Facebook Twitter youtube Tiktok

Doanh nghiệp Việt “gồng mình” đưa hàng vào siêu thị - Bài 1: Hàng Việt lép vế trên kệ siêu thị

(HQ Online) - Tuy hàng Việt đang ngày càng được người Việt lựa chọn nhưng vẫn còn nhiều trở ngại để có thể “chảy” nhiều hơn vào các kênh bán lẻ, đặc biệt là hệ thống siêu thị. Vì sao quy mô hệ thống bán lẻ Việt Nam đang ngày càng mở rộng, nhất là ở những doanh nghiệp bán lẻ có dòng vốn đầu tư nước ngoài, nhưng hàng Việt vẫn gặp nhiều khó khăn khi vào các siêu thị? Báo Hải quan đã tìm hiểu thực trạng này.
doanh nghiep viet gong minh dua hang vao sieu thi bai 1 hang viet lep ve tren ke sieu thi Doanh nghiệp Việt mới ở giai đoạn khởi đầu chuyển đổi số
doanh nghiep viet gong minh dua hang vao sieu thi bai 1 hang viet lep ve tren ke sieu thi Doanh thu từ kinh tế số: Doanh nghiệp Việt Nam vẫn ở vị trí thứ yếu
doanh nghiep viet gong minh dua hang vao sieu thi bai 1 hang viet lep ve tren ke sieu thi Doanh nghiệp Việt Nam cần thực hiện nghiêm xuất xứ khi xuất hàng sang Mỹ
doanh nghiep viet gong minh dua hang vao sieu thi bai 1 hang viet lep ve tren ke sieu thi Công bố Sách trắng doanh nghiệp Việt Nam 2019
doanh nghiep viet gong minh dua hang vao sieu thi bai 1 hang viet lep ve tren ke sieu thi
Không phải mặt hàng nào có thương hiệu Việt, người tiêu dùng cũng dễ tìm thấy trong các siêu thị . Ảnh: H.Dịu.

“Miếng bánh” thị trường bán lẻ Việt Nam đang không ngừng mở rộng, nhưng nó đang được chia phần cho nhiều “đại gia” trong và ngoài nước. Việc ngày càng có nhiều “đại gia” ngoại tham gia vào thị trường bán lẻ liệu có là một rào cản để hàng hóa trong nước tiếp cận hệ thống siêu thị?

Cách đây không lâu, đại diện siêu thị BigC cho biết, tỷ lệ hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị này luôn duy trì trên 90% trên tổng các loại mặt hàng đang kinh doanh. Câu trả lời này cũng tương tự với nhiều siêu thị trong và ngoài nước khác tại Việt Nam. Điều này có thể hiểu là số lượng hàng ngoại chỉ chiếm khoảng trên dưới 10%. Nhưng nhìn sâu vào thực tế sẽ hiểu được con số 90% này thực tế ra sao, bởi đây có thể là tính đến hàng loạt sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam nhưng không hẳn là thương hiệu của người Việt.

Theo quan sát của phóng viên, tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội), các thương hiệu "thuần Việt" vẫn chưa thật sự nổi bật, trừ những mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như nông sản, thực phẩm khô. Trong khi đó, ngay cạnh những quầy hàng thực phẩm khô là quầy hàng bánh kẹo, có thể dễ dàng thấy được sự lép vế của hàng Việt. Khu vực bánh quy vẫn nổi lên là các thương hiệu của Jack&Jill (thương hiệu từ Thái Lan), hay những sản phẩm nhập khẩu từ Đức, Malaysia, "may mắn" là sản phẩm của Kinh Đô cũng khá nổi bật với nhiều phân khúc sản phẩm. Tuy nhiên, với sản phẩm snack thì các nhãn hàng của Oishi, Orion... gần như chiếm ưu thế tuyệt đối. Còn các sản phẩm socola đã trở thành sân chơi riêng của các sản phẩm ngoại nhập, tuyệt nhiên không hề thấy bóng dáng hàng Việt Nam.

Tại siêu thị Lotte mart Đống Đa (Hà Nội), có thể dễ dàng nhận thấy sự chiếm ưu thế của hàng nông sản, thực phẩm tươi sống Việt Nam tại hệ thống siêu thị này, nhưng các sản phẩm khác như mì ăn liền, hóa mỹ phẩm... tuy đã được phân theo từng khu, từng nhãn hiệu nhưng vẫn rất khó để người mua chọn lựa và so sánh giữa các sản phẩm. Người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận thấy, tại quầy bán nước giải khát, nổi bật nhất vẫn là những sản phẩm của Pepsi, Coca Cola hay Nestle… Còn ở những quầy hàng hóa mỹ phẩm, các sản phẩm dầu gội, sữa tắm, nước giặt, kem đánh răng… vẫn chủ yếu của các thương hiệu như Unilever, P&G, LG… Hay ở những mặt hàng thực phẩm thức ăn nhanh, được bày bán nhiều và rộng rãi nhất vẫn là những sản phẩm của Oishi, Pepsico… cùng một loạt sản phẩm được nhập khẩu từ Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Những sản phẩm của Hàn Quốc tuy có giá thành đắt hơn nhưng luôn được trình bày bắt mắt, có quầy hàng riêng, ở một khu vực riêng, vị trí dễ nhận thấy, sản phẩm đẹp và độc đáo. Anh Nguyễn Anh Dũng (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Trong siêu thị tôi thường thấy những sản phẩm đến từ nước ngoài hay của các thương hiệu nước ngoài bao giờ cũng hút mắt hơn các sản phẩm trong nước. Không những thế, các sản phẩm này cũng rất hay có các chương trình khuyến mãi hay có quà tặng kèm nên luôn được gia đình tôi ưu tiên lựa chọn".

Theo chị Phương Dung (Đống Đa, Hà Nội), do gia đình ở ngay gần siêu thị Lotte nên chị thường xuyên đi siêu thị này để mua đồ cho gia đình. “Không phải mặt hàng Việt Nam nào cũng có thể dễ dàng tìm thấy ở siêu thị này. Đơn cử như gia đình tôi rất hay sử dụng sản phẩm nước rửa chén Mỹ Hảo, nhưng tại siêu thị Lotte, tôi không thể tìm thấy bất cứ sản phẩm nào của Mỹ Hảo”, chị Dung nói.

Đáng nói, không chỉ nhiều thương hiệu Việt khó “chen chân” vào siêu thị mà hàng Việt còn thường xuyên bị khuất lấp so với hàng ngoại nhập hoặc hàng của thương hiệu nước ngoài. Theo quan sát của phóng viên tại một số siêu thị, hàng Việt chủ yếu chiếm ưu thế ở các quầy hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, sữa tươi, đồ dùng gia đình, may mặc… Ở một siêu thị khác trên quận Cầu Giấy (Hà Nội) khi phóng viên bước vào quầy hàng hóa mỹ phẩm nổi bật nhất và nhiều nhất là những sản phẩm đến từ Unilever và một vài thương hiệu nước ngoài khác, phải nhìn kỹ phóng viên mới thấy được thêm sản phẩm nước rửa chén Shiny của một DN Việt Nam. Những mặt hàng này thường được xếp “chen chúc” trên các kệ hàng, ở phía trong hoặc “nép mình” sau những sản phẩm nhập khẩu hoặc của thương hiệu nước ngoài. Chỉ một số ít mặt hàng của các thương hiệu lớn như Vinamilk, TH… là được bày bán bắt mắt hơn với khu kệ riêng.

(Bài 2: Khó khăn bủa vây)

Thảo Dịu

Tin liên quan

Việt Nam - Thái Lan ký kết hợp tác chiến lược thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Việt Nam - Thái Lan ký kết hợp tác chiến lược thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra chứng kiến Lễ trao Chương trình hợp tác giữa Bộ Công Thương Việt Nam với Tập đoàn Central Retail.
Doanh nghiệp Việt chịu thuế 0,76% trong vụ điều tra sản phẩm đúc bằng sợi

Doanh nghiệp Việt chịu thuế 0,76% trong vụ điều tra sản phẩm đúc bằng sợi

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa công bố kết luận sơ bộ trong vụ điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm đúc bằng sợi nhập khẩu từ Việt Nam.
Xuất khẩu qua nền tảng số  - “đường cao tốc” mới cho hàng Việt Nam

Xuất khẩu qua nền tảng số - “đường cao tốc” mới cho hàng Việt Nam

Năm 2025, kim ngạch xuất khẩu qua kênh TMĐT xuyên biên giới dự kiến vượt 2 tỷ USD. Xuất khẩu qua nền tảng số đang trở thành “đường cao tốc” mới cho hàng Việt Nam.
Doanh nghiệp giày da, may mặc Quảng Ngãi ký đơn hàng dài hạn đến 2026

Doanh nghiệp giày da, may mặc Quảng Ngãi ký đơn hàng dài hạn đến 2026

Dù bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn, hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Quảng Ngãi vẫn ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Đáng chú ý, các doanh nghiệp giày da, may mặc trên địa bàn đã ký được các đơn hàng xuất khẩu kéo dài đến năm 2026, giúp duy trì việc làm cho hơn 10.000 lao động.
Sun Life Việt Nam sau tăng vốn và thay CEO: Bước chuyển chiến lược trong thị trường bảo hiểm cạnh tranh

Sun Life Việt Nam sau tăng vốn và thay CEO: Bước chuyển chiến lược trong thị trường bảo hiểm cạnh tranh

Thị trường bảo hiểm tại Việt Nam luôn sôi động và cạnh tranh khốc liệt. Trong bối cảnh đó, những động thái chiến lược từ các doanh nghiệp bảo hiểm có vốn đầu tư nước ngoài luôn nhận được sự chú ý đặc biệt. Gần đây, Sun Life Việt Nam, một thành viên của Tập đoàn tài chính quốc tế Sun Life Canada, đã thực hiện hai bước đi quan trọng: tăng vốn điều lệ và bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc. Các nguồn tin cho thấy, đây không chỉ là những thay đổi thông thường mà còn là những bước chuyển mang tính chiến lược nhằm củng cố vị thế và định hướng phát triển trong tương lai.
Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt

Xuyên suốt trong tháng 6/2025, không chỉ tung ra nhiều ưu đãi lớn, Shopee còn triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh thông qua dự án cộng đồng Shopee Glocal.
Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn

Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn

Trong thời gian qua, phân khúc nhà phố thương mại (shophouse) ghi nhận sự tăng trưởng của dòng vốn đầu tư cũng như giá bán. Tuy nhiên, phân khúc này chưa thực sự phát huy vai trò tạo dòng tiền kinh doanh cho chủ nhà. Phía sau con số tích cực về giá, thực tế khai thác kinh doanh và tỷ suất cho thuê shophouse hiện nay đang cho thấy một bức tranh khác.
Bất động sản Hải An lên hạng: Sức hút từ quy hoạch và hạ tầng

Bất động sản Hải An lên hạng: Sức hút từ quy hoạch và hạ tầng

Quận Hải An, trung tâm logistics và công nghiệp của TP Hải Phòng, đang nhanh chóng thay đổi diện mạo để trở thành cực tăng trưởng mới trên bản đồ bất động sản (BĐS). Hạ tầng bứt phá, quy hoạch bài bản và đô thị hóa nhanh chóng đang thúc đẩy nhu cầu nhà ở và đầu tư tại khu vực này.
HanoiPlas 2025: Đa dạng sản phẩm, công nghệ mới trong ngành nhựa, cao su

HanoiPlas 2025: Đa dạng sản phẩm, công nghệ mới trong ngành nhựa, cao su

HanoiPlas 2025 quy tụ các nhà sản xuất hàng đầu ngành công nghiệp, trình diễn công nghệ và thiết bị mới nhất về xu hướng tương lai và các đổi mới thúc đẩy ngành nhựa và cao su.
Hướng nghiệp sát với thực tế sẽ tạo nhiều cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp

Hướng nghiệp sát với thực tế sẽ tạo nhiều cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp

Với nguồn nhân lực dồi dào và có tay nghề cao, những năm qua, Việt Nam là nguồn cung lao động cho nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… Kết quả này phần nào cho thấy những định hướng đúng về công tác giáo dục nghề nghiệp đối với lực lượng lao động xuất khẩu đang phát huy hiệu quả.
Loạt giải pháp kiểm soát giá, ổn định thị trường bất động sản

Loạt giải pháp kiểm soát giá, ổn định thị trường bất động sản

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) đề nghị các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội tuyệt đối không lợi dụng tình trạng khan hiếm nguồn cung để thao túng giá bán, tạo giá ảo hoặc phát hành thông tin thiếu kiểm chứng nhằm kích thích đầu cơ, trục lợi, gây rối loạn thị trường bất động sản.
Báo cáo phát triển bền vững HDBank 2024 "Vươn xa kỷ nguyên số - lan tỏa giá trị xanh"

Báo cáo phát triển bền vững HDBank 2024 "Vươn xa kỷ nguyên số - lan tỏa giá trị xanh"

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán HDB) vừa chính thức phát hành Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024, trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam công bố Báo cáo phát triển bền vững trong năm 2025.
Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội

Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội

Đánh giá về Nghị quyết thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội vừa được Quốc hội thông qua, Luật sư Nguyễn Hồng Chung, Phó Chủ tịch Liên Chi hội Tài chính khu công nghiệp, Tổng giám đốc DVL Ventures cho rằng, những điểm mới của Nghị quyết sẽ giúp rút ngắn đáng kể thời gian triển khai dự án, minh bạch hóa quy trình và tạo động lực lớn cho các nhà đầu tư.
Thaifex 2025: Sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

Thaifex 2025: Sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

Hội chợ thực phẩm và đồ uống hàng đầu châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 có hơn 170 doanh nghiệp Việt tham dự. Góp mặt liên tục gần 20 năm qua, Vinamilk, đại diện tiêu biểu của Việt Nam và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực Đông Nam Á, đã hiện diện ấn tượng với nhiều sản phẩm sáng tạo, có hàm lượng cao về đầu tư cho công nghệ đột phá.
VnExpress Marathon Hạ Long: khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng

VnExpress Marathon Hạ Long: khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng

Giải chạy VnExpress Marathon Hạ Long năm thứ 3 liên tiếp dưới sự tài trợ dinh dưỡng của Herbalife Việt Nam vừa được tổ chức tại khu vực Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã thu hút hơn 10.000 vận động viên trong nước và quốc tế cùng bạn bè và người thân.
Vedan Việt Nam hưởng ứng “Tuần lễ Đồng Nai xanh”

Vedan Việt Nam hưởng ứng “Tuần lễ Đồng Nai xanh”

Cuối tuần qua, Vedan Việt Nam đã tham gia Lễ phát động “Tuần lễ Đồng Nai xanh” do Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai tổ chức. Sự kiện nhằm kêu gọi cộng đồng cùng tạo dựng lối sống thân thiện với môi trường và hành động tích cực, có trách nhiệm vì một tương lai xanh.
Xem thêm
vinacomin
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất mang về 122,5 tỷ USD

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất mang về 122,5 tỷ USD

10 nhóm hàng lớn nhất có tổng kim ngạch 122,5 tỷ USD, chiếm 68% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước, theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan.
Triệt phá kho hàng giả trị giá 22 tỷ đồng ở Hà Nội

Triệt phá kho hàng giả trị giá 22 tỷ đồng ở Hà Nội

Đại diện sở hữu công nghiệp của Marshall tại Việt Nam khẳng định toàn bộ các sản phẩm nêu trên là hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Hướng dẫn xuất hóa đơn cho đại lý thương mại

Hướng dẫn xuất hóa đơn cho đại lý thương mại

Chi cục Thuế khu vực XII vừa có văn bản trả lời về chính sách chiết khấu thương mại cho đại lý trong trường hợp xuất hóa đơn cho người tiêu dùng cuối cùng.
Cần sớm áp thuế đối với đồ uống có đường

Cần sớm áp thuế đối với đồ uống có đường

TS Angela Pratt, Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam trao đổi với phóng viên Tạp chí Kinh tế Tài chính về vai trò của thuế trong giảm tiêu thụ đồ uống có đường.
Xác định mức phạt trong lĩnh vực hóa chất và vật liệu nổ công nghiệp

Xác định mức phạt trong lĩnh vực hóa chất và vật liệu nổ công nghiệp

Chi cục Hải quan khu vực XVIII phát sinh vướng mắc liên quan đến việc áp dụng quy định chi tiết thi hành xử phạt trong lĩnh vực hóa chất và vật liệu nổ công nghiệp.
(LONGFORM): Phân cấp, phân quyền để nâng cao hiệu quả quản lý thuế

(LONGFORM): Phân cấp, phân quyền để nâng cao hiệu quả quản lý thuế

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý dự thảo nghị định quy định về phân cấp, phân quyền quản lý nhà nước trong lĩnh vực thuế, quản lý thuế.
(INFOGRAPHICS): 5 tiêu chí xác định người nộp thuế “rủi ro cao” trong đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

(INFOGRAPHICS): 5 tiêu chí xác định người nộp thuế “rủi ro cao” trong đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

Tại Thông tư 32/2025/TT-BTC hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Quản lý thuế, Bộ Tài chính nêu rõ 5 tiêu chí xác định người nộp thuế rủi ro về thuế cao trong đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử
(INFOGRAPHICS): Từ 1/7/2025: Số định danh cá nhân sẽ thay thế mã số thuế cá nhân

(INFOGRAPHICS): Từ 1/7/2025: Số định danh cá nhân sẽ thay thế mã số thuế cá nhân

Từ ngày 1/7/2025, số định danh cá nhân (số Căn cước công dân) sẽ chính thức thay thế mã số thuế đối với hộ gia đình, hộ kinh doanh và cá nhân.
(INFOGRAPHICS): Từ 1/6/2025, trốn thuế sẽ bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử

(INFOGRAPHICS): Từ 1/6/2025, trốn thuế sẽ bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử

Theo Nghị định số 70/2025/NĐ-CP của Chính phủ, người nộp thuế có hành vi trốn thuế sẽ bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử.
LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế

LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế

Việc xóa bỏ thuế khoán đối với hộ, cá nhân kinh doanh sẽ đảm bảo minh bạch hóa hoạt động, tạo sự bình đẳng về chế độ thuế giữa hộ kinh doanh và doanh nghiệp.
Hải quan cảng Vạn Gia hỗ trợ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn

Hải quan cảng Vạn Gia hỗ trợ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn

Các đơn vị khối cảng Vạn Gia đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình chiến sĩ ...
Hải quan khu vực III làm thủ tục cho lượng hàng hóa hơn 9 tỷ USD trong 1 tháng

Hải quan khu vực III làm thủ tục cho lượng hàng hóa hơn 9 tỷ USD trong 1 tháng

Trong tháng 5/2025, Chi cục Hải quan khu vực III làm thủ tục cho 183.796 tờ khai, tăng 1,52% ...
Lập kênh phản ứng nhanh hỗ trợ doanh nghiệp triển khai hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Lập kênh phản ứng nhanh hỗ trợ doanh nghiệp triển khai hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Để tạo điều kiện giúp doanh nghiệp kinh doanh vừa và nhỏ thuận lợi trong việc thực hiện hóa đơn ...
Chi cục Thuế khu vực XV: Hiệu quả chống thất thu NSNN qua thanh, kiểm tra

Chi cục Thuế khu vực XV: Hiệu quả chống thất thu NSNN qua thanh, kiểm tra

Song song với công tác tạo thuận lợi thương mại, Chi cục Thuế khu vực XV chú trọng công tác ...
Hải quan cửa khẩu quốc tế Móng Cái: 6 tháng bắt giữ 40 vụ, 40 đối tượng

Hải quan cửa khẩu quốc tế Móng Cái: 6 tháng bắt giữ 40 vụ, 40 đối tượng

Hải quan cửa khẩu quốc tế Móng Cái tiếp tục bám sát chỉ đạo của các cấp, các ngành, nhất ...
Lạng Sơn thúc đẩy xuất khẩu nông sản, trái cây tươi bằng luồng ưu tiên

Lạng Sơn thúc đẩy xuất khẩu nông sản, trái cây tươi bằng luồng ưu tiên

Để thúc đẩy cho mặt hàng nông sản, trái cây tươi XK, Chi cục Hải quan khu vực VI phối ...
Gần 2.000 vận động viên tham gia giải chạy bộ “SNP Run As One” 2025

Gần 2.000 vận động viên tham gia giải chạy bộ “SNP Run As One” 2025

Giải chạy bộ SNP - Run As One năm 2025 đã thu hút sự tham gia của gần 2.000 vận ...
HTCAA phối hợp với cơ quan thuế hỗ trợ hộ kinh doanh triển khai Nghị định 70/2025/NĐ-CP

HTCAA phối hợp với cơ quan thuế hỗ trợ hộ kinh doanh triển khai Nghị định 70/2025/NĐ-CP

Tại TP Hồ Chí Minh số lượng hộ kinh doanh trên địa bàn thuộc diện triển khai theo Nghị Định ...
Bất động sản Hải An lên hạng: Sức hút từ quy hoạch và hạ tầng

Bất động sản Hải An lên hạng: Sức hút từ quy hoạch và hạ tầng

Quận Hải An, trung tâm logistics và công nghiệp của Hải Phòng, đang nhanh chóng thay đổi diện mạo để ...
Phát huy vai trò báo chí trong bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

Phát huy vai trò báo chí trong bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp

Hiện tượng "báo hóa mạng xã hội", hay “truyền thông bẩn” đang ngày càng phổ biến, đòi hỏi cơ quan ...
Hướng nghiệp sát với thực tế sẽ tạo nhiều cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp

Hướng nghiệp sát với thực tế sẽ tạo nhiều cơ hội tìm kiếm công việc phù hợp

Ngoài các chương trình đào tạo tại các trường nghề thì việc nâng cao các kỹ năng tại các doanh ...
Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội

Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội

Những điểm mới của Nghị quyết thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội ...
Hướng dẫn xuất hóa đơn cho đại lý thương mại

Hướng dẫn xuất hóa đơn cho đại lý thương mại

Chi cục Thuế khu vực XII vừa có văn bản trả lời về chính sách chiết khấu thương mại cho ...
Cần sớm áp thuế đối với đồ uống có đường

Cần sớm áp thuế đối với đồ uống có đường

TS Angela Pratt, Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam trao đổi với phóng viên Tạp chí Kinh tế Tài ...
Xác định mức phạt trong lĩnh vực hóa chất và vật liệu nổ công nghiệp

Xác định mức phạt trong lĩnh vực hóa chất và vật liệu nổ công nghiệp

Chi cục Hải quan khu vực XVIII phát sinh vướng mắc liên quan đến việc áp dụng quy định chi ...
Hướng dẫn thủ tục đóng gói để xuất khẩu của doanh nghiệp chế xuất

Hướng dẫn thủ tục đóng gói để xuất khẩu của doanh nghiệp chế xuất

Cục Hải quan vừa có công văn 8282/CHQ-GSQL hướng dẫn Công ty TNHH TNHH LUXSHARE - ICT (Nghệ An) về ...
Thuế giá trị gia tăng đối với mặt hàng máy thêu vi tính

Thuế giá trị gia tăng đối với mặt hàng máy thêu vi tính

Cục Hải quan hướng dẫn Công ty TNHH máy móc và công nghệ in thêu Chương Vỹ thực hiện chính ...
Thuế suất nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng ngô hạt

Thuế suất nhập khẩu ưu đãi đối với mặt hàng ngô hạt

Cục Hải quan vừa trả lời vướng mắc và hướng dẫn Công ty TNHH Thương mại Quang Dũng thực hiện ...
(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất mang về 122,5 tỷ USD

(INFOGRAPHICS): 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất mang về 122,5 tỷ USD

10 nhóm hàng lớn nhất có tổng kim ngạch 122,5 tỷ USD, chiếm 68% tổng kim ngạch xuất khẩu cả ...
1 tháng có 7 nhóm hàng xuất khẩu tỷ USD

1 tháng có 7 nhóm hàng xuất khẩu tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước trong 5 tháng đầu năm 2025 lên 180 tỷ USD, tăng 14% (tương ...
Ninh Bình xây dựng chuỗi cung ứng xuất khẩu nông, lâm, thủy sản

Ninh Bình xây dựng chuỗi cung ứng xuất khẩu nông, lâm, thủy sản

Trước biến động thương mại toàn cầu, Ninh Bình xác định ổn định sản xuất và thúc đẩy xuất khẩu ...
Xuất khẩu hồ tiêu tăng mạnh về giá trị, giảm về sản lượng

Xuất khẩu hồ tiêu tăng mạnh về giá trị, giảm về sản lượng

5 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu hồ tiêu mang về 693 triệu USD, tăng 40,5% so với cùng kỳ ...
Xuất nhập khẩu 5 tháng đạt 355,7 tỷ USD, tiếp tục xuất siêu

Xuất nhập khẩu 5 tháng đạt 355,7 tỷ USD, tiếp tục xuất siêu

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 5 tháng đầu năm 2025 đạt 355,79 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng ...
5 tháng đầu năm 2025: Việt Nam xuất khẩu 4,5 triệu tấn gạo, thu về 2,34 tỷ USD

5 tháng đầu năm 2025: Việt Nam xuất khẩu 4,5 triệu tấn gạo, thu về 2,34 tỷ USD

Dù sản lượng gạo xuất khẩu tăng 12,2% trong 5 tháng đầu năm 2025, đạt 4,5 triệu tấn, song kim ...
Cơ chế đặc thù trong phát triển nhà ở xã hội là rất cần thiết

Cơ chế đặc thù trong phát triển nhà ở xã hội là rất cần thiết

Lựa chọn được chủ đầu tư có năng lực tài chính tốt, chính quyền có biện pháp đôn đốc quyết ...
Giá bán bất động sản nghỉ dưỡng không có biến động

Giá bán bất động sản nghỉ dưỡng không có biến động

Giá bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng không có biến động nhiều. Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ...
Thông tin sáp nhập tỉnh, thành tác động lên giá nhà ở

Thông tin sáp nhập tỉnh, thành tác động lên giá nhà ở

Giá giao dịch nhà ở và đất nền trong quý đầu năm 2025 tại các địa phương có nhiều biến ...
Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt

Trong tháng 6/2025, Shopee triển khai chương trình miễn phí vận chuyển, chi 500.000 đồng cho mỗi đơn hàng, phát ...
Thị trường văn phòng gia tăng nhu cầu và nguồn cung chất lượng cao

Thị trường văn phòng gia tăng nhu cầu và nguồn cung chất lượng cao

Thị trường văn phòng tại các thành phố lớn ghi nhận nguồn cung cũng như nhu cầu thuê văn phòng ...
Đưa vào khai thác tuyến vận tải nội địa Cần Thơ – Cái Mép, rút ngắn 70% thời gian

Đưa vào khai thác tuyến vận tải nội địa Cần Thơ – Cái Mép, rút ngắn 70% thời gian

Tuyến vận tải đường biển - đường sông nội địa mới mang tên Mekong Express đã chính thức đi vào ...
Phiên bản di động