Doanh nghiệp đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ Tết
Doanh nghiệp chuẩn bị hàng chục nghìn tỉ đồng phục vụ thị trường tết TPHCM: Hàng hoá tại siêu thị, chợ đầu mối dồi dào phục vụ Tết Đảm bảo nguồn cung thịt lợn cho những tháng cuối năm |
![]() |
Hoạt động sản xuất tại Công ty VISSAN. Ảnh: DN cung cấp |
Lên kế hoạch sản xuất sớm
Chia sẻ về kế hoạch sản xuất, kinh doanh hàng hóa phục vụ mùa cao điểm Tết năm 2025, ông Nguyễn Phúc Khoa, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN) cho biết, năm nay đơn vị chuẩn bị nguyên vật liệu từ rất sớm để đáp ứng mọi yêu cầu của người tiêu dùng.
Hiện nay, các xưởng sản xuất, khu vực chế biến của Vissan đang khẩn trương hơn. Người lao động tập trung nâng cao năng suất, bảo đảm cung ứng ra thị trường 930 tấn thực phẩm tươi sống và gần 3.700 tấn thực phẩm chế biến cho hơn 120.000 điểm bán hàng chế biến trên cả nước. Với vai trò là doanh nghiệp bình ổn thị trường, VISSAN dự trữ thêm từ 10 - 20% sản lượng hàng hóa để dự phòng các trường hợp khan hiếm hàng hóa đột biến của thị trường Tết.
Tham gia vào sản xuất hàng hóa phục vụ thị trường Tết năm nay còn ghi nhận sự có mặt của một số doanh nghiệp xuất khẩu. Điển hình, đó là Công ty TNHH Công nghệ Sinh học Tomcare (thương hiệu tương ớt lên men Chilica, TPHCM). Ông Nguyễn Thanh Hiền, Giám đốc Tomcare cho biết, thị trường nội địa mới chiếm 1% doanh số công ty, 99% còn lại đến từ xuất khẩu. Do vậy, Tết này doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh thị trường nội địa, với mong muốn đưa hàng chất lượng cao phục vụ người Việt.
Tương tự, Công ty CP Thực phẩm G.C (GC Food) đã có kế hoạch tăng trưởng mùa Tết năm nay gấp hai lần so với năm trước. Để thực hiện mục tiêu này, công ty phát triển thêm các sản phẩm phù hợp mùa tiêu dùng cuối năm như thạch Jelly ZenZen có thành phần nha đam và thạch dừa đường đen, các sản phẩm được dùng nhiều trong dịp gặp gỡ, tiệc tùng, đặc biệt là cho giới trẻ và trẻ em. Doanh nghiệp cũng phát triển bao bì để sản phẩm làm quà tặng Tết. Mới đây, doanh nghiệp tham gia bán hàng trên sàn thương mại điện tử và livestream để tăng cường nhận diện thương hiệu, cũng như tiếp cận khách hàng mới.
Tích cực tham gia cung ứng số lượng lớn hàng hóa cho các tỉnh, thành phía Nam, ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, đơn vị đã lập kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng cho cuối năm và Tết Nguyên đán 2025 từ giữa năm 2024, với trọng tâm là các mặt hàng tiêu thụ mạnh vào dịp cuối năm. Dự kiến, kế hoạch dự trữ nguồn hàng bình ổn thị trường trị giá 10.000 tỷ đồng.
Để đảm bảo nguồn hàng lớn với giá hợp lý, Saigon Co.op đã hợp tác với các nhà phân phối thông qua các hợp đồng dài hạn từ 3-5 năm, giúp đối tác chủ động kế hoạch sản xuất và cung ứng. Ngoài ra, đơn vị cũng dự báo cung - cầu để hỗ trợ nhà sản xuất lập kế hoạch cung ứng hiệu quả. Đối với các nhà cung cấp là hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa, Saigon Co.op hỗ trợ tài chính thông qua việc kết nối với ngân hàng, đóng vai trò trung gian đảm bảo đầu ra cho sản phẩm sau sản xuất. Từ nay đến cuối năm, Saigon Co.op sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Giữ bình ổn giá cả hàng hóa
Thông tin tại chương trình kết nối cung cầu hàng hóa TPHCM và các tỉnh, thành phố mới đây, đại diện Sở Công Thương TPHCM cho biết, đơn vị đã có kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường cuối năm âm lịch và dịp Tết Ất Tỵ 2025. Hiện, đã có 70 doanh nghiệp lớn trong nước và nước ngoài đăng ký tham gia chương trình. Năm 2024, lượng hàng bình ổn thị trường tăng 4 - 6% so với năm 2023, chiếm 21 - 32% thị phần trong tháng thường và 24 - 41% thị phần trong tháng Tết. Lượng hàng hóa trong chương trình bình ổn thị trường đủ sức điều tiết thị trường, giữ cho giá cả ổn định, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.
Bên cạnh việc kiểm tra và kiểm soát thị trường hàng hóa phục vụ Tết, Sở Công Thương TPHCM còn phối hợp với các cơ quan, ngành chức năng và hệ thống phân phối trên địa bàn để đàm phán các chính sách chiết khấu ưu đãi, giúp giảm áp lực tăng giá, đặc biệt là với các mặt hàng thiết yếu trong tháng cao điểm Tết. Để thúc đẩy sức mua trong dịp này, ngành Công Thương TPHCM kêu gọi sự tham gia tích cực của các đơn vị, doanh nghiệp, tăng cường kích cầu tiêu dùng thông qua các chương trình khuyến mãi, xúc tiến thương mại, cùng với việc tổ chức các hội chợ và phiên chợ Xuân, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua sắm Tết.
Bà Hồ Kim Liên, Chủ tịch Hiệp hội Nước mắm truyền thống Việt Nam cho biết, nước mắm là mặt hàng thực phẩm không thể thiếu trong mùa Tết nên vào dịp cuối năm lượng tiêu thụ mặt hàng này rất tốt. Nguyên liệu đầu vào được ổn định nên giá cả hàng hóa dự kiến sẽ được ổn định trong dịp này.
Mặc dù có sự chuẩn bị sớm, song một số doanh nghiệp không tránh khỏi lo lắng khi người dân có xu hướng cắt giảm chi tiêu khiến sức mua không tăng. Ông Trương Chí Thiện, Tổng giám đốc Công ty Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt cho biết, nguồn cung hàng Tết đã được chuẩn bị khá dồi dào và đa dạng, doanh nghiệp lại đang lo lắng về sức mua. Từ đầu năm 2024 đến nay, tiêu thụ trứng gia cầm không tăng, thậm chí còn có dấu hiệu chững lại, giảm 10-20% so với năm 2023. Do đó, công ty đang kỳ vọng vào các chương trình khuyến mãi và kích cầu cuối năm để sức mua hàng Tết đạt được mức tương đương năm ngoái.
Ngoài ra, theo ông Thiện, lượng hàng tồn kho của các doanh nghiệp đang rất lớn, kéo theo chi phí kho bãi, nhân công nhiều. Do đó, doanh nghiệp mong cơ quan nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết các thủ tục công nợ, thủ tục vận chuyển, thanh toán; hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động kết nối trực tuyến thay vì trực tiếp để sớm giải phóng hàng tồn.
Tin liên quan

Những doanh nghiệp liên tục góp mặt trong VIX50 suốt 5 năm
08:00 | 05/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Giảm 50% mức thu của 46 loại phí, lệ phí
21:12 | 03/07/2025 Chính sách thuế, hải quan

Mở rộng diện ưu đãi thuế nhập khẩu để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển khoa học công nghệ
09:27 | 03/07/2025 Chính sách thuế, hải quan

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Giá Đô la Mỹ trong nước tiếp tục biến động ngược chiều với giá thế giới

Công nghiệp, dịch vụ và tiêu dùng nội địa dẫn dắt tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm 2025

Cảnh sát biển quyết liệt phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật trên biển

3 kịch bản tác động của thuế đối ứng của Mỹ đối với xuất khẩu Việt Nam

Giá vàng trong nước tháng 6/2025 hạ nhiệt, giảm 1,27% so với tháng 5/2025

(INFORGRAPHICS) - Cơ cấu tổ chức bộ máy mới của ngành Thuế từ ngày 1/7/2025
15:14 | 01/07/2025 Infographics

Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp
15:54 | 30/06/2025 Diễn đàn

(INFOGRAPHICS): Kế hoạch hành động của Cục Thuế để phát triển kinh tế tư nhân
08:59 | 30/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Lưu ý khi làm thủ tục định danh điện tử cho doanh nghiệp, tổ chức
09:00 | 29/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 7 chính sách thuế nổi bật có hiệu lực từ 1/7/2025
09:17 | 27/06/2025 Infographics

Hải quan khu vực XX hướng dẫn doanh nghiệp quy định về ưu đãi đầu tư

Nửa đầu năm, quy mô kim ngạch qua Hải quan khu vực V xấp xỉ 100 tỷ đô

Giải quyết thủ tục hành chính thuế kịp thời đáp ứng yêu cầu chính quyền 2 cấp

Hải quan khu vực XIV: Đảm bảo duy trì hoạt động thông suốt

Công bố lãnh đạo chủ chốt của Thuế tỉnh Phú Thọ

6 tháng đầu năm, Thái Nguyên thu ngân sách đạt 11.062 tỷ đồng

Những doanh nghiệp liên tục góp mặt trong VIX50 suốt 5 năm

Truyền thông và thương hiệu: Nền móng niềm tin, đòn bẩy giúp doanh nghiệp tăng trưởng

Cỗ máy gia tốc từ Nghị quyết 57-NQ/TW: Một bài học sống động

Hải Phòng sau sáp nhập: Cơ hội mới cho thị trường bất động sản bứt tốc

Cơ hội để ngành điện tử Việt Nam tái cấu trúc

Doveco: Tiên phong sản xuất xanh, khai mở tầm nhìn bền vững cho nông sản Việt

Đề xuất hoàn thiện cơ sở pháp lý về thời hạn xử lý nghĩa vụ tài chính đất đai

Hàng hóa phục vụ phát triển khoa học, công nghệ được miễn thuế nhập khẩu

Quy định mới về kiểm tra, xác định trị giá hải quan

Thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa từ kho ngoại quan của doanh nghiệp chế xuất

Giảm 50% mức thu của 46 loại phí, lệ phí

Thủ tục hải quan khi thay đổi địa chỉ theo đơn vị hành chính mới

3 kịch bản tác động của thuế đối ứng của Mỹ đối với xuất khẩu Việt Nam

Hoạt động xuất khẩu qua địa bàn Hà Tĩnh tăng trưởng đáng kể

Xuất khẩu rau quả hụt hơi: Chặng nước rút 4,9 tỷ USD khó về đích

Cà phê Việt: Nửa năm, chinh phục trọn kế hoạch

65 tỷ USD: Mục tiêu lớn trên hành trình bền bỉ của nông nghiệp Việt Nam

Chú trọng nâng cao năng lực chế biến sâu và bảo quản nông sản sau thu hoạch
Lý giải nguyên nhân giá vật liệu xây dựng 6 tháng đầu năm tăng kỷ lục

10/11 nhóm hàng đẩy CPI tháng 6 lên 0,48%

Bất động sản phía Nam đang “hút” dòng tiền đầu tư từ miền Bắc

OCOP Việt: Hành trình vươn ra thế giới

Thị trường bất động sản kỳ vọng sự "bùng nổ"
