Facebook Twitter youtube Tiktok

Doanh nghiệp Việt “gồng mình” đưa hàng vào siêu thị - Bài 1: Hàng Việt lép vế trên kệ siêu thị

(HQ Online) - Tuy hàng Việt đang ngày càng được người Việt lựa chọn nhưng vẫn còn nhiều trở ngại để có thể “chảy” nhiều hơn vào các kênh bán lẻ, đặc biệt là hệ thống siêu thị. Vì sao quy mô hệ thống bán lẻ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, nhất là ở những doanh nghiệp bán lẻ có dòng vốn đầu tư nước ngoài, nhưng hàng Việt vẫn gặp nhiều khó khăn khi vào các siêu thị? Báo Hải quan đã tìm hiểu thực trạng này.
doanh nghiep viet gong minh dua hang vao sieu thi bai 1 hang viet lep ve tren ke sieu thi Doanh nghiệp Việt mới ở giai đoạn khởi đầu chuyển đổi số
doanh nghiep viet gong minh dua hang vao sieu thi bai 1 hang viet lep ve tren ke sieu thi Doanh thu từ kinh tế số: Doanh nghiệp Việt Nam vẫn ở vị trí thứ yếu
doanh nghiep viet gong minh dua hang vao sieu thi bai 1 hang viet lep ve tren ke sieu thi Doanh nghiệp Việt Nam cần thực hiện nghiêm xuất xứ khi xuất hàng sang Mỹ
doanh nghiep viet gong minh dua hang vao sieu thi bai 1 hang viet lep ve tren ke sieu thi Công bố Sách trắng doanh nghiệp Việt Nam 2019
doanh nghiep viet gong minh dua hang vao sieu thi bai 1 hang viet lep ve tren ke sieu thi
Không phải mặt hàng nào có thương hiệu Việt, người tiêu dùng cũng dễ tìm thấy trong các siêu thị . Ảnh: H.Dịu.

“Miếng bánh” thị trường bán lẻ Việt Nam đang không ngừng mở rộng, nhưng nó đang được chia phần cho nhiều “đại gia” trong và ngoài nước. Việc ngày càng có nhiều “đại gia” ngoại tham gia vào thị trường bán lẻ liệu có là một rào cản để hàng hóa trong nước tiếp cận hệ thống siêu thị?

Cách đây không lâu, đại diện siêu thị BigC cho biết, tỷ lệ hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị này luôn duy trì trên 90% trên tổng các loại mặt hàng đang kinh doanh. Câu trả lời này cũng tương tự với nhiều siêu thị trong và ngoài nước khác tại Việt Nam. Điều này có thể hiểu là số lượng hàng ngoại chỉ chiếm khoảng trên dưới 10%. Nhưng nhìn sâu vào thực tế sẽ hiểu được con số 90% này thực tế ra sao, bởi đây có thể là tính đến hàng loạt sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam nhưng không hẳn là thương hiệu của người Việt.

Theo quan sát của phóng viên, tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội), các thương hiệu "thuần Việt" vẫn chưa thật sự nổi bật, trừ những mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như nông sản, thực phẩm khô. Trong khi đó, ngay cạnh những quầy hàng thực phẩm khô là quầy hàng bánh kẹo, có thể dễ dàng thấy được sự lép vế của hàng Việt. Khu vực bánh quy vẫn nổi lên là các thương hiệu của Jack&Jill (thương hiệu từ Thái Lan), hay những sản phẩm nhập khẩu từ Đức, Malaysia, "may mắn" là sản phẩm của Kinh Đô cũng khá nổi bật với nhiều phân khúc sản phẩm. Tuy nhiên, với sản phẩm snack thì các nhãn hàng của Oishi, Orion... gần như chiếm ưu thế tuyệt đối. Còn các sản phẩm socola đã trở thành sân chơi riêng của các sản phẩm ngoại nhập, tuyệt nhiên không hề thấy bóng dáng hàng Việt Nam.

Tại siêu thị Lotte mart Đống Đa (Hà Nội), có thể dễ dàng nhận thấy sự chiếm ưu thế của hàng nông sản, thực phẩm tươi sống Việt Nam tại hệ thống siêu thị này, nhưng các sản phẩm khác như mì ăn liền, hóa mỹ phẩm... tuy đã được phân theo từng khu, từng nhãn hiệu nhưng vẫn rất khó để người mua chọn lựa và so sánh giữa các sản phẩm. Người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận thấy, tại quầy bán nước giải khát, nổi bật nhất vẫn là những sản phẩm của Pepsi, Coca Cola hay Nestle… Còn ở những quầy hàng hóa mỹ phẩm, các sản phẩm dầu gội, sữa tắm, nước giặt, kem đánh răng… vẫn chủ yếu của các thương hiệu như Unilever, P&G, LG… Hay ở những mặt hàng thực phẩm thức ăn nhanh, được bày bán nhiều và rộng rãi nhất vẫn là những sản phẩm của Oishi, Pepsico… cùng một loạt sản phẩm được nhập khẩu từ Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Những sản phẩm của Hàn Quốc tuy có giá thành đắt hơn nhưng luôn được trình bày bắt mắt, có quầy hàng riêng, ở một khu vực riêng, vị trí dễ nhận thấy, sản phẩm đẹp và độc đáo. Anh Nguyễn Anh Dũng (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Trong siêu thị tôi thường thấy những sản phẩm đến từ nước ngoài hay của các thương hiệu nước ngoài bao giờ cũng hút mắt hơn các sản phẩm trong nước. Không những thế, các sản phẩm này cũng rất hay có các chương trình khuyến mãi hay có quà tặng kèm nên luôn được gia đình tôi ưu tiên lựa chọn".

Theo chị Phương Dung (Đống Đa, Hà Nội), do gia đình ở ngay gần siêu thị Lotte nên chị thường xuyên đi siêu thị này để mua đồ cho gia đình. “Không phải mặt hàng Việt Nam nào cũng có thể dễ dàng tìm thấy ở siêu thị này. Đơn cử như gia đình tôi rất hay sử dụng sản phẩm nước rửa chén Mỹ Hảo, nhưng tại siêu thị Lotte, tôi không thể tìm thấy bất cứ sản phẩm nào của Mỹ Hảo”, chị Dung nói.

Đáng nói, không chỉ nhiều thương hiệu Việt khó “chen chân” vào siêu thị mà hàng Việt còn thường xuyên bị khuất lấp so với hàng ngoại nhập hoặc hàng của thương hiệu nước ngoài. Theo quan sát của phóng viên tại một số siêu thị, hàng Việt chủ yếu chiếm ưu thế ở các quầy hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, sữa tươi, đồ dùng gia đình, may mặc… Ở một siêu thị khác trên quận Cầu Giấy (Hà Nội) khi phóng viên bước vào quầy hàng hóa mỹ phẩm nổi bật nhất và nhiều nhất là những sản phẩm đến từ Unilever và một vài thương hiệu nước ngoài khác, phải nhìn kỹ phóng viên mới thấy được thêm sản phẩm nước rửa chén Shiny của một DN Việt Nam. Những mặt hàng này thường được xếp “chen chúc” trên các kệ hàng, ở phía trong hoặc “nép mình” sau những sản phẩm nhập khẩu hoặc của thương hiệu nước ngoài. Chỉ một số ít mặt hàng của các thương hiệu lớn như Vinamilk, TH… là được bày bán bắt mắt hơn với khu kệ riêng.

(Bài 2: Khó khăn bủa vây)

Thảo Dịu

Tin liên quan

HALAL LOGISTICS – Nền tảng chuỗi giá trị đưa hàng Việt vào thị trường Hồi giáo

HALAL LOGISTICS – Nền tảng chuỗi giá trị đưa hàng Việt vào thị trường Hồi giáo

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều biến động như thuế quan từ Hoa Kỳ, xung đột địa chính trị và chi phí vận chuyển leo thang, các doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực tìm kiếm hướng đi bền vững để duy trì đơn hàng và mở rộng thị trường xuất khẩu. Trong đó, thị trường Halal dành cho cộng đồng Hồi giáo đang mở ra một cánh cửa lớn với nhiều tiềm năng chưa được khai thác hết.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt bứt phá

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt bứt phá

Trong làn sóng chuyển đổi số toàn cầu, thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới đang trở thành công cụ chiến lược giúp doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển xuất khẩu một cách bền vững. Diễn đàn Ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) và Công nghệ số Việt Nam 2025 (ngày 4 - 6/9/2025) là điểm hẹn quan trọng để kết nối, chia sẻ giải pháp và thúc đẩy hệ sinh thái TMĐT Việt Nam vươn ra thế giới.
Hàng Việt lên sàn: Cần kết nối, cần chuẩn hóa

Hàng Việt lên sàn: Cần kết nối, cần chuẩn hóa

Nhằm mở rộng kênh tiêu thụ nội địa và xuất khẩu qua môi trường trực tuyến, Bộ Công Thương giao Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số chủ trì triển khai loạt chương trình kết nối TMĐT, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, hợp tác xã, làng nghề tiếp cận thị trường số và tham gia TMĐT xuyên biên giới.
Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa cho biết, 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới, đạt 69% kế hoạch và tăng 7,54% so với cùng kỳ, xếp thứ 8 cả nước.
Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á

Ngày 17/7, được mời tham gia với vai trò diễn giả duy nhất và đầu tiên đại diện Việt Nam tại Hội nghị Phát triển châu Á 2025 (Growth Asia Summit), diễn ra tại Singapore từ ngày 15 đến 17/7/2025), Vinamilk cùng đột phá 6 HMO đã thu hút sự quan tâm lớn của Hội nghị bởi những đóng góp giúp thiết lập chuẩn dinh dưỡng mới cho trẻ em, đồng thời mở ra hướng đi mới cho ngành sữa khu vực khi giải quyết các trăn trở mang tính thời đại về việc “nuôi con bằng sữa mẹ”.
Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam

Ngày 3/7/2025, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) chính thức công bố hợp tác với OPPO ra mắt dòng smartphone OPPO Reno14 Series tại thị trường Việt Nam, đánh dấu bước đi mới trong lộ trình phổ cập 5G và mang trải nghiệm AI thế hệ mới đến gần hơn với người dùng.
Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực

Với đường bay thẳng từ TP.HCM (Việt Nam) đến Perth (Australia), Vietjet sẽ đưa du khách tới thung lũng Swan - vùng sản xuất rượu vang có lịch sử gần 200 năm tại tây Australia, nổi tiếng toàn cầu với những vườn nho trĩu quả và các bậc thầy làm rượu thủ công.
Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI

Diễn đàn toàn cầu UNESCO lần thứ 3 về Đạo đức Trí tuệ Nhân tạo (AI) vừa khai mạc sáng 25/6 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan với sự tham dự của hơn 800 lãnh đạo, các chuyên gia và học giả từ 194 quốc gia thành viên UNESCO.
Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tổ chức khánh thành, bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội cho gia đình đồng chí Phạm Văn Điền.
Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách

Báo cáo Top 10 Công ty Công nghệ uy tín năm 2025 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố ngày 20/6/2025 cho thấy, ngành Công nghệ thông tin – Viễn thông (CNTT-VT) không chỉ đang đóng vai trò trụ cột trong nền kinh tế mà còn trở thành động lực trung tâm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia. Sự lớn mạnh này không chỉ đến từ nội lực doanh nghiệp mà còn nhờ hệ sinh thái chính sách đang dần chuyển đổi theo hướng linh hoạt, mở đường và tạo cơ hội.
“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu

Hội nghị Sữa Toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18, đã diễn ra từ ngày 18-19/6/2025 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tham luận tại diễn đàn ngành sữa toàn cầu này.
Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội

Trước thềm đại nhạc hội thu hút nhất mùa hè K-Star Spark in Vietnam 2025, diễn ra vào ngày 21/6 tại sân vận động Mỹ Đình, Vietjet đã mang tới cho hành khách những trải nghiệm vô cùng đặc biệt trên hành trình bay đến Hà Nội.
Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam

Hai thế hệ Gen Y và Gen Z với đặc trưng hành vi số, ưa thích trải nghiệm cá nhân được kỳ vọng sẽ tác động và thay đổi chiến lược vận hành của toàn ngành bảo hiểm trong thời gian tới.
HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững

Ngày 10/6/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) tổ chức ký kết Hợp đồng Vay phụ với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) với hạn mức tín dung ban đầu 500 tỷ đồng, để cho vay lại nguồn vốn tín dụng Dự án Tài chính Nông thôn và Dự án Chuyển đổi Nông nghiệp Bền vững (VnSAT), do Ngân hàng Thế giới tài trợ.
Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững

Sau giai đoạn thăng hoa nhờ “hiệu ứng Covid-19” với tốc độ tăng trưởng ấn tượng từ 2020 đến 2022, thị trường bảo hiểm Việt Nam đã trải qua cú trượt dài trong hai năm 2023–2024. Tuy nhiên, bước sang năm 2025, bức tranh thị trường đang dần được vẽ lại với những gam màu tươi sáng hơn – cho thấy nỗ lực tái định vị niềm tin và từng bước phục hồi bền vững.
Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao

Giá bất động sản, trong đó có nhà ở xã hội được cấu thành bởi nhiều yếu tố theo quy trình đầu tư phức tạp với nhiều nhóm chi phí khác nhau. Những diễn biến và biến động thực tế trong quy trình này khiến cho giá thành nhà ở nói chung, nhà ở xã hội nói riêng đang bị đẩy lên cao trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.
Xem thêm
toan-phat-group
trien-lam-quoc-te-logistics-viet-nam-2025
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
vinacomin

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Vinamilk “quẫy” hết mình cùng 50.000 khán giả tại V-Concert & V-Fest

Vinamilk “quẫy” hết mình cùng 50.000 khán giả tại V-Concert & V-Fest

Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi bật mà bất kỳ khách tham dự nào cũng muốn dừng lại.
Hải quan khu vực X lấy doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, cải cách phát triển

Hải quan khu vực X lấy doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, cải cách phát triển

Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực X Dương Minh Đức khẳng định: với tinh thần đồng hành, hỗ trợ và lắng nghe, sẵn sàng phối hợp, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
Thuế TP Hà Nội tiếp nhận và trả hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công một cách thông suốt

Thuế TP Hà Nội tiếp nhận và trả hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công một cách thông suốt

Thuế thành phố Hà Nội thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thuế tại Trung tâm phục vụ hành chính công.
Bài 2: Chính sách hỗ trợ thuế tiếp tục phát huy hiệu quả

Bài 2: Chính sách hỗ trợ thuế tiếp tục phát huy hiệu quả

Từ những “đầu tầu” kinh tế cho đến doanh nghiệp nhỏ, chính sách hỗ trợ thuế đã giúp cải thiện dòng tiền, tiếp sức cho quá trình phát triển.
Phân loại và mức thuế đối với sản phẩm thu được từ quá trình cán bông chải thô nhập khẩu

Phân loại và mức thuế đối với sản phẩm thu được từ quá trình cán bông chải thô nhập khẩu

Hiệp hội Bông Sợi Việt Nam thắc mắc về quy định phân loại mã số hàng hóa và điều chỉnh mức thuế suất NK cho mặt hàng bông rơi chải thô đã được làm sạch.
(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh

Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 262,44 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024, nhập khẩu đạt 252,26 tỷ USD, tăng 17,9%.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

Từ ngày 1/7/2025, ngành Thuế đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của Thuế tỉnh, thành phố để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng.
Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025

Theo số liệu của Cục Thống kê , chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 7 tháng năm 2025 tăng 3,26% so với cùng kỳ năm trước.
(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất

2 phương án về biểu thuế lũy tiến từng phần được đưa ra tại dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (thay thế).
Hải quan khu vực X lấy doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, cải cách phát triển

Hải quan khu vực X lấy doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, cải cách phát triển

Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực X Dương Minh Đức khẳng định: với tinh thần đồng hành, ...
Thuế TP Hà Nội tiếp nhận và trả hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công một cách thông suốt

Thuế TP Hà Nội tiếp nhận và trả hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công một cách thông suốt

Thuế thành phố Hà Nội thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành ...
Thuế thành phố Đà Nẵng tập huấn và đối thoại với doanh nghiệp

Thuế thành phố Đà Nẵng tập huấn và đối thoại với doanh nghiệp

Thuế thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức hội nghị tập huấn, đối thoại với doanh nghiệp có vốn đầu ...
Quảng Ngãi đo lường sự hài lòng của người nộp thuế

Quảng Ngãi đo lường sự hài lòng của người nộp thuế

Thuế tỉnh Quảng Ngãi vừa có thông báo triển khai Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người nộp ...
Kết quả tích cực trong thực hiện mô hình mới ở Hải quan khu vực III

Kết quả tích cực trong thực hiện mô hình mới ở Hải quan khu vực III

Cập nhật từ đầu năm đến 6/8, Chi cục Hải quan khu vực III thu ngân sách được 50.178 tỷ ...
(INFOGRAPHICS): Trường hợp và cách nộp phí, lệ phí hải quan

(INFOGRAPHICS): Trường hợp và cách nộp phí, lệ phí hải quan

Nhiều DN vẫn đang lúng túng những trường hợp và cách nộp phí, lệ phí hải quan như thế nào ...
Vinamilk “quẫy” hết mình cùng 50.000 khán giả tại V-Concert & V-Fest

Vinamilk “quẫy” hết mình cùng 50.000 khán giả tại V-Concert & V-Fest

Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi ...
Hơn 47 lượng vàng đã tới tay khách hàng gửi tiết kiệm tại HDBank

Hơn 47 lượng vàng đã tới tay khách hàng gửi tiết kiệm tại HDBank

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) vừa hoàn tất trao tổng giải thưởng trị giá ...
Vinh danh 28 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2025

Vinh danh 28 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2025

Có 28 doanh nghiệp sẽ được vinh danh giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2025.
10 công ty bảo hiểm nộp ngân sách 7.800 tỷ đồng

10 công ty bảo hiểm nộp ngân sách 7.800 tỷ đồng

Trong năm 2024, 10 công ty bảo hiểm có mức nộp ngân sách từ 300 tỷ đồng trở lên có ...
3.321 bưu điện xã sẽ trở thành “điểm chạm” của nền kinh tế số

3.321 bưu điện xã sẽ trở thành “điểm chạm” của nền kinh tế số

Theo Bưu điện Việt Nam, trong thời gian tới, mỗi bưu điện xã sẽ trở thành một “hạt nhân của ...
Vedan khẳng định uy tín thương hiệu cùng người tiêu dùng Việt

Vedan khẳng định uy tín thương hiệu cùng người tiêu dùng Việt

Ngày 9/8/2025, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Nhà hát Ca Múa nhạc Việt Nam, Hà Nội, Công ty ...
Bài 2: Chính sách hỗ trợ thuế tiếp tục phát huy hiệu quả

Bài 2: Chính sách hỗ trợ thuế tiếp tục phát huy hiệu quả

Từ những “đầu tầu” kinh tế cho đến doanh nghiệp nhỏ, chính sách hỗ trợ thuế đã giúp cải thiện ...
Phân loại và mức thuế đối với sản phẩm thu được từ quá trình cán bông chải thô nhập khẩu

Phân loại và mức thuế đối với sản phẩm thu được từ quá trình cán bông chải thô nhập khẩu

Hiệp hội Bông Sợi Việt Nam thắc mắc về quy định phân loại mã số hàng hóa và điều chỉnh ...
Xác định thuế GTGT đầu vào đối với doanh nghiệp có đầu ra không chịu thuế

Xác định thuế GTGT đầu vào đối với doanh nghiệp có đầu ra không chịu thuế

Cơ quan thuế hướng dẫn cách xác định thuế GTGT đầu vào đối với doanh nghiệp có đầu ra không ...
Bỏ thuế khoán tạo công bằng giữa doanh nghiệp và hộ kinh doanh

Bỏ thuế khoán tạo công bằng giữa doanh nghiệp và hộ kinh doanh

Phương thức quản lý thuế hiện hành chủ yếu dựa vào thuế khoán, đang bộc lộ nhiều bất cập và ...
Sử dụng chỉ dẫn tình trạng bảo hộ nhãn hiệu trên nhãn sản phẩm nhập khẩu

Sử dụng chỉ dẫn tình trạng bảo hộ nhãn hiệu trên nhãn sản phẩm nhập khẩu

Công ty TNHH thương mại XNK Bách Dương gặp vướng mắc liên quan đến sử dụng chỉ dẫn tình trạng ...
Siết điều kiện nhập khẩu, tạm nhập ô tô theo hình thức quà biếu, tặng, tài sản di chuyển

Siết điều kiện nhập khẩu, tạm nhập ô tô theo hình thức quà biếu, tặng, tài sản di chuyển

Bộ Công Thương dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định việc nhập khẩu, tạm nhập khẩu ...
Cần đẩy mạnh xuất khẩu cà phê nhân sang thị trường Trung Quốc

Cần đẩy mạnh xuất khẩu cà phê nhân sang thị trường Trung Quốc

Cà phê nhân của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc chưa cao, các doanh nghiệp Việt Nam ...
10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất trong tháng 7/2025

10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất trong tháng 7/2025

Với tổng kim ngạch đạt khoảng 32 tỷ USD, riêng 10 nhóm hàng chủ lực chiếm 75,65% kim ngạch xuất ...
Dệt may Việt Nam tiếp đà tăng trưởng trong gian khó

Dệt may Việt Nam tiếp đà tăng trưởng trong gian khó

Dệt may Việt Nam tăng 11% xuất khẩu nhưng vẫn vướng hai "điểm nghẽn” giá sợi và nguyên liệu nhập ...
Bài học đắt giá về nhãn mác khi xuất khẩu thực phẩm sang EU

Bài học đắt giá về nhãn mác khi xuất khẩu thực phẩm sang EU

Xuất khẩu thực phẩm sang EU đòi hỏi tuân thủ nghiêm quy định nhãn mác – bài học đắt giá ...
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng, đa dạng hóa thị trường, hàng hóa xuất khẩu

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng, đa dạng hóa thị trường, hàng hóa xuất khẩu

Chính phủ ban hành Nghị quyết số 230/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7 năm 2025 và Hội ...
Doanh nghiệp tôm vừa tăng xuất khẩu, vừa lo áp lực chi phí

Doanh nghiệp tôm vừa tăng xuất khẩu, vừa lo áp lực chi phí

Nhiều yếu tố tác động khiến các doanh nghiệp xuất khẩu tôm vừa phải lo tăng trưởng xuất khẩu, vừa ...
Lượng khách đặt tour đến Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9 tăng đột biến

Lượng khách đặt tour đến Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9 tăng đột biến

Dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, Hà Nội dự kiến đón lượng du khách tăng đột biến, giúp thị trường ...
Kinh tế Thủ đô 7 tháng năm 2025: Nhiều tín hiệu lạc quan

Kinh tế Thủ đô 7 tháng năm 2025: Nhiều tín hiệu lạc quan

Bức tranh kinh tế Thủ đô trong 7 tháng đầu năm 2025 ghi nhận nhiều gam màu sáng với hàng ...
Công ty Phú Thái lại bị phạt 75 triệu đồng do kinh doanh 16 mỹ phẩm không có hồ sơ

Công ty Phú Thái lại bị phạt 75 triệu đồng do kinh doanh 16 mỹ phẩm không có hồ sơ

Các sản phẩm này đều được nhập khẩu hầu hết từ Thái Lan, Đức, Pháp... dùng để chăm sóc tóc, ...
Một số chỉ tiêu chưa đạt, các đơn vị Bộ Công Thương bị yêu cầu sớm xây dựng kịch bản cuối năm

Một số chỉ tiêu chưa đạt, các đơn vị Bộ Công Thương bị yêu cầu sớm xây dựng kịch bản cuối năm

Căn cứ kết quả thực hiện các chỉ tiêu tăng trưởng ngành, lĩnh vực 7 tháng đầu năm, Bộ trưởng ...
12 nước được miễn thị thực khi du lịch đến Việt Nam từ 15/8/2025

12 nước được miễn thị thực khi du lịch đến Việt Nam từ 15/8/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 229 về việc miễn thị thực cho công dân 12 quốc gia ...
Kích cầu tiêu dùng, tạo động lực cho tăng trưởng

Kích cầu tiêu dùng, tạo động lực cho tăng trưởng

Để GDP năm 2025 tăng từ 8% trở lên, tiêu dùng nội địa cần tăng khoảng 12%. Vì thế, cần ...
Phiên bản di động