Vietnam Post hỗ trợ nhận, trả kết quả thủ tục hành chính sau sáp nhập tỉnh thành
Bưu điện Việt Nam đảm bảo chi trả lương hưu tại nhà an toàn, kịp thời Agribank và Vietnam Post ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện Vietnam Post đưa dịch vụ công đến gần người dân hơn |
![]() |
Tổng Giám đốc Chu Quang Hào trực tiếp kiểm tra việc việc thực hiện bố trí nhân viên Bưu điện hỗ trợ tại Trung tâm phục vụ Hành chính công xã Đồng Hỷ, Thái Nguyên. |
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 96/CĐ-TTg ngày 26/6/2025, trong đó có nội dung Vietnam Post bố trí nhân lực hỗ trợ UBND cấp xã trong tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Vietnam Post đã chủ động xây dựng và triển khai đồng bộ hàng loạt giải pháp nhằm hỗ trợ UBND cấp xã tiếp nhận và trả kết quả TTHC góp phần trực tiếp vào việc xây dựng nền hành chính hiện đại, gần dân, phục vụ dân.
Nhân viên Bưu điện tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ người dân thực hiện TTHC tại Trung tâm phục vụ Hành chính công xã Lưu Vệ mới (hợp nhất của xã Quảng Định, xã Quảng Đức và thị trấn Tân Phong)
Vietnam Post đã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ tại cấp Tổng công ty và các Bưu điện tỉnh/thành phố; xây dựng kế hoạch tổng thể triển khai trên toàn quốc và cập nhập, kiểm tra, đánh giá việc triển khai tại từng xã.
Đồng thời, tiếp tục tổ chức hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC tại các điểm phục vụ của Bưu điện có vị trí địa lý tại trung tâm của xã/phường cũ cách xa Trung tâm Phục vụ Hành chính công (TTPVHCC) của xã/phường mới nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
![]() |
Nhân viên Bưu điện tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ người dân thực hiện TTHC tại Trung tâm phục vụ Hành chính công xã Lưu Vệ mới (hợp nhất của xã Quảng Định, xã Quảng Đức và thị trấn Tân Phong). |
Đơn vị cũng bố trí đầy đủ lực lượng, trang thiết bị, phương tiện để thực hiện chuyển trả kết quả giải quyết TTHC cho người dân tại địa chỉ yêu cầu và luân chuyển hồ sơ giữa TTPVHCC xã/phường tới các cơ quan giải quyết TTHC và ngược lại.
Vietnam Post xác định đây là nhiệm vụ chính trị, cần ưu tiên huy động nguồn nhân lực tốt nhất để sẵn sàng phối hợp triển khai tốt nhất nhiệm vụ được Chính phủ giao.
Trong ngày đầu triển khai, Vietnam Post đã tổ chức các đoàn kiểm tra việc thực hiện bố trí nhân viên Bưu điện hỗ trợ TTPVHCC tại hơn 700 xã, tương đương 25% số xã trong cả nước nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ người dân.
Tổng giám đốc Vietnam Post Chu Quang Hào trực tiếp kiểm tra việc việc thực hiện bố trí nhân viên Bưu điện hỗ trợ tại Trung tâm phục vụ Hành chính công xã Đồng Hỷ
Tổng công ty đã bố trí 8.000 cán bộ, công nhân viên tham gia hỗ trợ việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC tại UBND cấp xã.
Trong đó bố trí 3.340 nhân viên hỗ trợ tại 3.321 UBND xã/phường/đặc khu; 3.321 bưu tá thực hiện trả kết quả cho người dân; gần 1.400 người thường trực sẵn sàng hỗ trợ khi phát sinh các nhiệm vụ tại UBND xã/phường/ đặc khu.
Theo Tổng giám đốc Chu Quang Hào, 100% nhân viên tham gia hỗ trợ việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC tại UBND cấp xã đã được Tổng công ty, các Bưu điện tỉnh, thành phố đào tạo, tập huấn nghiệp vụ, đảm bảo đủ năng lực, nghiệp vụ để hỗ trợ người dân tại TTPVHCC cấp xã.
“Bưu điện Việt Nam cũng chuẩn bị trang thiết bị, phương tiện, đồng phục, hạ tầng, sẵn sàng phối hợp chính quyền địa phương tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC”, ông Chu Quang Hào nói.
Bưu điện tỉnh Thái Nguyên bố trí 2 nhân viên Bưu điện hỗ trợ tại Trung tâm phục vụ Hành chính công xã Đồng Hỷ
Ghi nhận ngày đầu Bưu điện Việt Nam bố trí nhân lực hỗ trợ UBND cấp xã trong tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, sự phối hợp giữa Bưu điện và chính quyền địa phương được thực hiện rất chặt chẽ.
Ông Nguyễn Minh Huy, Phó Chủ tịch UBND, kiêm Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên cho biết, với sự hỗ trợ của nhân viên bưu điện, người dân tiếp cận thủ tục hành chính thuận tiện hơn, được hướng dẫn các bước thực hiện thủ tục một cách chi tiết, rõ ràng, tiết kiệm thời gian, công sức trong quá trình thực hiện thủ tục.
Tin liên quan

Thuế TP Hà Nội tiếp nhận và trả hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công một cách thông suốt
18:00 | 12/08/2025 Thuế

3.321 bưu điện xã sẽ trở thành “điểm chạm” của nền kinh tế số
22:04 | 10/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Tập trung hoàn thành cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh
11:35 | 05/08/2025 Chuyển động

Vinamilk “quẫy” hết mình cùng 50.000 khán giả tại V-Concert & V-Fest
20:59 | 12/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Hơn 47 lượng vàng đã tới tay khách hàng gửi tiết kiệm tại HDBank
13:14 | 12/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vinh danh 28 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2025
11:09 | 12/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

10 công ty bảo hiểm nộp ngân sách 7.800 tỷ đồng
22:11 | 10/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vedan khẳng định uy tín thương hiệu cùng người tiêu dùng Việt
13:13 | 10/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Đưa vào sử dụng phần mềm quản lý dịch vụ container rỗng
13:06 | 10/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Các công ty chứng khoán nộp ngân sách tăng 25% trong năm 2024
15:25 | 09/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Hơn 8,2 triệu cổ phiếu F88 chính thức giao dịch trên UPCoM
10:08 | 09/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

THACO AUTO bàn giao lô 315 xe tải cho J&T Express Việt Nam
14:47 | 08/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Tập đoàn Mường Thanh ra mắt bộ sưu tập “Nguyệt Vũ Đoàn Viên”
14:09 | 08/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Lời cảm ơn của Ban tổ chức Toạ đàm
00:00 | 08/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Liên chi hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam có tân Chủ tịch
16:22 | 07/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Lĩnh vực bất động sản xếp thứ 4 trong doanh nghiệp thành lập mới
09:38 | 07/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Vinamilk “quẫy” hết mình cùng 50.000 khán giả tại V-Concert & V-Fest

Hải quan khu vực X lấy doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, cải cách phát triển

Thuế TP Hà Nội tiếp nhận và trả hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công một cách thông suốt

Bài 2: Chính sách hỗ trợ thuế tiếp tục phát huy hiệu quả

Phân loại và mức thuế đối với sản phẩm thu được từ quá trình cán bông chải thô nhập khẩu

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh
13:28 | 12/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk
16:26 | 07/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng
09:35 | 07/08/2025 Infographics

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025
14:04 | 06/08/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất
09:19 | 01/08/2025 Infographics

Hải quan khu vực X lấy doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, cải cách phát triển

Thuế TP Hà Nội tiếp nhận và trả hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công một cách thông suốt

Thuế thành phố Đà Nẵng tập huấn và đối thoại với doanh nghiệp

Quảng Ngãi đo lường sự hài lòng của người nộp thuế

Kết quả tích cực trong thực hiện mô hình mới ở Hải quan khu vực III

(INFOGRAPHICS): Trường hợp và cách nộp phí, lệ phí hải quan

Bài 2: Chính sách hỗ trợ thuế tiếp tục phát huy hiệu quả

Phân loại và mức thuế đối với sản phẩm thu được từ quá trình cán bông chải thô nhập khẩu

Xác định thuế GTGT đầu vào đối với doanh nghiệp có đầu ra không chịu thuế

Bỏ thuế khoán tạo công bằng giữa doanh nghiệp và hộ kinh doanh

Sử dụng chỉ dẫn tình trạng bảo hộ nhãn hiệu trên nhãn sản phẩm nhập khẩu

Siết điều kiện nhập khẩu, tạm nhập ô tô theo hình thức quà biếu, tặng, tài sản di chuyển

Cần đẩy mạnh xuất khẩu cà phê nhân sang thị trường Trung Quốc

10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất trong tháng 7/2025

Dệt may Việt Nam tiếp đà tăng trưởng trong gian khó

Bài học đắt giá về nhãn mác khi xuất khẩu thực phẩm sang EU

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng, đa dạng hóa thị trường, hàng hóa xuất khẩu

Doanh nghiệp tôm vừa tăng xuất khẩu, vừa lo áp lực chi phí

Công an điều tra vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả tại Công ty QUEEN DIAMOND DIOPHACO

Bắt giam giám đốc doanh nghiệp sản xuất thịt trâu gác bếp giả tại Phú Thọ

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Thị trường tỷ USD và dư địa cho Việt Nam

Đình chỉ lưu hành và thu hồi 5 sản phẩm mỹ phẩm không đúng như hồ sơ đã công bố

Phát hành Sổ tay hướng dẫn người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ thuế thương mại điện tử

Hà Nội mạnh tay xử lý vi phạm thương mại điện tử và an toàn thực phẩm

Lượng khách đặt tour đến Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9 tăng đột biến

Kinh tế Thủ đô 7 tháng năm 2025: Nhiều tín hiệu lạc quan

Công ty Phú Thái lại bị phạt 75 triệu đồng do kinh doanh 16 mỹ phẩm không có hồ sơ

Một số chỉ tiêu chưa đạt, các đơn vị Bộ Công Thương bị yêu cầu sớm xây dựng kịch bản cuối năm

12 nước được miễn thị thực khi du lịch đến Việt Nam từ 15/8/2025
