Vietnam Post hỗ trợ nhận, trả kết quả thủ tục hành chính sau sáp nhập tỉnh thành
Bưu điện Việt Nam đảm bảo chi trả lương hưu tại nhà an toàn, kịp thời Agribank và Vietnam Post ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện Vietnam Post đưa dịch vụ công đến gần người dân hơn |
![]() |
Tổng Giám đốc Chu Quang Hào trực tiếp kiểm tra việc việc thực hiện bố trí nhân viên Bưu điện hỗ trợ tại Trung tâm phục vụ Hành chính công xã Đồng Hỷ, Thái Nguyên. |
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 96/CĐ-TTg ngày 26/6/2025, trong đó có nội dung Vietnam Post bố trí nhân lực hỗ trợ UBND cấp xã trong tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), Vietnam Post đã chủ động xây dựng và triển khai đồng bộ hàng loạt giải pháp nhằm hỗ trợ UBND cấp xã tiếp nhận và trả kết quả TTHC góp phần trực tiếp vào việc xây dựng nền hành chính hiện đại, gần dân, phục vụ dân.
Nhân viên Bưu điện tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ người dân thực hiện TTHC tại Trung tâm phục vụ Hành chính công xã Lưu Vệ mới (hợp nhất của xã Quảng Định, xã Quảng Đức và thị trấn Tân Phong)
Vietnam Post đã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ tại cấp Tổng công ty và các Bưu điện tỉnh/thành phố; xây dựng kế hoạch tổng thể triển khai trên toàn quốc và cập nhập, kiểm tra, đánh giá việc triển khai tại từng xã.
Đồng thời, tiếp tục tổ chức hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC tại các điểm phục vụ của Bưu điện có vị trí địa lý tại trung tâm của xã/phường cũ cách xa Trung tâm Phục vụ Hành chính công (TTPVHCC) của xã/phường mới nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
![]() |
Nhân viên Bưu điện tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ người dân thực hiện TTHC tại Trung tâm phục vụ Hành chính công xã Lưu Vệ mới (hợp nhất của xã Quảng Định, xã Quảng Đức và thị trấn Tân Phong). |
Đơn vị cũng bố trí đầy đủ lực lượng, trang thiết bị, phương tiện để thực hiện chuyển trả kết quả giải quyết TTHC cho người dân tại địa chỉ yêu cầu và luân chuyển hồ sơ giữa TTPVHCC xã/phường tới các cơ quan giải quyết TTHC và ngược lại.
Vietnam Post xác định đây là nhiệm vụ chính trị, cần ưu tiên huy động nguồn nhân lực tốt nhất để sẵn sàng phối hợp triển khai tốt nhất nhiệm vụ được Chính phủ giao.
Trong ngày đầu triển khai, Vietnam Post đã tổ chức các đoàn kiểm tra việc thực hiện bố trí nhân viên Bưu điện hỗ trợ TTPVHCC tại hơn 700 xã, tương đương 25% số xã trong cả nước nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ người dân.
Tổng giám đốc Vietnam Post Chu Quang Hào trực tiếp kiểm tra việc việc thực hiện bố trí nhân viên Bưu điện hỗ trợ tại Trung tâm phục vụ Hành chính công xã Đồng Hỷ
Tổng công ty đã bố trí 8.000 cán bộ, công nhân viên tham gia hỗ trợ việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC tại UBND cấp xã.
Trong đó bố trí 3.340 nhân viên hỗ trợ tại 3.321 UBND xã/phường/đặc khu; 3.321 bưu tá thực hiện trả kết quả cho người dân; gần 1.400 người thường trực sẵn sàng hỗ trợ khi phát sinh các nhiệm vụ tại UBND xã/phường/ đặc khu.
Theo Tổng giám đốc Chu Quang Hào, 100% nhân viên tham gia hỗ trợ việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC tại UBND cấp xã đã được Tổng công ty, các Bưu điện tỉnh, thành phố đào tạo, tập huấn nghiệp vụ, đảm bảo đủ năng lực, nghiệp vụ để hỗ trợ người dân tại TTPVHCC cấp xã.
“Bưu điện Việt Nam cũng chuẩn bị trang thiết bị, phương tiện, đồng phục, hạ tầng, sẵn sàng phối hợp chính quyền địa phương tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC”, ông Chu Quang Hào nói.
Bưu điện tỉnh Thái Nguyên bố trí 2 nhân viên Bưu điện hỗ trợ tại Trung tâm phục vụ Hành chính công xã Đồng Hỷ
Ghi nhận ngày đầu Bưu điện Việt Nam bố trí nhân lực hỗ trợ UBND cấp xã trong tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, sự phối hợp giữa Bưu điện và chính quyền địa phương được thực hiện rất chặt chẽ.
Ông Nguyễn Minh Huy, Phó Chủ tịch UBND, kiêm Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên cho biết, với sự hỗ trợ của nhân viên bưu điện, người dân tiếp cận thủ tục hành chính thuận tiện hơn, được hướng dẫn các bước thực hiện thủ tục một cách chi tiết, rõ ràng, tiết kiệm thời gian, công sức trong quá trình thực hiện thủ tục.
Tin liên quan

Thủ tục tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công trong lĩnh vực hải quan
08:38 | 21/07/2025 Chính sách thuế, hải quan

Cần tiếp tục cải cách để người nộp thuế thực hiện thủ tục hành chính ở mọi nơi
12:46 | 18/07/2025 Thuế

Nâng cấp hệ thống thông tin áp dụng chính sách và quy định mới
19:00 | 15/07/2025 Thuế

Doanh nghiệp ngành xây dựng vượt kế hoạch lợi nhuận
08:00 | 21/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Xuất khẩu cà phê qua sàn thương mại điện tử: Hướng đi mới cho nông sản Việt
10:22 | 18/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

HDBank ghi dấu ấn mạnh mẽ với ba giải thưởng lớn trong nước và quốc tế
20:03 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn: Gặp mặt, tặng quà thương binh, con liệt sĩ
16:52 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Mô hình "tam giác phối hợp": cần thiết trong kiến tạo chính sách
08:03 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Tập đoàn CEO đặt dấu ấn chiến lược tại Hải Phòng
08:49 | 16/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam: Tái cấu trúc sản phẩm, đẩy mạnh số hóa và lan tỏa cộng đồng
16:23 | 14/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Hà Nội tung gói hỗ trợ đặc thù cho doanh nghiệp công nghệ
07:43 | 14/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Tân Cảng Sài Gòn tiếp nhận 12 cẩu khung có kỹ thuật cao nhất
15:29 | 12/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Ra mắt ứng dụng đặt xe container tích hợp thủ tục XNK đầu tiên tại Việt Nam
15:28 | 12/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Hoa Lâm Đồng bung nở trên hành trình xuất khẩu
10:16 | 12/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Động lực tăng trưởng đang thay đổi cục diện ngành Thép
08:53 | 12/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Gạo Việt Nam nâng tầm giá trị từ "ngọc thô" đến "ngọc quý"

Hải quan khu vực VIII chủ động phòng chống, ứng phó với bão số 3

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt bứt phá

Hải quan khu vực VI tích cực triển khai các giải pháp ứng phó với bão số 3

Đề xuất nâng mức giảm trừ gia cảnh cho người nộp thuế lên 15,5 triệu đồng/tháng

(INFOGRAPHICS): Ông Bùi Khánh Toàn làm Trưởng Thuế thành phố Đà Nẵng
10:43 | 21/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo và trưởng các đơn vị thuộc Cục Thuế
16:19 | 16/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Ông Nguyễn Văn Hoàn làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VI
07:00 | 18/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo của Cục Hải quan
16:09 | 14/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật công tác thuế 6 tháng đầu năm 2025
13:30 | 14/07/2025 Infographics

Hải quan khu vực VIII chủ động phòng chống, ứng phó với bão số 3

Hải quan khu vực VI tích cực triển khai các giải pháp ứng phó với bão số 3

Đề xuất nâng mức giảm trừ gia cảnh cho người nộp thuế lên 15,5 triệu đồng/tháng

Hải quan khu vực X phân công lãnh đạo trực ban 24/24 giờ để ứng phó bão số 3

Nỗ lực hiện đại hóa hải quan khơi thông dòng chảy xuất nhập khẩu

Hải quan, doanh nghiệp ở Hải Phòng chủ động ứng phó bão số 3

Xử lý vướng mắc về C/O khi thực hiện Hiệp định thương mại tự do Việt Nam và Israel

Bài 1: Cải cách toàn diện thuế TNCN: Đảm bảo công bằng, bao quát đầy đủ nguồn thu

Thủ tục tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công trong lĩnh vực hải quan

Hoàn thiện khung pháp lý quản lý thuế trong chuyển đổi số và kinh tế số

Bài 2: Những khó khăn, thách thức trong quá trình triển khai sắp xếp bộ máy ngành Thuế

Thủ tục thuế đối với tổ chức, cơ quan nhà nước sắp xếp theo chính quyền 2 cấp

Gạo Việt Nam nâng tầm giá trị từ "ngọc thô" đến "ngọc quý"

Chuyển đổi số và phát triển xanh ngành logistics

Xuất khẩu cá tra vượt 1 tỷ USD

Giá điều xuất khẩu bật tăng gần 24%

Tây Ban Nha, Algeria trở thành điểm sáng mới của cà phê Việt

Hơn 100.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt bứt phá

Bắc Ninh chuyển đổi số, đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

Rò rỉ dữ liệu cá nhân và trách nhiệm của nền tảng, sàn thương mại điện tử

Đề xuất hỗ trợ 3.300 xã phường bán nông sản qua kênh trực tuyến

Quảng Ngãi: Ngăn chặn đưa ra thị trường hơn 70 con lợn bệnh tả lợn Châu Phi

Thu hồi, tiêu hủy 4 lô sản phẩm Dầu mù u Thái Dương do không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Bài 2: Niềm tin được củng cố, loạt dự án đổ bộ giải "cơn khát" nguồn cung

Đã hoàn thành 35.631 căn nhà ở xã hội trong nửa đầu năm

Phấn đấu đưa thị trường carbon vận hành thử nghiệm vào cuối 2025

Thu hồi kem chống nắng Vitamin C và Sun Cream do bị kết luận là hàng giả

Việt Nam - Thị trường y dược tỷ đô
