Lễ hội Mua sắm 11/11 năm 2021 của Alibaba thu về 84,54 tỷ USD
![]() |
Tổng giá trị hàng hoá Lễ hội mua sắm toàn cầu 11/11 năm 2021 đạt 540,3 tỷ Nhân dân tệ. |
Ông Yang Guang, Phó Chủ tịch Tập đoàn Alibaba cho biết: “Chúng tôi đã đã mang đến sự tăng trưởng ổn định và chất lượng trong suốt Lễ hội 11/11 năm nay, và điều đó đã phản ánh nền kinh tế tiêu dùng năng động của Trung Quốc. Chúng tôi cũng đã tận dụng tầm ảnh hưởng của ngày 11/11 để thực hiện trách nhiệm xã hội của mình. Lễ hội 11/11 năm 2021 là một cột mốc ý nghĩa, đánh dấu một phần trong cam kết xây dựng một tương lai bền vững của chúng tôi”.
Năm nay, Lễ hội 11/11 ghi nhận kỷ lục hơn 290.000 thương hiệu tham gia, trong đó 65% là doanh nghiệp vừa và nhỏ, các nhà sản xuất từ vành đai công nghiệp và các thương hiệu mới.
Các vành đai nông nghiệp ở những nơi ít phát triển có doanh số bán hàng mạnh mẽ, với chỉ số tổng giá trị hàng hoá của các sản phẩm nông nghiệp từ những vùng này tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trước khi bắt đầu Lễ hội, Tập đoàn Alibaba đã chuyển toàn bộ hệ thống và hoạt động kinh doanh của mình lên đám mây công cộng (public cloud). Nhờ đó, hơn 26.000 tấn phát thải carbon dioxide đã được giảm thiểu thông qua việc sử dụng năng lượng tái tạo tại trung tâm dữ liệu Zhangbei County – đơn vị đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử của Alibaba.
![]() |
500.000 sản phẩm có Chứng nhận Sản phẩm Xanh từ hơn 2.000 nhà bán hàng trong lễ hội năm nay. |
Những điểm sáng của Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11/11 năm 2021 được thể hiện qua nhiều yếu tố.
Theo đó, từ 10 triệu Nhân dân tệ (khoảng 1,56 triệu USD) của năm 2020, chỉ số tổng giá trị hàng hoá (GMV) năm nay của 78 thương hiệu đã vượt mức 100 triệu Nhân tệ (khoảng 15,6 triệu USD), trong khi đó, chỉ số GMV của 698 thương hiệu đã tăng lên mức 10 triệu Nhân dân tệ vào ngày 11/11 so với mức 1 triệu Nhân dân tệ (khoảng 156 nghìn USD) của năm 2020.
Hơn 45% người mua hàng thuộc thế hệ 9x và 2000. Số lượng người mua hàng thuộc thế hệ 2000 tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cùng với đó, 500.000 sản phẩm có Chứng nhận Sản phẩm Xanh từ hơn 2.000 nhà bán hàng đã được giới thiệu trong danh mục hiển thị ngành hàng thân thiện với môi trường chuyên biệt trên nền tảng Tmall.
Đáng chú ý, hơn 1.600 thương hiệu đã tham gia thử thách kết nạp thành viên mới và thu hút hơn 97 triệu thành viên mới trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội.
Chưa kể, hơn 1,3 triệu sản phẩm mới được cung cấp bởi hơn 29.000 thương hiệu nước ngoài tham gia thông qua nền tảng Tmall Global, với khoảng 2.800 thương hiệu nước ngoài lần đầu tiên tham gia Lễ hội.
Alibaba cũng cho biết, từ ngày 1/11 đến ngày 10/11, 90 thương hiệu mới nổi ở các hạng mục nhỏ giữ vị trí thương hiệu hàng đầu dựa theo chỉ số GMV của hạng mục tương ứng trong ba năm liên tiếp. 275 thương hiệu mới nổi chứng kiến chỉ số GMV của họ tăng gấp đôi trong ba năm liên tiếp.
Hơn một triệu gói hàng được giao bởi khoảng 350 phương tiện không người lái Xiaomanlv trong 11 ngày (từ 1/11 đến 11/11/2021, vượt qua khối lượng các gói hàng được giao bởi phương tiện này trong một năm (từ 9/2020 đến 9/2021).
Tin liên quan

Nghệ An lần đầu tiên livestream quảng bá sản phẩm địa phương trên các nền tảng số
08:06 | 21/06/2025 Tiêu dùng & Thương mại điện tử

Lạng Sơn phát hiện kho hàng kinh doanh online chứa hơn 3.000 sản phẩm không rõ nguồn gốc
09:46 | 16/06/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Thuế hàng tạm nhập tái xuất để thử nghiệm, nghiên cứu phát triển sản phẩm
09:06 | 11/06/2025 Chính sách thuế, hải quan

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Xuất khẩu tăng, nhưng dệt may vẫn đứng trước bài toán đổi hướng
08:57 | 10/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Doanh nghiệp giày da, may mặc Quảng Ngãi ký đơn hàng dài hạn đến 2026
14:43 | 09/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Sun Life Việt Nam sau tăng vốn và thay CEO: Bước chuyển chiến lược trong thị trường bảo hiểm cạnh tranh
16:18 | 07/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt
07:52 | 05/06/2025 Nhịp sống thị trường
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Doanh nghiệp đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng thế nào để xuất khẩu bền vững vào Nhật Bản?

Đảng bộ Hải quan khu vực III lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng đơn vị chính quy, hiện đại

Hải quan khu vực V giải đáp vướng mắc cho doanh nghiệp chế xuất

Đến năm 2030, Nghệ An sẽ có 9 khu bến cảng

Đến giữa tháng 6, xuất nhập khẩu đạt hơn 390 tỷ USD

(INFOGRAPHICS) Lộ trình chuyển đổi toàn diện cho hộ, cá nhân kinh doanh
13:42 | 24/06/2025 Infographics

LONGFORM: Chuyển đổi số và cải cách thuế, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng
13:40 | 24/06/2025 Megastory/Longform

Tỷ lệ khấu trừ thuế của hộ, cá nhân kinh doanh online
09:36 | 24/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tín hiệu tích cực trong thu hút FDI tại Việt Nam 5 tháng đầu năm 2025
15:16 | 20/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Điểm nhấn trong công tác thu ngân sách 5 tháng đầu năm
10:24 | 18/06/2025 Infographics

Đảng bộ Hải quan khu vực III lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng đơn vị chính quy, hiện đại

Hồ sơ, thủ tục nộp thuế với cá nhân kinh doanh qua nền tảng TMĐT không có chức năng thanh toán

Khẩn trương kết thúc kiểm tra, nhập kết quả vào ứng dụng của ngành Thuế trước 1/7

Hải quan khu vực III bàn giao ô tô cứu thương cho Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp

Hải quan khu vực XIX: Kim ngạch xuất nhập khẩu giữ đà tăng trưởng ổn định

Chi cục Thuế khu vực IV: Nhiều khoản thu đạt tiến độ khá

Ông Nguyễn Trường Giang giữ chức Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Có đến 5 nhãn hiệu cùng “nhà Vinamilk”

MB lọt Top 100 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á, thăng 5 bậc trên Fortune SEA 500

3 công ty của Viettel lọt Fortune Southeast Asia 500: Dấu ấn nội lực Việt trên bản đồ kinh tế khu vực

Viettel High Tech ghi dấu ấn sáng tạo công nghệ lưỡng dụng

Ra mắt logo Báo Nhân Dân trên máy bay của Vietnam Airlines nhân 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Hải quan khu vực V giải đáp vướng mắc cho doanh nghiệp chế xuất

Sổ tay nghiệp vụ xử phạt vi phạm hành chính trong ngành Hải quan

Hướng dẫn xác định chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp

Việt Nam chia sẻ mô hình tài chính bền vững trong phòng, chống tác hại thuốc lá

Số thuế GTGT được hoàn tối đa bằng 10% doanh thu xuất khẩu

Bãi bỏ quy định đối với hàng hóa xuất nhập khẩu trong bối cảnh dịch Covid-19

Doanh nghiệp đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng thế nào để xuất khẩu bền vững vào Nhật Bản?

Đến năm 2030, Nghệ An sẽ có 9 khu bến cảng

Đến giữa tháng 6, xuất nhập khẩu đạt hơn 390 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản sang Hoa Kỳ tăng vọt, nhưng vẫn lo ngại thuế đối ứng

Quy định mới về danh mục hàng hóa nhập khẩu với cư dân biên giới

Mục tiêu xuất khẩu 18 tỷ USD trong năm 2025 của ngành gỗ Việt đang bị đe dọa

Sắp diễn ra Tọa đàm trực tuyến “Phát triển thị trường trái phiếu xanh: Tìm kiếm cơ hội trong hành trình tiến đến Net Zero”

Thanh Hóa chuyển cơ quan điều tra 9 vụ có dấu hiệu hình sự trong tháng cao điểm

Cơ hội vàng để doanh nghiệp Việt nâng tầm thương hiệu và gia tăng xuất khẩu

Giá đất nền miền Bắc duy trì mức "đỉnh"

Giá xăng dầu đồng loạt tăng kể từ 15 giờ ngày 19/6/2025
