Facebook Twitter youtube Tiktok

Vinamilk thúc đẩy xuất khẩu sữa qua các chuỗi bán lẻ và phân phối toàn cầu

(HQ Online) - Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Thúc đẩy xuất khẩu với các chuỗi bán lẻ, phân phối đa quốc gia

Diễn ra từ ngày 6 đến 8/6/2024, Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 (Vietnam International Sourcing Expo 2024) mang đến cơ hội gặp gỡ trực tiếp với hơn 300 kênh phân phối và nhà mua hàng từ 60 quốc gia/vùng lãnh thổ cùng gần 10.000 lượt khách tham quan.

Vinamilk
Bên cạnh các mặt hàng nông sản thế mạnh của Việt Nam như thủy sản, trái cây, cà phê…, sữa là sản phẩm được quan tâm tại triển lãm năm nay.

Tuy là quốc gia không có thế mạnh về ngành sữa, nhưng gian hàng của các doanh nghiệp sữa như Vinamilk thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng quốc tế. Là thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu và đã đưa sản phẩm đến 60 quốc gia/vùng lãnh thổ, Vinamilk cho biết đã có hàng trăm lượt khách đến tham quan và tìm hiểu.

Ngoài các đối tác kinh doanh hiện có đến từ khu vực Trung Đông, châu Phi… nhiều chuỗi bán lẻ hàng đầu trên thế giới như Walmart (Mỹ), Aeon (Nhật Bản), Woolworths (Australia), Cosmo Sourcing (Phần Lan), East Asia Food (Đông Nam Á), West zone (Dubai)… cũng cho thấy sự quan tâm đối với sản phẩm đến từ Vinamilk. Nhiều đối tác còn kết nối 1:1 để xúc tiến các bước thương thảo, giao thương tiếp theo. Điều này cho thấy nỗ lực từ doanh nghiệp đang mở rộng cánh cửa cho sản phẩm sữa Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Vinamilk
Nhiều đối tác nước ngoài tìm kiếm nguồn cung từ các doanh nghiệp Việt Nam

“Triển lãm là cơ hội rất tốt khi quy tụ nhiều nhà mua hàng quốc tế lớn về Việt Nam, với nhu cầu và yêu cầu cụ thể. Từ đó, các kết nối giữa doanh nghiệp với nhà mua hàng đi vào trọng tâm, hiệu quả hơn. Ngoài gặp gỡ các đối tác lớn hiện có, Vinamilk ghi nhận nhiều đơn vị mua hàng đã chủ động tìm đến cũng như xúc tiến các bước tiếp theo như đến thăm nhà máy, trang trại... của Vinamilk”, ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk cho biết thêm.

Đáp ứng nhu cầu của chuỗi phân phối toàn cầu

Để gia nhập và trụ vững ở nước ngoài, đại diện Vinamilk – đơn vị đã có 25 năm kinh nghiệm xuất khẩu đi khắp thế giới - cho rằng, doanh nghiệp phải xây dựng uy tín trên chính thị trường của mình trước; rồi mới tìm các đối tác cùng đồng hành, chia sẻ câu chuyện thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Tại nhiều thị trường, “dịch vụ, giá cả và chất lượng” là 3 chân kiềng giúp các sản phẩm mang thương hiệu Vinamilk như Dielac, Alpha, Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam… trụ vững, thậm chí đã bước vào giai đoạn có được “brand-love” – tình yêu với thương hiệu – từ người tiêu dùng, như tại thị trường Trung Đông…

Nhiều đối tác nước ngoài đã đánh giá cao nguồn cung từ các doanh nghiệp Việt Nam. Ông Zia Ahmad Mohd Asmail, đại diện đối tác lớn của Vinamilk tại khu vực Trung Đông – chia sẻ: “Năm nay là năm chúng tôi kỷ niệm 10 năm hợp tác với Vinamilk và chúng tôi thật sự trân trọng họ. Trong dịp đến Việt Nam lần này, tôi cũng đã đi thăm nhà máy, trang trại của Vinamilk. Tận mắt thấy quá trình làm ra sản phẩm, tôi hiểu vì sao Vinamilk luôn cung cấp được sản phẩm chất lượng, đúng hạn và sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường chúng tôi. Điều này đã giúp chúng tôi kinh doanh rất thành công các sản phẩm của Vinamilk trong 10 năm qua và sẽ còn tiếp tục trong nhiều năm tới.

Vinamilk

Vinamilk và nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối lớn đã gặp gỡ 1:1 để tìm kiếm

các cơ hội giao thương

Nhưng nếu muốn trở thành một phần trong chuỗi cung ứng của các nhà bán lẻ hàng đầu thế giới, doanh nghiệp cần có tư duy khác. Các tiêu chí cần thiết khác phải tính đến là năng lực sản xuất quy mô lớn, làm sao tăng sự cạnh tranh về giá thành, đảm bảo ổn định giá trước các biến động của thị trường, logistics, tỷ giá và đáp ứng được các tiêu chuẩn về sự bền vững của chuỗi cung ứng….

Năng lực sản xuất lớn với 15 trang trại và 16 nhà máy trong – ngoài nước, hơn 250 chủng loại sản phẩm cùng dịch vụ xuất khẩu hoàn chỉnh góp phần giúp sản phẩm Vinamilk có giá bán cạnh tranh, ổn định. Thời gian qua, sản phẩm xuất khẩu của Vinamilk theo hướng này đã ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng tích cực tại các thị trường như Australia, New Zealand… vốn là những nước có thế mạnh về ngành sữa. Sắp tới Vinamilk cũng dự kiến mở rộng đến các thị trường như Nam Mỹ, châu Phi…

Vinamilk cũng đang sở hữu một lợi thế lớn khi đón đầu xu hướng phát triển bền vững từ khá sớm. Tại Việt Nam, doanh nghiệp là đơn vị đầu tiên có cả nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014…

Chia sẻ tại Hội thảo về xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp vào các chuỗi phân phối đa quốc gia trong khuôn khổ triển lãm, ông Hiếu mang đến tin vui khi các đối tác lớn đánh giá rất cao việc Vinamilk đã có 3 đơn vị trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế.

“Phản hồi tích cực là họ sẵn sàng cùng Vinamilk đưa các chứng nhận ‘xanh’ này lên bao bì sản phẩm để truyền tải đến người tiêu dùng, khi mà xu hướng tiêu dùng bền vững ngày càng phát triển”, ông Hiếu cho biết.

Trong bối cảnh xu hướng tiêu dùng “xanh” ngày càng tạo ra những tác động lớn trên thế giới, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần có sự đầu tư từ sớm cho phát triển bền vững để gia tăng giá trị và lợi thế dài hạn, đặc biệt là với các ngành hàng Việt Nam không có thế mạnh.

Lê Thu

Tin liên quan

Doanh nghiệp Singapore sang Việt Nam tìm nguồn hàng thủy sản

Doanh nghiệp Singapore sang Việt Nam tìm nguồn hàng thủy sản

(HQ Online) - Ngày 25/6, tại Hội nghị kết nối giao thương doanh nghiệp thủy sản Việt Nam và Singapore, doanh nghiệp hai nước kỳ vọng sẽ gia tăng XK thủy sản Việt Nam.
Philippines giảm thuế nhập khẩu gạo

Philippines giảm thuế nhập khẩu gạo

(HQ Online) - Việc Philippines cắt giảm thuế nhập khẩu gạo sẽ tạo thêm thuận lợi và gia tăng cơ hội cho gạo Việt Nam tại thị trường này.
Việt Nam là nguồn cung cá thịt trắng lớn thứ 2 cho Nga

Việt Nam là nguồn cung cá thịt trắng lớn thứ 2 cho Nga

(HQ Online) - Từ năm 2012 đến nay, Việt Nam vẫn là nguồn cung cá thịt trắng lớn thứ 2 cho Nga sau Argentina. Sau chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Vladimir Putin sẽ mở ra những cơ hội mới cho giao thương XK, trong đó có XK cá tra sang Nga.
SHB triển khai thu thập thông tin sinh trắc học theo QĐ 2345 của Ngân hàng Nhà nước

SHB triển khai thu thập thông tin sinh trắc học theo QĐ 2345 của Ngân hàng Nhà nước

(HQ Online) - Từ nay, khách hàng SHB có thể đăng ký dữ liệu sinh trắc học tại điểm giao dịch của Ngân hàng trên toàn quốc hoặc ứng dụng ngân hàng điện tử, chuẩn bị sẵn sàng khi Quyết định 2345/QĐ- NHNN của Ngân hàng Nhà nước có hiệu lực.
SHB tung gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI

SHB tung gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI

(HQ Online) - Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai Gói giải pháp tài chính dành cho doanh nghiệp FDI với những ưu đãi vượt trội, cùng thủ tục nhanh gọn, hồ sơ đơn giản.
Thị trường kho logistics 2024: Cơ hội và thách thức đan xen

Thị trường kho logistics 2024: Cơ hội và thách thức đan xen

(HQ Online) - U&I Logistics đã đạt chứng chỉ về Tuân thủ tiêu chuẩn an ninh C-TPAT, đây chắc hẳn là thế mạnh trong dịch vụ Kho vận và phân phối hàng hóa của U&I Logistics. Tạp chí Hải quan đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Lâm (ảnh), Giám đốc khối Kho vận Công ty Cổ phần Logistics U&I về thị trường kho logistics dưới góc nhìn của doanh nghiệp kinh doanh kho ngoại quan lớn nhất Đông Nam Á.
Logistics xanh -  Nền tảng phát triển bền vững

Logistics xanh - Nền tảng phát triển bền vững

(HQ Online) - Phát triển logistics “xanh” là xu hướng tất yếu và là tiêu chí quan trọng đánh giá sự phát triển bền vững của toàn ngành logistics. Khi các doanh nghiệp ứng dụng logistics xanh trong chiến lược của mình, về lâu dài, sẽ gia tăng được số lượng khách hàng, tăng được nguồn thu và cắt giảm chi phí, nâng cao sức cạnh tranh.
Áp dụng AI phê duyệt tín chấp cấp ngay cho doanh nghiệp trong 4 giờ

Áp dụng AI phê duyệt tín chấp cấp ngay cho doanh nghiệp trong 4 giờ

(HQ Online) - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) cho ra mắt M-Flash – giải pháp vay tín chấp Tia chớp phê duyệt chỉ trong 4 giờ làm việc với hạn mức tối đa 2 tỷ đồng.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao học bổng trị giá 3,6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vượt khó

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao học bổng trị giá 3,6 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên vượt khó

(HQ Online) - Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch tập đoàn IPPG trao tặng học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, con của cán bộ, chiến sĩ các lực lượng: Hải quân, Cảnh sát biển, Kiểm ngư, Biên phòng và con của ngư dân trong cả nước...
Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt chứng chỉ ISO cao nhất về nhận diện khuôn mặt

Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt chứng chỉ ISO cao nhất về nhận diện khuôn mặt

(HQ Online) - Vừa qua, hệ thống nhận diện khuôn mặt - Viettel eKYC của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) nhận chứng chỉ quốc tế ISO 30107-3 về nhận diện khuôn mặt (FaceID) cấp độ 2. Viettel là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất đến nay tại Việt Nam nhận được chứng chỉ cấp độ 2, cũng là cấp độ cao nhất.
Giải pháp thiết lập hệ sinh thái xanh trong ngành logisitcs

Giải pháp thiết lập hệ sinh thái xanh trong ngành logisitcs

(HQ Online) - Trong bối cảnh hiện nay, nếu không thực hiện nhanh các tiêu chí để “xanh hóa” ngành logistics thì trong tương lai, doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn, dần bị “đào thải” khỏi các hoạt động kinh doanh, thương mại và xuất nhập khẩu trong nước và toàn cầu. Ông Đào Trọng Khoa (Ảnh), Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội dịch vụ logistics Việt Nam chia sẻ về một số vấn đề xung quanh chuyển đổi logistics xanh.
Doanh nghiệp hái quả ngọt  trên con đường phát triển bền vững

Doanh nghiệp hái quả ngọt trên con đường phát triển bền vững

(HQ Online) - Chuyển đổi hoạt động theo hướng phát triển bền vững, thực hành ESG (môi trường, xã hội, quản trị) là những xu thế không thể đảo ngược đối với các doanh nghiệp (DN). Dù có nhiều khó khăn, thách thức, nhưng những DN đã sớm chuyển đổi và bền bỉ đi theo con đường này đã gặt hái được những thành quả vượt trội.
Viettel đạt chứng nhận quốc gia cho thiết bị 5G

Viettel đạt chứng nhận quốc gia cho thiết bị 5G

(HQ Online) - Chiều ngày 20/06/2024, Cục Viễn Thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã tổ chức Lễ trao Chứng nhận hợp quy thiết bị trạm gốc 5G 8T8R và 32T32R cho Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ Cao Viettel (Viettel High Tech).
Acecook Việt Nam khởi động chương trình “Gói mì hạnh phúc” năm 2024

Acecook Việt Nam khởi động chương trình “Gói mì hạnh phúc” năm 2024

(HQ Online) - Ngày 21/6/2024, tiếp nối thành công của chương trình "Happy Tour - Chuyến đi hạnh phúc” lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2023, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tiếp tục mang đến niềm vui và trải nghiệm đáng nhớ cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn thông qua chương trình lần thứ 2 diễn ra trong dự án "Gói mì hạnh phúc" năm 2024.
Từ 1/7, cảng Cát Lái không chứa container hàng nguy hiểm

Từ 1/7, cảng Cát Lái không chứa container hàng nguy hiểm

(HQ Online) - Để đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, kể từ ngày 1/7/2024, đối với container chứa hàng nguy hiểm nhập tàu tại cảng Tân Cảng - Cát Lái, cảng này chỉ thực hiện chức năng là cảng dỡ hàng.
Lưu ý cho doanh nghiệp về quản trị rủi ro khi thực hành ESG

Lưu ý cho doanh nghiệp về quản trị rủi ro khi thực hành ESG

(HQ Online) - Khi thực hành ESG (môi trường, xã hội và quản trị) trong cả chuỗi giá trị, các rủi ro có thể xuất hiện ở nhiều giai đoạn, trong nhiều trường hợp, khiến các bên dễ dàng vi phạm những cam kết mình đưa ra, từ đó dẫn đến những tranh chấp không mong muốn.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

Bộ Tài chính đang xin ý kiến các bộ, ngành, các cơ quan liên quan về việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ (LPTB) nhằm phục hồi tăng trưởng cho ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước.
Bộ đội Biên phòng đấu tranh thành công 42 chuyên án về ma túy

Bộ đội Biên phòng đấu tranh thành công 42 chuyên án về ma túy

Lực lượng chuyên trách phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng đã đấu tranh thành công 42 chuyên án ma túy, thu giữ hơn 1,3 tấn ma túy các loại.
Trung Quốc mở rộng miễn thị thực với New Zealand, Australia và Ba Lan

Trung Quốc mở rộng miễn thị thực với New Zealand, Australia và Ba Lan

Công dân của New Zealand, Australia và Ba Lan được phép nhập cảnh và lưu trú miễn thị thực tại Trung Quốc tối đa 15 ngày đối với các trường hợp đi công tác, du lịch, thăm thân cũng như quá cảnh.
Đối thoại Kinh tế Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Đối thoại Kinh tế Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Đối thoại Kinh tế đã đạt được các kết quả cụ thể, đặc biệt trong các nội dung liên quan đến hệ sinh thái bán dẫn, hai bên cũng thống nhất các giải pháp cụ thể, làm căn cứ để thúc đẩy việc triển khai.
Hồ sơ đề nghị xét giảm giá hàng nhập khẩu phải thể hiện lý do giảm giá

Hồ sơ đề nghị xét giảm giá hàng nhập khẩu phải thể hiện lý do giảm giá

Cơ quan Hải quan vừa trả lời liên quan đến đề nghị chấp nhận khoản giảm giá và hoàn thuế NK đối với khoản giảm giá này của hàng NK của Công ty CP dược Danapha.
(MEGASTORY) Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

(MEGASTORY) Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

Nằm ở vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là điểm kết nối vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ với vùng Đồng bằng sông Hồng… hệ thống cảng biển Thanh Hóa được đánh giá cao về mặt vị trí địa lý, trong đó hạt nhân là Cảng biển Nghi Sơn - đầu mối giao
LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33:  Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33: Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN (DG) là cơ chế hợp tác cao nhất của Hải quan ASEAN, được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các cơ quan Hải quan ASEAN.
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

Tổng kim ngạch xuất khẩu của khu vực phía Bắc trong 6 tháng 2024 ước đạt 120,7 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó, 24/28 địa phương trong vùng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
Đối thoại Kinh tế Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Đối thoại Kinh tế Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Đối thoại Kinh tế đã đạt được các kết quả cụ thể, đặc biệt trong các nội dung liên quan ...
Bí thư Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải được bầu làm Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Bí thư Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải được bầu làm Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải vừa được Quốc hội khoá XV bầu giữ chức vụ Ủy ...
Chính phủ đề xuất tăng 30% lương cơ sở, 15% lương hưu và chưa bãi bỏ hệ số lương

Chính phủ đề xuất tăng 30% lương cơ sở, 15% lương hưu và chưa bãi bỏ hệ số lương

Chính phủ đề xuất từ 1/7 tăng 30% lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng ...
Toàn văn bài phát biểu đặc biệt của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại WEF Đại Liên 2024

Toàn văn bài phát biểu đặc biệt của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại WEF Đại Liên 2024

Sáng 25/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và có bài phát biểu đặc biệt tại Phiên ...
Sẵn sàng tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Sẵn sàng tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Năm 2024 là năm việc chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT không chỉ sớm mà còn hết sức ...
BHXH Việt Nam luôn sẵn sàng triển khai sử dụng tài khoản định danh điện tử VneID từ ngày 1/7

BHXH Việt Nam luôn sẵn sàng triển khai sử dụng tài khoản định danh điện tử VneID từ ngày 1/7

Cùng với việc triển khai sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID, ...
Hải quan An Giang: Thu NSNN đạt hơn 76%

Hải quan An Giang: Thu NSNN đạt hơn 76%

Trong 5 tháng đầu năm 2024, Cục Hải quan An Giang thu NSNN đạt 251,896 tỷ đồng, đạt 76,33% chỉ ...
Nỗ lực đưa quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp đi vào thực chất

Nỗ lực đưa quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp đi vào thực chất

Năm 2024 đánh dấu 10 năm ngành Hải quan phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp, qua đó ...
Hải quan TPHCM ban hành chỉ thị về thu ngân sách nhà nước

Hải quan TPHCM ban hành chỉ thị về thu ngân sách nhà nước

Mặc dù cấp ủy Đảng, lãnh đạo các cấp thuộc và trực thuộc, đảng viên, cán bộ công chức có ...
Hải quan Bình Dương chung tay cải thiện  môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư FDI

Hải quan Bình Dương chung tay cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư FDI

Với lợi thế về hạ tầng khu công nghiệp hiện đại, cơ bản hoàn chỉnh, đặc biệt là sự quan ...
Sôi nổi hoạt động giao lưu thể thao, văn nghệ của Cụm thi đua số 5

Sôi nổi hoạt động giao lưu thể thao, văn nghệ của Cụm thi đua số 5

Cụm thi đua số 5 Tổng cục Hải quan đã tổ chức hội thao, giao lưu văn nghệ và thực ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 4 tháng 6/2024 (từ ngày 17/6/2024 đến 23/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 4 tháng 6/2024 (từ ngày 17/6/2024 đến 23/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 4 tháng 6/2024 (từ ngày 17/6/2024 đến 23/6/2024) có các tin chính sau:
Bộ đội Biên phòng đấu tranh thành công 42 chuyên án về ma túy

Bộ đội Biên phòng đấu tranh thành công 42 chuyên án về ma túy

Lực lượng chuyên trách phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng đã đấu tranh thành công ...
Phát hiện thuốc lá điện tử vi phạm trị giá trên 5,4 tỷ đồng

Phát hiện thuốc lá điện tử vi phạm trị giá trên 5,4 tỷ đồng

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã kiểm tra, xử lý 28 vụ vi ...
Hải quan Quảng Ninh xử lý 19 vụ vận chuyển trái phép sản phẩm động vật

Hải quan Quảng Ninh xử lý 19 vụ vận chuyển trái phép sản phẩm động vật

Quý 2/2024, Hải quan Quảng Ninh đã chủ trì phát hiện, bắt giữ, xử lý 19 vụ; trị giá hàng ...
Hải quan Hà Nam: Tích cực chống gian lận qua khai báo thủ tục hải quan

Hải quan Hà Nam: Tích cực chống gian lận qua khai báo thủ tục hải quan

Chi cục Hải quan Hà Nam đang tăng cường các biện pháp chống gian lận thương mại, lợi dụng khai ...
Nợ thuế hơn 16 tỷ, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim bị cưỡng chế

Nợ thuế hơn 16 tỷ, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim bị cưỡng chế

Nợ thuế hơn 16,5 tỷ đồng, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim vừa bị cơ quan ...
Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo trốn thuế như thế nào?

Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo trốn thuế như thế nào?

Không kê khai, nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, để ngoài sổ sách kế toán; sử dụng hóa đơn không ...
Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

Bộ Tài chính đang xin ý kiến các bộ, ngành, các cơ quan liên quan về việc tiếp tục giảm ...
Hồ sơ đề nghị xét giảm giá hàng nhập khẩu phải thể hiện lý do giảm giá

Hồ sơ đề nghị xét giảm giá hàng nhập khẩu phải thể hiện lý do giảm giá

Cơ quan Hải quan vừa trả lời liên quan đến đề nghị chấp nhận khoản giảm giá và hoàn thuế ...
Quy định mới về quản lý hàng hóa tân trang theo Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA

Quy định mới về quản lý hàng hóa tân trang theo Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA

Điều kiện đối với hàng hóa tân trang nhập khẩu theo Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA cụ thể ...
Thiết bị điện từ ngành tự động hóa, thiết bị y tế có được giảm thuế GTGT?

Thiết bị điện từ ngành tự động hóa, thiết bị y tế có được giảm thuế GTGT?

Công ty TNHH Kanetsu Việt Nam đề nghị cơ quan Hải quan giải đáp và hướng dẫn để triển khai ...
Hàng hóa nhập khẩu buộc tái xuất có được thoàn thuế?

Hàng hóa nhập khẩu buộc tái xuất có được thoàn thuế?

Tổng cục Hải quan vừa có công văn trả lời và hướng dẫn việc xử lý tiền thuế với hàng ...
Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Chính phủ vừa ban hành Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô ...
Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

Bộ Tài chính đang xin ý kiến các bộ, ngành, các cơ quan liên quan về việc tiếp tục giảm ...
Nhập khẩu ô tô có chiều hướng sôi động

Nhập khẩu ô tô có chiều hướng sôi động

Tính từ đầu năm đến 15/6, cả nước nhập khẩu 66.752 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt gần ...
Trải nghiệm Seal, mẫu xe điện cao cấp nhất của BYD tại Việt Nam

Trải nghiệm Seal, mẫu xe điện cao cấp nhất của BYD tại Việt Nam

Trước khi ra mắt và “chốt” giá, BYD Auto Việt Nam tổ chức cho các khách hàng và giới truyền ...
Nhiều mẫu xe Hyundai giảm sâu trước thời điểm tháng Ngâu

Nhiều mẫu xe Hyundai giảm sâu trước thời điểm tháng Ngâu

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức công bố giá bán lẻ mới cho 4 ...
Q8 e-tron, mẫu xe thuần điện của Audi gây bất ngờ về giá

Q8 e-tron, mẫu xe thuần điện của Audi gây bất ngờ về giá

Mẫu SUV chạy bằng điện của Audi chiếc Q8 e-tron đã có mặt tại thị trường Việt Nam phiên bản ...
BYD kiên trì thể hiện năng lực về công nghệ và dịch vụ

BYD kiên trì thể hiện năng lực về công nghệ và dịch vụ

Đại diện BYD Auto Việt Nam (BAV) cho biết: Hãng chưa quan tâm đến doanh số mà muốn khách hàng ...
Trung Quốc mở rộng miễn thị thực với New Zealand, Australia và Ba Lan

Trung Quốc mở rộng miễn thị thực với New Zealand, Australia và Ba Lan

Công dân của New Zealand, Australia và Ba Lan được phép nhập cảnh và lưu trú miễn thị thực tại ...
EU lần đầu tiên trừng phạt hoạt động xuất khẩu khí đốt của Nga

EU lần đầu tiên trừng phạt hoạt động xuất khẩu khí đốt của Nga

EU vừa thông qua gói trừng phạt thứ 14 đối với Nga, theo đó cấm các dịch vụ vận chuyển ...
EU hướng tới quan hệ đối tác an ninh và quốc phòng với Nhật Bản, Hàn Quốc

EU hướng tới quan hệ đối tác an ninh và quốc phòng với Nhật Bản, Hàn Quốc

EU xem xét hợp tác với Nhật Bản và Hàn Quốc trong các lĩnh vực như không gian, an ninh ...
Mối lo thiên tai sau chuỗi ngày nắng nóng kỷ lục

Mối lo thiên tai sau chuỗi ngày nắng nóng kỷ lục

Sau chuỗi ngày nắng nóng thiêu đốt tại nhiều nơi trên thế giới, các nhà khoa học dự báo hiện ...
Iran phê chuẩn hiệp định thương mại tự do với Liên minh kinh tế Á-Âu

Iran phê chuẩn hiệp định thương mại tự do với Liên minh kinh tế Á-Âu

Nội các chính phủ Iran ngày 19/6 phê chuẩn dự thảo luật về việc thông qua hiệp định thương mại ...
Để AI không là “con dao hai lưỡi” trong hoạt động báo chí

Để AI không là “con dao hai lưỡi” trong hoạt động báo chí

Trong bối cảnh công nghiệp 4.0 phát triển, hòa chung xu thế chuyển đổi số, báo chí cũng đang từng ...
Phiên bản di động