Facebook Twitter youtube Tiktok

Hơn 16.000 hộ nông dân Bắc Kạn bước vào không gian thương mại điện tử

Đến nay, gần 16.000 hộ nông dân ở Bắc Kạn được hỗ trợ tạo tài khoản trên sàn thương mại điện tử (TMĐT), với trên 300 sản phẩm đặc sản Bắc Kạn được đưa lên sàn Postmart.vn.
Tiếp thị liên kết dẫn dắt xu hướng thương mại điện tử Việt Nam Từ bước lùi của Tiki - cơ hội nào cho sàn thương mại điện tử Việt Nam? TikTok bắt tay hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ tiếp cận thương mại điện tử
Hơn 16.000 hộ nông dân Bắc Kạn bước vào không gian thương mại điện tử
Quy trình sản xuất được các hợp tác xã, chủ cơ sở livestream và quay video đăng trên các trang cá nhân. Nguồn: Internet.

Nhằm hỗ trợ hội viên nông dân tiếp cận thị trường hiện đại, thời gian qua, Hội Nông dân tỉnh Bắc Kạn đã triển khai hàng loạt chương trình tập huấn, hỗ trợ chuyển đổi số.

Riêng trong tháng 4/2025 vừa qua, Hội Nông dân tỉnh Bắc Kạn tổ chức 8 lớp tập huấn nâng cao năng lực cho gần 300 giám đốc hợp tác xã, tổ trưởng tổ hợp tác tại các huyện, thành phố. Mục tiêu là giúp người dân trên địa bàn từng bước thích nghi với chuyển đổi số, biết cách xây dựng thương hiệu và tiếp cận thị trường TMĐT.

Những lớp tập huấn và công tác hỗ trợ kỹ thuật đều được Hội Nông dân Bắc Kạn thiết kế sát với nhu cầu thực tế của các hộ dân. Từ bao bì, nhãn mác đến tài khoản TMĐT, hàng nghìn nông dân ở Bắc Kạn đã có thể quảng bá và tiêu thụ sản phẩm trên các nền tảng số.

Không dừng lại ở đào tạo, các cấp hội còn đồng hành cùng nông dân trong việc xây dựng bao bì, nhãn mác, hỗ trợ truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Nhiều hội viên đã được giới thiệu, kết nối với doanh nghiệp và các chương trình xúc tiến thương mại như hội chợ, triển lãm nông nghiệp nhằm mở rộng đầu ra.

Các lớp tuyên truyền cũng được Hội Nông dân Bắc Kạn triển khai đồng bộ tại cơ sở, giúp hội viên tra cứu thông tin khoa học kỹ thuật, thị trường và mô hình sản xuất hiệu quả qua internet. Điều này từng bước tạo tiền đề giúp người dân nơi đây thay đổi tư duy sản xuất và kinh doanh; hình thành kỹ năng trong xây dựng kênh bán hàng trực tuyến, mở rộng quy mô sản xuất, thị trường.

Một trong những kết quả rõ nét là nhiều nông dân tự tin đưa sản phẩm đặc sản như miến dong, mật ong rừng, gạo nếp hương… lên sàn TMĐT. Một số mô hình còn ứng dụng livestream, video giới thiệu sản phẩm để tạo hiệu ứng tương tác trực tuyến và tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

Chị La Thị Tám, chủ cơ sở sản xuất lạp sườn, thịt hun khói (ở tổ 1, phường Sông Cầu, TP. Bắc Kạn) bắt xây kênh trên các nền tảng số để mở rộng khách hàng từ giữa năm 2024. Từ những bước đầu bỡ ngỡ, sau khi tham gia các buổi tập huấn, tiếp cận công nghệ mới, đến nay, chị Tám đã tự tin, đưa sản phẩm lên sàn TMĐT, mạng xã hội có điểm nhấn, thu hút khách hàng quan tâm.

"Hằng ngày tôi vừa sản xuất, vừa tự quay và dựng video hoặc có lúc sẽ phát trực tiếp quá trình sản xuất lạp sườn, thịt hun khói để tạo niềm tin cho khách hàng về sản phẩm trên facebook, tiktok cá nhân", chị Tám chia sẻ.

Theo UBND tỉnh Bắc Kạn, hoạt động hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong nông nghiệp những năm gần đây đã có tác động tích cực đến phát triển kinh tế địa phương. Sự chủ động của người dân cùng hỗ trợ từ các cấp hội đang giúp nông sản Bắc Kạn có thêm cơ hội đến với thị trường rộng lớn hơn thông qua TMĐT.

Với những bước đi rõ nét và hiệu quả, Bắc Kạn đang dần trở thành điểm sáng trong tiến trình đưa sản phẩm nông sản vùng cao vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng số.

Hoàng Bảo

Tin liên quan

Từ 19/5/2025, thay đổi cơ quan thuế quản lý trực tiếp nhà cung cấp ở nước ngoài

Từ 19/5/2025, thay đổi cơ quan thuế quản lý trực tiếp nhà cung cấp ở nước ngoài

Kể từ ngày 19/5/2025, cơ quan thuế quản lý trực tiếp đối với nhà cung cấp ở nước ngoài là Chi cục Thuế thương mại điện tử thay cho Chi cục Thuế Doanh nghiệp lớn. Bộ phận phụ trách chính hiện nay là Phòng Quản lý thuế số 1 thay cho Phòng Kê khai - Kế toán thuế và Cơ sở dữ liệu.
Thương mại điện tử mở lối tiêu thụ cho hợp tác xã vùng cao Hà Giang

Thương mại điện tử mở lối tiêu thụ cho hợp tác xã vùng cao Hà Giang

Các sản phẩm như mật ong bạc hà, sâm khoai, thịt lợn treo… của các thành viên hợp tác xã (HTX) Hà Giang đã được đưa lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart, Sendo, Shopee. Gian hàng trực tuyến giúp các thành viên HTX tiếp cận khách hàng toàn quốc, duy trì doanh thu ổn định và tạo việc làm cho người dân địa phương.
Thu gần 800 tỷ đồng qua Cổng thông tin điện tử dành cho hộ, cá nhân kinh doanh

Thu gần 800 tỷ đồng qua Cổng thông tin điện tử dành cho hộ, cá nhân kinh doanh

Cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết, tính đến 23/4/2025 đã có 80.000 hộ, cá nhân kinh doanh thực hiện đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế trên Cổng thông tin điện tử dành cho hộ, cá nhân kinh doanh, với số tiền gần 800 tỷ đồng, tăng 41% so với tháng trước.
Cần 30 năm mới đủ nhân lực cho thương mại điện tử?

Cần 30 năm mới đủ nhân lực cho thương mại điện tử?

Việt Nam đang giữ vị trí thứ 5 thế giới về tốc độ phát triển thương mại điện tử (TMĐT), thuộc Top 10 toàn cầu. Tuy nhiên, đi cùng tốc độ phát triển "nóng", bài toán nhân lực cho thị trường này vẫn chưa có lời giải tương xứng.
TikTok bắt tay hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ tiếp cận thương mại điện tử

TikTok bắt tay hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ tiếp cận thương mại điện tử

Việc hợp tác với các cơ quan truyền thông, quản lý văn hóa, thương mại điện tử (TMĐT) và thanh niên sẽ giúp TikTok hướng tới hỗ trợ người dân và doanh nghiệp nhỏ tại khu vực nông thôn nâng cao kỹ năng truyền thông, quảng bá sản phẩm qua nền tảng số và TMĐT.
Chuyển hồ sơ điều tra, xử lý trường hợp kinh doanh thương mại điện tử trốn thuế

Chuyển hồ sơ điều tra, xử lý trường hợp kinh doanh thương mại điện tử trốn thuế

Đối với các trường hợp kinh doanh thương mại điện tử cố tình không chấp hành, cơ quan thuế sẽ củng cố hồ sơ chuyển sang cơ quan có thẩm quyền điều tra, xử lý về hành vi trốn thuế theo quy định của pháp luật.
Từ bước lùi của Tiki - cơ hội nào cho sàn thương mại điện tử Việt Nam?

Từ bước lùi của Tiki - cơ hội nào cho sàn thương mại điện tử Việt Nam?

Sự tụt dốc của Tiki không chỉ là câu chuyện của một doanh nghiệp mà còn là lời cảnh tỉnh cho các nền tảng nội địa trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt và hành vi tiêu dùng thay đổi mạnh mẽ.
Ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) chính thức ra mắt sàn thương mại điện tử (TMĐT) VinachemMart cùng bộ sản phẩm hàng tiêu dùng quen thuộc vào ngày 10/5/2025 tại Hà Nội.
Đề xuất 5 chính sách mới nhằm bịt “lỗ hổng” trong thương mại điện tử

Đề xuất 5 chính sách mới nhằm bịt “lỗ hổng” trong thương mại điện tử

Nhằm khắc phục những bất cập trong quản lý thương mại điện tử (TMĐT) như thất thu thuế và bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương vừa đề xuất 5 nhóm chính sách trọng tâm tại cuộc họp Hội đồng thẩm định chính sách Luật TMĐT.
Shopee giảm phí và tăng hỗ trợ cho người bán từ tháng 6/2025

Shopee giảm phí và tăng hỗ trợ cho người bán từ tháng 6/2025

Shopee vừa thông báo điều chỉnh mức phí cố định và gói hỗ trợ dịch vụ từ tháng 6/2025, tập trung ưu tiên các ngành hàng thiết yếu nhằm hỗ trợ người bán tối ưu chi phí vận hành và tăng sức cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động.
Nhiều gian hàng trên sàn chưa thực hiện đúng nghĩa vụ thuế

Nhiều gian hàng trên sàn chưa thực hiện đúng nghĩa vụ thuế

Thống kê tại 5 sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Grab có hơn 300 nghìn gian hàng chưa định danh được người dùng với doanh số kinh doanh trên 70 nghìn tỷ đồng. Điều này không chỉ gây thất thu cho ngân sách nhà nước mà còn tạo ra sự thiếu công bằng giữa các chủ thể kinh doanh.
Chỉ báo mới về sự dịch chuyển của logistics Việt Nam

Chỉ báo mới về sự dịch chuyển của logistics Việt Nam

Hà Nội và TP.HCM mặc dù vẫn là “trái tim” của mạng lưới logistics thương mại điện tử (TMĐT) nhưng các địa phương vệ tinh như Bình Dương, Đà Nẵng, Nam Định cũng đang dần bứt tốc với doanh số vượt trội. Xu hướng này báo hiệu sự chuyển dịch cần thiết trong phân phối và vận hành của ngành Logistics Việt Nam.
Khi mạng xã hội dẫn dắt hành vi tiêu dùng online

Khi mạng xã hội dẫn dắt hành vi tiêu dùng online

Người tiêu dùng (NTD) Việt Nam ngày càng phụ thuộc vào các nền tảng mạng xã hội (MXH) và sàn TMĐT để tìm kiếm thông tin về sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Thói quen này khiến NTD đối diện với nguy cơ tiếp nhận lượng lớn thông tin bị “làm nhiễu”, thậm chí sai lệch, thiếu kiểm chứng từ nhóm Online Seller (bán hàng online).
Xem thêm
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc

Tin mới

Nhiều rủi ro khi một doanh nghiệp lại có hai hệ thống sổ sách kế toán

Nhiều rủi ro khi một doanh nghiệp lại có hai hệ thống sổ sách kế toán

Việc sử dụng hai hệ thống sổ kế toán– một cho nội bộ và một để giao tiếp với cơ quan thuế, đang dần trở thành “vùng nguy hiểm” về pháp lý đối với doanh nghiệp.
Chung kết Festival Hải quan 2025: Chuẩn bị hành trang, kỹ năng kiến thức thực tiễn cho sinh viên

Chung kết Festival Hải quan 2025: Chuẩn bị hành trang, kỹ năng kiến thức thực tiễn cho sinh viên

Tối 16/5, Học viện Tài chính, Khoa Thuế và Hải quan tổ chức Chung kết cuộc thi “Tìm hiểu về Hải quan - Festival Hải quan 2025”.
Chi bộ Hải quan KCX và KCN Hải Phòng lãnh đạo đơn vị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao

Chi bộ Hải quan KCX và KCN Hải Phòng lãnh đạo đơn vị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao

Chi bộ Hải quan KCX và KCN Hải Phòng được thành lập theo Quyết định số 09-QĐ/ĐU ngày 25/4/2025 của Đảng ủy Chi cục Hải quan khu vực III.
EVN tăng giá điện, doanh nghiệp đau đầu tìm giải pháp

EVN tăng giá điện, doanh nghiệp đau đầu tìm giải pháp

EVN công bố điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân với mức tăng thêm 4,8% theo thẩm quyền, khiến nhiều doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.
Việt Nam - Thái Lan ký kết hợp tác chiến lược thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Việt Nam - Thái Lan ký kết hợp tác chiến lược thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra chứng kiến Lễ trao Chương trình hợp tác giữa Bộ Công Thương Việt Nam với Tập đoàn Central Retail.
(INFOGRAPHICS) Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHICS) Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu

Kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu trong quá trình làm thủ tục hải quan được thực hiện dựa trên nguyên tắc đánh giá rủi ro, theo chỉ dẫn phân luồng kiểm tra của Cục Hải quan và tuân thủ quy định.
(INFOGRAPHICS): Chế tài xử phạt hộ kinh doanh không thực hiện chuyển đổi áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền

(INFOGRAPHICS): Chế tài xử phạt hộ kinh doanh không thực hiện chuyển đổi áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền

Hộ kinh doanh đã được cơ quan thuế hỗ trợ và thông báo chuyển đổi và áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền nhưng không thực hiện thì được xác định là hành vi vi phạm.
(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý đầu năm

(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý đầu năm

Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý I/2025, với cán cân thương mại ở mức khá cân bằng.
Hải quan khu vực nào có thể phải điều chỉnh theo địa bàn tỉnh, thành mới?

Hải quan khu vực nào có thể phải điều chỉnh theo địa bàn tỉnh, thành mới?

Số lượng chi cục hải quan ở các địa phương được giữ nguyên 20 Chi cục và điều chỉnh địa bàn quản lý để phù hợp với việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, đồng thời đổi tên Chi cục Hải quan khu vực, thành Hải quan khu vực.
(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam

Nhật Bản là đối tác thương mại truyền thống hàng đầu của Việt Nam với kim ngạch song phương đạt hàng chục tỷ USD/năm.
Phiên bản di động