Facebook Twitter youtube Tiktok

Sơn La gắn phát triển sản phẩm nông thôn tiêu biểu với thương mại điện tử

Sơn La đang tích cực phát triển các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu gắn với nông nghiệp sạch và thương mại điện tử (TMĐT). Nhiều sản phẩm đặc sản vùng cao được quảng bá trên sàn TMĐT, góp phần mở rộng thị trường và nâng cao giá trị hàng hóa địa phương.
Thương mại điện tử mở rộng thị trường tiêu thụ cho đặc sản Thái Nguyên Hà Nội thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trên sàn thương mại điện tử Bắc Ninh chuyển đổi số, đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử
Sơn La gắn phát triển sản phẩm nông thôn tiêu biểu với thương mại điện tử
Sơn La chú trọng phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, ứng dụng công nghệ số và TMĐT để tăng khả năng cạnh tranh. Ảnh: TT

Với lợi thế về nông sản, dược liệu phong phú, tỉnh Sơn La đang chú trọng phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu theo hướng chuyên nghiệp, ứng dụng công nghệ số và TMĐT để tăng khả năng cạnh tranh.

Từ năm 2013 đến nay, Sơn La đã công nhận 148 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, 23 sản phẩm cấp khu vực và 11 sản phẩm cấp quốc gia. Riêng năm 2023, 10 sản phẩm tiếp tục được lựa chọn để tham gia bình chọn cấp khu vực năm 2024. Nhiều sản phẩm đã gây ấn tượng như: trà táo mèo của HTX Dược liệu Núi (xã Mường La), cà phê bột nguyên chất của HTX Cà phê Bích Thao (phường Chiềng Sinh), đông trùng hạ thảo sấy khô, mật ong đá...

Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Sơn La, hoạt động bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được tổ chức định kỳ 2 năm/lần. Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn sẽ được hỗ trợ tham gia hội chợ, xúc tiến thương mại, quảng bá trên các sàn TMĐT nhằm tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Hồ sơ tham gia được chia theo 4 nhóm ngành: thủ công mỹ nghệ, chế biến nông - lâm - thủy sản, thiết bị cơ khí và các sản phẩm khác. Các sản phẩm sẽ được cơ quan chức năng hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn mẫu mã, tiêu chuẩn để nâng cao tỷ lệ đạt chuẩn.

Một số cơ sở đã tận dụng tốt các nền tảng số để quảng bá sản phẩm. Hộ kinh doanh Đào Thị Hiếu (xã Quỳnh Nhai) với sản phẩm xúc xích cá sông Đà đã được công nhận cấp tỉnh và ngày càng được ưa chuộng nhờ tham gia các chương trình TMĐT và xúc tiến quảng bá. Trung bình mỗi năm, cơ sở chế biến khoảng 20 tấn cá, tôm.

Tại xã Mường Cơi (huyện Phù Yên), 4 hợp tác xã sản xuất trái cây có múi như: cam, bưởi đã áp dụng các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ. Sản phẩm được dán tem QR code để truy xuất nguồn gốc. Một số hộ dân còn quay video, livestream quy trình sản xuất để tạo sự minh bạch, tăng lòng tin khách hàng.

Sơn La cũng đang khuyến khích người dân chuyển đổi phương thức sản xuất, gia nhập hợp tác xã để xây dựng thương hiệu sản phẩm sạch, từng bước tiếp cận thị trường TMĐT, kể cả xuất khẩu.

Với hướng đi rõ ràng, gắn sản phẩm nông thôn với vùng nguyên liệu sạch, tiêu chuẩn hóa sản xuất và đẩy mạnh TMĐT, Sơn La đang dần nâng cao vị thế sản phẩm địa phương trên thị trường trong và ngoài nước.

Hoàng Bảo

Tin liên quan

Doanh nghiệp Việt bứt phá với Amazon và thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt bứt phá với Amazon và thương mại điện tử

Hơn 300% là mức tăng trưởng số lượng sản phẩm do doanh nghiệp Việt Nam bán ra trên Amazon trong 5 năm qua. Điều này cho thấy, tiềm năng, dư địa phát triển thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới của doanh nghiệp Việt Nam là rất lớn.
Lâm Đồng hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ, lên sàn số

Lâm Đồng hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ, lên sàn số

Thời gian tới, Lâm Đồng tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ, mở rộng kinh doanh trên nền tảng số, phát triển thương mại điện tử (TMĐT).
(INFOGRAPHICS): Ông Dương Minh Đức làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực X

(INFOGRAPHICS): Ông Dương Minh Đức làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực X

Từ ngày 1/7/2025, ngành Hải quan đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của các Chi cục Hải quan khu vực để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Hình thành xu hướng mua sắm online thông minh

Hình thành xu hướng mua sắm online thông minh

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam tiếp tục tăng trưởng ấn tượng trong năm 2025, nhưng đi kèm với đó là mối lo ngày càng lớn của người tiêu dùng về hàng giả, hàng nhái. Trước thực trạng này, hàng triệu người Việt đang dần trở thành những người tiêu dùng thông thái, chủ động “nâng cấp” kiến thức mua sắm online để tự bảo vệ mình.
Tái thiết hành vi tiêu dùng: Hướng tiếp cận mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Tái thiết hành vi tiêu dùng: Hướng tiếp cận mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Giữa bối cảnh người tiêu dùng siết chặt chi tiêu, Shopee đang tái định hình trải nghiệm mua sắm trực tuyến bằng cách loại bỏ rào cản phí vận chuyển, với chính sách “Freeship 0Đ mọi đơn”. Chương trình này không chỉ giúp người tiêu dùng tiết kiệm, mà còn tạo động lực tiêu dùng và hỗ trợ nhà bán hàng tăng trưởng doanh số.
Siết hàng giả, minh bạch nguồn gốc: Bước ngoặt trong cuộc chơi thương mại điện tử

Siết hàng giả, minh bạch nguồn gốc: Bước ngoặt trong cuộc chơi thương mại điện tử

Áp dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc và yêu cầu minh bạch thông tin sản phẩm không chỉ giúp người tiêu dùng yên tâm mua sắm, mà còn tạo ra bước ngoặt trong cuộc chơi thương mại điện tử (TMĐT).
Doanh nghiệp nhỏ học cách “vượt bão” trên sàn thương mại điện tử

Doanh nghiệp nhỏ học cách “vượt bão” trên sàn thương mại điện tử

Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp và Đổi mới Sáng tạo TP Hồ Chí Minh - SIHUB (Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh) vừa phối hợp cùng Học viện Kỹ năng VTALK và Dự án phi lợi nhuận Hành trình Khởi lửa Hành trang (SFVN) tổ chức buổi đào tạo đặc biệt về thương mại điện tử (TMĐT). Sự kiện cung cấp kiến thức thực tiễn, giúp hàng trăm học viên hiểu rõ cách vận hành hiệu quả trên TikTok và các nền tảng TMĐT trong năm 2025.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt bứt phá

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt bứt phá

Trong làn sóng chuyển đổi số toàn cầu, thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới đang trở thành công cụ chiến lược giúp doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển xuất khẩu một cách bền vững. Diễn đàn Ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) và Công nghệ số Việt Nam 2025 (ngày 4 - 6/9/2025) là điểm hẹn quan trọng để kết nối, chia sẻ giải pháp và thúc đẩy hệ sinh thái TMĐT Việt Nam vươn ra thế giới.
Bắc Ninh chuyển đổi số, đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

Bắc Ninh chuyển đổi số, đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

Chuyển đổi số được tỉnh Bắc Ninh xác định là giải pháp chiến lược để nâng cao hiệu quả quản lý, tối ưu chi phí sản xuất và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp qua các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT).
Rò rỉ dữ liệu cá nhân và trách nhiệm của nền tảng, sàn thương mại điện tử

Rò rỉ dữ liệu cá nhân và trách nhiệm của nền tảng, sàn thương mại điện tử

Trong 6 tháng đầu năm 2025, hơn 110 triệu bản ghi dữ liệu cá nhân bị mua bán trái phép, hàng chục triệu tài khoản rò rỉ thông tin. Thực trạng này đặt ra câu hỏi lớn về trách nhiệm của các nền tảng số, đặc biệt trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) bùng nổ và trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng hiện diện sâu rộng.
Đề xuất hỗ trợ 3.300 xã phường bán nông sản qua kênh trực tuyến

Đề xuất hỗ trợ 3.300 xã phường bán nông sản qua kênh trực tuyến

Từ ngày 1/7/2025, sau khi sắp xếp lại các đơn vị hành chính, Việt Nam có hơn 3.300 xã phường. Với tiềm năng thị trường nội địa hơn 100 triệu dân và tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT), đề xuất hỗ trợ các xã, phường trên cả nước bán nông sản qua kênh trực tuyến đang mở ra hướng đi mới cho ngành Nông nghiệp Việt Nam.
Kinh doanh thương mại điện tử: Không có giấy phép, có thể bị phạt tới 30 triệu đồng

Kinh doanh thương mại điện tử: Không có giấy phép, có thể bị phạt tới 30 triệu đồng

Thương mại điện tử (TMĐT) bùng nổ tại Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho cá nhân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu hoạt động không có giấy phép, các cá nhân, tổ chức kinh doanh TMĐT có thể bị phạt từ 20 đến 30 triệu đồng, thậm chí bị đình chỉ hoạt động.
OCOP Hà Tĩnh lên sàn thúc đẩy kinh tế địa phương

OCOP Hà Tĩnh lên sàn thúc đẩy kinh tế địa phương

Chuyển đổi từ sản xuất thô sang chế biến sâu, kết hợp với đẩy mạnh bán hàng qua sàn thương mại điện tử (TMĐT), nhiều sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh ghi nhận tăng trưởng mạnh về doanh thu và sức tiêu thụ, góp phần thiết thực vào phát triển kinh tế địa phương.
Xem thêm
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech

Tin mới

Bài 5: Thu thuế tài sản số - Bước đi cần thiết để quản lý minh bạch và chống thất thu ngân sách

Bài 5: Thu thuế tài sản số - Bước đi cần thiết để quản lý minh bạch và chống thất thu ngân sách

Dự thảo Luật Thuế TNCN (thay thế) đang đề xuất áp thuế 0,1% trên giá chuyển nhượng từng lần giao dịch đối đối với giao dịch tài sản số...
Phối hợp cơ quan Công an để phát hiện tội phạm trong lĩnh vực chứng khoán

Phối hợp cơ quan Công an để phát hiện tội phạm trong lĩnh vực chứng khoán

Từ năm 2020 đến nay, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã tổ chức 75 đoàn kiểm tra giao dịch có dấu hiệu bất thường trên thị trường chứng khoán.
Hải quan Nậm Cắn tham gia giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả sau lũ

Hải quan Nậm Cắn tham gia giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả sau lũ

Công chức Hải quan cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn đã phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức tích cực giúp dân dọn dẹp, khắc phục hậu quả.
Thị trường bất động sản: ghi nhận nhiều tín hiệu phục hồi

Thị trường bất động sản: ghi nhận nhiều tín hiệu phục hồi

Thị trường bất động sản trên cả nước đang ghi nhận những tín hiệu phục hồi tích cực.
Đảm bảo thủ tục hành chính thuế được giải quyết “đúng người, đúng việc, đúng thời hạn”

Đảm bảo thủ tục hành chính thuế được giải quyết “đúng người, đúng việc, đúng thời hạn”

Đó là yêu cầu của Cục trưởng Mai Xuân Thành tại cuộc họp trực tuyến với 34 Thuế tỉnh Thành phố và 350 Thuế cơ sở.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức của Thuế tỉnh Phú Thọ.
(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII

(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII

Các thông tin liên quan của Chi cục Hải quan khu vực VII.
(INFOGRAPHICS): Ông Bùi Khánh Toàn làm Trưởng Thuế thành phố Đà Nẵng

(INFOGRAPHICS): Ông Bùi Khánh Toàn làm Trưởng Thuế thành phố Đà Nẵng

Từ ngày 1/7/2025, ngành Thuế đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của Thuế tỉnh, thành phố để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu
(INFOGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo và trưởng các đơn vị thuộc Cục Thuế

(INFOGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo và trưởng các đơn vị thuộc Cục Thuế

Từ 1/3, Tổng cục Thuế đã được tổ chức lại thành Cục Thuế hiện nay, trong đó khối cơ quan Cục Thuế đã giảm từ 17 đầu mối xuống còn 12 đầu mối
Phiên bản di động