Doanh nghiệp không nên hoang mang trước những khó khăn
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch HĐQT IPPG chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: T.D |
Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch HĐQT IPPG, các doanh nghiệp đừng hoang mang trước tình hình kinh tế thế giới lẫn trong nước năm 2023 dự báo sẽ khó khăn hơn năm 2022. Bởi trong cái khó ló cái khôn, trong cái rủi có cái may.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn dẫn chứng: “Chẳng hạn công ty tôi, dịch Covid-19 khiến việc đi lại khó khăn, kinh tế kiệt quệ... nhiều người nghĩ ngành hàng thời trang cao cấp sẽ không sống nổi nhưng thực tế 3 năm qua, doanh thu của chúng tôi liên tục tăng trưởng. Giới mê hàng hiệu Việt Nam không được đi Singapore, Hồng Kông, Milan... săn đồ hiệu, chúng tôi tiếp cận tệp khách hàng này bằng cách gửi hình ảnh sản phẩm cho họ xem, gửi mẫu trực tiếp đến cho họ thử... Kết quả là doanh số bán hàng tăng vọt so với trước đây".
Theo thông tin được công bố trước đây, chỉ riêng năm 2022, IPPG Fashion đạt doanh thu và lợi nhuận kỷ lục với doanh thu tăng gần 2.000 tỷ đồng, từ 3.139 tỷ đồng năm 2021 lên 5.132 tỷ đồng. Mức tăng trưởng đạt 64%, trong khi lợi nhuận trước thuế tăng 11 lần (từ 39 tỷ đồng lên 432 tỷ đồng).
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết thêm, việc kinh doanh của IPPG đã được ông giao cho thế hệ kế thừa. Thế hệ này thông minh hơn, nhanh nhạy hơn, nắm bắt và ứng dụng các xu hướng kinh doanh hiện đại tốt hơn nên việc kinh doanh hiệu quả hơn.
Bàn về giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển trong năm 2023, tỉ phú hàng hiệu Việt Nam cho rằng khách hàng lớn nhất, tiêu thụ nhiều nhất thế giới chính là các tập đoàn phân phối bán lẻ. Vẫn còn rất nhiều tập đoàn chưa vào Việt Nam. Vì vậy, trong kế hoạch tổ chức hội chợ triển lãm sắp tới, HUBA cần có cách làm đột phá và chuẩn bị kỹ để mời các tập đoàn phân phối lớn đến tham quan, tìm hiểu hàng hoá của nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực. Từ đó, kết nối cơ hội làm ăn quốc tế với những nhà kinh doanh lớn cho các nhà sản xuất trong nước. Quan trọng là có thị trường, có khách hàng thì chúng ta sẽ sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường. HUBA phải hỗ trợ tìm thị trường cho doanh nghiệp.
Chia sẻ tại buổi gặp mặt, ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Năm (VCCI) cũng cho rằng năm 2023 dự báo sẽ có nhiều khó khăn cho doanh nghiệp đặc biệt một số doanh nghiệp trong lĩnh vực Dệt may, Da giày, gỗ… đơn hàng xuất khẩu giảm mạnh. Tình trạng này có thể kéo dài hết quý 2/2023. Tuy nhiên, với sự năng động của cộng đồng doanh nghiệp cùng sự vào cuộc quyết liệt của Chính phủ và các Bộ, ngành, doanh nghiệp sẽ tận dụng được các cơ hội thuận lợi để vượt qua thách thức.
Về thị trường nội địa, ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), cho biết, thị trường đang chứng kiến sự "đổ bộ" của hàng hóa xuất khẩu quay về nội địa và hàng hoá ngoại nhập từ các quốc gia có hiệp định thương mại với Việt Nam. Ngoài ra, xu hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang là xu thế tất yếu mà doanh nghiệp cần phải chuẩn bị.
Thực tế này buộc doanh nghiệp phải cân nhắc kênh bán hàng tối ưu, tập trung vào lĩnh vực thế mạnh để gia tăng hiệu quả hoạt động trong bối cảnh kinh tế khó khăn, cạnh tranh thị trường gay gắt hơn, ông Đức nhấn mạnh.
Tin liên quan
Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá
16:06 | 26/04/2024 Kinh tế
85 doanh nghiệp nhà nước đã được phê duyệt đề án tái cơ cấu
14:27 | 26/04/2024 Tài chính
Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh
20:15 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%
15:49 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Chủ tịch Sacombank phủ nhận tin đồn liên quan đến bà Trương Mỹ Lan
15:48 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đối tác Hàn Quốc góp mặt trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao của bảo hiểm BSH
14:37 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Lãnh đạo Eximbank chia sẻ về sự việc tính lãi thẻ tín dụng 8 triệu đồng lên hơn 8 tỷ đồng
14:36 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tín dụng tại ACB tăng trưởng ấn tượng 3,8%
10:48 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Lợi nhuận quý 1 của MSB đạt 22,5% kế hoạch năm 2024
09:06 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cơ quan Hải quan đa dạng, phong phú các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp
08:34 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cuộc đua mới trong phát triển khu công nghiệp xanh, thông minh
08:02 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
ĐHCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững
07:35 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp cần nắm chắc các quy định mới về kiểm soát hàng nhập khẩu của EU
07:20 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản
20:47 | 25/04/2024 Chính sách và Cuộc sống
ĐHĐCĐ SHB: Mục tiêu lợi nhuận tăng 22%, chia cổ tức 5% tiền mặt và 11% cổ phiếu
19:55 | 25/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Ban Chấp hành TW Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Khơi mở tiềm năng xuất khẩu nông sản vùng Tây Nguyên
Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh
TP Hồ Chí Minh có đầy đủ yếu tố để phát triển và làm chủ ngành công nghệ AI
Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics