TikTok bắt tay hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ tiếp cận thương mại điện tử
Doanh nghiệp nông sản, thực phẩm hưởng lợi nhờ sản xuất xanh Thủ tướng: 9 vấn đề quan trọng để phát triển nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh |
![]() |
TikTok cam kết đưa sản phẩm địa phương lên môi trường số. |
Ngày 13/5/2025, TikTok ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Báo Nhân Dân, Cục Văn hóa Cơ sở, Gia đình và Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Hiệp hội Quảng cáo (Liên chi hội Quảng cáo và Nội dung số), Trung tâm Phát triển TMĐT và Công nghệ số (thuộc Bộ Công Thương), Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (thuộc Bộ Nông nghiệp và Môi trường), cùng Trung tâm Đào tạo Hội Truyền thông số Việt Nam.
Sự kiện này thể hiện cam kết đồng hành của TikTok và các đối tác trong việc phát triển cộng đồng và kinh tế bền vững tại Việt Nam.
Theo Biên bản ghi nhớ, việc hợp tác nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp nhỏ tại khu vực nông thôn nâng cao kỹ năng truyền thông, quảng bá sản phẩm qua nền tảng số và TMĐT. Đây là một phần trong định hướng phát triển kinh tế số mà Chính phủ đang thúc đẩy.
Nội dung hợp tác cũng nhấn mạnh vai trò của TikTok trong việc truyền tải giá trị văn hóa, đặc sản vùng miền và câu chuyện bản sắc dân tộc tới cộng đồng mạng.
Đáng chú ý, sự tham gia của Trung tâm Phát triển TMĐT và Công nghệ số được kỳ vọng sẽ thúc đẩy TMĐT ở nông thôn. Qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ xây dựng thương hiệu, tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn thông qua mạng xã hội và sức lan tỏa của nền tảng TikTok.
Tin liên quan

Chuyển hồ sơ điều tra, xử lý trường hợp kinh doanh thương mại điện tử trốn thuế
10:01 | 13/05/2025 Thương mại điện tử

Từ bước lùi của Tiki - cơ hội nào cho sàn thương mại điện tử Việt Nam?
08:00 | 13/05/2025 Thương mại điện tử

Shopee giảm phí và tăng hỗ trợ cho người bán từ tháng 6/2025
15:47 | 08/05/2025 Thương mại điện tử

Ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart
10:15 | 09/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Đề xuất 5 chính sách mới nhằm bịt “lỗ hổng” trong thương mại điện tử
16:24 | 08/05/2025 Thương mại điện tử

Nhiều gian hàng trên sàn chưa thực hiện đúng nghĩa vụ thuế
13:15 | 07/05/2025 Thương mại điện tử

Chỉ báo mới về sự dịch chuyển của logistics Việt Nam
09:18 | 06/05/2025 Thương mại điện tử

Khi mạng xã hội dẫn dắt hành vi tiêu dùng online
09:22 | 05/05/2025 Thương mại điện tử

Tiêu hủy 5.823 sản phẩm thực phẩm nhập lậu khi bán trên sàn TMĐT
11:04 | 03/05/2025 Thương mại điện tử

Doanh số Lazada và Tiki sụt giảm mạnh do đâu
10:00 | 30/04/2025 Thương mại điện tử

Mặt trái của cơn sốt livestream
11:11 | 29/04/2025 Thương mại điện tử

Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong thương mại điện tử
20:32 | 26/04/2025 Multimedia

Xuất khẩu qua nền tảng số - “đường cao tốc” mới cho hàng Việt Nam
16:26 | 25/04/2025 Thương mại điện tử
Tin mới

Cần mạnh dạn giao doanh nghiệp nội triển khai các dự án trọng điểm

SelectUSA 2025 - Cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, mở rộng đầu tư tại Mỹ

Khởi tố nguyên Cục trưởng An toàn thực phẩm liên quan vụ sản xuất, buôn bán hàng giả tại Công ty MediPhar

Rộng cửa xuất khẩu cá tra sang Brazil

Mỹ không áp thuế chống bán phá giá đối với ống thép Hòa Phát

(INFOGRAPHICS): Chế tài xử phạt hộ kinh doanh không thực hiện chuyển đổi áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền
08:00 | 10/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý đầu năm
16:42 | 05/05/2025 Infographics

Hải quan khu vực nào có thể phải điều chỉnh theo địa bàn tỉnh, thành mới?
16:22 | 06/05/2025 Hải quan

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
15:38 | 27/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD
15:45 | 24/04/2025 Xu hướng