Facebook Twitter youtube Tiktok

Xử phạt nghiêm việc gian lận thuế thương mại điện tử

(HQ Online) - Chia sẻ với Tạp chí Hải quan, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh, Giảng viên cấp cao Học Viện Tài chính cho rằng, cần sự phối hợp chặt chẽ, bài bản giữa cơ quan Thuế và sự vào cuộc của các ngân hàng thương mại với chế tài xử phạt nghiêm nhằm xử lý triệt để tình trạng thất thu thuế trong hoạt động kinh doanh qua mạng.
3 “gã khổng lồ” Facebook, Google, Microsoft đóng 4.518 tỷ đồng tiền thuế tại Việt Nam
Xử phạt nghiêm việc gian lận thuế thương mại điện tử

Ông đánh giá như thế nào về tốc độ phát triển thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam cũng như công tác quản lý thuế đối với loại hình kinh doanh này?

- Trong thời đại bùng nổ của khoa học công nghệ, mà đỉnh cao là cuộc Cách mạng công nghệ 4.0, cùng với đó là sự thuận tiện của hệ thống mạng internet đã tạo nền tảng cho TMĐT phát triển rộng rãi và ngày càng mở rộng ở mọi quốc gia. Ở Việt Nam, dù TMĐT là hình thức tương đối mới nhưng có mức độ phát triển rất nhanh chóng, nhất là từ khi xảy ra dịch Covid-19 (giao dịch TMĐT chiếm khoảng 60% hoạt động thương mại, giao dịch, giao thương - số liệu của Bộ Công Thương).

Luật sư Lê Thị Hồng Vân,
Giám đốc Công ty Luật TNHH Labor Law:

Theo quy định tại Bộ luật Tố tụng hình sự hiện hành, cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra, gồm: Bộ đội Biên phòng, Hải quan, Kiểm lâm, Cảnh sát biển, Kiểm ngư, Công an nhân dân, Quân đội nhân dân. Tuy nhiên, xuất phát từ tình hình thực tế hiện nay là hoạt động kinh doanh TMĐT, kinh doanh trên nền tảng số diễn ra khá sôi động đã đặt ra vấn đề quản lý thuế đối với hoạt động này.

Để ngăn chặn, cũng như có biện pháp răn đe đối với những hành vi vi phạm pháp luật về thuế đối với hoạt động kinh doanh TMĐT, tôi cho rằng, nên trao thẩm quyền điều tra ban đầu cho cơ quan Thuế bởi lẽ hiện nay cơ quan điều tra đang quá tải, không có nhiều cán bộ điều tra am hiểu chuyên sâu lĩnh vực thuế vì đây là lĩnh vực chuyên ngành. Trong khi đó, tội phạm liên quan đến thuế xuất hiện rất nhiều trong những năm gần đây, với những thủ đoạn rất tinh vi.

Nhưng do là loại hình mới nên TMĐT ở Việt Nam cũng bộc lộ nhiều bất cập. Hiện Việt Nam đang thất thu những khoản thuế từ lĩnh vực này, không chỉ đối với TMĐT xuyên biên giới, mà ngay cả trong TMĐT nội địa. Các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh trên không gian mạng thường tìm những “lỗ hổng” để né thuế, chia nhỏ thành nhiều tài khoản khác nhau để kinh doanh, dẫn đến việc kê khai thuế có sự không chuẩn xác và rất khó có thể kiểm soát được. Nhiều trang mạng xã hội có nguồn gốc ở nước ngoài và không có pháp nhân quản lý ở Việt Nam gây không ít khó khăn trong việc nắm bắt thông tin và thực hiện thu thuế...

Cũng cần nói thêm, cơ cấu nguồn thu ngân sách của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay đang có sự thay đổi lớn. Tỷ trọng nguồn thu từ thuế xuất nhập khẩu đã giảm sút rất nhiều (một phần do Việt Nam tham gia ký kết nhiều các Hiệp định thương mại tự do, trong đó có nhiều ưu đãi về thuế) trong khi nguồn thu khác trong nội địa cũng gặp nhiều khó khăn (do tác động của dịch Covid-19, nền kinh tế và doanh nghiệp còn chưa phục hồi). Đó là chưa nói đến cán cân tài khóa của ngân sách đang ngày càng chênh lệch lớn giữa thu và chi (một phần do Chính phủ đang phải đưa ra những gói hỗ trợ kích thích và phục hồi nền kinh tế chưa từng có tiền lệ). Trong bối cảnh đó, thuế thu từ TMĐT sẽ là nguồn thu quan trọng để bù đắp thiếu hụt cho ngân sách.

Để chống thất thu, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đã có nhiều biện pháp quản lý mới như: ra mắt Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài (Etaxvn.gdt.gov.vn) và ứng dụng eTax Mobile; sửa đổi Nghị định 126/2020/NĐ-CP ngày 19/2/2020 hướng dẫn Luật Quản lý thuế liên quan đến thu thuế qua sàn TMĐT... Ông đánh giá như thế nào về các động thái này?

- Vừa qua, Tổng cục Thuế đã cho ra mắt Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài (Etaxvn.gdt.gov.vn) và ứng dụng eTax Mobile. Đây sẽ là địa chỉ để nhà cung cấp nước ngoài thực hiện việc đăng ký, kê khai và nộp thuế cũng như có thể tra cứu thông tin, tìm hiểu về hệ thống chính sách pháp luật thuế và các chính sách pháp luật liên quan về lĩnh vực TMĐT tại Việt Nam. Đây cũng là công cụ hữu hiệu để cơ quan thuế kiểm soát được nguồn thu từ các giao dịch thương mại điện tử (kể cả giao dịch xuyên biên giới). Mặt khác, điều này cũng giúp lành mạnh hóa “sân chơi” TMĐT giữa các cá nhân và doanh nghiệp, giúp minh bạch và bình đẳng hơn. Đây cũng là một minh chứng cho sự quyết tâm của ngành Tài chính, ngành Thuế trong việc quản lý thuế với hoạt động kinh doanh xuyên biên giới.

Thực tế, có rất nhiều đối tác kinh doanh trên nền tảng TMĐT không có đại diện ở Việt Nam sẵn sàng kê khai và đóng thuế cho Chính phủ Việt Nam nhưng họ không có cơ sở để kê khai, nộp thuế. Mặc dù đã được nhắc đến từ lâu nhưng đến bây giờ Việt Nam mới thành lập được cổng thông tin này. Đây là tín hiệu đáng mừng để tất cả các tổ chức nước ngoài dễ dàng tiếp cận với hệ thống thuế Việt Nam.

Còn với ứng dụng eTax Mobile, đây sẽ là nơi người nộp thuế tự thực hiện nghĩa vụ thuế một cách nhanh, thuận lợi nhất. Hiện nay, số cá nhân có doanh thu “khủng” từ kinh doanh qua mạng không hiếm, tuy nhiên, nếu cá nhân không tự giác kê khai, nộp thuế thì chắc chắn số tiền thuế này sẽ “lọt lưới”. Việc tổ chức, cá nhân tự khai - tự nộp là nguyên tắc của thuế ở hầu hết các quốc gia phát triển cũng như ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, để phủ rộng chính sách thuế đến từng cá nhân, hộ kinh doanh trên nền tảng số, Bộ Tài chính cũng đang sửa Nghị định 126/2020/NĐ-CP hướng dẫn Luật Quản lý thuế liên quan đến thu thuế qua sàn TMĐT. Trong đó, Bộ Tài chính đề xuất 2 điểm nổi bật. Một là, khi thực hiện tiêu thụ hàng hóa thông qua đặt hàng trực tuyến trên sàn, chủ sở hữu sàn giao dịch TMĐT kê khai, nộp thuế thay người bán. Hai là, chủ sở hữu các sàn cung cấp thông tin cho cơ quan quản lý thuế theo quý để phục vụ công tác quản lý. Hiện chúng ta mới chỉ quản lý được thuế trên sàn TMĐT với các doanh nghiệp lớn, còn những người kinh doanh nhỏ, lẻ trên sàn hay qua các mạng xã hội, qua hình thức quảng cáo ngắn hạn vẫn còn nhiều vướng mắc và khó khăn. Các chủ sàn phải là người cung cấp và giúp cho việc kết nối giữa cơ quan Thuế với các chủ thể kinh doanh trên sàn của mình một cách tốt nhất, từ số điện thoại, số tài khoản, các mã gian hàng, đơn hàng cho đến các yêu cầu mà cơ quan thuế đề ra để giúp cơ quan Thuế có thể kết nối nhanh nhất, tốt nhất với các chủ thể kinh doanh trên sàn.

Ngoài những biện pháp đã triển khai, thời gian tới, ngành Thuế cần phải làm gì để chống thất thu ngân sách nhà nước, thưa ông?

- Quản lý thuế trong TMĐT vẫn là bài toán mà các cơ quan quản lý Nhà nước, các chuyên gia và doanh nghiệp đang tìm lời giải phù hợp. Việc thu thuế kinh doanh trên mạng tương đối khó do cơ quan Thuế không thể kiểm tra, giám sát thường xuyên các hoạt động kinh doanh trên các mạng này, đặc biệt, trong bối cảnh các loại hình kinh doanh qua mạng đang có xu thế bùng nổ nhanh chóng. Điều này rất cần sự phối hợp chặt chẽ, bài bản giữa cơ quan Thuế và sự vào cuộc của các ngân hàng thương mại với chế tài xử phạt nghiêm nhằm xử lý triệt để tình trạng thất thu thuế trong hoạt động kinh doanh qua mạng.

Việc kiểm tra, giám sát phải thường xuyên, liên tục nhưng với kinh doanh qua mạng thì rất khó vì một chủ thể kinh doanh có thể lập nhiều tài khoản trên các mạng khác nhau để kinh doanh. Nếu các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh trên mạng không kê khai thì cần có cơ chế phạt, thậm chí phạt thật nặng như cấm kinh doanh hoặc phạt tiền với mức cao để buộc họ phải thực thi đúng quy định của pháp luật.

Xin cảm ơn ông!

Bộ Tài chính đã có Quyết định 2146/QĐ-BTC về việc ban hành kế hoạch tổng thể thực hiện các giải pháp tại Đề án “Quản lý thuế đối với hoạt động TMĐT tại Việt Nam”. Kế hoạch được xây dựng để triển khai trong ngắn hạn và dài hạn từ nay đến hết năm 2025. Theo đó, ngành Thuế sẽ phải tập trung các giải pháp trong các công tác: tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế; hiện đại hoá công tác quản lý thuế; xây dựng cơ sở dữ liệu để quản lý rủi ro; phối hợp với các bộ, ngành, tổ chức, hiệp hội có liên quan để trao đổi kết nối thông tin…; đồng thời thanh tra, kiểm tra, đối chiếu thông tin đối với hoạt động TMĐT.

Bảo Minh (thực hiện)

Tin liên quan

Hội Tư vấn Thuế đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Hội Tư vấn Thuế đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

(HQ Online) - Phát biểu tại Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và Kỷ niệm 16 năm thành lập Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA) được tổ chức sáng 17/4/2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, VTCA thực sự trở thành cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước, quản lý thuế và người nộp thuế, giúp cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tăng cường tính tuân thủ pháp luật.
Tận dụng đòn bẩy thương mại điện tử để xuất khẩu

Tận dụng đòn bẩy thương mại điện tử để xuất khẩu

(HQ Online) - Xuất khẩu qua thương mại điện tử đang dần trở nên phổ biến và trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp quan tâm.
Quảng bá hàng Việt, sản phẩm xanh trên thương mại điện tử

Quảng bá hàng Việt, sản phẩm xanh trên thương mại điện tử

(HQ Online) - Với thành công từ chiến dịch Chợ phiên OCOP, TikTok tiếp tục phối hợp nhằm nhân rộng quy mô, giới thiệu, quảng bá, đa dạng và số hóa thương mại cho các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng thương mại điện tử.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)

(HQ Online) - Trong khuôn khổ Chương trình Phiên họp thứ 32, chiều 23/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật GTGT (sửa đổi). Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung phiên họp.
Đã có trên 252,8 triệu hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Đã có trên 252,8 triệu hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

(HQ Online) - Đến hết ngày 29/3/2024, cả nước đã có trên 50.303 cơ sở kinh doanh đã đăng ký sử dụng hoá đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền với trên 252,8 triệu hóa đơn.
Cục Thuế Hà Nội cảnh báo các hành vi lừa đảo giả danh cơ quan Thuế

Cục Thuế Hà Nội cảnh báo các hành vi lừa đảo giả danh cơ quan Thuế

(HQ Online) - Cục Thuế Hà Nội vừa có thư gửi người nộp thuế cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan Thuế để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế.
Ngành Thuế thu ngân sách đạt 33% dự toán

Ngành Thuế thu ngân sách đạt 33% dự toán

(HQ Online) - Trong quý đầu năm, tổng thu ngân sách do cơ quan Thuế quản lý ước đạt 490.196 tỷ đồng, bằng 116,9% so với dự toán quý 1, bằng 33% so với dự toán, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Kho bạc Nhà nước huy động hơn 80.200 tỷ đồng trái phiếu chính phủ trong quý 1

Kho bạc Nhà nước huy động hơn 80.200 tỷ đồng trái phiếu chính phủ trong quý 1

(HQ Online) - Theo báo cáo của Kho bạc Nhà nước (KBNN), trong quý 1/2024, tổng khối lượng huy động vốn thông qua phát hành trái phiếu chính phủ là 80.229 tỷ đồng, đạt 20,1% kế hoạch năm được Bộ Tài chính giao.
KBNN Tây Ninh chủ động, kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong kiểm soát chi

KBNN Tây Ninh chủ động, kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong kiểm soát chi

(HQ Online) - Báo cáo của KBNN Tây Ninh cho biết, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị có liên quan kịp thời tháo gỡ những vướng mắc khi thực hiện kiểm soát chi.
Tổng cục Thuế tạm thời đóng cổng kết nối trực tiếp với hệ thống của PVOil

Tổng cục Thuế tạm thời đóng cổng kết nối trực tiếp với hệ thống của PVOil

(HQ Online) - Tối 2/4, Tổng cục Thuế thông tin về việc đơn vị này tạm thời đóng cổng kết nối trực tiếp với hệ thống của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOil) do hệ thống công nghệ thông tin, trong đó có hệ thống hóa đơn điện tử của DN này bị tấn công có chủ đích theo hình thức mã hóa dữ liệu (ransomware).
KBNN yêu cầu đồng bộ giải pháp, đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công

KBNN yêu cầu đồng bộ giải pháp, đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công

(HQ Online) - KBNN vừa có Công văn số 1660/KBNN-KSC yêu cầu toàn hệ thống thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công theo Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
99,94% cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã áp dụng xuất hoá đơn từng lần bán hàng

99,94% cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã áp dụng xuất hoá đơn từng lần bán hàng

(HQ Online) - Thông tin từ Tổng cục Thuế cho biết, thống kê đến ngày 31/3/2024, trên cả nước còn 10 cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa thực hiện phát hành hoá đơn điện tử (HĐĐT) từng lần bán hàng, chiếm 0,06%. Nguyên nhân là do cửa hàng này được bố trí tại một số địa bàn vùng xa.
Thanh toán không tiền mặt đạt tỷ lệ 99,96% tại KBNN Bình Phước

Thanh toán không tiền mặt đạt tỷ lệ 99,96% tại KBNN Bình Phước

(HQ Online) - Theo thông tin từ Kho bạc Nhà nước (KBNN) Bình Phước, tính đến gần cuối tháng 3/2024, thanh toán, chi trả không dùng tiền mặt trên toàn địa bàn là xấp xỉ 21.433 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 99,96% tổng thanh toán.
Luật Thuế Thu nhập cá nhân sẽ sửa đổi vào năm 2025

Luật Thuế Thu nhập cá nhân sẽ sửa đổi vào năm 2025

(HQ Online) - Ngày 29/3, trả lời câu hỏi của báo chí tại họp báo thường kỳ quý 1/2024 của Bộ Tài chính, lãnh đạo Cục Quản lý, giám sát chính sách thuế, phí và lệ phí (Bộ Tài chính) cho biết, tiếp tục tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp hỗ trợ DN mà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua; đồng thời theo dõi sát diễn biến tình hình để nghiên cứu, tham mưu cấp có thẩm quyền các giải pháp phù hợp.
Cần nâng cao cảnh giác trước các hành vi mạo danh cán bộ thuế để lừa đảo

Cần nâng cao cảnh giác trước các hành vi mạo danh cán bộ thuế để lừa đảo

(HQ Online) - Tại buổi họp báo thường kỳ quý 1/2024 của Bộ Tài chính được tổ chức chiều 29/3, đại diện lãnh đạo Tổng cục Thuế đã trả lời các câu hỏi của phóng viên liên quan đến nội dung về việc mạo danh cán bộ thuế để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản; người dân gặp khó khăn trong thực hiện nghĩa vụ nộp thuế do thủ tục về mã số thuế còn nhiều phiền hà, phức tạp; sửa đổi Nghị định số 132/2020/NĐ-CP về giao dịch liên kết.
Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(HQ Online) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản lo lắng một số điểm bất cập từ 2 nghị định mới

Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản lo lắng một số điểm bất cập từ 2 nghị định mới

Từ tháng 5/2024, hai nghị định mới của Chính phủ liên quan trực tiếp đến việc thực thi pháp luật về thủy sản của các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản sẽ có hiệu lực, nhưng có những nội dung bất cập, khiến doanh nghiệp lo lắng.
Giám sát chặt chẽ biến động để tính toán thời điểm điều chỉnh giá phù hợp

Giám sát chặt chẽ biến động để tính toán thời điểm điều chỉnh giá phù hợp

Theo Bộ Tài chính, công tác quản lý, điều hành giá cần bảo đảm thực hiện kiểm soát tốt lạm phát, tiếp tục hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh.
Quốc gia nào khởi xướng điều tra phòng vệ thương mại nhiều nhất với hàng Việt Nam?

Quốc gia nào khởi xướng điều tra phòng vệ thương mại nhiều nhất với hàng Việt Nam?

Tính đến hết tháng 12/2023, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam là đối tượng của 242 vụ việc điều tra liên quan đến phòng vệ thương mại.
Đoàn Thanh niên Cục Hải quan Khánh Hòa với Công trình thanh niên “Trường Sa trong trái tim tôi”

Đoàn Thanh niên Cục Hải quan Khánh Hòa với Công trình thanh niên “Trường Sa trong trái tim tôi”

Công trình thanh niên “Trường Sa trong trái tim tôi” do Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Khánh Hòa, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và Đoàn Thành niên Cục Hải quan Khánh Hòa phối hợp thực hiện đã khánh thành ngày 24/4.
Hải quan Việt Nam tham dự Phiên họp lần thứ 243/244 của Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO

Hải quan Việt Nam tham dự Phiên họp lần thứ 243/244 của Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO

Trong các ngày từ 23-26/4/2024, tại Brussels (Bỉ), đoàn Hải quan Việt Nam đã tham dự Phiên họp lần thứ 243/244 của PTC WCO.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động