Facebook Twitter youtube Tiktok

Thương mại điện tử mở ra hướng đi mới cho sản phẩm OCOP Đà Nẵng

“Tuần lễ Thương mại điện tử (TMĐT) - Kết nối vùng Đà Nẵng 2025” vừa diễn ra tại Đà Nẵng. Sự kiện do Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp cùng UBND TP Đà Nẵng tổ chức nhằm giúp địa phương tận dụng hạ tầng số, mở ra hướng đi mới cho sản phẩm OCOP Đà Nẵng.
Quảng Ngãi: 300/350 sản phẩm OCOP có mặt trên sàn thương mại điện tử Hà Nội thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử Lên sàn quốc tế - cơ hội vàng cho sản phẩm OCOP Việt Nam
Thương mại điện tử mở ra hướng đi mới cho sản phẩm OCOP Đà Nẵng
Chỉ trong hơn 7 tiếng phát sóng tại Tuần lễ TMĐT - Kết nối vùng Đà Nẵng 2025, các phiên livestream đã thu hút hơn 600.000 lượt xem.

Tiếp sức cho đặc sản địa phương

“Tuần lễ TMĐT - Kết nối vùng Đà Nẵng 2025” góp thúc đẩy, lan tỏa đặc sản, sản phẩm OCOP địa phương qua nền tảng số. Đây là lần đầu tiên các phiên livestream phát trực tiếp được tổ chức ngay tại không gian Tuần lễ TMĐT, thay vì livestream ở studio như thường lệ.

Hàng trăm nghìn lượt xem, hàng loạt đơn hàng được ghi nhận sau phiên livestream giới thiệu và bán hàng trực tiếp trên nền tảng Shopee Live. Người xem không chỉ được tham quan gian hàng từ xa mà còn có thể tương tác trực tiếp với người bán, tìm hiểu rõ nguồn gốc, chất lượng và quy trình sản xuất của các sản phẩm OCOP.

Các phiên livestream trên nền tảng Shopee Live đã giới thiệu 13 doanh nghiệp OCOP tiêu biểu của TP Đà Nẵng. Những thương hiệu này, phần lớn lần đầu tiếp cận mô hình TMĐT đã tận dụng cơ hội để mở rộng thị trường.

Không chỉ mang lại doanh thu trực tiếp, mô hình livestream còn giúp nhiều hộ kinh doanh nhỏ, tiểu thương và doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận công nghệ số và nâng cao năng lực kinh doanh. Theo thống kê từ Shopee, chỉ trong hơn 7 tiếng phát sóng, các phiên livestream đã thu hút hơn 600.000 lượt xem.

Nhiều gian hàng ghi nhận lượt truy cập tăng gấp 26 lần so với ngày thường. Đáng chú ý, các doanh nghiệp như Gà xanh Giang Nguyên, Đông y Hoàng Anh Đường hay Bánh ít lá gai Hoàng Đông đã có được những đơn hàng đầu tiên nhờ hoạt động này. Điều này cho thấy vai trò quan trọng của TMĐT trong việc kết nối vùng.

TMĐT không chỉ là kênh bán hàng, mà còn là công cụ chiến lược để xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm địa phương, đặc biệt là các sản phẩm mang giá trị văn hóa, đặc trưng vùng miền như OCOP.

Tạo đà phát triển sản phẩm OCOP địa phương

Theo Ban tổ chức, chương trình không chỉ hướng đến doanh nghiệp tại Đà Nẵng mà còn là mô hình để nhân rộng ra nhiều tỉnh thành khác, giúp các địa phương tận dụng hạ tầng số để phát triển thương hiệu OCOP một cách bền vững.

Trong khuôn khổ chương trình, Shopee đã phối hợp cùng Cục TMĐT và Kinh tế số tổ chức chuỗi tập huấn kỹ năng livestream và TMĐT dành cho doanh nghiệp địa phương. Nội dung các buổi đào tạo tập trung vào việc tối ưu gian hàng online, kỹ thuật bán hàng qua video trực tiếp, cũng như sử dụng công cụ marketing số để mở rộng tệp khách hàng.

Thông qua việc kết hợp bán hàng trực tuyến, đào tạo kỹ năng, hỗ trợ truyền thông, mô hình livestream OCOP tại sự kiện không chỉ giúp tăng doanh thu trong ngắn hạn mà còn xây dựng nền tảng phát triển lâu dài cho doanh nghiệp địa phương.

Đại diện Shopee Việt Nam cho biết, hợp tác cùng chính quyền địa phương và Cục TMĐT và Kinh tế số triển khai mô hình livestream quảng bá sản phẩm OCOP là một trong những hoạt động Shopee hướng tới trong thời gian tới.

Với các mô hình livestream hội chợ, Shopee từng bước đưa sản phẩm made in Vietnam, đưa thương hiệu OCOP Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế, thúc đẩy kinh tế số tại địa phương.

Trước đó, Shopee liên tục thực hiện nhiều sáng kiến nhằm đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt, bao gồm chương trình “Shopee Tiếp Sức doanh nghiệp Việt”, chuỗi livestream “Tinh Hoa Việt chung Sức” và đặc biệt là việc hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa nội địa qua nền tảng bán hàng toàn cầu. Nhờ vào nền tảng số, các sản phẩm vốn chỉ quen thuộc tại địa phương giờ đây đã tiếp cận được người tiêu dùng toàn quốc, thậm chí hướng tới thị trường quốc tế.

Những nỗ lực này cho thấy, với kết quả ban đầu khả quan và sự tham gia tích cực từ các bên, mô hình này được kỳ vọng sẽ tiếp tục được nhân rộng tại các sự kiện tương tự, góp phần đưa đặc sản vùng miền Việt Nam vươn xa hơn trong kỷ nguyên số hóa.

Hoàng Bảo

Tin liên quan

Thị trường bất động sản Đà Nẵng kỳ vọng duy trì đà tăng trưởng

Thị trường bất động sản Đà Nẵng kỳ vọng duy trì đà tăng trưởng

Hàng loạt dự án hạ tầng quy mô lớn mở ra tiềm năng mạnh mẽ trong mở rộng đô thị, phát triển công nghiệp và bất động sản giá trị cao tại Đà Nẵng. Đồng thời, điều này cũng giúp Đà Nẵng nhanh chóng chuyển mình thành trung tâm kinh tế tiếp theo của Việt Nam.
Đến năm 2030, thanh toán không tiền mặt chiếm 80% tổng số đơn hàng thương mại điện tử

Đến năm 2030, thanh toán không tiền mặt chiếm 80% tổng số đơn hàng thương mại điện tử

Theo báo cáo từ Ngân hàng Nhà nước, dựa trên kết quả điều tra của Bộ Công Thương, tỷ lệ đơn hàng trong thương mại điện tử (TMĐT) được thanh toán không dùng tiền mặt đạt 66,8% vào cuối năm 2024, tăng gần 27% so với cuối năm 2022. Những con số tích cực cho thấy, xu hướng chuyển dịch sang thanh toán số đang lan rộng, đồng thời đặt ra yêu cầu cao hơn về hạ tầng, an toàn và niềm tin người tiêu dùng.
Triển vọng tích cực cho thị trường condotel Đà Nẵng

Triển vọng tích cực cho thị trường condotel Đà Nẵng

Trong 6 tháng đầu năm 2025, phân khúc khách sạn tại Đà Nẵng tiếp tục phục hồi với tỷ lệ lấp đầy cao. Trong khi đó, thị trường căn hộ khách sạn (condotel) và thị trường biệt thự biển dần xuất hiện nhiều tín hiệu tích cực.
LACTO MASON Việt Nam bị xử phạt hơn 634 triệu đồng do xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

LACTO MASON Việt Nam bị xử phạt hơn 634 triệu đồng do xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Thông tin từ Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) thành phố Hà Nội cho biết, qua kiểm tra Công ty LACTO MASON Việt Nam, phát hiện 6 loại sản phẩm vi phạm với trị giá bị tạm giữ lên tới gần 1,46 tỷ đồng; số hàng đã xuất bán trị giá hơn 75 triệu đồng, trong đó lợi nhuận bất hợp pháp ước tính hơn 68,9 triệu đồng.
Hà Nội kết nối, hỗ trợ thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Hà Nội kết nối, hỗ trợ thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Với đặc thù là trung tâm của các làng nghề truyền thống, Hà Nội được đánh giá có nhiều lợi thế phát triển ngành thủ công mỹ nghệ. Tuy nhiên, để mở rộng thị trường tiêu thụ trong bối cảnh mới, các chuyên gia cho rằng cần chuyển đổi số mạnh mẽ, tận dụng thương mại điện tử (TMĐT) và hỗ trợ xúc tiến thương mại để nâng cao năng lực cạnh tranh.
Từ hình thành thói quen “đi chợ online” đến cuộc đua tỷ USD

Từ hình thành thói quen “đi chợ online” đến cuộc đua tỷ USD

Ngành bách hóa - thực phẩm đang nổi lên như một điểm nóng mới của thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam. Các siêu ứng dụng như: Grab, Shopee, TikTok Shop, MoMo… đang tăng tốc, đầu tư phát triển phân khúc “đi chợ online”, không chỉ để phục vụ nhu cầu thiết yếu mà còn gia tăng thị phần, tạo lập thói quen tiêu dùng mới.
Mạnh tay với buôn bán thuốc lá điện tử trên sàn thương mại điện tử

Mạnh tay với buôn bán thuốc lá điện tử trên sàn thương mại điện tử

Trước thực trạng thuốc lá điện tử tràn lan trên các nền tảng trực tuyến, Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi quảng cáo, buôn bán sản phẩm này qua thương mại điện tử (TMĐT). Đồng thời đẩy mạnh truyền thông về tác hại đối với sức khỏe và hành vi lối sống của người dùng.
Đề xuất bổ sung quy định quản lý nền tảng đa dịch vụ

Đề xuất bổ sung quy định quản lý nền tảng đa dịch vụ

Thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đã và đang chứng kiến sự xuất hiện của nhiều mô hình mới như livestream bán hàng, đặc biệt là nền tảng đa dịch vụ hay còn gọi là siêu ứng dụng. Bộ Công Thương đề xuất bổ sung quy định các mô hình mới này vào dự thảo Luật Thương TMĐT, nhằm tăng cường quản lý, bảo vệ người tiêu dùng và chống thất thu thuế.
TikToker Phạm Thoại bị phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng

TikToker Phạm Thoại bị phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng

TikToker Phạm Thoại vừa bị Công an TP Hà Nội xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng, vì đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, tự nhận là đại sứ Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia (VIETNAM OCOPEX 2025).
MegaLive – Cầu nối để thanh niên Việt Nam tự tin khởi nghiệp

MegaLive – Cầu nối để thanh niên Việt Nam tự tin khởi nghiệp

Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp Việt Nam (SYS Việt Nam), trực thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vừa phối hợp với Hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp và kinh doanh số (DAKE MCN) tổ chức phiên MegaLive thanh niên. Chương trình thu hút hàng trăm nghìn lượt tương tác, giúp thanh niên Việt Nam tự tin khởi nghiệp, mở rộng kinh doanh trên các nền tảng số hiện đại.
Giải bài toán giao hàng xanh tại hai đầu cầu kinh tế

Giải bài toán giao hàng xanh tại hai đầu cầu kinh tế

Trước lộ trình hạn chế xe xăng, dầu tại hai đô thị lớn nhất cả nước (Hà Nội và TP Hồ Chí Minh), Shopee và Vingroup đã ký biên bản ghi nhớ phát triển hạ tầng giao hàng bằng xe điện. Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ định hình lại cách vận hành thương mại điện tử (TMĐT) nhưng cũng đối diện không ít khó khăn, thách thức.
Lên sàn quốc tế - cơ hội vàng cho sản phẩm OCOP Việt Nam

Lên sàn quốc tế - cơ hội vàng cho sản phẩm OCOP Việt Nam

Hội nghị “Ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển các sản phẩm OCOP xuất khẩu” vừa diễn ra tại Hà Nội đánh dấu bước tiến mới trong nỗ lực đưa sản phẩm nông nghiệp địa phương lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu.
Sổ tay hướng dẫn nền tảng số nộp thuế thay từ thương mại điện tử

Sổ tay hướng dẫn nền tảng số nộp thuế thay từ thương mại điện tử

Triển khai Nghị định số 117/2025/NĐ-CP của Chính phủ, Cục Thuế vừa ban hành “Sổ tay hướng dẫn tổ chức quản lý sàn thương mại điện tử nước ngoài, nền tảng số nước ngoài thực hiện nghĩa vụ khấu trừ, kê khai, nộp thuế thay”.
Xem thêm
toan-phat-group
trien-lam-quoc-te-logistics-viet-nam-2025
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam

Tin mới

Bài 3: Chuyển đổi mạnh mẽ từ “tiền kiểm” sang “hậu kiểm”

Bài 3: Chuyển đổi mạnh mẽ từ “tiền kiểm” sang “hậu kiểm”

Tăng cường ứng dụng các kết quả, thành tựu của cuộc cách mạng khoa học công nghệ lần thứ tư, chuyển đổi số để hiện đại hoá quy trình nghiệp vụ của cơ quan Hải quan.
Liên kết vùng, mở rộng xuất khẩu yến

Liên kết vùng, mở rộng xuất khẩu yến

Ngày 8/8, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh và Sở Công Thương tỉnh Khánh Hoà đã có buổi làm việc và ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm liên kết vùng phát triển bền vững ngành yến sào Việt Nam, thúc đẩy xuất khẩu.
Hơn 8,2 triệu cổ phiếu F88 chính thức giao dịch trên UPCoM

Hơn 8,2 triệu cổ phiếu F88 chính thức giao dịch trên UPCoM

Cổ phiếu CTCP Đầu tư F88 chính thức được đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội với mã chứng khoán F88.
Thị trường bất động sản Đà Nẵng kỳ vọng duy trì đà tăng trưởng

Thị trường bất động sản Đà Nẵng kỳ vọng duy trì đà tăng trưởng

Hàng loạt dự án hạ tầng quy mô lớn mở ra tiềm năng mạnh mẽ trong mở rộng đô thị, phát triển công nghiệp và bất động sản giá trị cao tại Đà Nẵng.
Hải quan khu vực VIII nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho lực lượng kiểm soát

Hải quan khu vực VIII nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho lực lượng kiểm soát

Cán bộ, công chức có dịp trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, áp dụng văn bản pháp luật về công tác thiết lập, thanh loại, quản lý, sử dụng hồ sơ các biện pháp nghiệp vụ kiểm soát hải quan.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

Từ ngày 1/7/2025, ngành Thuế đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của Thuế tỉnh, thành phố để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng.
Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025

Theo số liệu của Cục Thống kê , chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 7 tháng năm 2025 tăng 3,26% so với cùng kỳ năm trước.
(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất

2 phương án về biểu thuế lũy tiến từng phần được đưa ra tại dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (thay thế).
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi.
Phiên bản di động