Doanh nghiệp, siêu thị khuyến mãi, giảm giá kích cầu mua sắm dịp cuối năm
![]() |
Hàng ngàn sản phẩm ưu đãi dành cho người tiêu dùng tại Hệ thống siêu thị của Saigon Co.op. Ảnh: Minh Hoàng |
Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, hưởng ứng chương trình “Shopping Season” (Khuyến mãi tập trung) đợt 2 năm 2022 của Sở Công thương TPHCM, từ ngày 10/11- 23/11, Saigon Co.op triển khai chương trình khuyến mãi “Chạm đỉnh mùa sale – gì cũng giảm” với 6.500 mặt hàng thiết yếu được giảm giá đến 65%. Kênh mua sắm trực tuyến của Saigon Co.op cũng tung 65.000 deal “hời” mua 1 tặng 1, giảm giá 50% …
Chương trình "Shopping Season – thoả sức mua đua sức sắm" (từ ngày 15-23/11): Các sản phẩm đồ dùng và hoá phẩm sẽ giảm giá từ 50-65%. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống, gồm thịt gia súc, gia cầm, rau củ quả và trái cây các loại có mức giảm từ 15-20%, áp dụng từ ngày 10-23/11. Chương trình "Combo siêu hời": Khi mua sản phẩm thứ nhất kèm sản phẩm thứ hai thuộc ngành hàng hoá phẩm của các thương hiệu Co.op Select, Omo, Ariel, Clear… khách hàng được giảm giá từ 30-50%, áp dụng từ nay đến 23/11.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart cho biết, phát huy những kết quả kích cầu đã đạt được từ những chương trình của Sở Công Thương TPHCM, năm nay Saigon Co.op tiếp tục tổ chức nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi mang tính thiết thực để hưởng ứng chương trình mua săm cuối năm của thành phố. Bên cạnh tiêu chí đảm bảo chất lượng, xuất hàng hóa rõ ràng, hệ thống siêu thị của Saigon còn tập trung giảm giá sâu cho các mặt hàng nhu yếu phẩm để bà con được mua sắm hết sức tiết kiệm.
Tương tự, tại Mega Market, tuần lễ “Khám phá hương vị Thái” khởi động với hàng loạt ưu đãi cùng chương trình đồng giảm giá 30% áp dụng cho tất cả khách hàng mua sắm tại hệ thống. Mặt khác, MM Mega Market còn áp dụng chương trình giảm giá ngành hàng thực phẩm (trừ thực phẩm tươi sống) và phi thực phẩm với mức giảm lên đến 80%, bắt đầu từ ngày 15/11. Đơn vị này cũng cam kết luôn bán giá tốt cho mặt hàng nhu yếu phẩm, chú trọng vào sản phẩm đóng gói lớn nhằm giúp khách hàng tiết kiệm hơn.
Tưng bừng không khí lễ hội cuối năm và hưởng ứng tháng Khuyến mãi quốc gia, Big C/GO! tung ra hàng loạt sản phẩm khuyến mãi từ ngày 3/11 đến hết ngày 21/11 với các ưu đãi lên đến 50%, dành cho hơn 400 sản phẩm đến từ tất cả các ngành hàng. Ví dụ, các vật dụng và các sản phẩm trang trí nhà cửa giảm giá lên đến 50%, ngành hàng tiêu dùng nhanh ưu đãi đến 50%, ngành hàng thực phẩm tươi sống giảm giá đến 30%, các sản phẩm thời trang giảm giá lên đến 22%.
Ông Hà Ngọc Sơn, Trưởng Phòng Xuất nhập khẩu thuộc Sở Công Thương TPHCM cho biết, chương trình khuyến mãi tập trung góp phần tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh. Theo đó, trong hơn 2 tháng, doanh nghiệp, thương nhân tham gia các chương trình khuyến mãi này sẽ được bán giảm giá vượt mức 50%. Còn người tiêu dùng sẽ có cơ hội mua sắm tất cả các loại hàng hóa, dịch vụ chất lượng tốt với giá rất hấp dẫn.
Không chỉ hệ thống siêu thị, các doanh nghiệp sản xuất mặc dù đang chịu áp lực chi phí nguyên liệu đầu vào tăng nhưng vẫn đang tính toán giải pháp trợ giá và áp dụng chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TPHCM cho biết, giá cả hàng hóa đầu vào tăng cao nhưng đầu ra thấp, làm ảnh hưởng đến lợi nhuận kinh doanh của doanh nghiệp. Trong khi đó, doanh nghiệp đã chịu hàng loạt khó khăn như biến động nguyên liệu tăng 15 - 30% vì đứt gãy nguồn cung do dịch bệnh Covid- 19, giá xăng dầu tăng cao. Thế nhưng, rất nhiều doanh nghiệp đang "kìm" giá đầu ra của sản phẩm.
Ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, để kích cầu tiêu dùng mua sắm cuối năm, Sở đang tiếp tục vận động các đơn vị bán lẻ tăng chiết khấu ưu đãi, chia sẻ chiết khấu và các chi phí khác để giảm áp lực tăng giá bán và hỗ trợ người tiêu dùng trong giai đoạn khó khăn. Ngoài ra, Sở cũng phối hợp với quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp bán lẻ, chợ truyền thống... không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá làm ảnh hưởng đến thị trường tiêu dùng dịp cao điểm mua sắm cuối năm và Tết 2023.
Tin liên quan

Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu
10:39 | 08/05/2025 Chính sách thuế, hải quan

Brazil dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu cá rô phi của Việt Nam
14:25 | 06/05/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Lạng Sơn: Thông quan hàng hoá liên tục tại 3 cửa khẩu
17:36 | 01/05/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

6 nguyên nhân khiến giá nhà bị đẩy lên cao
08:41 | 11/05/2025 Nhịp sống thị trường

Vinachem lên sàn, xanh hóa, phá vỡ lối mòn cũ
08:35 | 11/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

VIMC: Từ nguy cơ phá sản đến doanh nghiệp có vốn hóa trên 100.000 tỷ đồng
08:32 | 11/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

TS. Phan Hữu Thắng: Ứng phó thuế đối ứng từ Mỹ cần chính sách thương mại linh hoạt, chủ động
12:32 | 10/05/2025 Nhịp sống thị trường

Tour đêm “Tắm Rừng” tại Vườn quốc gia Cúc Phương chính thức hoạt động
15:11 | 09/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart
10:15 | 09/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Giá xăng dầu đồng loạt giảm
08:37 | 09/05/2025 Nhịp sống thị trường

Doanh nghiệp giấy và bao bì tăng tốc “xanh hóa”
15:44 | 08/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

4 lý do tạo "bùng nổ" đăng ký doanh nghiệp mới và doanh nghiệp quay trở lại hoạt động
20:43 | 07/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thanh tra nhằm ổn định thị trường vàng
13:30 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

TP.HCM: Lãi suất giảm, vốn huy động vẫn tăng mạnh
09:44 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

Thị trường bán lẻ Hà Nội kỳ vọng bùng nổ với các dự án quy mô lớn
07:41 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

Tháng 4 chỉ số giá vàng tăng 10,54%
11:44 | 06/05/2025 Nhịp sống thị trường
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Mở rộng thị trường xuất khẩu nhuyễn thể có vỏ sang Trung Quốc

Kết quả giải ngân chi thường xuyên 4 tháng đầu năm của ngành Thuế

Xuất khẩu sầu riêng nguy cơ tụt dốc

6 nguyên nhân khiến giá nhà bị đẩy lên cao

Vinachem lên sàn, xanh hóa, phá vỡ lối mòn cũ

(INFOGRAPHICS): Chế tài xử phạt hộ kinh doanh không thực hiện chuyển đổi áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền
08:00 | 10/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý đầu năm
16:42 | 05/05/2025 Infographics

Hải quan khu vực nào có thể phải điều chỉnh theo địa bàn tỉnh, thành mới?
16:22 | 06/05/2025 Hải quan

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
15:38 | 27/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD
15:45 | 24/04/2025 Xu hướng

Kết quả giải ngân chi thường xuyên 4 tháng đầu năm của ngành Thuế

Ngành Thuế tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công trong tháng 5

Lãnh đạo Hải quan khu vực III kiểm tra công tác giám sát trên địa bàn

Hải quan khu vực VI: Một tháng thu thuế XNK được gần 1.371 tỷ đồng

Nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt

Chi cục thuế khu vực II lưu ý doanh nghiệp về áp dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Mở rộng thị trường xuất khẩu nhuyễn thể có vỏ sang Trung Quốc

Xuất khẩu sầu riêng nguy cơ tụt dốc

Tìm cách “mở khóa” thị trường Hoa Kỳ trước thuế đối ứng

Lạng Sơn: Áp dụng phí hạ tầng cửa khẩu theo quy định mới từ ngày 8/5

Giá cao su xuất khẩu tăng gần 31%

Xuất khẩu nông sản bứt tốc, mở rộng thị trường

Lạng Sơn quyết ngăn chặn mối nguy từ hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ

Tiêu huỷ gần 5 tấn da trâu, da bò không rõ nguồn gốc xuất xứ

Triệt phá cơ sở mỹ phẩm giả đã bán hơn 100 nghìn đơn hàng trên Shopee, Tiktok

Lạng Sơn phát hiện, thu giữ số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Công khai 848 trường hợp nợ thuế trên 1.285 tỷ đồng

Làm giả hồ sơ nhập lậu máy móc cũ, giám đốc doanh nghiệp lĩnh 12 năm tù

Tăng thuế thuốc lá giúp cải thiện sức khỏe cộng đồng

Hà Nội: Giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính

Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu

Áp thuế với đồ uống có đường là giải pháp “cùng thắng”

Miễn tiền thuê đất phụ thuộc vào từng loại giấy phép đầu tư
