Doanh nghiệp, siêu thị khuyến mãi, giảm giá kích cầu mua sắm dịp cuối năm
![]() |
Hàng ngàn sản phẩm ưu đãi dành cho người tiêu dùng tại Hệ thống siêu thị của Saigon Co.op. Ảnh: Minh Hoàng |
Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, hưởng ứng chương trình “Shopping Season” (Khuyến mãi tập trung) đợt 2 năm 2022 của Sở Công thương TPHCM, từ ngày 10/11- 23/11, Saigon Co.op triển khai chương trình khuyến mãi “Chạm đỉnh mùa sale – gì cũng giảm” với 6.500 mặt hàng thiết yếu được giảm giá đến 65%. Kênh mua sắm trực tuyến của Saigon Co.op cũng tung 65.000 deal “hời” mua 1 tặng 1, giảm giá 50% …
Chương trình "Shopping Season – thoả sức mua đua sức sắm" (từ ngày 15-23/11): Các sản phẩm đồ dùng và hoá phẩm sẽ giảm giá từ 50-65%. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống, gồm thịt gia súc, gia cầm, rau củ quả và trái cây các loại có mức giảm từ 15-20%, áp dụng từ ngày 10-23/11. Chương trình "Combo siêu hời": Khi mua sản phẩm thứ nhất kèm sản phẩm thứ hai thuộc ngành hàng hoá phẩm của các thương hiệu Co.op Select, Omo, Ariel, Clear… khách hàng được giảm giá từ 30-50%, áp dụng từ nay đến 23/11.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart cho biết, phát huy những kết quả kích cầu đã đạt được từ những chương trình của Sở Công Thương TPHCM, năm nay Saigon Co.op tiếp tục tổ chức nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi mang tính thiết thực để hưởng ứng chương trình mua săm cuối năm của thành phố. Bên cạnh tiêu chí đảm bảo chất lượng, xuất hàng hóa rõ ràng, hệ thống siêu thị của Saigon còn tập trung giảm giá sâu cho các mặt hàng nhu yếu phẩm để bà con được mua sắm hết sức tiết kiệm.
Tương tự, tại Mega Market, tuần lễ “Khám phá hương vị Thái” khởi động với hàng loạt ưu đãi cùng chương trình đồng giảm giá 30% áp dụng cho tất cả khách hàng mua sắm tại hệ thống. Mặt khác, MM Mega Market còn áp dụng chương trình giảm giá ngành hàng thực phẩm (trừ thực phẩm tươi sống) và phi thực phẩm với mức giảm lên đến 80%, bắt đầu từ ngày 15/11. Đơn vị này cũng cam kết luôn bán giá tốt cho mặt hàng nhu yếu phẩm, chú trọng vào sản phẩm đóng gói lớn nhằm giúp khách hàng tiết kiệm hơn.
Tưng bừng không khí lễ hội cuối năm và hưởng ứng tháng Khuyến mãi quốc gia, Big C/GO! tung ra hàng loạt sản phẩm khuyến mãi từ ngày 3/11 đến hết ngày 21/11 với các ưu đãi lên đến 50%, dành cho hơn 400 sản phẩm đến từ tất cả các ngành hàng. Ví dụ, các vật dụng và các sản phẩm trang trí nhà cửa giảm giá lên đến 50%, ngành hàng tiêu dùng nhanh ưu đãi đến 50%, ngành hàng thực phẩm tươi sống giảm giá đến 30%, các sản phẩm thời trang giảm giá lên đến 22%.
Ông Hà Ngọc Sơn, Trưởng Phòng Xuất nhập khẩu thuộc Sở Công Thương TPHCM cho biết, chương trình khuyến mãi tập trung góp phần tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh. Theo đó, trong hơn 2 tháng, doanh nghiệp, thương nhân tham gia các chương trình khuyến mãi này sẽ được bán giảm giá vượt mức 50%. Còn người tiêu dùng sẽ có cơ hội mua sắm tất cả các loại hàng hóa, dịch vụ chất lượng tốt với giá rất hấp dẫn.
Không chỉ hệ thống siêu thị, các doanh nghiệp sản xuất mặc dù đang chịu áp lực chi phí nguyên liệu đầu vào tăng nhưng vẫn đang tính toán giải pháp trợ giá và áp dụng chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TPHCM cho biết, giá cả hàng hóa đầu vào tăng cao nhưng đầu ra thấp, làm ảnh hưởng đến lợi nhuận kinh doanh của doanh nghiệp. Trong khi đó, doanh nghiệp đã chịu hàng loạt khó khăn như biến động nguyên liệu tăng 15 - 30% vì đứt gãy nguồn cung do dịch bệnh Covid- 19, giá xăng dầu tăng cao. Thế nhưng, rất nhiều doanh nghiệp đang "kìm" giá đầu ra của sản phẩm.
Ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, để kích cầu tiêu dùng mua sắm cuối năm, Sở đang tiếp tục vận động các đơn vị bán lẻ tăng chiết khấu ưu đãi, chia sẻ chiết khấu và các chi phí khác để giảm áp lực tăng giá bán và hỗ trợ người tiêu dùng trong giai đoạn khó khăn. Ngoài ra, Sở cũng phối hợp với quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp bán lẻ, chợ truyền thống... không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá làm ảnh hưởng đến thị trường tiêu dùng dịp cao điểm mua sắm cuối năm và Tết 2023.
Tin liên quan

Hơn 95% hàng hóa Việt Nam hiện diện trong hệ thống phân phối hiện đại
15:27 | 04/07/2025 Tiêu dùng

Hàng hóa phục vụ phát triển khoa học, công nghệ được miễn thuế nhập khẩu
08:31 | 04/07/2025 Chính sách thuế, hải quan

Quy định giao dịch điện tử đối với hàng XNK và phương tiện XNC, quá cảnh
10:00 | 03/07/2025 Chính sách thuế, hải quan

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự Chi cục Hải quan khu vực XX

6 tháng đầu năm Hà Nội xử lý 2.068 vụ vi phạm trong lĩnh vực quản lý thị trường

Top 5 địa phương tăng trưởng GRDP 6 tháng đầu năm 2025 cao nhất sau sáp nhập

Giá Đô la Mỹ trong nước tiếp tục biến động ngược chiều với giá thế giới

VCCI đề xuất, nới quản lý tiền kiểm sàn thương mại điện tử nhỏ

(INFORGRAPHICS) - Cơ cấu tổ chức bộ máy mới của ngành Thuế từ ngày 1/7/2025
15:14 | 01/07/2025 Infographics

Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp
15:54 | 30/06/2025 Diễn đàn

(INFOGRAPHICS): Kế hoạch hành động của Cục Thuế để phát triển kinh tế tư nhân
08:59 | 30/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Lưu ý khi làm thủ tục định danh điện tử cho doanh nghiệp, tổ chức
09:00 | 29/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 7 chính sách thuế nổi bật có hiệu lực từ 1/7/2025
09:17 | 27/06/2025 Infographics

Kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự Chi cục Hải quan khu vực XX

Hải quan khu vực XX hướng dẫn doanh nghiệp quy định về ưu đãi đầu tư

Nửa đầu năm, quy mô kim ngạch qua Hải quan khu vực V xấp xỉ 100 tỷ đô

Giải quyết thủ tục hành chính thuế kịp thời đáp ứng yêu cầu chính quyền 2 cấp

Hải quan khu vực XIV: Đảm bảo duy trì hoạt động thông suốt

Công bố lãnh đạo chủ chốt của Thuế tỉnh Phú Thọ

Những doanh nghiệp liên tục góp mặt trong VIX50 suốt 5 năm

Truyền thông và thương hiệu: Nền móng niềm tin, đòn bẩy giúp doanh nghiệp tăng trưởng

Cỗ máy gia tốc từ Nghị quyết 57-NQ/TW: Một bài học sống động

Hải Phòng sau sáp nhập: Cơ hội mới cho thị trường bất động sản bứt tốc

Cơ hội để ngành điện tử Việt Nam tái cấu trúc

Doveco: Tiên phong sản xuất xanh, khai mở tầm nhìn bền vững cho nông sản Việt

Đề xuất hoàn thiện cơ sở pháp lý về thời hạn xử lý nghĩa vụ tài chính đất đai

Hàng hóa phục vụ phát triển khoa học, công nghệ được miễn thuế nhập khẩu

Quy định mới về kiểm tra, xác định trị giá hải quan

Thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa từ kho ngoại quan của doanh nghiệp chế xuất

Giảm 50% mức thu của 46 loại phí, lệ phí

Thủ tục hải quan khi thay đổi địa chỉ theo đơn vị hành chính mới

3 kịch bản tác động của thuế đối ứng của Mỹ đối với xuất khẩu Việt Nam

Hoạt động xuất khẩu qua địa bàn Hà Tĩnh tăng trưởng đáng kể

Xuất khẩu rau quả hụt hơi: Chặng nước rút 4,9 tỷ USD khó về đích

Cà phê Việt: Nửa năm, chinh phục trọn kế hoạch

65 tỷ USD: Mục tiêu lớn trên hành trình bền bỉ của nông nghiệp Việt Nam

Chú trọng nâng cao năng lực chế biến sâu và bảo quản nông sản sau thu hoạch

Công nghiệp, dịch vụ và tiêu dùng nội địa dẫn dắt tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm 2025

Giá vàng trong nước tháng 6/2025 hạ nhiệt, giảm 1,27% so với tháng 5/2025
Lý giải nguyên nhân giá vật liệu xây dựng 6 tháng đầu năm tăng kỷ lục

10/11 nhóm hàng đẩy CPI tháng 6 lên 0,48%

Bất động sản phía Nam đang “hút” dòng tiền đầu tư từ miền Bắc
