Tập đoàn Alibaba khởi động Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11/11
Lễ hội năm nay đánh dấu một chương mới cho 11/11. |
Theo ông Chris Tung, Giám đốc Marketing Tập đoàn Alibaba, hơn 12 năm qua, 11/11 đã cho thấy sức mạnh tiêu thụ khổng lồ của người tiêu dùng Trung Quốc và thúc đẩy các ranh giới cho lĩnh vực bán lẻ toàn cầu.
“Lễ hội năm nay đánh dấu một chương mới cho 11/11. Chúng tôi cần tận dụng sức mạnh của 11/11 để khuyến khích phát triển bền vững và thúc đẩy sự toàn diện cho người tiêu dùng, các nhà bán hàng và các đối tác trong toàn hệ sinh thái”, ông Chris Tung cho biết.
Năm nay đánh dấu Lễ hội 11/11 lớn nhất từ trước tới nay, với sự tham gia kỷ lục của 290.000 thương hiệu. Thêm vào đó, Tmall đang cung cấp hơn 14 triệu khuyến mãi cho hơn 900 triệu người tiêu dùng tại Trung Quốc. Một lần nữa, Lễ hội sẽ có hai đợt bán hàng: Đợt đầu tiên từ ngày 1-3/11 và đợt thứ hai vào ngày 11/11 - ngày diễn ra sự kiện chính.
Phát trực tiếp (livestreaming) sẽ là cơ chế tương tác chính với người tiêu dùng để các thương hiệu và nhà bán hàng xây dựng độ nhận biết và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Bắt đầu từ ngày 20/10 cho đến hết Lễ hội, Taobao Live sẽ có sự tham gia của 700 KOLs (người có tầm ảnh hưởng), người nổi tiếng và đại diện các thương hiệu hàng đầu trong các buổi livestream.
Ngoài ra, Taobao sẽ tung ra một tính năng mới để người dùng để chia sẻ các mặt hàng trong “giỏ hàng” của họ với bạn bè và gia đình, tạo ra trải nghiệm mua sắm mang tính tương tác xã hội hơn.
Tmall đang nỗ lực thúc đẩy lối sống “xanh” trong lễ hội năm nay, với một danh mục hiển thị chuyên biệt nhằm giới thiệu các sản phẩm tiết kiệm năng lượng và gây ít tác động đến môi trường, cũng như phát hành các phiếu mua hàng “xanh” với tổng giá trị là 100 triệu NDT để khuyến khích các đơn hàng góp phần vào lối sống thân thiện với môi trường.
Hỗ trợ các nhóm dân số dễ bị tổn thương cũng là một chủ đề chính trong năm nay. Từ mùa lễ hội năm nay, ứng dụng Taobao đã giới thiệu một tùy chọn cho “chế độ người cao tuổi”, một tính năng mới được thiết kế nhằm giúp cho giao diện dễ sử dụng hơn đối với người dùng cao tuổi.
Người tiêu dùng được khuyến khích chia sẻ các đơn hàng thuộc chương trình "Hàng hóa cho những điều tốt đẹp" ("Goods for Good”) với bạn bè và gia đình của họ. Với mỗi lượt chia sẻ thành công trên mạng xã hội, Tập đoàn Alibaba sẽ thêm 1 NDT vào khoản quyên góp.
Ra mắt vào năm 2006, chương trình "Hàng hóa cho những điều tốt đẹp" của Tập đoàn Alibaba hỗ trợ người bán quyên góp một phần doanh số bán hàng của họ cho các tổ chức từ thiện mà họ lựa chọn. Bên cạnh đó, người tiêu dùng có thể ủng hộ các hoạt động từ thiện mà họ quan tâm thông qua việc mua hàng.
Tin liên quan
Dữ liệu cá nhân có thể bị “đánh cắp” khi mua sắm trên nền tảng xuyên biên giới chưa đăng ký
20:12 | 01/11/2024 Kinh tế
Tạo hành lang pháp lý gỡ vướng trong sử dụng chi thường xuyên mua sắm tài sản, cải tạo công trình
18:52 | 28/10/2024 Tài chính
Gỡ nhiều điểm nghẽn trong chi thường xuyên để mua sắm tài sản, trang thiết bị
10:29 | 27/10/2024 Tài chính
"Thực chiến" trong đào tạo cho nguồn nhân lực hội nhập quốc tế
15:19 | 02/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
3 triệu người dùng 5G Viettel, tốc độ tăng trưởng gấp đôi 4G
08:30 | 02/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Giải nghịch lý để đón cơ hội từ các "đại bàng" công nghệ
16:43 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp trong phát triển bền vững
16:40 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Maersk khai trương kho ngoại quan tại Việt Nam
16:05 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp bứt phá kinh doanh với lãi suất cho vay siêu ưu đãi từ BAC A BANK
15:44 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Công ty Cổ phần MISA bổ nhiệm nhân sự cấp cao
14:46 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng Hoàng Diệu lập kỷ lục khai thác 1 triệu tấn hàng trong tháng 10
09:35 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Từ sự “bất bình thường” giá cà phê, lo về niên vụ mới
09:03 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Kẻ đi chơi xa, người ở làm mát cơ thể sẵn sàng chạy việc cuối năm
08:09 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Thành tựu cảng biển ASEAN 50 năm hình thành và phát triển
23:11 | 31/10/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
NAPAS triển khai kế hoạch bảo đảm an toàn hệ thống thông tin
16:57 | 31/10/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
9 tháng đầu năm, thị trường nước ngoài đóng góp gần 8.350 tỷ đồng cho Vinamilk
16:46 | 31/10/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Khởi tố Công ty Biomass buôn lậu “khí cười”
Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?
Mua bán thuốc online
TP Hồ Chí Minh ra quân phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Thủ tướng: Phát triển giáo dục, đào tạo phục vụ kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK