Facebook Twitter youtube Tiktok

Lạng Sơn: Kết nối chợ truyền thống với thương mại điện tử

Từ 15 - 17/8, Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức chuỗi hoạt động chuyển đổi số quy mô lớn, kết nối chợ truyền thống với TMĐT. Tiểu thương sẽ được tập huấn kỹ năng bán hàng online, livestream quảng bá đặc sản địa phương trên các nền tảng lớn như TikTok Shop, Shopee.
Mở đường cho tiểu thương tiến sâu vào thương mại điện tử Sơn La tăng tốc, đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử Sơn La gắn phát triển sản phẩm nông thôn tiêu biểu với thương mại điện tử
Lạng Sơn: Kết nối chợ truyền thống với thương mại điện tử
Giao diện Hệ thống nền tảng phục vụ sản xuất nông nghiệp thông minh tỉnh Lạng Sơn (https://nntm.langson.gov.vn). Ảnh: TT

Chương trình Chuyển đổi số chợ truyền thống và thúc đẩy phát triển TMĐT tỉnh Lạng Sơn sẽ diễn ra trong ba ngày (từ 15 – 17/8) tại Vincom Plaza Lạng Sơn.

Sự kiện do Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn phối hợp cùng Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức, với sự tham gia của nhiều nền tảng và doanh nghiệp công nghệ lớn, nhằm giúp tiểu thương, hợp tác xã và doanh nghiệp địa phương tiếp cận mô hình kinh doanh hiện đại.

Theo ban tổ chức, chương trình sẽ quy tụ hơn 300 sản phẩm đa dạng, bao gồm sản phẩm OCOP, hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu và đặc sản đặc trưng của Lạng Sơn. Đây là cơ hội để các mặt hàng địa phương tiếp cận thị trường rộng hơn thông qua các kênh TMĐT.

Sự kiện có sự đồng hành của các tên tuổi lớn trong lĩnh vực TMĐT và thanh toán số như TikTok Shop, Shopee, ZaloPay, Sapo, Haravan, Viettel Post và Vitamin Network. Những đơn vị này sẽ trực tiếp giới thiệu giải pháp số, công cụ bán hàng và hỗ trợ tiểu thương ứng dụng vào hoạt động kinh doanh.

Lễ khai mạc dự kiến diễn ra vào sáng 16/8 với quy mô 20 gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu. Cùng ngày, tại khách sạn Four Points by Sheraton sẽ diễn ra Hội thảo ứng dụng Giải pháp công nghệ thúc đẩy TMĐT Lạng Sơn 2025.

Hội thảo giới thiệu các giải pháp công nghệ hỗ trợ chuyển đổi số toàn diện cho chợ truyền thống, từ phương thức thanh toán không tiền mặt, quản lý đơn hàng, vận chuyển, cho đến các công cụ quảng bá trực tuyến.

Trước đó, ngày 15/8 sẽ diễn ra buổi tập huấn, hướng dẫn quy định kinh doanh và kỹ năng livestream trên các sàn TMĐT và thực hành livestream trực tiếp cho ban quản lý chợ, tiểu thương và nhà bán hàng địa phương tại sân khấu chính. Đây là hoạt động trọng tâm nhằm giúp tiểu thương làm quen với hình thức bán hàng qua video trực tiếp, đây là một trong những kênh tăng trưởng nhanh trên thị trường TMĐT.

Điểm nhấn của chương trình là các phiên livestream bán hàng liên tục trong hai ngày 16 - 17/8 trên nền tảng TikTok Shop. Các buổi phát sóng sẽ có sự tham gia của những nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng như Cô Thơ Ơi 68 và Mai Tây Bắc, giúp quảng bá mạnh mẽ sản phẩm Lạng Sơn đến người tiêu dùng cả nước.

Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt sẽ được tung ra trong các phiên livestream nhằm kích thích nhu cầu mua sắm.

Ban tổ chức cho biết, mục tiêu của chương trình không chỉ là giới thiệu sản phẩm mà còn đào tạo kỹ năng thực chiến cho tiểu thương, giúp họ tự tin bán hàng qua mạng. Người dân được khuyến khích sử dụng phương thức thanh toán không tiền mặt, vừa tiện lợi vừa an toàn.

Sự kiện này được kỳ vọng sẽ giúp các tiểu thương, hợp tác xã và doanh nghiệp địa phương bắt kịp xu hướng TMĐT, mở rộng kênh tiêu thụ, đồng thời quảng bá hình ảnh và đặc sản Lạng Sơn ra thị trường toàn quốc.

Trang Anh

Tin liên quan

Cà Mau: 30.000 hộ kinh doanh được tập huấn về thương mại điện tử, chỉ 7% áp dụng thực tế

Cà Mau: 30.000 hộ kinh doanh được tập huấn về thương mại điện tử, chỉ 7% áp dụng thực tế

Tại Cà Mau, hàng chục nghìn hộ kinh doanh mặc dù đã được tập huấn về thương mại điện tử (TMĐT) nhưng tỷ lệ áp dụng thực tế chỉ đạt khoảng 7%. Nhiều doanh nghiệp nhỏ trên địa bàn còn gặp rào cản trong chuyển đổi số, bởi thói quen kinh doanh truyền thống và hạn chế về hạ tầng và nhân lực.
Đà Nẵng số hóa chợ truyền thống, tiểu thương bắt nhịp xu hướng online

Đà Nẵng số hóa chợ truyền thống, tiểu thương bắt nhịp xu hướng online

Từ livestream trên mạng xã hội đến thanh toán QR code, hàng nghìn tiểu thương tại các chợ truyền thống trên địa bàn Đà Nẵng đã và đang bắt nhịp nhanh với xu hướng kinh doanh online, tham gia sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Hải quan khu vực XVIII: Đột phá trong chuyển đổi số, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Hải quan khu vực XVIII: Đột phá trong chuyển đổi số, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới còn nhiều bất ổn và chính sách thuế đối ứng từ Hoa Kỳ vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro, Chi cục Hải quan khu vực XVIII đã và đang từng bước khẳng định vai trò tiên phong trong ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số để tạo thuận lợi thương mại, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó, phát triển bền vững.
TP Hồ Chí Minh: Đưa sàn thương mại điện tử vào “tầm ngắm”

TP Hồ Chí Minh: Đưa sàn thương mại điện tử vào “tầm ngắm”

Trước tình trạng lợi dụng nền tảng, sàn TMĐT trực tuyến và mạng xã hội để tiêu thụ hàng giả, hàng nhái ngày càng càng gia tăng và diễn biến phức tạp, lực lượng chức năng TP Hồ Chí Minh xác định, kiểm tra vi phạm trên không gian mạng là mặt trận đặc biệt, được đưa vào diện giám sát trọng điểm, song song với hoạt động thực địa, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp chân chính.
Logistics Việt Nam bứt phá cùng thương mại điện tử

Logistics Việt Nam bứt phá cùng thương mại điện tử

Sự bùng nổ của thương mại điện tử, đặc biệt ở mảng giao hàng tiêu dùng, cùng quá trình số hóa vận tải và đầu tư hạ tầng đang tạo cơ hội cho ngành logistics Việt Nam. Tuy nhiên, để tận dụng hiệu quả các cơ hội, ngành Logistics cần tháo gỡ nhiều điểm nghẽn từ chính sách, hạ tầng đến nhân lực và công nghệ.
Lào Cai với mục tiêu trở thành trung tâm thương mại điện tử xuyên biên giới năng động ở vùng biên

Lào Cai với mục tiêu trở thành trung tâm thương mại điện tử xuyên biên giới năng động ở vùng biên

Với lợi thế cửa khẩu, đặc sản phong phú và hạ tầng logistics, Lào Cai đặt mục tiêu trở thành trung tâm thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới phía Bắc. Để hiện thực hóa mục tiêu, địa phương đang đẩy mạnh chuyển đổi số, mở rộng kênh bán hàng trực tuyến và tăng cường kết nối thị trường quốc tế.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thị trường tỷ USD và dư địa cho Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thị trường tỷ USD và dư địa cho Việt Nam

Không chỉ mở ra con đường xuất khẩu trực tiếp, thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới còn giúp hàng hóa Việt Nam nâng cao giá trị và chinh phục thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, để tận dụng cơ hội này, cần một chiến lược tổng thể từ chính sách quốc gia, hạ tầng logistics đến năng lực số hóa của doanh nghiệp.
Phát hành Sổ tay hướng dẫn người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ thuế thương mại điện tử

Phát hành Sổ tay hướng dẫn người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ thuế thương mại điện tử

Nhằm triển khai hiệu quả Nghị định số 117/2025/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý thuế trong hoạt động kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT), Cục Thuế đã chủ động xây dựng và phát hành bộ 4 Sổ tay hướng dẫn nghiệp vụ dành cho các nhóm đối tượng người nộp thuế khác nhau.
Hà Nội mạnh tay xử lý vi phạm thương mại điện tử và an toàn thực phẩm

Hà Nội mạnh tay xử lý vi phạm thương mại điện tử và an toàn thực phẩm

Từ đầu năm đến hết tháng 7/2025, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã xử lý gần 2.400 vụ vi phạm, trong đó thương mại điện tử (TMĐT) là lĩnh vực nổi cộm. Dịp Trung thu tới, các mặt hàng bánh kẹo, thực phẩm chế biến và nguyên liệu sản xuất sẽ được cơ quan này giám sát đặc biệt nhằm bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng.
OCOP Thái Nguyên tiếp cận thương mại điện tử, mở rộng thị trường

OCOP Thái Nguyên tiếp cận thương mại điện tử, mở rộng thị trường

Những năm gần đây, Thái Nguyên được biết đến không chỉ là “thủ phủ chè” mà còn là một trong những địa phương tiên phong đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT). Các nền tảng trực tuyến không chỉ giúp sản phẩm địa phương khẳng định thương hiệu mà còn mở rộng thị trường tiêu thụ khắp cả nước, hướng tới xuất khẩu, tạo đòn bẩy phát triển kinh tế địa phương bền vững.
Xây dựng các sàn giao dịch nông sản Việt Nam theo mô hình B2B hiện đại

Xây dựng các sàn giao dịch nông sản Việt Nam theo mô hình B2B hiện đại

Từ năm 2026, Bộ Công Thương định hướng xây dựng các sàn giao dịch nông sản Việt Nam theo mô hình B2B hiện đại, ưu tiên các ngành hàng thế mạnh nhằm kết nối trực tiếp nhà sản xuất, nhà xuất khẩu và người mua quốc tế. Đây là một phần trong Chương trình phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng và đẩy mạnh thương mại điện tử (TMĐT) giai đoạn 2025 - 2027.
Giao Hàng Nhanh bị phạt 200 triệu vì đưa thông tin gây nhầm lẫn

Giao Hàng Nhanh bị phạt 200 triệu vì đưa thông tin gây nhầm lẫn

Công ty Cổ phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN) - Doanh nghiệp chuyển phát lớn trong hệ sinh thái thương mại điện tử (TMĐT) vừa bị Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) xử phạt 200 triệu đồng vì hành vi đưa thông tin gây nhầm lẫn, nhằm thu hút khách hàng từ đối thủ. Đây là doanh nghiệp thứ tư trong lĩnh vực bưu chính - chuyển phát bị xử lý vì hành vi cạnh tranh không lành mạnh.
Đến năm 2030, thanh toán không tiền mặt chiếm 80% tổng số đơn hàng thương mại điện tử

Đến năm 2030, thanh toán không tiền mặt chiếm 80% tổng số đơn hàng thương mại điện tử

Theo báo cáo từ Ngân hàng Nhà nước, dựa trên kết quả điều tra của Bộ Công Thương, tỷ lệ đơn hàng trong thương mại điện tử (TMĐT) được thanh toán không dùng tiền mặt đạt 66,8% vào cuối năm 2024, tăng gần 27% so với cuối năm 2022. Những con số tích cực cho thấy, xu hướng chuyển dịch sang thanh toán số đang lan rộng, đồng thời đặt ra yêu cầu cao hơn về hạ tầng, an toàn và niềm tin người tiêu dùng.
Xem thêm
toan-phat-group
trien-lam-quoc-te-logistics-viet-nam-2025
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam

Tin mới

Tìm chìa khóa để mở rộng xuất khẩu

Tìm chìa khóa để mở rộng xuất khẩu

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức “Diễn đàn Kinh doanh 2025: Giải pháp đột phá hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới”, tạo không gian kết nối, trao đổi và tìm giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế
Quảng Trị: đôn đốc nhà thầu thực hiện nghĩa vụ thuế tài nguyên

Quảng Trị: đôn đốc nhà thầu thực hiện nghĩa vụ thuế tài nguyên

Thuế tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản hướng dẫn kê khai, nộp thuế tài nguyên đối với các nhà thầu thi công Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bùng – Vạn Ninh.
Hải quan khu vực V tổ chức giao lưu thể thao chào mừng các ngày lễ lớn

Hải quan khu vực V tổ chức giao lưu thể thao chào mừng các ngày lễ lớn

Chương trình sẽ góp phần giáo dục và lan tỏa về tinh thần yêu nước, tự hào về truyền thống của ngành Hải quan trong cán bộ, công chức, người lao động toàn đơn vị, nhất là những công chức trẻ.
Lào Cai: Thu ngân sách tăng 30% so cùng kỳ

Lào Cai: Thu ngân sách tăng 30% so cùng kỳ

Công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai tiếp tục ghi nhận đà tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ năm 2024.
Cảnh sát biển Việt Nam cử nữ sĩ quan đầu tiên làm nhiệm vụ tại IFC

Cảnh sát biển Việt Nam cử nữ sĩ quan đầu tiên làm nhiệm vụ tại IFC

Theo kế hoạch, Cảnh sát biển Việt Nam cử Thượng úy Trần Thị Minh Hằng sang làm việc tại Trung tâm chia sẻ thông tin an ninh hàng hải (IFC), Hải quân Singapore.
(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh

Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 262,44 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024, nhập khẩu đạt 252,26 tỷ USD, tăng 17,9%.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

Từ ngày 1/7/2025, ngành Thuế đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của Thuế tỉnh, thành phố để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng.
Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025

Theo số liệu của Cục Thống kê , chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 7 tháng năm 2025 tăng 3,26% so với cùng kỳ năm trước.
(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất

2 phương án về biểu thuế lũy tiến từng phần được đưa ra tại dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (thay thế).
Phiên bản di động