức giảm tốt nhất. Mức giảm sẽ dao động trong khoảng 10%-15%. Thời gian hỗ trợ bao gồm 2 tháng kinh doanh trong tháng 2 và tháng 3/2020.
Chia sẻ về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc Central Retail tại Việt Nam cho biết, chính sách này không chỉ giúp các đối tác giảm bớt gánh nặng chi phí mà còn có thể tập trung nguồn lực để đảm bảo duy trì kinh doanh trong giai đoạn khó khăn như hiện nay.
Mới đây, Công ty cổ phần Vincom Retail cũng đã công bố dành 300 tỷ đồng để giảm giá thuê mặt bằng và tổ chức chuỗi hoạt động kích cầu mua sắm,... nhằm hỗ trợ cho các đối tác thuê mặt bằng TTTM trên toàn hệ thống do ảnh hưởng của dịch Covid-19
Chương trình hỗ trợ được áp dụng cho đối tác ở tất cả các ngành hàng đang kinh doanh tại 79 TTTM của Vincom Retail trên toàn quốc, có hợp đồng thuê giá cố định đang bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Trong đó, phần lớn của gói hỗ trợ sẽ được dành cho việc giảm giá tiền thuê mặt bằng cho đối tác, một phần dành cho việc phát hành các voucher ưu đãi, khuyến mại cho khách hàng tới mua sắm tại Vincom.
Bà Trần Mai Hoa, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vincom Retail cho biết, với 1.000 thương hiệu bán lẻ quốc tế và trong nước, bao gồm đầy đủ các ngành hàng từ thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện, nội thất… cho tới các dịch vụ như vui chơi giải trí, ẩm thực… tỷ lệ hỗ trợ chi phí thuê mặt bằng cho các doanh nghiệp được Vincom xem xét, đánh giá theo mức độ bị ảnh hưởng của các vùng và ngành kinh doanh của doanh nghiệp để quyết định.
Theo đó, thị trường tại các tỉnh, thành phố du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long, các tỉnh gần biên giới có mức độ ảnh hưởng lớn nhất, tiếp theo là hai đô thị lớn là Hà Nội, TPHCM và các tỉnh thành khác.
![]() | Dịch vụ bán hàng tận nhà “cứu nguy” doanh số cho ngành bán lẻ (HQ Online) - Trước tình hình dịch Covid -19 diễn biến ngày càng phức tạp, lượng người đến các siêu thị, trung tâm mua sắm ... |
![]() | Thương mại – dịch vụ đóng góp lớn nhất cho tăng trưởng kinh tế của TPHCM (HQ Online) - Theo Cục Thống kê TPHCM, trong năm 2019 khu vực thương mại và dịch vụ có đóng góp lớn nhất trong tăng ... |
Bên cạnh đó, Vincom sẽ phối hợp với các khách thuê tổ chức các chương trình kích cầu mua sắm lớn. Nhiều hoạt động gia tăng trải nghiệm khách mua sắm như miễn phí gửi xe cho các khách hàng tới xem phim hoặc tới ăn trong các gian hàng ẩm thực trong giờ trưa, tối và ưu đãi đồng giá đưa đón cho khách di chuyển bằng các hãng xe công nghệ… được Vincom chủ động triển khai.
Tương tự, Công ty cổ phần Hưng Thịnh Retail, chủ đầu tư các TTTM ở TPHCM như Moonlight Plaza (quận Thủ Đức) và Saigon Mia (huyện Bình Chánh)... đã xem xét từng trường hợp để quyết định mức giảm trong khoảng từ 20% đến 40% giá thuê, thậm chí có thể nhiều hơn. Thời gian hỗ trợ sẽ được sắp xếp tùy thuộc vào diễn biễn dịch bệnh.
Theo đại diện doanh nghiệp này, tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, không thể vì doanh thu mà bỏ mặc doanh nghiệp. Hưng Thịnh sẵn sàng chấp nhận giảm doanh thu từ việc hỗ trợ giá thuê mặt bằng, nhằm giúp các đối tác vượt qua khó khăn trong đại dịch
Trước đó, ngay trong tháng 2, TTTM Diamond ở trung tâm quận 1 cũng đã tiên phong trong việc giảm giá cho thuê mặt bằng cho các nhà bán lẻ.
Ông Phạm Văn Việt, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Việt Thắng Jean (Vitajean), chủ các cửa hàng quần áo thời trang V-SixtyFour cho biết, Diamond đã áp dụng giảm 50% giá thuê mặt bằng cho cửa hàng V-SixtyFour. Việc giảm giá này của TTTM Diamond được áp dụng ở thời điểm mà toàn thị trường rơi vào khó khăn do dịch bệnh từ Covid-19 xảy ra khiến doanh số bán hàng tại cửa hàng của Vitajean ở các TTTM bị sụt giảm mạnh.
Ngoài Dimond, TTTM Aone cũng đã hỗ trợ giảm giá mặt bằng cho các đơn vị kinh doanh trong đó có V-SixtyFour với mức giảm từ 30 đến 50% tùy theo vị trí và doanh số của các nhãn hàng.
Theo ông Phạm Văn Việt, việc hỗ trợ từ các đơn vị quản lý TTTM trong lúc này được xem là một sự chia sẻ, thấu hiểu cùng nhau vượt khó trong bối cảnh dịch bệnh khó lường. Bởi chi phí thuê mặt bằng ở các TTTM hiện chiếm rất cao, riêng ngành thời trang là từ 20-25% tổng doanh thu.
Tin liên quan

Hơn 95% hàng hóa Việt Nam hiện diện trong hệ thống phân phối hiện đại
15:27 | 04/07/2025 Tiêu dùng

Phân khúc bán lẻ đang phục hồi tốt hơn kỳ vọng
08:37 | 28/06/2025 Nhịp sống thị trường

Cá nhân bán lại hàng săn sale vẫn phải đăng ký thuế và xuất hóa đơn
08:15 | 19/06/2025 Thương mại điện tử

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam

Hơn 95% hàng hóa Việt Nam hiện diện trong hệ thống phân phối hiện đại

Truyền thông và thương hiệu: Nền móng niềm tin, đòn bẩy giúp doanh nghiệp tăng trưởng

OCOP Việt: Hành trình vươn ra thế giới

6 tháng đầu năm Hải quan xử lý khối lượng hàng hoá vi phạm ước tính 13.614 tỷ đồng

(INFORGRAPHICS) - Cơ cấu tổ chức bộ máy mới của ngành Thuế từ ngày 1/7/2025
15:14 | 01/07/2025 Infographics

Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp
15:54 | 30/06/2025 Diễn đàn

(INFOGRAPHICS): Kế hoạch hành động của Cục Thuế để phát triển kinh tế tư nhân
08:59 | 30/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Lưu ý khi làm thủ tục định danh điện tử cho doanh nghiệp, tổ chức
09:00 | 29/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 7 chính sách thuế nổi bật có hiệu lực từ 1/7/2025
09:17 | 27/06/2025 Infographics

Công bố lãnh đạo chủ chốt của Thuế tỉnh Phú Thọ

6 tháng đầu năm, Thái Nguyên thu ngân sách đạt 11.062 tỷ đồng

Hải quan khu vực IV vận hành thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Hải quan khu vực V thu ngân sách đạt 7.547 tỷ đồng

Hướng dẫn cập nhật, thay đổi thông tin đăng ký thuế qua eTax Mobile

Hải quan khu vực V công bố quyết định bổ nhiệm lãnh đạo

Truyền thông và thương hiệu: Nền móng niềm tin, đòn bẩy giúp doanh nghiệp tăng trưởng

Cỗ máy gia tốc từ Nghị quyết 57-NQ/TW: Một bài học sống động

Hải Phòng sau sáp nhập: Cơ hội mới cho thị trường bất động sản bứt tốc

Cơ hội để ngành điện tử Việt Nam tái cấu trúc

Doveco: Tiên phong sản xuất xanh, khai mở tầm nhìn bền vững cho nông sản Việt

Viettel khởi công biểu tượng công nghệ mới bên sông Hàn

Đề xuất hoàn thiện cơ sở pháp lý về thời hạn xử lý nghĩa vụ tài chính đất đai

Hàng hóa phục vụ phát triển khoa học, công nghệ được miễn thuế nhập khẩu

Quy định mới về kiểm tra, xác định trị giá hải quan

Thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa từ kho ngoại quan của doanh nghiệp chế xuất

Giảm 50% mức thu của 46 loại phí, lệ phí

Thủ tục hải quan khi thay đổi địa chỉ theo đơn vị hành chính mới

Cà phê Việt: Nửa năm, chinh phục trọn kế hoạch

65 tỷ USD: Mục tiêu lớn trên hành trình bền bỉ của nông nghiệp Việt Nam

Chú trọng nâng cao năng lực chế biến sâu và bảo quản nông sản sau thu hoạch

Kịch bản nào cho xuất khẩu thủy sản nửa cuối năm?

Xuất khẩu tại Nghệ An tăng trưởng tích cực nửa đầu năm

Khởi công 2 công trình thuộc Đề án thí điểm xây dựng Cửa khẩu thông minh

Thị trường bất động sản kỳ vọng sự "bùng nổ"

Giải bài toán giá nhà leo thang với loại hình bất động sản mới "Livehouse"

Xăng RON95-III tiếp tục giảm 1.210 đồng/lít, giá tối đa 19.906 đồng/lít

Yêu cầu ngừng kinh doanh, sử dụng 7 sản phẩm dưỡng da của Công ty Toàn Cầu Đông Nam

Ngành sản xuất Việt vẫn loay hoay với bài toán giữ đà hay gãy đà?
