Lễ hội Mua sắm 11/11 năm 2021 của Alibaba thu về 84,54 tỷ USD
Tổng giá trị hàng hoá Lễ hội mua sắm toàn cầu 11/11 năm 2021 đạt 540,3 tỷ Nhân dân tệ. |
Ông Yang Guang, Phó Chủ tịch Tập đoàn Alibaba cho biết: “Chúng tôi đã đã mang đến sự tăng trưởng ổn định và chất lượng trong suốt Lễ hội 11/11 năm nay, và điều đó đã phản ánh nền kinh tế tiêu dùng năng động của Trung Quốc. Chúng tôi cũng đã tận dụng tầm ảnh hưởng của ngày 11/11 để thực hiện trách nhiệm xã hội của mình. Lễ hội 11/11 năm 2021 là một cột mốc ý nghĩa, đánh dấu một phần trong cam kết xây dựng một tương lai bền vững của chúng tôi”.
Năm nay, Lễ hội 11/11 ghi nhận kỷ lục hơn 290.000 thương hiệu tham gia, trong đó 65% là doanh nghiệp vừa và nhỏ, các nhà sản xuất từ vành đai công nghiệp và các thương hiệu mới.
Các vành đai nông nghiệp ở những nơi ít phát triển có doanh số bán hàng mạnh mẽ, với chỉ số tổng giá trị hàng hoá của các sản phẩm nông nghiệp từ những vùng này tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trước khi bắt đầu Lễ hội, Tập đoàn Alibaba đã chuyển toàn bộ hệ thống và hoạt động kinh doanh của mình lên đám mây công cộng (public cloud). Nhờ đó, hơn 26.000 tấn phát thải carbon dioxide đã được giảm thiểu thông qua việc sử dụng năng lượng tái tạo tại trung tâm dữ liệu Zhangbei County – đơn vị đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử của Alibaba.
500.000 sản phẩm có Chứng nhận Sản phẩm Xanh từ hơn 2.000 nhà bán hàng trong lễ hội năm nay. |
Những điểm sáng của Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11/11 năm 2021 được thể hiện qua nhiều yếu tố.
Theo đó, từ 10 triệu Nhân dân tệ (khoảng 1,56 triệu USD) của năm 2020, chỉ số tổng giá trị hàng hoá (GMV) năm nay của 78 thương hiệu đã vượt mức 100 triệu Nhân tệ (khoảng 15,6 triệu USD), trong khi đó, chỉ số GMV của 698 thương hiệu đã tăng lên mức 10 triệu Nhân dân tệ vào ngày 11/11 so với mức 1 triệu Nhân dân tệ (khoảng 156 nghìn USD) của năm 2020.
Hơn 45% người mua hàng thuộc thế hệ 9x và 2000. Số lượng người mua hàng thuộc thế hệ 2000 tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cùng với đó, 500.000 sản phẩm có Chứng nhận Sản phẩm Xanh từ hơn 2.000 nhà bán hàng đã được giới thiệu trong danh mục hiển thị ngành hàng thân thiện với môi trường chuyên biệt trên nền tảng Tmall.
Đáng chú ý, hơn 1.600 thương hiệu đã tham gia thử thách kết nạp thành viên mới và thu hút hơn 97 triệu thành viên mới trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội.
Chưa kể, hơn 1,3 triệu sản phẩm mới được cung cấp bởi hơn 29.000 thương hiệu nước ngoài tham gia thông qua nền tảng Tmall Global, với khoảng 2.800 thương hiệu nước ngoài lần đầu tiên tham gia Lễ hội.
Alibaba cũng cho biết, từ ngày 1/11 đến ngày 10/11, 90 thương hiệu mới nổi ở các hạng mục nhỏ giữ vị trí thương hiệu hàng đầu dựa theo chỉ số GMV của hạng mục tương ứng trong ba năm liên tiếp. 275 thương hiệu mới nổi chứng kiến chỉ số GMV của họ tăng gấp đôi trong ba năm liên tiếp.
Hơn một triệu gói hàng được giao bởi khoảng 350 phương tiện không người lái Xiaomanlv trong 11 ngày (từ 1/11 đến 11/11/2021, vượt qua khối lượng các gói hàng được giao bởi phương tiện này trong một năm (từ 9/2020 đến 9/2021).
Tin liên quan
Hải quan Tân Thanh phối hợp phát hiện 2 kho hàng chứa hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
16:04 | 19/04/2024 An ninh XNK
Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498 tỷ USD
14:37 | 16/04/2024 Kinh tế
Nhiều quy định mới nhằm quyết liệt gỡ "Thẻ vàng" IUU
08:40 | 13/04/2024 Kinh tế
Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản
20:47 | 25/04/2024 Chính sách và Cuộc sống
ĐHĐCĐ SHB: Mục tiêu lợi nhuận tăng 22%, chia cổ tức 5% tiền mặt và 11% cổ phiếu
19:55 | 25/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Lo ngại rủi ro lừa đảo thương mại quốc tế trong bối cảnh phức tạp tại Trung Đông
18:51 | 25/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đón đầu kỳ vọng nâng hạng thị trường chứng khoán, SSI đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 19%
16:58 | 25/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Linh hoạt các giải pháp cung ứng vốn, lợi nhuận của OCB tăng 23% trong quý 1/2024
10:44 | 25/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vinh danh Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
07:49 | 25/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Giải pháp xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực hỗ trợ chuyển đổi số sản xuất
15:23 | 24/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
HSBC: 60% doanh nghiệp tại Việt Nam dự định đầu tư vào công nghệ và số hóa
15:16 | 24/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hàng trăm doanh nghiệp quốc tế tìm nguồn cung tại Việt Nam
14:02 | 24/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất
11:39 | 24/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
VinFast hợp tác Chợ Tốt triển khai chương trình thu cũ – đổi mới ô tô điện
11:39 | 24/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
IPPG và ACV giành được quyền đăng cai tổ chức diễn đàn quốc tế Trinity
10:47 | 24/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tăng tốc số hóa, ngân hàng hái quả ngọt
07:54 | 24/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Quản lý dòng tiền từ hợp tác giữa ngân hàng và cơ quan Hải quan, Thuế
Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản
Vì sao hơn 100 phương tiện vận tải của Việt Nam bị lưu giữ ở Trung Quốc?
Nghệ An: Bắt giữ đối tượng đang vận chuyển 1 bánh heroin và 1.600 viên ma túy
ĐHĐCĐ SHB: Mục tiêu lợi nhuận tăng 22%, chia cổ tức 5% tiền mặt và 11% cổ phiếu
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics