Doanh nghiệp, siêu thị khuyến mãi, giảm giá kích cầu mua sắm dịp cuối năm
Hàng ngàn sản phẩm ưu đãi dành cho người tiêu dùng tại Hệ thống siêu thị của Saigon Co.op. Ảnh: Minh Hoàng |
Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, hưởng ứng chương trình “Shopping Season” (Khuyến mãi tập trung) đợt 2 năm 2022 của Sở Công thương TPHCM, từ ngày 10/11- 23/11, Saigon Co.op triển khai chương trình khuyến mãi “Chạm đỉnh mùa sale – gì cũng giảm” với 6.500 mặt hàng thiết yếu được giảm giá đến 65%. Kênh mua sắm trực tuyến của Saigon Co.op cũng tung 65.000 deal “hời” mua 1 tặng 1, giảm giá 50% …
Chương trình "Shopping Season – thoả sức mua đua sức sắm" (từ ngày 15-23/11): Các sản phẩm đồ dùng và hoá phẩm sẽ giảm giá từ 50-65%. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống, gồm thịt gia súc, gia cầm, rau củ quả và trái cây các loại có mức giảm từ 15-20%, áp dụng từ ngày 10-23/11. Chương trình "Combo siêu hời": Khi mua sản phẩm thứ nhất kèm sản phẩm thứ hai thuộc ngành hàng hoá phẩm của các thương hiệu Co.op Select, Omo, Ariel, Clear… khách hàng được giảm giá từ 30-50%, áp dụng từ nay đến 23/11.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart cho biết, phát huy những kết quả kích cầu đã đạt được từ những chương trình của Sở Công Thương TPHCM, năm nay Saigon Co.op tiếp tục tổ chức nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi mang tính thiết thực để hưởng ứng chương trình mua săm cuối năm của thành phố. Bên cạnh tiêu chí đảm bảo chất lượng, xuất hàng hóa rõ ràng, hệ thống siêu thị của Saigon còn tập trung giảm giá sâu cho các mặt hàng nhu yếu phẩm để bà con được mua sắm hết sức tiết kiệm.
Tương tự, tại Mega Market, tuần lễ “Khám phá hương vị Thái” khởi động với hàng loạt ưu đãi cùng chương trình đồng giảm giá 30% áp dụng cho tất cả khách hàng mua sắm tại hệ thống. Mặt khác, MM Mega Market còn áp dụng chương trình giảm giá ngành hàng thực phẩm (trừ thực phẩm tươi sống) và phi thực phẩm với mức giảm lên đến 80%, bắt đầu từ ngày 15/11. Đơn vị này cũng cam kết luôn bán giá tốt cho mặt hàng nhu yếu phẩm, chú trọng vào sản phẩm đóng gói lớn nhằm giúp khách hàng tiết kiệm hơn.
Tưng bừng không khí lễ hội cuối năm và hưởng ứng tháng Khuyến mãi quốc gia, Big C/GO! tung ra hàng loạt sản phẩm khuyến mãi từ ngày 3/11 đến hết ngày 21/11 với các ưu đãi lên đến 50%, dành cho hơn 400 sản phẩm đến từ tất cả các ngành hàng. Ví dụ, các vật dụng và các sản phẩm trang trí nhà cửa giảm giá lên đến 50%, ngành hàng tiêu dùng nhanh ưu đãi đến 50%, ngành hàng thực phẩm tươi sống giảm giá đến 30%, các sản phẩm thời trang giảm giá lên đến 22%.
Ông Hà Ngọc Sơn, Trưởng Phòng Xuất nhập khẩu thuộc Sở Công Thương TPHCM cho biết, chương trình khuyến mãi tập trung góp phần tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh. Theo đó, trong hơn 2 tháng, doanh nghiệp, thương nhân tham gia các chương trình khuyến mãi này sẽ được bán giảm giá vượt mức 50%. Còn người tiêu dùng sẽ có cơ hội mua sắm tất cả các loại hàng hóa, dịch vụ chất lượng tốt với giá rất hấp dẫn.
Không chỉ hệ thống siêu thị, các doanh nghiệp sản xuất mặc dù đang chịu áp lực chi phí nguyên liệu đầu vào tăng nhưng vẫn đang tính toán giải pháp trợ giá và áp dụng chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TPHCM cho biết, giá cả hàng hóa đầu vào tăng cao nhưng đầu ra thấp, làm ảnh hưởng đến lợi nhuận kinh doanh của doanh nghiệp. Trong khi đó, doanh nghiệp đã chịu hàng loạt khó khăn như biến động nguyên liệu tăng 15 - 30% vì đứt gãy nguồn cung do dịch bệnh Covid- 19, giá xăng dầu tăng cao. Thế nhưng, rất nhiều doanh nghiệp đang "kìm" giá đầu ra của sản phẩm.
Ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, để kích cầu tiêu dùng mua sắm cuối năm, Sở đang tiếp tục vận động các đơn vị bán lẻ tăng chiết khấu ưu đãi, chia sẻ chiết khấu và các chi phí khác để giảm áp lực tăng giá bán và hỗ trợ người tiêu dùng trong giai đoạn khó khăn. Ngoài ra, Sở cũng phối hợp với quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp bán lẻ, chợ truyền thống... không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá làm ảnh hưởng đến thị trường tiêu dùng dịp cao điểm mua sắm cuối năm và Tết 2023.
Tin liên quan
Phòng vệ thương mại bảo vệ các ngành sản xuất trong nước
16:40 | 18/12/2024 Kinh tế
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 8,8%
09:47 | 17/12/2024 Kinh tế
TP Hồ Chí Minh: Đa dạng hình thức hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa
07:46 | 19/12/2024 Kinh tế
Thêm cẩu giàn được bố trí tại bến số 3, 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
14:18 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bridgestone thực hiện chính sách bảo vệ môi trường tại Việt Nam
13:40 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sau châu Á, Viettel High Tech tiếp tục mở rộng tại thị trường châu Mỹ
11:24 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024
10:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank quyết liệt đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu dân cư theo Đề án 06
08:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Xuất khẩu dừa bước vào chu kỳ tăng tốc
09:52 | 22/12/2024 Kinh tế
Ngân hàng vẫn “loay hoay” tìm công cụ xử lý nợ xấu
09:52 | 22/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tăng doanh thu từ xây dựng chuỗi cung ứng bền vững
15:57 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Quản lý hiệu quả thuế, kiểm toán và thủ tục hải quan trong bối cảnh chuyển đổi số
08:40 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vinh danh các sản phẩm, công trình hiệu quả năng lượng năm 2024
21:40 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam trao 400 suất học bổng giá trị hơn 3.3 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên
21:39 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khai trương Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh - Quận 8
10:12 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nestlé Việt Nam tiếp tục nhận Giải Vàng chất lượng quốc gia
17:16 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Cửa khẩu thông minh - “chìa khóa” để Lạng Sơn cất cánh
Cơn khát căn hộ tại lõi trung tâm nội đô tiếp tục tiếp diễn
Công bố 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2024
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 103 phát hành ngày 24/12/2024
Chìa khóa để TPHCM tiến vào kỷ nguyên mới, vươn lên cùng khát vọng dân tộc
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics