Năm thứ 2 liên tiếp, GELEX trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
Top 10 thương hiệu đạt tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2024, trong đó có GELEX (Nguồn: Brand Finance) |
Đánh giá về thương hiệu GELEX, ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành Brand Finance khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Trong Top 10 Thương hiệu có mức độ tăng trưởng đột phá năm nay, tôi thực sự ấn tượng với số liệu của Tập đoàn GELEX".
"Với mức tăng trưởng 55%, giá trị thương hiệu của GELEX tăng lên nhờ sự tăng trưởng vượt bậc về doanh thu.
Đây cũng là tiền đề củng cố vị thế của thương hiệu trong lĩnh vực thiết bị điện, đưa GELEX trở thành thương hiệu đứng thứ 47 trong top 100 doanh nghiệp giá trị nhất Việt Nam” - ông Alex Haigh nhấn mạnh.
Thông tin từ Brand Finance, năm nay, chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) của GELEX là 54,6, tương ứng mức A, cải thiện đáng kể so với 47,1 điểm, xếp hạng BBB tại Bảng xếp hạng năm 2023.
Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) là thước đo khách quan đánh giá hiệu suất của một thương hiệu dựa trên nhiều yếu tố như nhận thức về thương hiệu (Brand Awareness), lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu (Brand Loyalty) hay thị phần (Market Share).
Bà Nguyễn Hồng Nhung - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn GELEX nhận chứng nhận tại Lễ vinh danh “TOP 100 Thương Hiệu Giá Trị Nhất Việt Nam Năm 2024”. |
Một thương hiệu khác trong hệ sinh thái của GELEX là Tổng Công ty Viglacera - CTCP được Brand Finance định giá giá trị thương hiệu là 79 triệu USD, xếp hạng 58/100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, tăng 5 bậc so với năm 2023. Chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI tiếp tục tăng, đạt 75,97 điểm, tương đương mức AA+.
Kết quả nói trên do Brand Finance đánh giá dựa trên nhận định của hơn 100.000 cá nhân trên toàn thế giới về thương hiệu của các doanh nghiệp, trong đó có hơn 25.000 cá nhân ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Giá trị của thương hiệu được xác định dựa trên thông tin phân tích về nhận định thương hiệu này và thông tin tài chính của doanh nghiệp trong ngắn hạn cũng như tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn.
Phương pháp đánh giá thương hiệu của Brand Finance tuân theo chuẩn ISO, IVSC và IASB được chấp nhận rộng rãi bởi các cơ quan quản lý toàn cầu.
Đây là năm thứ 2 liên tiếp, GELEX và đơn vị thành viên Viglacera nằm trong Bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
GELEX được thành lập vào năm 1990, hiện hoạt động theo mô hình holdings, đầu tư chủ yếu vào hai lĩnh vực cốt lõi là sản xuất thiết bị điện và hạ tầng.
Doanh nghiệp duy trì tốc độ phát triển nhờ vào chiến lược đầu tư hiệu quả, với các giải pháp linh hoạt trong bối cảnh thị trường chung.
Thời gian gần đây, GELEX tập trung vào phát triển nguồn nhân lực, quản trị rủi ro và đề cao trách nhiệm xã hội.
Tin liên quan
Hệ thống Tập đoàn GELEX có 4 Thương hiệu quốc gia 2024
09:14 | 06/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
GELEX lãi trước thuế 2.270 tỷ đồng sau 9 tháng
14:40 | 29/10/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho GELEX mua cổ phần của Eximbank
16:24 | 05/08/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp thêm áp lực khi áp dụng bảng giá đất điều chỉnh tăng
08:11 | 14/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
TKV phấn đấu sản xuất 3,4 triệu tấn than trong tháng 11/2024
07:35 | 14/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
VietinBank: Lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
23:21 | 13/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel và Qualcomm nâng cấp hợp tác chiến lược toàn diện
16:41 | 13/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Chủ động phòng ngừa khi kinh doanh trên không gian mạng
15:58 | 13/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp cần "tiếp sức" từ các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài
23:44 | 12/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Gần 100 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Miza chính thức giao dịch trên UPCoM
19:34 | 12/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Chuyển đổi số để ngăn rao hàng thật nhưng giao hàng giả, hàng nhái
15:26 | 12/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cơ hội xuất khẩu và hợp tác kinh doanh mới từ "chuyển đổi kép"
15:14 | 12/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tân Hiệp Phát 13 năm tiếp lửa đam mê cho các tài năng đạt giải Quả Cầu Vàng
15:05 | 12/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bão số 3 “cuốn trôi” lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp bảo hiểm
10:10 | 12/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
3A Logistics và sứ mệnh đồng hành cùng thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế
09:00 | 12/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024: Khẳng định bản lĩnh vượt “gió ngược”
07:34 | 11/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Một phụ nữ mua hơn tạ pháo nổ từ Campuchia qua zalo
Bàn quy chế phối hợp trao đổi thông tin cơ quan Hải quan, Thuế
(INFOGRAPHICS) Nhập siêu từ Trung Quốc 67,58 tỷ USD
Còn nhiều hạn chế trong quy trình và sổ tay nghiệp vụ xử phạt vi phạm hành chính
Hải quan Việt Nam tham dự hội nghị thường niên tiêu biểu quan trọng nhất của WCO
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
10:58 | 11/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)
08:52 | 11/11/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan