Facebook Twitter youtube Tiktok

Doanh nghiệp Việt “gồng mình” đưa hàng vào siêu thị - Bài 2: Khó khăn bủa vây

(HQ Online) - Với không ít doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, việc đưa được hàng vào siêu thị là một bài toán khó bởi đủ những rào cản từ bên trong và bên ngoài doanh nghiệp.
doanh nghiep viet gong minh dua hang vao sieu thi bai 2 kho khan bua vay 109075 Doanh nghiệp Việt “gồng mình” đưa hàng vào siêu thị - Bài 1: Hàng Việt lép vế trên kệ siêu thị
doanh nghiep viet gong minh dua hang vao sieu thi bai 2 kho khan bua vay 109075 Đưa hàng Việt ra nước ngoài qua các kênh phân phối hiện đại
doanh nghiep viet gong minh dua hang vao sieu thi bai 2 kho khan bua vay 109075
Việt Nam có nhiều DN sản xuất sản phẩm thời trang, tuy nhiên con đường vào siêu thị của các DN này cũng không hề dễ dàng Ảnh: H.Dịu

Bị cản đường vì chiết khấu

Là DN chuyên sản xuất và cung cấp các mặt hàng thủy hải sản, sau nhiều lần đàm phán, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại thủy sản Hùng Phát vẫn chưa thể “bước chân” vào siêu thị. Chia sẻ về nguyên nhân, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Giám đốc Công ty cho biết, để vào được siêu thị, DN phải chấp nhận mức chiết khấu cao. Hơn nữa, hàng hóa đem vào siêu thị được bán theo kiểu ký gửi nên DN phải chấp nhận thanh toán chậm, một tháng được thanh toán từ 1-2 lần. Ngoài ra, sản phẩm của DN còn mất thêm chi phí về đóng gói, thay bao bì mới, quà tặng sinh nhật, hỗ trợ bán hàng, chạy khuyến mãi…

“Khi so sánh với việc đưa hàng vào bán trong siêu thị thì việc bán qua các cửa hàng giới thiệu sản phẩm của riêng DN sẽ giúp chúng tôi vừa cân đối được nguồn hàng, nguồn vốn, vừa chủ động được trong việc thay thế mẫu mã hay cải tiến sản phẩm cũ. Tuy nhiên, vấn đề nan giải hiện nay là chúng tôi vẫn chưa đủ vốn để xây dựng được một chuỗi cửa hàng giới thiệu sản phẩm mà mới chỉ mở được một cửa hàng đầu tiên”, bà Hồng chia sẻ.

Tương tự, ông Phạm Anh Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Nông sản Dũng Hậu cũng đang “đau đầu” để giải bài toán chi phí chiết khấu thương mại, chi phí quảng cáo, khuyến mãi… khi đàm phán đưa hàng vào siêu thị. Bởi mức chiết khấu này có sự khác nhau giữa các siêu thị, không những chưa phù hợp mà sẽ còn có sự thay đổi hàng năm, không chỉ cố định ở mức ban đầu.

Với những chi phí và điều kiện trên, không phải DN nào cũng có thể đáp ứng nhất là thực trạng phần nhiều DN ở nước ta là DN nhỏ, thiếu thốn về vốn liếng. Bên cạnh những trở ngại về chi phí chiết khấu ở mức khá cao, muốn đưa hàng vào siêu thị, các DN còn phải cung cấp rất nhiều giấy tờ, trải qua nhiều thủ tục. Ông Phạm Anh Dũng cho biết, là DN thu mua nông sản của nông dân về sau đó chế biến thành phẩm nên DN phải cung cấp cho siêu thị các loại giấy tờ như: Giấy tờ như đăng ký kinh doanh, đăng ký mã số thuế, chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, đăng ký nhãn hiệu hàng hoá, bản báo giá, các chứng nhận tiêu chuẩn (ISO) của sản phẩm… Hơn nữa, một số DN cho biết, DN còn phải cung cấp thêm quy trình sản xuất; kế hoạch kiểm soát chất lượng và kế hoạch giám sát hệ thống quản lý… tùy theo yêu cầu mà siêu thị đưa ra.

Yếu và thiếu

Kinh tế Việt Nam đang có những bước phát triển vượt bậc, số lượng DN ngày càng đông đảo, đa dạng về quy mô và phương thức kinh doanh. Tuy nhiên, thực tế lâu nay là các DN Việt Nam có tới 97% là DN nhỏ và vừa, năng lực sản xuất còn nhiều hạn chế, chưa tập trung xây dựng thương hiệu, thiếu và yếu về nguồn vốn, tài chính, công nghệ, nhân lực.

Nói về khó khăn, thiếu thốn của ngành hàng dệt may khi muốn bán hàng tại siêu thị Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho hay, hàng may mặc sản xuất từ ASEAN nhập khẩu vào Việt Nam có thuế nhập khẩu rất thấp hoặc 0%. Trong khi đó hàng may mặc Việt Nam bán trong nước lại nhập khẩu nguyên phụ liệu hầu hết từ Trung Quốc và các nước ngoài ASEAN nên thuế nhập khẩu nguyên phụ liệu khá cao. Hơn nữa, hàng may mặc Việt Nam đang phải chịu sức ép từ việc tăng lương, các loại phí dịch vụ tăng cao nên dẫn tới giá thành sản phẩm cũng tăng theo. Đây là nguyên nhân làm cho sản phẩm may mặc Việt Nam còn kém cạnh tranh về giá.

Hơn nữa, theo nhiều chuyên gia kinh tế, “ý thức” trong sản xuất, kinh doanh của các DN Việt Nam cũng là vấn đề cần phải thay đổi. Đó là sự thiếu chuyên nghiệp, làm ăn chụp giật, thậm chí là gian dối, trà trộn hàng chất lượng kém để thu lợi. Bên cạnh đó, DN Việt Nam vẫn còn thờ ơ hoặc không đủ điều kiện để tham gia các chương trình xúc tiến, quảng bá, giới thiệu hàng Việt hay đẩy mạnh khâu kết nối tiêu thụ sản phẩm. Do vậy, chất lượng, mẫu mã cũng như tính ổn định của sản phẩm Việt đã trở thành một trong những nguyên nhân khiến nhiều siêu thị “lắc đầu” không chấp nhận.

Nói về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Hồng cho rằng, trong khi các DN lớn và có thương hiệu dễ dàng đưa hàng vào siêu thị thì những DN quy mô nhỏ, siêu nhỏ có rất ít cơ hội tiếp cận thành công với các siêu thị. Những mặt hàng vào được siêu thị phải là những mặt hàng đến từ những nhà cung cấp nổi trội nhất, đáp ứng được các tiêu chí về chất lượng, mẫu mã, giá cả và năng lực cung ứng. Chính vì vậy, một chuyên gia kinh tế đã nhận xét, cứ 10 DN sản xuất Việt Nam thì chỉ có một DN có khả năng đưa được hàng vào siêu thị, nhất là những siêu thị ngoại.

Các DN đánh giá, siêu thị là một kênh phân phối giúp quảng bá thương hiệu và sản phẩm đến người tiêu dùng một cách rộng rãi và dễ dàng nhất. Vì thế, nhiều DN phải cố bám trụ và tìm những chính sách phù hợp để sản phẩm của mình có thể cạnh tranh và được trưng bày trong siêu thị ở những vị trí thuận lợi nhất. Tuy nhiên, đường vào siêu thị của các DN Việt Nam luôn gập ghềnh, DN Việt Nam đang chịu nhiều sức ép trong cuộc chiến giành thị phần: bị ép giá, chiếm dụng vốn… Nhiều khó khăn bủa vây đã và đang khiến hàng Việt ngày càng “rơi rụng” ở các quầy kệ siêu thị. Do đó, vấn đề này cần sự thay đổi, vào cuộc của các cơ quan chức năng và từ ý thức bản thân đội ngũ DN để không bị “thua ngay trên sân nhà”.

GS.TS Đặng Đình Đào, nguyên Viện trưởng

Viện Nghiên cứu Kinh tế và Phát triển (Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội):

Hàng Việt nói chung hiện vẫn gặp nhiều khó khăn khi tham gia được vào chuỗi, hệ thống phân phối, siêu thị lớn. Lý do đầu tiên là chất lượng, sau đó là thương hiệu hàng hóa chưa đủ tầm để được đưa vào mạng lưới phân phối. Chất lượng, mẫu mã cũng như tính ổn định của sản phẩm Việt rất hạn chế.

(Bài 3: Thành quả trên con đường nhiều chông gai)

Thảo Dịu

Tin liên quan

Hướng dẫn xuất hóa đơn cho đại lý thương mại

Hướng dẫn xuất hóa đơn cho đại lý thương mại

Chi cục Thuế khu vực XII (Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi) vừa có văn bản trả lời Công ty TNHH Hữu Toàn Group về chính sách chiết khấu thương mại cho đại lý trong trường hợp xuất hóa đơn cho người tiêu dùng cuối cùng.
"Điểm danh" nhiều doanh nghiệp nợ thuế lớn tại Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh

"Điểm danh" nhiều doanh nghiệp nợ thuế lớn tại Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh

Chi cục Thuế khu vực XVI vừa có thông báo công khai danh sách 359 người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước đến thời điểm 30/4/2025 trên địa bàn 3 tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh.
Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt

Xuyên suốt trong tháng 6/2025, không chỉ tung ra nhiều ưu đãi lớn, Shopee còn triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh thông qua dự án cộng đồng Shopee Glocal.
Doanh nghiệp giày da, may mặc Quảng Ngãi ký đơn hàng dài hạn đến 2026

Doanh nghiệp giày da, may mặc Quảng Ngãi ký đơn hàng dài hạn đến 2026

Dù bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn, hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Quảng Ngãi vẫn ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Đáng chú ý, các doanh nghiệp giày da, may mặc trên địa bàn đã ký được các đơn hàng xuất khẩu kéo dài đến năm 2026, giúp duy trì việc làm cho hơn 10.000 lao động.
Sun Life Việt Nam sau tăng vốn và thay CEO: Bước chuyển chiến lược trong thị trường bảo hiểm cạnh tranh

Sun Life Việt Nam sau tăng vốn và thay CEO: Bước chuyển chiến lược trong thị trường bảo hiểm cạnh tranh

Thị trường bảo hiểm tại Việt Nam luôn sôi động và cạnh tranh khốc liệt. Trong bối cảnh đó, những động thái chiến lược từ các doanh nghiệp bảo hiểm có vốn đầu tư nước ngoài luôn nhận được sự chú ý đặc biệt. Gần đây, Sun Life Việt Nam, một thành viên của Tập đoàn tài chính quốc tế Sun Life Canada, đã thực hiện hai bước đi quan trọng: tăng vốn điều lệ và bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc. Các nguồn tin cho thấy, đây không chỉ là những thay đổi thông thường mà còn là những bước chuyển mang tính chiến lược nhằm củng cố vị thế và định hướng phát triển trong tương lai.
Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn

Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn

Trong thời gian qua, phân khúc nhà phố thương mại (shophouse) ghi nhận sự tăng trưởng của dòng vốn đầu tư cũng như giá bán. Tuy nhiên, phân khúc này chưa thực sự phát huy vai trò tạo dòng tiền kinh doanh cho chủ nhà. Phía sau con số tích cực về giá, thực tế khai thác kinh doanh và tỷ suất cho thuê shophouse hiện nay đang cho thấy một bức tranh khác.
Bất động sản Hải An lên hạng: Sức hút từ quy hoạch và hạ tầng

Bất động sản Hải An lên hạng: Sức hút từ quy hoạch và hạ tầng

Quận Hải An, trung tâm logistics và công nghiệp của TP Hải Phòng, đang nhanh chóng thay đổi diện mạo để trở thành cực tăng trưởng mới trên bản đồ bất động sản (BĐS). Hạ tầng bứt phá, quy hoạch bài bản và đô thị hóa nhanh chóng đang thúc đẩy nhu cầu nhà ở và đầu tư tại khu vực này.
HanoiPlas 2025: Đa dạng sản phẩm, công nghệ mới trong ngành nhựa, cao su

HanoiPlas 2025: Đa dạng sản phẩm, công nghệ mới trong ngành nhựa, cao su

HanoiPlas 2025 quy tụ các nhà sản xuất hàng đầu ngành công nghiệp, trình diễn công nghệ và thiết bị mới nhất về xu hướng tương lai và các đổi mới thúc đẩy ngành nhựa và cao su.
Hướng nghiệp sát với thực tế sẽ tạo nhiều cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp

Hướng nghiệp sát với thực tế sẽ tạo nhiều cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp

Với nguồn nhân lực dồi dào và có tay nghề cao, những năm qua, Việt Nam là nguồn cung lao động cho nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… Kết quả này phần nào cho thấy những định hướng đúng về công tác giáo dục nghề nghiệp đối với lực lượng lao động xuất khẩu đang phát huy hiệu quả.
Loạt giải pháp kiểm soát giá, ổn định thị trường bất động sản

Loạt giải pháp kiểm soát giá, ổn định thị trường bất động sản

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) đề nghị các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội tuyệt đối không lợi dụng tình trạng khan hiếm nguồn cung để thao túng giá bán, tạo giá ảo hoặc phát hành thông tin thiếu kiểm chứng nhằm kích thích đầu cơ, trục lợi, gây rối loạn thị trường bất động sản.
Báo cáo phát triển bền vững HDBank 2024 "Vươn xa kỷ nguyên số - lan tỏa giá trị xanh"

Báo cáo phát triển bền vững HDBank 2024 "Vươn xa kỷ nguyên số - lan tỏa giá trị xanh"

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán HDB) vừa chính thức phát hành Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024, trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam công bố Báo cáo phát triển bền vững trong năm 2025.
Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội

Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội

Đánh giá về Nghị quyết thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội vừa được Quốc hội thông qua, Luật sư Nguyễn Hồng Chung, Phó Chủ tịch Liên Chi hội Tài chính khu công nghiệp, Tổng giám đốc DVL Ventures cho rằng, những điểm mới của Nghị quyết sẽ giúp rút ngắn đáng kể thời gian triển khai dự án, minh bạch hóa quy trình và tạo động lực lớn cho các nhà đầu tư.
Thaifex 2025: Sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

Thaifex 2025: Sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

Hội chợ thực phẩm và đồ uống hàng đầu châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 có hơn 170 doanh nghiệp Việt tham dự. Góp mặt liên tục gần 20 năm qua, Vinamilk, đại diện tiêu biểu của Việt Nam và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực Đông Nam Á, đã hiện diện ấn tượng với nhiều sản phẩm sáng tạo, có hàm lượng cao về đầu tư cho công nghệ đột phá.
VnExpress Marathon Hạ Long: khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng

VnExpress Marathon Hạ Long: khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng

Giải chạy VnExpress Marathon Hạ Long năm thứ 3 liên tiếp dưới sự tài trợ dinh dưỡng của Herbalife Việt Nam vừa được tổ chức tại khu vực Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã thu hút hơn 10.000 vận động viên trong nước và quốc tế cùng bạn bè và người thân.
Vedan Việt Nam hưởng ứng “Tuần lễ Đồng Nai xanh”

Vedan Việt Nam hưởng ứng “Tuần lễ Đồng Nai xanh”

Cuối tuần qua, Vedan Việt Nam đã tham gia Lễ phát động “Tuần lễ Đồng Nai xanh” do Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai tổ chức. Sự kiện nhằm kêu gọi cộng đồng cùng tạo dựng lối sống thân thiện với môi trường và hành động tích cực, có trách nhiệm vì một tương lai xanh.
Thị trường văn phòng gia tăng nhu cầu và nguồn cung chất lượng cao

Thị trường văn phòng gia tăng nhu cầu và nguồn cung chất lượng cao

Thị trường văn phòng tại các thành phố lớn ghi nhận nguồn cung cũng như nhu cầu thuê văn phòng chất lượng cao đang gia tăng, thể hiện sự chuyển biến của khách thuê. Tuy nhiên, với nguồn cung hạng A ngày càng đa dạng, chất lượng tòa nhà đồng loạt được nâng cấp và áp lực cạnh tranh lớn hơn, các chủ đầu tư văn phòng cần thận trọng trong chiến lược định giá.
Xem thêm
vinacomin
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất mang về 122,5 tỷ USD

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất mang về 122,5 tỷ USD

10 nhóm hàng lớn nhất có tổng kim ngạch 122,5 tỷ USD, chiếm 68% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước, theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan.
Triệt phá kho hàng giả trị giá 22 tỷ đồng ở Hà Nội

Triệt phá kho hàng giả trị giá 22 tỷ đồng ở Hà Nội

Đại diện sở hữu công nghiệp của Marshall tại Việt Nam khẳng định toàn bộ các sản phẩm nêu trên là hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Hướng dẫn xuất hóa đơn cho đại lý thương mại

Hướng dẫn xuất hóa đơn cho đại lý thương mại

Chi cục Thuế khu vực XII vừa có văn bản trả lời về chính sách chiết khấu thương mại cho đại lý trong trường hợp xuất hóa đơn cho người tiêu dùng cuối cùng.
Cần sớm áp thuế đối với đồ uống có đường

Cần sớm áp thuế đối với đồ uống có đường

TS Angela Pratt, Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam trao đổi với phóng viên Tạp chí Kinh tế Tài chính về vai trò của thuế trong giảm tiêu thụ đồ uống có đường.
Xác định mức phạt trong lĩnh vực hóa chất và vật liệu nổ công nghiệp

Xác định mức phạt trong lĩnh vực hóa chất và vật liệu nổ công nghiệp

Chi cục Hải quan khu vực XVIII phát sinh vướng mắc liên quan đến việc áp dụng quy định chi tiết thi hành xử phạt trong lĩnh vực hóa chất và vật liệu nổ công nghiệp.
(LONGFORM): Phân cấp, phân quyền để nâng cao hiệu quả quản lý thuế

(LONGFORM): Phân cấp, phân quyền để nâng cao hiệu quả quản lý thuế

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý dự thảo nghị định quy định về phân cấp, phân quyền quản lý nhà nước trong lĩnh vực thuế, quản lý thuế.
(INFOGRAPHICS): 5 tiêu chí xác định người nộp thuế “rủi ro cao” trong đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

(INFOGRAPHICS): 5 tiêu chí xác định người nộp thuế “rủi ro cao” trong đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

Tại Thông tư 32/2025/TT-BTC hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Quản lý thuế, Bộ Tài chính nêu rõ 5 tiêu chí xác định người nộp thuế rủi ro về thuế cao trong đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử
(INFOGRAPHICS): Từ 1/7/2025: Số định danh cá nhân sẽ thay thế mã số thuế cá nhân

(INFOGRAPHICS): Từ 1/7/2025: Số định danh cá nhân sẽ thay thế mã số thuế cá nhân

Từ ngày 1/7/2025, số định danh cá nhân (số Căn cước công dân) sẽ chính thức thay thế mã số thuế đối với hộ gia đình, hộ kinh doanh và cá nhân.
(INFOGRAPHICS): Từ 1/6/2025, trốn thuế sẽ bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử

(INFOGRAPHICS): Từ 1/6/2025, trốn thuế sẽ bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử

Theo Nghị định số 70/2025/NĐ-CP của Chính phủ, người nộp thuế có hành vi trốn thuế sẽ bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử.
LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế

LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế

Việc xóa bỏ thuế khoán đối với hộ, cá nhân kinh doanh sẽ đảm bảo minh bạch hóa hoạt động, tạo sự bình đẳng về chế độ thuế giữa hộ kinh doanh và doanh nghiệp.
Hải quan cảng Vạn Gia hỗ trợ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn

Hải quan cảng Vạn Gia hỗ trợ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn

Các đơn vị khối cảng Vạn Gia đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình chiến sĩ ...
Hải quan khu vực III làm thủ tục cho lượng hàng hóa hơn 9 tỷ USD trong 1 tháng

Hải quan khu vực III làm thủ tục cho lượng hàng hóa hơn 9 tỷ USD trong 1 tháng

Trong tháng 5/2025, Chi cục Hải quan khu vực III làm thủ tục cho 183.796 tờ khai, tăng 1,52% ...
Lập kênh phản ứng nhanh hỗ trợ doanh nghiệp triển khai hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Lập kênh phản ứng nhanh hỗ trợ doanh nghiệp triển khai hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Để tạo điều kiện giúp doanh nghiệp kinh doanh vừa và nhỏ thuận lợi trong việc thực hiện hóa đơn ...
Chi cục Thuế khu vực XV: Hiệu quả chống thất thu NSNN qua thanh, kiểm tra

Chi cục Thuế khu vực XV: Hiệu quả chống thất thu NSNN qua thanh, kiểm tra

Song song với công tác tạo thuận lợi thương mại, Chi cục Thuế khu vực XV chú trọng công tác ...
Hải quan cửa khẩu quốc tế Móng Cái: 6 tháng bắt giữ 40 vụ, 40 đối tượng

Hải quan cửa khẩu quốc tế Móng Cái: 6 tháng bắt giữ 40 vụ, 40 đối tượng

Hải quan cửa khẩu quốc tế Móng Cái tiếp tục bám sát chỉ đạo của các cấp, các ngành, nhất ...
Lạng Sơn thúc đẩy xuất khẩu nông sản, trái cây tươi bằng luồng ưu tiên

Lạng Sơn thúc đẩy xuất khẩu nông sản, trái cây tươi bằng luồng ưu tiên

Để thúc đẩy cho mặt hàng nông sản, trái cây tươi XK, Chi cục Hải quan khu vực VI phối ...
Gần 2.000 vận động viên tham gia giải chạy bộ “SNP Run As One” 2025

Gần 2.000 vận động viên tham gia giải chạy bộ “SNP Run As One” 2025

Giải chạy bộ SNP - Run As One năm 2025 đã thu hút sự tham gia của gần 2.000 vận ...
HTCAA phối hợp với cơ quan thuế hỗ trợ hộ kinh doanh triển khai Nghị định 70/2025/NĐ-CP

HTCAA phối hợp với cơ quan thuế hỗ trợ hộ kinh doanh triển khai Nghị định 70/2025/NĐ-CP

Tại TP Hồ Chí Minh số lượng hộ kinh doanh trên địa bàn thuộc diện triển khai theo Nghị Định ...
Bất động sản Hải An lên hạng: Sức hút từ quy hoạch và hạ tầng

Bất động sản Hải An lên hạng: Sức hút từ quy hoạch và hạ tầng

Quận Hải An, trung tâm logistics và công nghiệp của Hải Phòng, đang nhanh chóng thay đổi diện mạo để ...
Phát huy vai trò báo chí trong bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

Phát huy vai trò báo chí trong bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

Hiện tượng "báo hóa mạng xã hội", hay “truyền thông bẩn” đang ngày càng phổ biến, đòi hỏi cơ quan ...
Hướng nghiệp sát với thực tế sẽ tạo nhiều cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp

Hướng nghiệp sát với thực tế sẽ tạo nhiều cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp

Ngoài các chương trình đào tạo tại các trường nghề thì việc nâng cao các kỹ năng tại các doanh ...
Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội

Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội

Những điểm mới của Nghị quyết thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội ...
Hướng dẫn xuất hóa đơn cho đại lý thương mại

Hướng dẫn xuất hóa đơn cho đại lý thương mại

Chi cục Thuế khu vực XII vừa có văn bản trả lời về chính sách chiết khấu thương mại cho ...
Cần sớm áp thuế đối với đồ uống có đường

Cần sớm áp thuế đối với đồ uống có đường

TS Angela Pratt, Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam trao đổi với phóng viên Tạp chí Kinh tế Tài ...
Xác định mức phạt trong lĩnh vực hóa chất và vật liệu nổ công nghiệp

Xác định mức phạt trong lĩnh vực hóa chất và vật liệu nổ công nghiệp

Chi cục Hải quan khu vực XVIII phát sinh vướng mắc liên quan đến việc áp dụng quy định chi ...
Hướng dẫn thủ tục đóng gói để xuất khẩu của doanh nghiệp chế xuất

Hướng dẫn thủ tục đóng gói để xuất khẩu của doanh nghiệp chế xuất

Cục Hải quan vừa có công văn 8282/CHQ-GSQL hướng dẫn Công ty TNHH TNHH LUXSHARE - ICT (Nghệ An) về ...
Thuế giá trị gia tăng đối với mặt hàng máy thêu vi tính

Thuế giá trị gia tăng đối với mặt hàng máy thêu vi tính

Cục Hải quan hướng dẫn Công ty TNHH máy móc và công nghệ in thêu Chương Vỹ thực hiện chính ...
Thuế suất nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng ngô hạt

Thuế suất nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng ngô hạt

Cục Hải quan vừa trả lời vướng mắc và hướng dẫn Công ty TNHH Thương mại Quang Dũng thực hiện ...
(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất mang về 122,5 tỷ USD

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất mang về 122,5 tỷ USD

10 nhóm hàng lớn nhất có tổng kim ngạch 122,5 tỷ USD, chiếm 68% tổng kim ngạch xuất khẩu cả ...
1 tháng có 7 nhóm hàng xuất khẩu tỷ USD

1 tháng có 7 nhóm hàng xuất khẩu tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước trong 5 tháng đầu năm 2025 lên 180 tỷ USD, tăng 14% (tương ...
Ninh Bình xây dựng chuỗi cung ứng xuất khẩu nông, lâm, thủy sản

Ninh Bình xây dựng chuỗi cung ứng xuất khẩu nông, lâm, thủy sản

Trước biến động thương mại toàn cầu, Ninh Bình xác định ổn định sản xuất và thúc đẩy xuất khẩu ...
Xuất khẩu hồ tiêu tăng mạnh về giá trị, giảm về sản lượng

Xuất khẩu hồ tiêu tăng mạnh về giá trị, giảm về sản lượng

5 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu hồ tiêu mang về 693 triệu USD, tăng 40,5% so với cùng kỳ ...
Xuất nhập khẩu 5 tháng đạt 355,7 tỷ USD, tiếp tục xuất siêu

Xuất nhập khẩu 5 tháng đạt 355,7 tỷ USD, tiếp tục xuất siêu

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 5 tháng đầu năm 2025 đạt 355,79 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng ...
5 tháng đầu năm 2025: Việt Nam xuất khẩu 4,5 triệu tấn gạo, thu về 2,34 tỷ USD

5 tháng đầu năm 2025: Việt Nam xuất khẩu 4,5 triệu tấn gạo, thu về 2,34 tỷ USD

Dù sản lượng gạo xuất khẩu tăng 12,2% trong 5 tháng đầu năm 2025, đạt 4,5 triệu tấn, song kim ...
Cơ chế đặc thù trong phát triển nhà ở xã hội là rất cần thiết

Cơ chế đặc thù trong phát triển nhà ở xã hội là rất cần thiết

Lựa chọn được chủ đầu tư có năng lực tài chính tốt, chính quyền có biện pháp đôn đốc quyết ...
Giá bán bất động sản nghỉ dưỡng không có biến động

Giá bán bất động sản nghỉ dưỡng không có biến động

Giá bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng không có biến động nhiều. Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ...
Thông tin sáp nhập tỉnh, thành tác động lên giá nhà ở

Thông tin sáp nhập tỉnh, thành tác động lên giá nhà ở

Giá giao dịch nhà ở và đất nền trong quý đầu năm 2025 tại các địa phương có nhiều biến ...
Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt

Trong tháng 6/2025, Shopee triển khai chương trình miễn phí vận chuyển, chi 500.000 đồng cho mỗi đơn hàng, phát ...
Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn

Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn

Phía sau con số tích cực về giá, thực tế khai thác kinh doanh và tỷ suất cho thuê nhà ...
Đưa vào khai thác tuyến vận tải nội địa Cần Thơ – Cái Mép, rút ngắn 70% thời gian

Đưa vào khai thác tuyến vận tải nội địa Cần Thơ – Cái Mép, rút ngắn 70% thời gian

Tuyến vận tải đường biển - đường sông nội địa mới mang tên Mekong Express đã chính thức đi vào ...
Phiên bản di động